Apple và nhiều nhà quảng cáo khác rút quảng cáo khỏi X (Twitter)

Đăng ngày: 20/11/2023

Apple và nhiều nhà quảng cáo khác rút quảng cáo khỏi X vì lời nói của Elon Musk

APPLE VÀ NHIỀU NHÀ QUẢNG CÁO KHÁC RÚT QUẢNG CÁO KHỎI X (Twitter)

Một cơn sóng phản ứng đã lan rộng trong giới quảng cáo trực tuyến khi Apple và nhiều công ty lớn khác tuyên bố tạm dừng quảng cáo trên mạng xã hội X, trước đây gọi là Twitter. Lý do là những phát ngôn gây tranh cãi của Elon Musk, người sở hữu X, về người Do Thái.

Theo CNBC, Apple, Disney, Warner Bros Discovery, Paramount Global, Lions Gate Entertainment và Comcast là những công ty đã ngừng các chiến dịch quảng cáo trên X. IBM cũng cho biết họ sẽ làm như vậy vì không chấp nhận những phát ngôn gây căm thù và phân biệt đối xử.

Sự việc bắt đầu từ một bài đăng trên X của một người dùng có tên là @AntiZionistJew, trong đó ông viết rằng “cộng đồng người Do Thái” đã gây ra “sự căm thù đối với người da trắng”. Elon Musk đã trả lời bài đăng này bằng một từ duy nhất: “Đúng”. Đây là một trong nhiều dòng tweet của ông liên quan đến người Do Thái trong thời gian gần đây.

Elon Musk
Elon Musk

Các nhà lãnh đạo người Do Thái đã lên tiếng chỉ trích Elon Musk và kêu gọi các nhà quảng cáo lớn như Apple, Google, Amazon và Disney ngừng chuyển tiền vào X. Họ cho rằng X là nơi chủ nghĩa bài người Do Thái bùng nổ và Elon Musk là người kích động.

Ngay cả Nhà Trắng cũng đã công khai phản đối Elon Musk về các dòng tweet của ông. Người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki cho biết: “Chúng tôi không đồng tình với những phát ngôn của Elon Musk. Chúng tôi cho rằng những phát ngôn đó là xúc phạm đến người Do Thái và làm tổn hại đến uy tín của X”.

Trước sự phản ứng mạnh mẽ của công chúng và các nhà quảng cáo, Elon Musk đã xóa các tweet của mình và đăng một bài xin lỗi trên X. Ông nói rằng ông không có ý định gây thù địch với người Do Thái và rằng ông chỉ muốn bày tỏ quan điểm cá nhân của mình. Ông cũng hứa sẽ kiểm duyệt kỹ hơn những gì ông viết trên X trong tương lai.

Tuy nhiên, có vẻ như lời xin lỗi của Elon Musk không đủ để thuyết phục các nhà quảng cáo trở lại với X. Một số công ty đã nói rằng họ sẽ chờ xem X sẽ có những biện pháp gì để ngăn chặn những phát ngôn gây hấn trên nền tảng của mình. Các nhà phân tích cho rằng X có thể mất hàng trăm triệu đô la doanh thu quảng cáo nếu không giải quyết được vấn đề này.

5/5 - (1 bình chọn)

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing