Không còn là content: “be tàu hỏa” chính thức đi vào hoạt động

Đăng ngày: 17/08/2024

Cục Đường sắt Việt Nam công bố đang thực hiện số hóa quy trình khách hàng với việc hợp tác cùng ứng dụng đặt xe thuần Việt be. Trong nỗ lực trở thành ứng dụng đặt xe lớn mạnh và có nhiều phương tiện nhất Việt Nam, hãy cùng xem “be tàu hỏa” đã có những “chiến lược chào hàng” nào để thúc đẩy các khách hàng mới.

Không còn là content: “be tàu hỏa” chính thức đi vào hoạt động

Hướng tới siêu ứng dụng di chuyển 5 trong 1

Bài đăng thông báo của be
Bài đăng thông báo của be

Theo đó, Đường sắt Việt Nam vừa ký hợp tác chiến lược, bắt tay cùng siêu ứng dụng thuần Việt của Be Group để bán vé, chọn ghế online và tích hợp các tiện ích đa phương tiện. Đây được coi là sự thay đổi “đầy thức thời” của Cục Đường sắt Việt Nam, khi một dịch vụ mới khác của be là “be máy bay” công bố đã đạt được kết quả đầy ấn tượng. Quy mô giá trị vé đặt qua ứng dụng nửa đầu 2024 đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2023, tổng giá trị giao dịch vé xe khách tăng trưởng gấp 5 lần.

Sở hữu hơn 10 triệu người dùng, Be hiện là ứng dụng tích hợp đầy đủ 5 trong 1 loại hình di chuyển gồm máy bay, tàu hỏa, xe máy, xe hơi và xe khách, với hàng nghìn tài xế cũng như các đối tác tích hợp trên nền tảng, tạo thành hệ sinh thái vận chuyển đặc thù. Đại diện Be Group kỳ vọng tiếp tục ra đời các giải pháp vận chuyển hiệu quả khác phục vụ tập khách hàng đông đảo và ngày càng hiểu biết về công nghệ.

Đáp ứng nhu cầu người Việt đi tàu ngày càng cao

Ngày càng nhiều người trẻ thích đi tàu hỏa
Ngày càng nhiều người trẻ thích đi tàu hỏa

Có thể nói sự thay đổi này dựa trên xu hướng khách hàng trẻ hoặc những người có gia đình ngày càng ưa chuộng việc lên kế hoạch trung chuyển đa dạng: tích hợp cả máy bay, tàu hoả trong chặng đi, chặng về hay trung chuyển bằng taxi tới nhà ga, là nhu cầu mới và phức tạp về mặt kĩ thuật và hiển thị. Đại diện Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, nhu cầu di chuyển đường sắt phục hồi mạnh mẽ 3,7 triệu lượt khách, tăng trưởng hơn 15% so với cùng kỳ năm 2023, gần chạm mốc đỉnh ngay trước đại dịch COVID 19. Sự phát triển này một phần có thể được giải thích bằng chiến lược hợp tác với các siêu ứng dụng, với hơn 50% lượt vé bán qua trực tuyến. Đơn cử như sự hợp tác với BE, đây là siêu ứng dụng duy nhất tại Việt Nam cung cấp đầy đủ các phương tiện với tập khách hàng lên tới hơn 10 triệu. 

Be đã tung chiêu gì mà khiến dân tình mê mẩn đến thế?

Các dịch vụ của "be tàu hỏa"
Các dịch vụ của “be tàu hỏa”

Trong nỗ lực thu hút các khách hàng mới, BE đã kết hợp với Cake by VPBank ra mắt tính năng tài chính Đi trước trả sau “bePaylater” cho các dịch vụ di chuyển có giá trị cao như vé máy bay, tàu hỏa… Khi mua vé tàu hỏa trên Be, khách hàng không những có thể mua vé trước mà còn được chọn ghế, chọn khoang, áp dụng nhiều phương thức thanh toán bao gồm ví trả sau bePaylater với lãi suất ưu đãi cùng các khuyến mại giảm giá đa dạng.

Ngoài ra, be còn tích cực thực hiện các bài đăng để quảng bá dich vụ này trên các nền tảng mạng xã hội của hãng. Chiến lược này bước đầu đã đạt hiệu quả khi theo ghi nhận, dịch vụ đặt vé tàu hỏa trên Be đã mang về doanh thu gấp 3 lần kỳ vọng ngay trong tuần đầu ra mắt.

Sự hợp tác này giữa be và Đường sắt Việt Nam cũng thể hiện rõ xu hướng chi tiêu trực tuyến ngày càng có sự dịch chuyển cả về chất và lượng. Cùng với đó, đặt ra thách thức cho các đối thủ phải có chiến lược hiệu quả hơn để chiếm lại thị phần trong thị trường đặt xe công nghệ tại Việt Nam. 

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing