Bí quyết viết bài PR Homestay giúp lấp đầy phòng trống

Đăng ngày: 23/09/2024

Sự bùng nổ của công nghệ số đã tác động mạnh mẽ đến thói quen du lịch, đặc biệt là đối với giới trẻ. Thay vì sử dụng các kênh truyền thống như sách hướng dẫn du lịch hay lời khuyên từ người thân, họ có xu hướng tìm kiếm thông tin du lịch trực tuyến.  Nắm bắt được xu hướng này, việc viết bài PR Homestay trở thành công cụ quan trọng để thu hút khách hàng tiềm năng. Vậy bí quyết nào giúp cho bài PR Homestay trở nên hút khách hơn? Cùng MIC Creative tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Bí quyết viết bài PR Homestay giúp lấp đầy phòng trống

1. Bài PR Homestay là gì?

Bài PR Homestay là một dạng nội dung truyền thông nhằm giới thiệu và thu hút khách hàng tiềm năng đến với Homestay một cách gián tiếp. Bài PR Homestay tập trung vào việc tạo dựng mối quan hệ với khách hàng và truyền thông, thay vì rao bán sản phẩm hay dịch vụ một cách trực tiếp như bài viết quảng cáo.

Bài PR Homestay là gì
Bài PR Homestay là gì

Bài PR Homestay mang lại nhiều lợi ích, bao gồm:

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu
  • Thu hút khách hàng tiềm năng
  • Xây dựng lòng tin với khách hàng hơn so với các bài quảng cáo

2. Những yếu tố giúp bài PR Homestay thu hút hơn

Vậy những yếu tố nào giúp bài PR Homestay trở nên hấp dẫn hơn? Có 04 yếu tố bạn nên quan tâm, đó là:

  • Tiêu đề hấp dẫn, ngắn gọn:

Tiêu đề cần ngắn gọn nhưng hấp dẫn, khơi gợi sự tò mò và mong muốn khám phá của khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng nên đưa ra những lợi ích chính hoặc ưu đãi đặc biệt ngay trong tiêu đề. Chẳng hạn: “Du lịch Phú Quốc chỉ với 7 triệu đồng”.

  • Sử dụng hình ảnh và video chất lượng cao:

Trong ngành du lịch – Homestay, thì những hình ảnh, video sắc nét đóng vai trò rất quan trọng. Bạn nên sử dụng hình ảnh chất lượng cao của các phòng, tiện nghi, và khu vực xung quanh trong bài PR Homestay để thu hút sự chú ý của khách hàng.

  • Đánh giá và chứng thực:

Bạn cũng nên trích dẫn các đánh giá tích cực từ khách hàng trước đây để tăng độ tin cậy cho bài PR Homestay của mình.

  • Ưu đãi đặc biệt và khuyến mãi:

Hãy đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá đặc biệt trong bài PR Homestay để khơi dậy sự tò mò của khách hàng, từ đó thu hút họ đặt phòng.

3. Những lưu ý khi viết bài PR Homestay

Khi viết bài PR Homestay, bạn cần lưu ý tránh viết theo kiểu giới thiệu sáo rỗng, tập trung vào việc tâng bốc chất lượng dịch vụ một cách quá mức. Bởi độc giả hiện nay rất thông minh, họ có thể dễ dàng nhận ra đây là bài quảng cáo và sẽ có khả năng bỏ qua bài viết. Do đó, Homestay của bạn sẽ không thể tiếp cận được đối tượng khách hàng tiềm năng. Vậy viết bài PR homestay như thế nào? Bạn có thể tham khảo 2 hướng viết bài sau:

  • Giới thiệu điểm đến du lịch, lồng ghép Homestay là nơi lưu trú

Hãy thử lồng ghép nó vào nội dung du lịch một cách tinh tế. Bạn có thể viết bài giới thiệu về một điểm đến du lịch hấp dẫn và đề cập đến Homestay như một gợi ý lưu trú lý tưởng cho du khách. Ví dụ: Khi viết bài về du lịch Đà Lạt, bạn có thể giới thiệu một Homestay có view đẹp, gần các địa điểm tham quan nổi tiếng, hoặc có phong cách thiết kế độc đáo mang đậm dấu ấn văn hóa địa phương.

  • Viết cẩm nang du lịch, hướng dẫn du lịch, lồng ghép Homestay

Bạn cũng có thể viết bài theo hướng tạo dựng một cẩm nang du lịch hoặc hướng dẫn du lịch chi tiết cho một địa điểm cụ thể. Bạn sẽ giới thiệu Homestay như một phần trong danh sách các điểm lưu trú. Lúc này, hãy cung cấp thông tin đầy đủ về Homestay, bao gồm vị trí, tiện nghi, giá cả, dịch vụ,… Khách hàng sẽ dễ dàng tin tưởng những dạng bài như thế này hơn và từ đó giúp bạn dễ tiếp cận đối tượng tiềm năng hơn.

4. Một số ví dụ về bài viết PR Homestay

Về cơ bản, việc viết bài PR Homestay cũng tương tự như viết bài PR cho khách sạn. Nếu bạn còn đang băn khoăn về cách viết bài PR Homestay, hãy tham khảo hai ví dụ nổi bật sau đây:

4.1. Bài viết PR khách sạn ở Cần Thơ

Bài viết PR khách sạn ở Cần Thơ
Bài viết PR khách sạn ở Cần Thơ

Đây là một bài viết PR khách sạn ở Cần Thơ được đăng trên báo Tuổi trẻ. Thay vì giới thiệu trực tiếp khách sạn, bài viết này khéo léo đưa người đọc đắm chìm vào những nét độc đáo của du lịch Cần Thơ. Mở đầu bài viết là những mô tả sinh động về những điểm đặc trưng và độc đáo chỉ có ở Cần Thơ. Tiếp đó, bài viết mới khéo léo lồng ghép giới thiệu về khách sạn như một điểm dừng chân lý tưởng cho du khách. Nhờ cách viết PR tinh tế và khéo léo, bài viết đã thu hút sự chú ý của người đọc một cách tự nhiên và hiệu quả.  Đây là một ví dụ điển hình về cách viết bài PR thành công, giúp khách sạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Bạn có thể xem chi tiết về bài viết tại đây.

4.2. Bài viết PR khách sạn ở Đà Nẵng

Từ tiêu đề của bài viết, bất cứ độc giả nào cũng sẽ nghĩ đây là bài chia sẻ kinh nghiệm để có vị trí xem pháo hoa đẹp nhất. Bắt đầu bài viết là việc nói về việc đến Đà Nẵng để xem Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2024, thảo luận về lịch trình lễ hội và có bao nhiêu đội sẽ tham gia. Sau đó, bài viết cũng đã chia sẻ chi tiết các địa điểm lưu trú cho sự kiện và đề xuất khéo léo khách sạn Meliá Vinpearl Đà Nẵng Riverfront. Các điểm mạnh của khách sạn cũng được đề cập để thu hút khách hàng hơn như:

  • Có các phòng nhìn ra quang cảnh pháo hoa.
  • Cung cấp các lựa chọn ăn uống cho khách.

Bạn có thể xem chi tiết hơn về bài viết tại đây.

Bài viết PR khách sạn ở Đà Nẵng
Bài viết PR khách sạn ở Đà Nẵng

5. Dịch vụ viết bài PR chuyên nghiệp tại MIC Creative

Nếu như bạn muốn bài viết PR Homestay của mình trở nên chuyên nghiệp hơn và tiết kiệm chi phí hơn, sử dụng dịch vụ tại Agency là một sự lựa chọn hiệu quả. Và một trong những Agency nổi tiếng trong lĩnh vực Booking và viết bài PR đó chính là MIC Creative. Là đối tác của hơn 200 đầu báo, cũng như có hơn 500 khách hàng đã triển khai dự án tại MIC Creative, chúng tôi tự tin sẽ đem lại cho bạn chất lượng dịch vụ tốt  nhất với sự hài lòng tuyệt đối.

Dịch vụ viết bài PR chuyên nghiệp tại MIC Creative
Dịch vụ viết bài PR chuyên nghiệp tại MIC Creative

6. Kết luận

Qua bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn bí quyết viết bài PR Homestay siêu thu hút khách hàng. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn viết được bài PR Homestay chân thực, từ đó thúc đẩy khách hàng ghé thăm nhiều hơn.

Nếu bạn đang có nhu cầu liên quan đến dịch vụ PR báo chí cùng các dịch vụ khác, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. Chúng tôi tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo.

MIC CREATIVE – Your Success, Our Future

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing