Theo khảo sát gần đây của AndroidAuthority về vấn đề nên sử dụng trình quảng cáo hay dịch vụ Youtube Premium, có đến 75,5% người dùng lựa chọn chi tiền để mua các giải pháp chặn quảng cáo thay vì sử dụng gói Youtube Premium, chỉ 24,5% còn lại lựa chọn sử dụng Youtube Premium mà không muốn sử dụng những trình quảng cáo có trả phí. Kết quả này dựa trên gần 4.400 lượt phản hồi khảo sát từ người dùng.
Hiện nay vẫn chưa có lý do trực tiếp nào được đưa ra để lý giải cho sự lựa chọn này, nhưng hầu hết đa số người dùng đều cảm thấy phiền phức khi số lượng quảng cáo xuất hiện ngày càng nhiều trong quá trình sử dụng Youtube. Tác giả của cuộc khảo sát trên – Ông Hadlee Simons đoán rằng: “Lý do khiến nhiều người chọn sử dụng trình quảng cáo thay vì Youtube Premium vì họ nghĩ rằng những công cụ trình quảng cáo sẽ chỉ mất phí một lần và chi phí sử dụng sẽ rẻ hơn so chi phí đăng ký Youtube Premium”.
Ngoài ra, một số người dùng cũng đưa ra lý do để giải thích cho lựa chọn của mình là vì những phương pháp trình quảng cáo không chỉ có chức năng chặn quảng cáo thông thường mà nó còn có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau vô cùng tiện lợi.
Để đối phó với hành động này từ người dùng, ông lớn Google, người đứng sau Youtube đã quyết tâm giải quyết vấn đề bằng cách nâng cấp tiện ích Manifest V2 lên phiên bản mới nhất là Manifest V3. Tiện ích Manifest này có nhiệm vụ vô hiệu hóa tất cả những chương trình chặn quảng cáo được sử dụng trên trình duyệt Chrome.
Theo thông tin mới nhất mà MIC Creative tìm hiểu được, Giám đốc truyền thông của Youtube – Ông Christopher Lawton chia sẻ rằng, Youtube sẽ bắt đầu khởi động một chiến dịch trên toàn Thế giới để khuyến khích người dùng sử dụng Youtube có quảng cáo như thông thường hoặc dùng thử gói dịch vụ Youtube Premium. Trong trường hợp, nếu người dùng sử dụng trình quảng cáo để chặn quảng cáo hay những trình duyệt có sẵn tính năng ấy thì người dùng cần phải cho phép nền tảng Youtube hiển thị quảng cáo hoặc dùng thử Youtube Premium trong vòng 30 ngày thì mới có thể tiếp tục xem video từ nền tảng này. Ngoài ra, Youtube cũng đã triển khai chiến dịch sử dụng tiện ích mở rộng để ngăn chặn những công cụ trình quảng cáo. Youtube cũng đặc biệt nêu rõ quan điểm của mình rằng quảng cáo và những dịch vụ trả phí sẽ hỗ trợ rất nhiều cho những nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng cũng như cho phép hàng triệu người dùng có thể dễ dàng truy cập vào nội dung yêu thích của mình nhanh nhất.
Tham khảo nội dung thông tin tại: VTV
Tiểu thương chợ Bến Thành chốt 18.200 đơn hàng, thu về 4,2 tỷ đồng nhờ người ảo AI Livestream
ChatGPT đang trốn tránh nhiệm vụ mà con người giao cho mình