XÂY DỰNG NỘI DUNG FANPAGE HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP

Đăng ngày: 27/08/2022

Fanpage facebook là hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp của bạn trên mạng xã hội. Ngày nay, xây dựng thương hiệu qua mạng xã hội đang dần trở thành xu hướng ở mọi nơi. Làm cách nào để xây dựng Fanpage hiệu quả? Cùng MIC tham khảo các bước xây dựng nội dung Fanpage của chúng tôi.

1. Hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ, mục đích hướng tới

Thứ nhất, khi bắt đầu xây dựng Fanpage hiệu quả, doanh nghiệp cần hiểu rõ về dịch vụ/sản phẩm và mục đích lập fanpage hướng tới. Sau khi tìm hiểu rõ ràng, bạn cần xác định nhóm khách hàng mục tiêu của mình. Để tìm ra được đối tượng khách hàng tiềm năng cho mình, bạn cần thực hiện một bài nghiên cứu. Bài khảo sát sẽ giúp bạn thu thập được các thông tin liên quan đến khách hàng.

Bên cạnh việc nghiên cứu khách hàng, nghiên cứu fanpage đối thủ cũng là cách để xây dựng và phát triển nội dung fanpage của mình.

2. Tìm kiếm nhu cầu khách hàng

Sau khi xác định khách hàng mục tiêu và các khách hàng tiềm năng, bạn cần tìm hiểu nhu cầu sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của họ. Các bài đăng chứa những thứ khách hàng cần thường sẽ được đánh giá cao và có lượng tương tác khả quan hơn.

Người đọc thường không quan tâm đến các lời PR về sản phẩm và dịch vụ của bạn trừ khi họ có nhu cầu. Khơi gợi nhu cầu của khách hàng bằng những bài đăng thu hút, “gãi đúng chỗ ngứa”.  Hãy để nội dung biến họ thành fan của bạn. Nếu bài đăng của bạn chất lượng, cộng đồng mạng sẽ quan tâm và tin tưởng vào sản phẩm của bạn hơn.

Nội dung fanpage cần được xây dựng phục vụ nhu cầu người đọc. Tuy nhiên các bài đăng vẫn phải bám sát nội dung và mục đích của trang web. Một trang fanpage bán đồ cho mẹ và bé không nên đăng bài về sản phẩm công nghệ. Cũng như một fanpage về du lịch thì không nên đăng các bài về pháp luật.

Tìm kiếm khách hàng trên Facebook
Tìm kiếm khách hàng trên Facebook

3. Lên kế hoạch xây dựng Fanpage

Trước khi viết bài cho fanpage, bạn cần xác định định hướng nội dung cho fanpage:

  • Bài đăng nên được đăng vào thời gian nào?
  • Nội dung xoay quanh điều gì?
  • Bao nhiêu bài trong một ngày là đủ?

Việc lên kế hoạch sẽ giúp bạn dễ dàng định hình công việc bạn sẽ làm để xây dựng nội dung fanpage hiệu quả. Ngoài ra, lên kế hoạch trước sẽ giúp bạn chuẩn bị trước các tình huống và điều chỉnh các bài đăng cho phù hợp nhu cầu của khách hàng.

4. Hạn chế đăng bài chào mua sản phẩm

Mọi người chỉ nghĩ fanpage mục đích kinh doanh chỉ cần đăng bài về dịch vụ, sản phẩm, lôi kéo khách hàng là xong. Nhưng quan niệm ấy là sai lầm. Hầu hết mọi người sử dụng facebook để thư giãn và giải trí nên việc đăng quá nhiều bài câu kéo sẽ gây phản cảm cho khách hàng. Nếu làm không khéo, việc này sẽ khiến bạn mất đi một số lượng lớn fan đang theo dõi trang web của bạn.

Thay vì đăng những bài mang tính mời chào, câu kéo, hãy đăng các bài chia sẻ kinh nghiệm, giải trí. Hãy nhớ, trang fanpage không chỉ là một công cụ giúp bạn bán hàng mà còn là đại diện thương hiệu của bạn. Công đồng mạng sẽ đánh giá thương hiệu của bạn qua các bài bạn đăng, cách bạn sử dụng fanpage và tương tác với người dùng.

Quản trị Fanpage hiệu quả
Quản trị Fanpage hiệu quả

5. Cập nhập xu thế HOT để xây dựng Fanpage dễ dàng

Sử dụng thông tin thời sự, cập nhật xu hướng đang HOT là cách xây dựng nội dung hiệu quả trên Fanpage. Xu thế cập nhập từng ngày, nếu “lợi dụng” nó đúng cách, bạn sẽ thu hút được một lượng lớn các fan tiềm năng cho fanpage của mình.

6. Xây dựng Fanpage ngắn gọn và ấn tượng

Bài post dài dễ khiến khách hàng nhàm chán khi xây dựng Fanpage. Hầu như rất ít người đọc sẽ bỏ thời gian để đọc một nội dung dài lê thê. Cô đọng ý chính, đảm bảo bài đăng ngắn gọn đủ ý sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều người hơn.

Tuy nhiên, ngắn gọn không phải là kém chất lượng. Hãy luôn đảm bảo nội dung của bạn luôn đầy đủ và chất lượng. Sử dụng hình ảnh ấn tượng, bắt mắt cũng giúp bạn dễ dàng xây dựng fan trung thành hơn. Thực tế cho thấy, hình ảnh dễ dàng truyền tải thông điệp và cảm xúc hơn các bài post thông thường. Các hình ảnh, clip chuyên nghiệp sẽ gia tăng uy tín cho thương hiệu của bạn.

7. Chất hơn là lượng

Đừng cố “phủ đầy” bức tường facebook của bạn bằng những bài đăng. Điều này không chỉ làm giảm chất lượng bài đăng mà còn dễ làm loãng facebook của bạn. Lựa chọn sử dụng những bài đăng có nội dung chất lượng sẽ giúp bạn nâng cao hình ảnh thương hiệu trong lòng các fan.

Xây dựng Fanpage hiệu quả
Xây dựng Fanpage hiệu quả

8. Đề nghị chia sẻ nội dung

Việc đề nghị chia sẻ nội dung sẽ dễ “kích thích” người dùng thực hiện hành động share. Việc các fan chia sẻ bài post sẽ tăng cơ hội bài viết được tiếp cận. Đây là một bước quan trọng trong việc .xây dựng fanpage

9. Tối ưu hóa trên thiết bị di động

Hiện nay, việc sử dụng thiết bị di động để lướt web đang trở nên phổ biến. Việc bài đăng có các hình ảnh và text dễ nhìn trên thiết bị di động sẽ giúp bạn trong việc phát triển cộng đồng mạng. Vì vậy, khi triển khai xây dựng fanpage, hãy chú ý tới yếu tố hình ảnh, nội dung và độ dài text. Hãy căn chỉnh sao cho chúng phù hợp khi ở trên cả màn hình máy hình và thiết bị di động.

Kết luận

Fanpage được xây dựng và vận hành hiệu quả là điểm cộng đối với doanh nghiệp của bạn. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn trong việc xây dựng fanpage.

Theo dõi ngay MIC để cập nhật nhiều thông tin hữu ích về Marketing tổng thể đa ngành.

Đọc thêm: Hướng dẫn cách sử dụng Trình quản lý doanh nghiệp Facebook
Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN