Mách bạn 8 yếu tố “vàng” giúp tăng view video TikTok 2024

Đăng ngày: 25/05/2024

TikTok không chỉ là một nền tảng xã hội được dùng để giải trí mà còn là cơ hội giúp các bạn trẻ kiếm thêm thu nhập. Thế nhưng, để kiếm tiền và kinh doanh trên TikTok, Video TikTok của bạn cần đạt được số lượng người xem nhất định. Vậy làm thế nào để tăng view Video TikTok, hãy cùng MIC Creative tìm hiểu chi tiết qua nội dung bài viết dưới đây.

Mách bạn 8 yếu tố "vàng" giúp tăng view video TikTok 2024

1. Tầm quan trọng của việc tăng view TikTok

Tăng view Video TikTok đóng vai trò vô cùng cần thiết và quan trọng đối với tất cả các loại tài khoản TikTok từ cá nhân cho đến doanh nghiệp. Dưới đây là một số lợi ích mà việc tăng view TikTok mang lại:

  • Tăng khả năng tiếp cận với khách hàng cũng như doanh nghiệp mà bạn quan tâm.
  • Giúp người làm video cảm thấy hào hứng và thích thú hơn khi video của mình nhận được nhiều lượt xem.
  • Góp phần thành công trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân cũng như doanh nghiệp.
  • Tăng tương tác giữa bạn với người xem của mình.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cho kênh của bạn.
  • Đủ điều kiện để bật tính năng kiếm tiền trên nền tảng TikTok.
Tầm quan trọng của việc tăng view TikTok
Tầm quan trọng của việc tăng view TikTok

2. Tổng hợp 8 yếu tố giúp tăng view TikTok

Nếu bạn đang có nhu cầu muốn tăng view TikTok một cách tự nhiên mà không cần mất phí hay sử dụng Tool. Bạn cần bỏ túi ngay 8 yếu tố giúp tăng view TikTok dưới đây:

2.1. Tương tác video tốt

Yếu tố đầu tiên giúp tăng view video TikTok là tích cực tương tác với các video từ các nhà sáng tạo nội dung khác. Bạn có thể bình luận và thả tim các video của người khác, hoặc cũng có thể trả lời lại các bình luận có trên video của mình. 

Hành động này không chỉ xây dựng được mối quan hệ tốt với người xem mà còn tạo ra được sự tương tác tích cực giúp tăng view video TikTok của mình. Có rất nhiều cách để bạn tương tác với người xem trên kênh của mình, như là phản hồi bình luận, xem video của họ, follow họ,…

Nếu bạn tích cực tương tác video thì TikTok sẽ đánh giá bạn là thành viên hoạt động tích cực. Như vậy, những video mà bạn đăng tải sẽ được ưu tiên hiển thị trên xu hướng. Nếu video của bạn càng được hiển thị nhiều thì bạn càng có nhiều cơ hội để phát triển. 

2.2. Giữ chân người dùng xem hết video

TikTok là nền tảng mạng xã hội cho phép người dùng có thể lướt nhanh quá các nội dung chỉ bằng 1 cái quẹt tay. Họ chỉ xem lướt qua 1 – 2 giây và chỉ ở lại khi xem hết video từ đầu tới cuối nếu nội dung ấy thu hút họ. Nhưng nếu nội dung video nhàm chán, họ sẽ lướt ngay đi chỉ sau 3 giây đầu ngắn ngủi. 

Giữ chân người dùng xem hết video
Giữ chân người dùng xem hết video

Do vậy, các nhà sáng tạo nội dung chỉ có 3 giây đầu tiên mỗi Video để thu hút sự chú ý và giữ chân người xem. Bạn cần tận dụng 3 giây đầu này cho người dùng biết được bạn là gì, bạn muốn nói gì và nội dung của bạn hấp dẫn như thế nào,… để thu hút người xem. 

Dưới đây là các cách giữ chân người dùng xem hết video TikTok mà bạn có thể tham khảo: 

  • Đưa câu trả lời lên đầu video: Thay vì bắt người xem phải xem hết thì bạn có thể đảo kết quả của video lên đầu để thu hút họ ở lại với video của bạn lâu hơn.
  • Đặt câu hỏi ngay đầu video: Bạn cũng có thể phủ đầu người dùng với một số câu hỏi đi thẳng vào trọng tâm nội dung để kích thích khiến người dùng muốn xem video ngay khi nghe thấy.
  • Sử dụng nhạc nền sôi động và âm thanh lớn: Người dùng không thể xem gì nhiều trong 03 giây, tuy nhiên âm thanh lớn sẽ khiến họ “choáng ngợp”, tạo ra tâm lý xem video lâu hơn.

2.3. Đăng video đều đặn

Đăng video đều đặn và thường xuyên là yếu tố tiếp theo giúp tăng view video TikTok. Vì phải có video đăng tải TikTok thường xuyên thì tài khoản của bạn mới có view, có tương tác. Bên cạnh đó, việc đăng video thường xuyên cũng là cách giúp kênh của bạn không rơi vào tình trạng “chết kênh”, bị TikTok đánh giá hoạt động thấp khiến những video khó được lên đề xuất.  

Không những thế, việc đăng tải video đều đặn sẽ giúp bạn biết được đâu là nội dung mà người dùng muốn xem, từ đó giúp bạn biết mình nên cải thiện yếu tố nào để xây dựng nội dung thành công. Bạn nên đăng video hằng ngày hoặc ít nhất 3 – 4 lần một tuần để kênh có được lượt xem ổn định. 

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn đăng video đều đặn, cụ thể như:

  • Lập kế hoạch bài đăng video TikTok theo tuần / tháng cố định.
  • Sử dụng đồng hồ báo thức để nhắc nhở giờ đăng video TikTok.
  • Duy trì đăng video đúng theo lịch đã đề ra trước đó.
  • Chia sẻ video kênh TikTok của mình trên các nền tảng mạng xã hội.

2.4. Gia tăng lượt Follow

Tăng số lượng người theo dõi trên TikTok cũng là một yếu tố giúp tăng view video TikTok mà bạn nên chú ý đến. Lượt follow là con số thể hiện mức độ thu hút của kênh bạn đến với cộng đồng. Con số này hoàn toàn có thể chuyển đổi thành lượt xem, giúp nội dung của bạn luôn hiển thị đến với người theo dõi kênh bạn.

Số Follow tăng nhiều
Số Follow tăng nhiều

Nếu chưa biết cách làm thế nào để tăng Follow tài khoản TikTok, bạn hãy tham khảo ngay một số cách dưới đây:

    • Tạo ra nội dung video bổ ích: Nội dung video được xem là yếu tố cốt lõi giúp thu hút người xem. Vì thế, nội dung video kênh TikTok của bạn phải thật là chất lượng thì mới có thể lên xu hướng. Từ đó mà tỷ lệ người xem cao hơn và lượng người follow cũng tăng lên đáng kể
    • Tích cực Livestream trên TikTok: Trên TikTok thường chỉ giới hạn độ dài của mỗi video là 1 phút. Vì thế, để có thể kết nối với mọi người nhiều hơn, bạn nên Livestream thường xuyên trên TikTok. Điều này giúp thông tin được truyền tải đến người dùng nhiều hơn. Ngoài ra, khi tương tác với người xem trong buổi Livestream, bạn sẽ biết được người dùng muốn gì, thích gì hiệu quả.
    • Chia sẻ qua các nền tảng mạng xã hội khác: Hoặc, bạn cũng có thể chia sẻ video TikTok của mình trên các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Instagram,… để mở rộng phạm vi tiếp cận và thu hút số lượng người xem mới từ các nền tảng khác.
  • Kêu gọi người dùng theo dõi kênh: Cuối cùng, bạn hãy kêu gọi người dùng theo dõi kênh vào cuối mỗi video.  Xuyên suốt video, hãy luôn kêu gọi người dùng bấm nút “thả tim”, bấm vào nút theo dõi và thực hiện thao tác bấm chỉ vào nút đó trên TikTok, nhằm tạo ra tâm lý bắt chước cho người dùng.

2.5. Chọn Concept phù hợp

Concept là các hình thức triển khai nội dung trên kênh. Mỗi concept sẽ có mức độ phù hợp khác nhau với từng tệp người xem, sản phẩm và nội dung kênh bạn muốn triển khai. Chọn concept phù hợp cũng chính là cách giúp bạn tăng view video TikTok nhanh chóng.

Một số concept kênh phổ biến tại Việt Nam như: 

  • Review / Đập hộp: Đây là dạng nội dung chia sẻ trải nghiệm và đưa ra quan điểm đánh giá cá nhân của các TikToker. Concept này đa dạng khá nhiều lĩnh vực như quần áo, thiết bị công nghệ, đồ dùng hàng ngày,… 
  • Biến hình, lên đồ, thử đồ: Concept này đang được rất nhiều hot TikToker sử dụng. Để quay video concept này, bạn cần thay đổi makeup, kiểu tóc, trang phục,… liên tục. Sau đó, chia sẻ những thước phim trước và sau khi thay đổi.
  • Chia sẻ kiến thức: Đây cũng là một trong những concept nội dung khá phổ biến được nhiều người lựa chọn. Bạn chỉ cần lựa chọn những kiến thức đơn giản, dễ hiểu và được nhiều quan tâm để truyền tải qua các video ngắn, sau đó chia sẻ trên kênh TikTok để thu hút người xem.
  • Drama: Là dạng nội dung có diễn biến cụ thể, kể về một câu chuyện gì đó và có yếu tố “bẻ lái” hướng về sản phẩm, trend đang nổi trong cộng đồng. Những nội dung thường có sức ảnh hưởng vô cùng lớn thu hút nhiều lượt xem trong thời gian ngắn.
  • Nội dung vô tri: Đây chỉ đơn thuần là quay vidoe nhảy hoặc nội dung theo giai điệu đang thịnh hành. 

2.6. Nội dung hấp dẫn

Xây dựng nội dung video hấp dẫn cũng là một trong những yếu tố giúp tăng view TikTok. Vậy làm thế nào để tạo nội dung thu hút người xem, cùng tham khảo một số gợi ý dưới đây từ MIC Creative:

  • Sử dụng những ý tưởng mới mẻ và độc đáo để tạo ra một video ấn tượng chưa từng có trước đây
  • Chọn chủ đề, nội dung được nhiều người quan tâm như vấn đề đang nổi trên xu hướng, nội dung vui nhộn,…
Nội dung hấp dẫn
Nội dung hấp dẫn
  • Xây dựng nội dung câu chuyện có cấu trúc rõ ràng cùng những yếu tố kịch tính khác để giữ chân người xem
  • Nên sử dụng hiệu ứng và âm thanh độc đáo phù hợp với video để video được nổi bật và ấn tượng hơn

2.7. Tối ưu hóa thẻ Hashtag và mô tả

Tối ưu hoá #Hashtag và mô tả là yếu tố tiếp theo giúp tăng view video TikTok. Trước khi đăng video trên kênh, TikTok sẽ hiển thị một chỗ trống cho bạn nhập nội dung mình muốn truyền tải. Tại phần nội dung này, bạn nên kết hợp thêm những Hashtag để tăng khả năng tiếp cận cho video. 

Tuy nhiên, Hashtag được gắn trong video cần phải có nội dung liên quan đến từ khoá cũng như nội dung mà bạn đăng tải. Một số Hashtag giúp tăng view TikTok nhanh chóng mà bạn có thể tham khảo là: #xuhuong, #xuhuongtiktok,…

Khi gắn #Hashtag, video của bạn sẽ được hiển thị với nhiều người cũng như được nhiều người tìm thất dễ dàng trong quá trình tìm kiếm. Nếu Hashtag của bạn thú vị, người dùng có thể sẽ vào trang cá nhân của bạn xem hết những video khác hoặc thậm chí follow tài khoản TikTok ngay lập tức. 

2.8. Thời gian đăng có lượt tương tác cao

Cuối cùng, thời gian đăng bài cũng là một yếu tố quan trọng giúp tăng view video TikTok. Vì nếu bạn đăng video vào thời điểm có lượt tương tác cao, video của bạn sẽ được nhiều người xem hơn và ngược lại.

Mỗi dạng nội dung, sản phẩm,… cụ thể sẽ có một tệp khách hàng riêng. Ví dụ như những nội dung video nhảy nhót cùng âm nhạc sôi động sẽ thu hút nhiều thanh thiếu niên xem nên bạn cần tập trung đăng tải chúng vào các khung giờ tối từ 19h00 – 23h00. 

Còn đối với những nội dung video liên quan đến sức khoẻ thì đối tượng người xem chủ yếu là trung niên hoặc những người cao tuổi. Do đó, bạn nên chia sẻ nội dung này vào giờ nghỉ trưa (từ 11h30-13h00) hoặc giữa buổi chiều (từ 15h00-17h00). Đây là thời điểm mà trung niên là người lớn tuổi thường hay online.

Ngoài ra, những chủ đề về kinh nghiệm, bài học chuyên ngành liên quan đến công việc thì đối tượng người xem chính là những người đi làm. Vậy nên, nếu làm video về concept này, bạn nên chia sẻ vào thời gian nghỉ trưa (từ 11h00-12h30) hoặc buổi tối (từ 19h00-22h00) sẽ nhận được nhiều lượt view hơn.

3. Lời kết 

Qua bài viết này, MIC Creative đã chia sẻ với bạn 8 yếu tố vàng giúp tăng View Video TikTok một cách chi tiết Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây, có thể giúp bạn tăng View TikTok nhanh chóng để phát triển kênh và kinh doanh hiệu quả nhất.

Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ xây dựng kênh TikTok, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. Chúng tôi tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo.

MIC CREATIVE – Your Success, Our Future

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing