Website đang là chiến lược Marketing hiệu quả và bền vững với nhiều doanh nghiệp. Cùng MIC CREATIVE tìm hiểu các yếu tố giúp Website tối ưu và nhanh chóng mang lại các khách hàng chất lượng.
1. WEBSITE LÀ GÌ?
Website (hay trang web) là nơi chứa nội dung bao gồm văn bản, hình ảnh,.. và cho phép nhiều đối tượng truy cập. Website được doanh nghiệp sử dụng không chỉ với mục đích cung cấp thông tin mà còn trưng bày sản phẩm, mua bán dịch vụ.
2. WEBSITE MANG LẠI LỢI ÍCH GÌ CHO DOANH NGHIỆP?
2.1 Củng cố thương hiệu cho doanh nghiệp
Website được đánh giá là kênh truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp. Trên cùng 1 giao diện, doanh nghiệp vừa có thể cung cấp thông tin đa dạng đến khách hàng của mình như kiến thức, kinh nghiệm, các khuyến mại, ưu đãi,… từ đó giữ chân họ lâu hơn để thực hiện các tương tác/ chuyển đổi như như bình luận hay mua hàng.
Để khách hàng tin tưởng và thường xuyên truy cập trang, doanh nghiệp nên đầu tư vào các bài viết có chất lượng, cung cấp kiến thức hữu ích và có tính liên tục. Điều này không chỉ kết nối khách hàng với thương hiệu mà còn giúp Google nhận diện độ uy tín để tăng thứ hạng web của doanh nghiệp.
2.2 Mở rộng kênh bán hàng
Trước giờ các doanh nghiệp mới đang tập trung vào kênh bán hàng Facebook mà quên Website cũng là một nơi tăng chuyển đổi chất lượng. So với Facebook, Website có tính ổn định và bền vững hơn vì lưu trữ thông tin lâu dài không lo các vấn đề chết page hay hạn chế quảng cáo.
Kết hợp nhiều kênh bán hàng không chỉ giúp doanh nghiệp quản trị rủi ro mà còn khai thác tệp khách hàng lớn hơn trên nhiều nền tảng.
2.3 Đa dạng hóa hoạt động Marketing
Với trang Web, doanh nghiệp có thể thực hiện các hoạt động SEO, Google Search, Google Shopping hiệu quả. Việc sáng tạo và tận dụng các hoạt động Marketing trên Website giúp doanh nghiệp khai thác khách hàng tốt và phủ rộng thương của mình.
3. 5 YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH WEBSITE DOANH NGHIỆP HIỆU QUẢ
3.1 Giao diện Website dễ dùng
Một trang web hiệu quả trước hết là giao diện có thể tiếp cận đa số khách hàng và thuận tiện trên nhiều thiết bị. Nếu trang web không thể hiện được những nội dung cơ bản thì rất khó giữ chân khách hàng khi họ vừa ngó qua. Các nội dung cơ bản thường là hình ảnh doanh nghiệp, các đề mục chính hay mục tiêu cốt lõi. Ví dụ: khi bạn truy cập 1 trang web và không biết cần tìm hạng mục dự án ở đâu, không biết bố cục các phần thế nào. Bạn phải mở lần lượt tất cả các hạng mục khác để tìm. Hoặc là trang web đó không hỗ trợ trên điện thoại và bạn không nắm bắt được tất cả thông tin. Chỉ vậy thôi cũng gây mất thời gian và không để lại ấn tượng.
Với tình trạng trên, bạn nên tìm tới những nguồn cung cấp web phổ biến và cáo trúc đơn giản rồi tối ưu trên đó. Tùy vào mỗi ngành hàng sẽ có cấu trúc web tương thích. Để kiểm tra mức độ trải nghiệm của khách hàng, doanh nghiệp có thể theo dõi số liệu về tốc độ tải trang. Thêm nữa, doanh nghiệp có thể tạo bảng hỏi thu thập ý kiến người dùng.
3.2 Nội dung hữu ích
Không ai muốn lên một trang website khi nó không tạo ra giá trị gì. Giá trị ở đây có thể là thông tin về ngành, lĩnh vực, các giải pháp hay tương tác với chuyên gia. Việc xây dựng các nội dung thiết thực và đúng nhu cầu người dùng rất hữu ích. Vừa tạo mối quan hệ mà còn thúc đẩy tốc độ quyết định mua dịch vụ của khách hàng. Ngoài ra, khi trang web thỏa mãn được nhu cầu thông tin của khách hàng, họ sẽ liên tục truy cập từ đó Google đánh giá cao doanh nghiệp và đưa từ khóa lên top.
3.3 Cập nhật liên tục, đều đặn
Nhu cầu thông tin, tìm hiểu về vấn đề của khách luôn tăng. Để giữ chân khách hàng, doanh nghiệp cần liên tục cập nhật các nội dung mới, đa dạng. Ngoài ra việc đó còn tăng traffic và duy trì thứ hạng từ khóa web trên Google. Doanh nghiệp có thể phát triển nội dung dựa trên rất nhiều yếu tố. Như phân tích các bộ từ khóa đối thủ đang dùng, qua các công cụ tìm kiếm hay từ chính khách hàng của mình. Chính các bình luận thắc mắc của khách hàng sẽ là nguồn ý tưởng cho bộ phận Marketing. Bộ phận Marketing có triển khai nội dung duy trì website và khai thác đúng insight khách hàng. Đây sẽ là hoạt động mang tính lâu dài và cần thời gian để thấy được hiệu quả.
3.4 Có tính liên kết
Một Website có nội dung đa dạng nhưng không được chia sẻ hay liên kết bên ngoài thì khó để được đánh giá chất lượng. Vì Google sẽ đánh giá doanh nghiệp của bạn thiếu uy tín. Sự liên kết này có thể là các bài viết về doanh nghiệp, dịch vụ bạn từ bên ngoài và cũng là sự liên kết nội bộ, từ các bài viết với nhau.
3.5 Tương tác 2 chiều
Khách hàng sẽ có xu hướng chọn các Website mà khi truy cập họ được tương tác, được thể hiện ý kiến cá nhân và được công nhận góp ý. Quá trình này không chỉ giúp khách hàng được thể hiện quan điểm, mong muốn. Mà còn hỗ trợ doanh nghiệp cải thiện chất lượng dịch vụ và bài viết. Đừng e ngại khi thấy các nhận xét tiêu cực vì nó đang phản ánh đúng những gì doanh nghiệp mang tới cho khách hàng. Hãy liên tục ghi nhận góp ý và sửa đổi cho phù hợp vì còn tương tác là khách hàng còn mong đợi vào dịch vụ doanh nghiệp và tiếp tục ủng hộ. Và một doanh nghiệp biết cách lắng nghe khách hàng chắc chắn là doanh nghiệp thành công.
Trên đây là một số kiến thức phát triển website cho doanh nghiệp trong kế hoạch marketing tổng thể. Theo dõi MIC để nhận thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích.
—–
Các doanh nghiệp tham khảo tin tức và dự án Marketing thêm tại MIC CREATIVE nhé! Liên hệ ngay với chúng tôi hôm nay để được tư vấn chiến lược Marketing tối ưu nhất!