YouTube vừa công bố việc mở rộng công cụ hiển thị mua sắm và cơ hội bán hàng liên kết mới, nhằm thu hút nhiều người mua sắm hơn từ các video của nhà sáng tạo nội dung. Điều này cũng mang lại cơ hội kiếm tiền lớn hơn cho những người tạo ra nội dung, đồng thời giúp YouTube thu hút nhiều người dùng hơn và tăng doanh thu.
Một trong những nâng cấp đáng chú ý là việc YouTube bổ sung Bộ sưu tập mua sắm (Shopping Collections), cho phép nhà sáng tạo tuyển chọn các sản phẩm từ các thương hiệu yêu thích của họ. Điều này mở ra cơ hội tạo ra Bộ sưu tập riêng trên ứng dụng Studio trên điện thoại, và sẽ sớm có trên máy tính để bàn. Bộ sưu tập mua sắm sẽ xuất hiện trong danh sách sản phẩm, tab Cửa hàng và mô tả video của người sáng tạo.
Ngoài ra, YouTube cũng chuẩn bị ra mắt Trung tâm liên kết (Affiliate Hub) mới trong ứng dụng YouTube, giúp người sáng tạo tìm thấy danh sách các đối tác Mua sắm (Shopping partners) mới nhất. Trung tâm liên kết sẽ cung cấp thông tin về ưu đãi, tỷ lệ hoa hồng và mã khuyến mãi, đồng thời hỗ trợ người sáng tạo trong quá trình đưa ra quyết định hợp tác.
Hơn nữa, YouTube đang mở rộng khả năng cho phép các nhà sáng tạo tập trung vào mua sắm gắn thẻ hàng loạt sản phẩm trên video của họ, dựa trên sản phẩm mà họ đã thêm vào mô tả video. Điều này cũng đồng thời mở rộng cơ hội cho các nhà quản lý thương mại liệt kê sản phẩm trong ứng dụng thông qua việc bổ sung Fourthwall vào danh sách các nền tảng tích hợp của mình.
Theo YouTube, trong năm 2023, lượng video liên quan đến mua sắm trên ứng dụng đã thu hút hơn 30 tỷ giờ xem, đồng thời thời gian xem video giúp mọi người mua sắm trên YouTube cũng tăng 25%. Mặc dù mua sắm trực tiếp có thể không phổ biến ở các thị trường phương Tây như ở một số khu vực châu Á, sự quan tâm đang ngày càng tăng, mở ra nhiều cơ hội hơn cho nền tảng và người bán trong tương lai.
Đọc thêm:
Coca-Cola giới thiệu hương vị mới sau 3 năm
Những thành phố mơ màng bắt khán giả cùng chia sẻ rủi ro cùng?