1. Hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ, mục đích hướng tới
Thứ nhất, khi bắt đầu xây dựng Fanpage hiệu quả, doanh nghiệp cần hiểu rõ về dịch vụ/sản phẩm và mục đích lập fanpage hướng tới. Việc này sẽ yêu cầu bạn hiểu rõ được bản chất sản phẩm, dịch vụ mình đang kinh doanh, bao gồm:
- Sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì?
- Sản phẩm, dịch vụ của bạn được bán cho ai?
- Sản phẩm, dịch vụ của bạn thuộc phân khúc nào?
- Việc kinh doanh sản phẩm, dịch vụ đó trên Fanpage có cần tư vấn không?
- …
Bằng cách nắm rõ các đặc tính của sản phẩm, dịch vụ kinh doanh, hoạt động triển khai Fanpage của bạn sẽ được tối ưu hóa, góp phần tạo ra sự đồng bộ giữa sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu với Fanpage.
2. Tìm hiểu nhu cầu khách hàng
Tiếp theo, bạn sẽ cần tìm hiểu tiếp về khách hàng mục tiêu của bạn, bao gồm tệp khách hàng mục tiêu cũng như nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của họ. Điều này có thể được bạn thực hiện một cách dễ dàng bằng cách thực hiện các khảo sát ý kiến người dùng hoặc nghiên cứu về đặc thù ngành. Từ các dữ liệu đúc kết được, bạn hãy triển khai xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu, giúp việc xây dựng nội dung Fanpage của bạn tiếp cận được đúng nhu cầu của người dùng.
Nhờ các biện pháp trên, các bài đăng chứa những thứ khách hàng cần thường sẽ được đánh giá cao và có lượng tương tác khả quan hơn. Người đọc thường không quan tâm đến các lời PR về sản phẩm và dịch vụ của bạn trừ khi họ có nhu cầu. Khơi gợi nhu cầu của khách hàng bằng những bài đăng thu hút, “gãi đúng chỗ ngứa”. Hãy để nội dung biến họ thành fan của bạn. Nếu bài đăng của bạn chất lượng, cộng đồng mạng sẽ quan tâm và tin tưởng vào sản phẩm của bạn hơn.
Nội dung Fanpage cần được xây dựng phục vụ nhu cầu người đọc. Tuy nhiên các bài đăng vẫn phải bám sát nội dung và mục đích của trang web, ví dụ như một trang Fanpage bán đồ cho mẹ và bé không nên đăng bài về sản phẩm công nghệ, cũng như một Fanpage về du lịch thì không nên đăng các bài về pháp luật.
3. Lên kế hoạch xây dựng Fanpage
Trước khi viết bài cho fanpage, bạn cần xác định định hướng nội dung cho fanpage:
- Bài đăng nên được đăng vào thời gian nào?
- Nội dung xoay quanh điều gì?
- Bao nhiêu bài trong một ngày là đủ?
Hãy xây dựng một bảng kế hoạch nội dung, lịch trình đăng tải. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng định hình công việc bạn sẽ làm để xây dựng nội dung Fanpage hiệu quả. Ngoài ra, lên kế hoạch trước sẽ giúp bạn chuẩn bị trước các tình huống và điều chỉnh các bài đăng cho phù hợp nhu cầu của khách hàng.
4. Hạn chế đăng bài chào mua sản phẩm
Mọi người chỉ nghĩ Fanpage mục đích kinh doanh chỉ cần đăng bài về dịch vụ, sản phẩm, lôi kéo khách hàng là xong. Nhưng quan niệm ấy là sai lầm. Hầu hết mọi người sử dụng Facebook để thư giãn và giải trí nên việc đăng quá nhiều bài câu kéo sẽ gây phản cảm cho khách hàng. Nếu làm không khéo, việc này sẽ khiến bạn mất đi một số lượng lớn fan đang theo dõi trang web của bạn.
Thay vì đăng những bài mang tính mời chào, câu kéo, hãy đăng các bài chia sẻ kinh nghiệm, giải trí. Hãy nhớ, trang fanpage không chỉ là một công cụ giúp bạn bán hàng mà còn là đại diện thương hiệu của bạn. Công đồng mạng sẽ đánh giá thương hiệu của bạn qua các bài bạn đăng, cách bạn sử dụng fanpage và tương tác với người dùng.
5. Cập nhập xu thế HOT để xây dựng Fanpage dễ dàng
Sử dụng thông tin thời sự, cập nhật xu hướng đang HOT là cách xây dựng nội dung hiệu quả trên Fanpage. Xu thế cập nhập từng ngày, nếu “lợi dụng” nó đúng cách, bạn sẽ thu hút được một lượng lớn các fan tiềm năng cho Fanpage của mình.
Hãy liên tục cập nhật các “Trend” đang gây bão không chỉ trong Facebook mà còn trên các nền tảng khác như TikTok, Youtube, Twitter – X và cả trong các sự kiện ngoài xã hội. Điều này sẽ giúp các nội dung Fanpage của bạn luôn có sự mới mẻ, hấp dẫn và khiến Fanpage trở nên có giá trị theo dõi trong cộng đồng mạng.
6. Nội dung Fanpage ngắn gọn và ấn tượng
Bài post dài dễ khiến khách hàng nhàm chán khi xây dựng Fanpage. Hầu như rất ít người đọc sẽ bỏ thời gian để đọc một nội dung dài lê thê. Cô đọng ý chính, đảm bảo bài đăng ngắn gọn đủ ý sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều người hơn.
Tuy nhiên, ngắn gọn không phải là kém chất lượng. Hãy luôn đảm bảo nội dung của bạn luôn đầy đủ và chất lượng. Sử dụng hình ảnh ấn tượng, bắt mắt cũng giúp bạn dễ dàng xây dựng fan trung thành hơn. Thực tế cho thấy, hình ảnh dễ dàng truyền tải thông điệp và cảm xúc hơn các bài post thông thường. Các hình ảnh, clip chuyên nghiệp sẽ gia tăng uy tín cho thương hiệu của bạn.
7. “Chất” hơn là lượng
Đừng cố “phủ đầy” bức tường facebook của bạn bằng những bài đăng. Điều này không chỉ làm giảm chất lượng bài đăng mà còn dễ làm loãng facebook của bạn. Lựa chọn sử dụng những bài đăng có nội dung chất lượng sẽ giúp bạn nâng cao hình ảnh thương hiệu trong lòng các fan.
Điều này có thể được bạn thực hiện dễ dàng bằng cách đa dạng hóa các dạng nội dung. Hãy thường xuyên thay đổi giữa nội dung chữ – hình ảnh – video để người dùng luôn có các trải nghiệm mới mẻ, nhiều màu sắc. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên phối hợp nhiều định dạng nội dung khác nhau, giúp nội dung Fanpage của bạn trở nên ngày càng sinh dộng.
8. Tương tác không ngừng
Hoạt động xây dựng nội dung Fanpage không chỉ dừng lại ở việc đăng bài. Để Fanpage của bạn luôn sôi động, bạn sẽ cần tương tác và liên tục tạo ra các hoạt động bên trong cộng đồng của mình. Một số cách bạn có thể thực hiện bao gồm:
- Tổ chức chơi trò chơi nhận thưởng.
- Đăng tải các nội dung câu hỏi, chủ đề bàn luận.
- Liên tục kêu gọi like, share, comment.
- Trả lời bình luận, tin nhắn về Fanpage.
- …
9. Tối ưu hóa trên thiết bị di động
Hiện nay, việc sử dụng thiết bị di động để lướt web đang trở nên phổ biến. Việc bài đăng có các hình ảnh và text dễ nhìn trên thiết bị di động sẽ giúp bạn trong việc phát triển cộng đồng mạng. Vì vậy, khi triển khai xây dựng fanpage, hãy chú ý tới yếu tố hình ảnh, nội dung và độ dài text. Hãy căn chỉnh sao cho chúng phù hợp khi ở trên cả màn hình máy hình và thiết bị di động.
10. Lời kết
Trên là hướng dẫn của MIC Creative về cách xây dựng nội dung Fanpage hiệu quả cho doanh nghiệp. Fanpage được xây dựng và vận hành hiệu quả là điểm cộng đối với doanh nghiệp của bạn, giúp doanh nghiệp tạo dựng hình ảnh và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn trong việc xây dựng Fanpage và gặt hái thêm được nhiều thành công trên thị trường.
Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. Chúng tôi tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo.
MIC CREATIVE – Your Success, Our Future
- Hotline: 024.8881.6868
- Email: contact@miccreative.vn
- Fanpage: MIC Creative – Truyền thông và Quảng cáo
- Địa chỉ: Tầng 5, 357-359 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội