1. Vì sao nên chọn chạy quảng cáo Zalo?
Zalo vẫn là mạng xã hội được nhiều người quan tâm nhất trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên để 1 doanh nghiệp bắt đầu từ việc lên ý tưởng, xác minh tích xanh, rồi chạy quảng cáo Zalo ads để tiếp cận khách hàng mục tiêu là điều vô cùng khó khăn.
Ở thời điểm hiện tại Zalo Ads đang là một kênh quảng cáo hiệu quả với sự mở rộng không ngừng của cộng đồng người dùng. Vậy điều gì khiến mạng xã hội này trở nên hấp dẫn đến vậy, và tại sao ngày càng có nhiều công ty quan tâm đến việc sử dụng Zalo Ads để quảng cáo? Hãy cùng khám phá ngay nhé
2. Tổng hợp 8 dạng chạy quảng cáo Zalo ads mà bạn cần biết?
Quảng cáo bằng tin nhắn
Quảng cáo bằng tin nhắn là một hình thức giúp nhà quảng cáo tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng thông qua tin nhắn trên Zalo. Chiến dịch quảng cáo trên Zalo sẽ xuất hiện trên nhiều nền tảng quen thuộc như Zalo app, Báo Mới, Zing News, Zing Mp3.
Đối với quảng cáo dạng tin nhắn trên Zalo Ads, bạn có thể tham khảo một số thông tin sau:
- Thu thập thông tin khách hàng, tư vấn 1:1 hoặc chốt đơn ngay trên Zalo.
- Tăng tỉ lệ chuyển đổi ra đơn hàng khi sử dụng Chatbot Zalo OA
- Chăm sóc lại nhóm khách hàng đã từng tương tác và tiếp cận nhóm khách hàng mới nhằm cập nhật sản phẩm mới/ chương trình khuyến mại thông qua hình thức thu phễu sản phẩm
Quảng cáo Zalo ads bằng Form đăng ký
Quảng cáo Form trên Zalo cho phép bạn hiển thị quảng cáo của mình ở tường cá nhân và trong bài viết trên Zalo. Điều này giúp bạn tiếp cận đến đối tượng mục tiêu một cách nhanh chóng và hiệu quả.Với Quảng cáo Form, bạn có sử dụng theo các cách sau:
- Sử dụng Zalo Form, bạn có thể tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của mình một cách hiệu quả hơn. Zalo Form cho phép tự động cung cấp thông tin liên hệ quan trọng như họ tên, số điện thoại, địa chỉ.. Đặc biệt, thông tin này sẽ được đồng bộ trực tiếp trên Zalo
- Trong số các ngành hàng có biên lợi nhuận cao như bất động sản, fitness,… việc sử dụng Zalo Form là một lựa chọn thông minh.
Quảng cáo Zalo ads hình thức hiển thị Website
Quảng cáo website trên Zalo là phương tiện hiệu quả để tăng lượng truy cập vào trang web của doanh nghiệp, cửa hàng. Bằng cách sử dụng quảng cáo Website, bạn có thể áp dụng các hình thức quảng cáo dưới đây để thu hút sự chú ý và tương tác từ khách hàng
- Quảng cáo website trên Zalo giúp đưa người dùng đến trang web chính thức của thương hiệu của bạn để giới thiệu, cung cấp thông tin liên hệ, và giới thiệu các sản phẩm đang được bán ra.
- Việc tăng lượng truy cập đến ứng dụng di động cũng là một mục tiêu quan trọng, giúp đẩy ứng dụng lên top tìm kiếm trên App Store hoặc CH Play, nâng cao sự nhận biết và tiếp cận từ phía khách hàng.
Quảng cáo Zalo OA doanh nghiệp của bạn
Quảng cáo Zalo Official Account (Zalo OA) là hình thức quảng cáo hiệu quả để tăng sự quan tâm đến trang Zalo Official Account của doanh nghiệp. Điều này có nghĩa là khách hàng sẽ được chú ý đến doanh nghiệp của bạn khi họ duyệt qua các trang như Nha, Zing, MP3,… Qua việc sử dụng quảng cáo Zalo Official Account, bạn có thể áp dụng các hình thức quảng cáo sau để thu hút khách hàng:
- Tăng lượng quan tâm cho tài khoản Zalo OA của doanh nghiệp
- Bằng việc sử dụng các tính năng của Zalo Official Account như broadcast, Chatbot Zalo OA,.. cũng như tính năng thu phí như Zalo ZNS, Zalo ZCC hoặc Zalo MCC, bạn có thể tối đa hóa khả năng tiếp cận và tương tác với khách hàng.
Quảng cáo tin đăng dành cho Home & Car
Đây là loại quảng cáo Zalo Ads hữu ích đối với người bán trong ngành Bất động sản và Xe cộ, giúp họ tìm kiếm khách hàng tiềm năng với những ưu điểm đáng chú ý sau:
- Người bán có thể kết nối với khách hàng thông qua số điện thoại, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tương tác và giao dịch.
- Chat trực tiếp với người mua qua tài khoản Zalo cá nhân, giúp việc giao dịch diễn ra một cách thuận tiện và nhanh chóng giữa hai bên.
Quảng cáo video giới thiệu sản phẩm/doanh nghiệp
Đây là là hình thức quảng cáo được thiết kế nhằm mục đích tương tác với người xem, mang đến cho họ trải nghiệm trực quan, sinh động và sáng tạo hơn khi thưởng thức video quảng cáo trên Zalo Ads. Với quảng cáo Video, bạn có thể:
- Quảng cáo Video không chỉ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mà còn kích thích sự quan tâm từ người xem.
- Bằng cách sử dụng video quảng cáo, bạn có thể dẫn mọi người đến trang liên kết của mình để mua hàng hoặc để lại thông tin tư vấn, tạo cơ hội kinh doanh mới.
- Video quảng cáo cũng giúp tăng chỉ số giữ chân người dùng, thúc đẩy họ tiếp tục khám phá và tương tác với nội dung của bạn.
- Cuối cùng, việc quảng bá sản phẩm mới thông qua video sẽ giúp nâng cao sự hiểu biết và tạo sự chú ý đến sản phẩm từ phía khách hàng.
Quảng cáo sản phẩm của bạn trên Zalo OA
Quảng cáo Sản phẩm trên Zalo Official Account là phương thức quảng cáo tương tác nhằm tăng lượt click vào trang thông tin sản phẩm, giúp doanh nghiệp tiếp cận đến một đông đối tượng người dùng hơn. Bằng cách sử dụng quảng cáo Sản phẩm, bạn có thể áp dụng các chiến lược sau để nâng cao hiệu quả quảng bá sản phẩm của mình:
- Quảng cáo sản phẩm trên cửa hàng Zalo Shop giúp đưa sản phẩm đến với khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.
- Kích thích khả năng chốt đơn hàng ngay trên ứng dụng Zalo, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình mua bán.
- Nâng cao sự nhận diện về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh, giúp thu hút sự quan tâm từ khách hàng.
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi từ người quan tâm thành khách hàng thực sự, đồng thời thúc đẩy doanh số bán hàng.
Quảng cáo bài viết Zalo OA
Quảng cáo Bài viết trên Zalo là phương thức quảng cáo nội dung bài viết được tạo ra trên Zalo OA (Zalo Official Account) của doanh nghiệp hoặc cửa hàng trên nền tảng này. Mặc dù doanh nghiệp thường tạo ra nhiều bài đăng trên Zalo OA, nhưng thực tế, các bài đăng này thường không được tối ưu hóa cho việc tìm kiếm trên Google (SEO). Với quảng cáo Bài viết, bạn có thể:
- Quảng cáo Bài viết trên Zalo Ads dễ dàng khởi tạo và tích hợp một cách trơn tru trong hệ sinh thái của Zalo Official Account.
- Hiệu quả của việc quảng cáo bài viết trên Zalo là gia tăng sự nhận biết về thương hiệu và tăng tỷ lệ mua hàng từ phía khách hàng.
3. Lời kết
Trên đây là tất tần tật về thông tin Zalo Ads mà MIC Creative muốn chia sẻ với bạn, Zalo liên tục cải tiến các tính năng để mang đến sự linh hoạt cho các cửa hàng và doanh nghiệp trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ, từ đó giúp họ tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Nếu bạn có nhu cầu hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua
MIC CREATIVE – Your Success, Our Future
- Hotline: 024.8881.6868
- Email: contact@miccreative.vn
- Fanpage: MIC Creative – Truyền thông và Quảng cáo
- Địa chỉ: Tầng 5, 357-359 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội