Facebook hiện nay là 1 ứng dụng quen thuộc đối với người Việt Nam. Việc phát triển của Facebook đồng nghĩa với sự phát triển của thời đại công nghệ số với nhiều tiện ích và đáp ứng tất cả nhu cầu cùa người dùng. Doanh nghiệp hiện nay đều sử dụng Fanpage như kênh tiếp thị trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ và ghi nhớ thương hiệu trong lòng khách hàng. Vậy fanpage là gì? Làm thế nào để quản trị Fanpage? Tất tần tật sẽ được giải đáp cùng MIC ở bài viết này.
I. Fanpage là gì?

1. Khái niệm
Fanpage là trang được tạo từ nền tảng Facebook với mục đích tạo ra các nhóm, cộng đồng với chung sở thích, quan điểm và mục tiêu để nhằm chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức và gắn kết mọi người lại với nhau.
2. Chức năng của fanpage
- Đăng tin và quảng bá sản phẩm
- Hỗ trợ việc quản lý bán hàng
- Thay thế các công cụ quảng cáo
- Gắn kết cộng đồng
II. Quản trị fanpage là gì?
1. Khái niệm quản trị Fanpage là gì?
Quản trị Fanpage là hoạt động duy trì, xây dựng, kiểm soát, phát triển trang hiệu quả để tiếp cận và thu hút tệp khách hàng mục tiêu. Người quản trị Fanpage là người nắm bắt xu hướng, nhạy bén và cập nhật nhanh nhạy thông tin sản phẩm và đưa tới khách hàng một cách dễ dàng, hiệu quả.
2. Công việc quản trị Fanpage
Khác với Facebook cá nhân chỉ dành cho 1 người có duy nhất một quyền, trong fanpage bao gồm 5 cấp độ quyền với vai trò quản trị khác nhau:
- Quyền admin (đây là quyền quản trị cao nhất trong quản trị Fanpage)
- Quyền nhà phân tích
- Quyền nhà quảng cáo
- Quyền biên tập viên
- Quyền người kiểm duyệt
Các công việc của người quản trị bao gồm:
- Sáng tạo, tìm kiếm nội dung mới và hấp dẫn mỗi ngày
- Theo dõi và trả lời, kiểm soát bình luận, tin nhắn từ khách hàng
- Kiểm tra đơn hàng, dịch vụ vận chuyển hàng và quá trình giao hàng
- Kiểm tra, bảo mật an toàn cho fanpage
- Nghiên cứu chiến lược giúp fanpage có lượng tương tác cao
- Theo dõi, đo lường và phân tích chiến lược xây dựng, phát triển fanpage của đối thủ
- Đánh giá, phân tích, báo cáo về tương tác
- Thiết kế những hình ảnh bắt mắt, hấp dẫn
Thị trường mua bán online đang trở nên thuận tiện và sôi nổi. Vì vậy Fanpage là nền tảng thiết yếu trên thị trường 4.0 đối với các doanh nghiệp kinh doanh.
1. Việc mua hàng trực tuyến trở nên phổ biến
Các hình thức mua bán offline giờ dần thay thế bởi hình thức online. Người dùng dễ dàng tìm hiểu thông tin trên Fanpage thay vì trực tiếp tới cửa hàng. Khách hàng chỉ cần ấn thích và theo dõi fanpage có thể theo dõi mọi hoạt động của cửa hàng. Doanh nghiệp cũng dễ dàng đăng tải, chỉnh sửa và cập nhật sản phẩm với chỉ vài nút click.
2. Kết nối thương hiệu dễ dàng hơn
Facebook là nền tảng dễ sử dụng, tối ưu với khách hàng hơn Website. Điều này tạo được sự tiện lợi và gần gũi hơn với khách hàng, từ đó dễ chuyển đổi ra đơn và tăng doanh thu.

3. Tiết kiệm tối đa chi phí Marketing
Thay vì chi ngân sách lớn cho các hoạt động Marketing, doanh nghiệp có thể sử dụng các chương trình ưu đãi, khuyến mại trực tiếp trên Fanpage để thu hút, tiếp cận tới khách hàng. Doanh nghiệp có thể tri ân, làm mọi hoạt động thúc đẩy chỉ qua Fanpage mà không tốn thêm bất cứ chi phí nào.
4. Truyền tải thông tin tự nhiên
Việc thông tin tự nhiên tiếp cận tới khách hàng giúp khách hàng dễ nhận diện thương hiệu và mang cảm giác khác biệt tới khách hàng. Vô hình chung doanh nghiệp gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng dễ dàng.
5. Hỗ trợ SEO tối đa khi quản trị Fanpage
Việc Fanpage phát triển, khách hàng dễ dàng truy cập website, từ đó kéo traffic tự nhiên lớn trên top của Google.
IV. Quản trị Fanpage thế nào hiệu quả
1. Sáng tạo, đăng tải nội dung thường xuyên
Sử dụng nội dung đa dạng, hấp dẫn sẽ giúp khách hàng thích thú và nhớ tới thương hiệu lâu hơn. Việc lặp đi lặp lại thương hiệu mỗi ngày với thông điệp khác nhau sẽ giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu. Từ đó khi có nhu cầu mua 1 sản phẩm, khách hàng sẽ nhớ tới thương hiệu ngay.
2. Lập kế hoạch cụ thể
Lên kế hoạch content giúp xác định rõ hướng đi cho Fanpage và mang tới bài viết hiệu quả, chất lượng cho người dùng. Lập kế hoạch còn giúp bạn dễ định hướng, xác định mục tiêu, khách hàng lâu dài và phát triển doanh nghiệp, tận dụng tối đa triệt để.
3. Tận dụng lên lịch đăng bài
Tính năng vô cùng hay và hữu dụng trong việc quản trị fanpage. Bạn có thể thiết lập thời gian vào đúng lúc bạn muốn mà không mất công đợi thời gian vàng để đăng bài.
5. Hướng tới trải nghiệm của khách hàng
Xác định tệp khách hàng mục tiêu, tối ưu và đảm bảo nội dung tiếp cận đúng đối tượng là cách tốt nhất để gây ấn tượng với khách hàng. Việc ưu tiên trải nghiệm người dùng, khách hàng còn giúp khách hàng có thêm niềm tin, thiện cảm đối với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
Theo dõi ngay để cùng MIC cập nhật thông tin về lĩnh vực Marketing.
__________________________________________________
Liên hệ với MIC và cùng thực hiện chiến dịch Marketing ngay hôm nay!