YouTube đang thúc đẩy việc gắn nhãn nội dung do AI tạo ra

Đăng ngày: 22/03/2024

Theo thông tin cập nhật chính sách mới nhất, YouTube đang yêu cầu các nhà sản xuất nội dung đánh dấu khi tải lên video có sự tham gia của trí tuệ nhân tạo trong quá trình sản xuất, nhằm tránh sự nhầm lẫn cho người xem.

YouTube đang thúc đẩy việc gắn nhãn nội dung do AI tạo ra

YouTube sẽ buộc các nhà sáng tạo nội dung gắn nhãn những nội dung do AI tạo ra. Nền tảng này đang giới thiệu một công cụ mới trong Creator Studio, yêu cầu người sáng tạo thể hiện nội dung do AI tạo ra để tránh hiểu lầm với nội dung con người tạo ra.

Người dùng YouTube phải thông báo nếu video chứa nội dung được tạo bởi AI. Cụ thể, những người sáng tạo sẽ phải xác định thời điểm nội dung do AI tạo ra trong video để gắn nhãn cảnh báo người xem. Các tài khoản không tuân theo quy định sẽ bị loại khỏi Chương trình Đối tác YouTube (YPP) và video của họ sẽ bị gỡ xuống.

YouTube sẽ thêm hai loại nhãn mới. Loại đầu tiên sẽ hiển thị trên bảng mô tả để phân loại video có phải do AI tạo ra hay không. Loại thứ hai sẽ xuất hiện trong trình phát video khi nội dung đề cập đến chủ đề nhạy cảm như bầu cử, xung đột hoặc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng.

Tuy nhiên, YouTube chỉ yêu cầu nhà sáng tạo gắn nhãn cho nội dung trông giống như do AI tạo ra. Nội dung ảo dễ phát hiện, hoặc nội dung mà người dùng chỉ sử dụng AI để chỉnh sửa ánh sáng, màu sắc, tạo phụ đề… sẽ không bị ảnh hưởng.

Đây là bước đi tiên phong của YouTube trong việc ngăn chặn việc lạm dụng AI để phổ biến tin giả. Các chuyên gia lo ngại rằng việc phát triển các công cụ AI sinh có thể dẫn đến sự lan tràn của tin giả trên Internet và gây nguy hiểm cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào cuối năm nay.

YouTube cũng dự định cho phép người dùng yêu cầu xóa nội dung AI mô phỏng người thật, bao gồm việc sử dụng khuôn mặt hoặc giọng nói của họ. Tuy nhiên, nền tảng sẽ xem xét nhiều yếu tố trước khi quyết định xóa. Nếu nội dung mang tính châm biếm hoặc liên quan đến quan chức nhà nước hoặc người nổi tiếng, YouTube sẽ áp dụng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt hơn.

YouTube đã cam kết cung cấp hướng dẫn chi tiết và ví dụ khi quy định này được áp dụng vào năm 2024. Công ty đang tập trung vào việc xây dựng đội ngũ và phát triển công nghệ có khả năng kiểm duyệt nội dung ở quy mô lớn, nhằm đảm bảo rằng công cụ AI của YouTube tạo ra nội dung phù hợp.

Bản cập nhật mới nhất của YouTube dự kiến sẽ ra mắt vào khoảng tháng 9.

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing

Bài viết liên quan