Top 10 cách chạy quảng cáo website hiệu quả nhất

Đăng ngày: 24/04/2024

Trong thế giới kỹ thuật số bùng nổ, quảng cáo website chính là chìa khóa thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng lượt truy cập. Nhờ sự hỗ trợ của công nghệ tiên tiến và xu hướng tiếp thị trực tuyến,  có vô số cách chạy quảng cáo website hiệu quả giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách tối ưu hơn bao giờ hết. Cùng MIC Creative tìm hiểu Top 10 cách chạy quảng cáo website hiệu quả nhất ngay sau đây!

Top 10 cách chạy quảng cáo website hiệu quả nhất

1. Chạy quảng cáo website là gì?

Chạy quảng cáo website là gì?
Chạy quảng cáo website là gì?

Quảng cáo trên website là việc quảng bá trang web thông qua các kênh trực tuyến như mạng xã hội, Google Ads,… nhằm thu hút khách hàng tiềm năng, tăng lưu lượng truy cập và tạo ra doanh thu cho chủ sở hữu trang web. Nói cách khác, đây là hoạt động quảng cáo trả phí, giúp trang web của bạn tiếp cận được với nhiều người hơn.

2. Những lợi ích khi sử dụng chạy quảng cáo Website

Trang web được xem như là “đại sứ thương hiệu” và “cửa hàng trực tuyến” của doanh nghiệp, là kênh giao tiếp quan trọng giữa doanh nghiệp và khách hàng. Do đó, việc chạy quảng cáo website trở nên vô cùng quan trọng giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu kinh doanh đa dạng, các lợi ích bao gồm: 

  • Tiếp cận được những người dùng có nhu cầu và quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ, nội dung của website của bạn.
  • Tăng được nhận diện thương hiệu, tạo được ấn tượng và sự tin tưởng với người dùng.
  • Đo lường được hiệu quả của chiến dịch quảng cáo, như số lượt xem, số lượt nhấp, số lượt chuyển đổi, chi phí trên mỗi chuyển đổi,…
  • Tối ưu được ngân sách quảng cáo, bằng cách chọn đối tượng mục tiêu, thời gian, địa điểm, nội dung, hình ảnh, … phù hợp với mục đích của bạn.

3. Tổng hợp 10 cách chạy quảng cáo Website bạn cần biết

So với quảng cáo truyền thống, quảng cáo trên website có nhiều ưu điểm hơn vì bạn có nhiều sự lựa chọn và dễ dàng điều chỉnh. Bài viết này MIC Creative sẽ bật mí cho bạn 10 cách chạy quảng cáo website hiệu quả nhất, giúp bạn nâng cao hiệu quả kinh doanh lên một tầm cao mới.

3.1. Quảng cáo Google Ads (Google Adwords)

Chạy quảng cáo cho website bằng Google Ads
Chạy quảng cáo cho website bằng Google Ads

Cách chạy quảng cáo website đầu tiên và cũng phổ biến nhất đó chính là quảng cáo Google Ads (tên gọi trước đây là Google Adwords). Một số định dạng phổ biến được sử dụng để chạy quảng cáo cho website hiệu quả đó là:

Search Ads: Là quảng cáo xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google, khi người dùng nhập vào từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Display Ads: Là quảng cáo xuất hiện trên các website liên quan đến chủ đề của bạn, hoặc các website mà người dùng đã truy cập trước đó.

Shopping Ads: là quảng cáo sử dụng dữ liệu sản phẩm từ Merchant Center, hiển thị cho người dùng ảnh sản phẩm cùng với tên, giá bán, tên cửa hàng và các thông tin khác.

Video Ads: Là quảng cáo xuất hiện trên các video trên Youtube, hoặc các website liên quan đến chủ đề của bạn.

Nếu bạn muốn chạy quảng cáo cho website nhưng lại chưa có kinh nghiệm chạy Google Adwords, MIC Creative chính là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Không những là đối tác chính thức của Google tại Việt Nam, MIC Creative còn có 7 năm kinh nghiệm Digital Marketing cùng đội ngũ nhân sự chất lượng cao, giúp bạn chạy Adwords hiệu quả.

3.2. Sử dụng mạng xã hội

Trong bối cảnh mạng xã hội ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày thì việc chạy quảng cáo website trên các nền tảng này sẽ trở nên vô cùng hiệu quả nếu bạn biết cách tận dụng. Xây dựng thương hiệu và tăng cường sự nhận biết cho website thông qua mạng xã hội đã trở thành một xu hướng phổ biến. 

Quảng cáo trên trang mạng xã hội
Quảng cáo trên trang mạng xã hội

Dưới đây là một số cách bạn có thể áp dụng để quảng bá website trên mạng xã hội:

  • Bạn có thể xây dựng trang cá nhân cho doanh nghiệp và đăng tải những bài viết có đính kèm link website của thương hiệu. Hoặc để địa chỉ của trang web ngay trên phần giới thiệu hoặc tiểu sử về doanh nghiệp. 
  • Tham gia vào cộng đồng những nhóm trên mạng xã hội có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn, tận dụng các hoạt động để mở rộng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng.
  • Để tăng cường quảng bá website, bạn có thể tận dụng quảng cáo trả tiền trên các nền tảng mạng xã hội có tiềm năng nhất. Việc này giúp đẩy mạnh sự hiển thị của website và thu hút người dùng tiềm năng đến trang web của bạn.

3.3. Quảng cáo website qua KOLs

Một trong những cách chạy quảng cáo website hiệu quả là sử dụng KOL
Một trong những cách chạy quảng cáo website hiệu quả là sử dụng KOL

Quảng cáo qua KOLs là viết tắt của Key Opinion Leaders, là những người có sức ảnh hưởng trong một lĩnh vực nào đó, có thể giúp bạn quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của mình tới công chúng. Cách quảng bá website thông qua KOL như sau:

  • Đặt liên kết trang website của doanh nghiệp trong một bài viết KOLs.
  • Giới thiệu trực tiếp website qua các video có sự xuất hiện KOLs

3.4. SEO (Search Engine Optimization)

Một trong những cách chạy quảng cáo website vô cùng hiệu quả khác đó chính là SEO. Đây là 1 trong các chiến lược marketing khá hiệu quả, nó có thể mang lại 1 nguồn lợi nhuận siêu cao cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, khác với Adwords, SEO sẽ không tốn bất kỳ chi phí nào khi có người dùng nhấp vào trang web đó của bạn.

Thay vì chạy quảng cáo website bạn có thể dùng phương pháp SEO 
Thay vì chạy quảng cáo website bạn có thể dùng phương pháp SEO

SEO đang trở thành một trong những phương pháp quảng cáo trực tuyến phổ biến tại Việt Nam. Đối với các doanh nghiệp lâu năm, việc sử dụng SEO giúp họ củng cố vị trí của mình trên Google và mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc. Khác với Adwords, SEO đòi hỏi nhiều thời gian hơn để thực hiện, nhưng mang lại lợi ích bền vững và ổn định.

3.5. Email Marketing

Việc sử dụng Email marketing để quảng cáo cho trang web không chỉ giúp doanh nghiệp thiết lập mối quan hệ với khách hàng mà còn tạo ra sự nhận biết thương hiệu và xây dựng niềm tin đáng kể. Điều này cũng góp phần tăng cường lượng người dùng truy cập website (Traffic), từ đó tạo ra cơ hội kinh doanh tiềm năng.

Thay vì tập trung chạy quảng cáo cho website bạn có thể sử dụng Email Marketing
Thay vì tập trung chạy quảng cáo cho website bạn có thể sử dụng Email Marketing

Để chạy quảng cáo website bằng Email marketing đạt hiệu quả cao, doanh nghiệp cần:

  • Doanh nghiệp cần thu thập địa chỉ email của người dùng thông qua trang web của mình.
  • Lọc và gửi email đúng địa chỉ của người dùng. 
  • Đưa ra những quà tặng hấp dẫn như tài liệu… khuyến khích người dùng để lại email. 
  • Theo dõi hành động của người dùng đối với email mà họ nhận được. 
  • Sử dụng công thức 5W1H khi viết nội dung cho email. 

3.6. Quảng cáo website bằng Youtube Ads

Hiện nay, cá nhân và doanh nghiệp đều sử dụng video trên YouTube để quảng bá website rất nhiều. Số lượng người truy cập YouTube để chạy quảng cáo cho website rất nhiều. Thói quen sử dụng cũng đang dần thay đổi khi nhiều người chuyển từ việc tìm kiếm thông tin sang việc nghe và xem thông tin và hình ảnh.

Sử dụng Youtube để chạy quảng cáo website hiệu quả hơn
Sử dụng Youtube để chạy quảng cáo website hiệu quả hơn

Những chia sẻ về thương hiệu, website, sản phẩm và đánh giá chất lượng sản phẩm qua video đang thu hút sự quan tâm ngày càng mạnh mẽ. Đặc biệt, YouTube và website có thể bổ trợ lẫn nhau thông qua các hoạt động như nhúng các video YouTube vào bài viết trên trang web, hay chèn nội dung bài viết và link website vào cuối mỗi video. Điều này giúp bạn giúp bạn luân chuyển người dùng giữa các nền tảng khác nhau.

3.7. Viết bài PR trên báo chí

Việc đăng bài PR trên các đầu báo online uy tín như Vnexpress, Thanh Niên, Tuổi Trẻ, Dân Trí, Vietnamnet, 24h.com.vn… là một trong những phương pháp quảng cáo trực tuyến hiệu quả và giúp tăng uy tín, từ đó giúp bạn bán hàng tốt hơn.

Booking báo chí để quảng cáo website
Booking báo chí để quảng cáo website

Để thu hút sự chú ý và ghi nhớ của người dùng, các bài viết PR cần phải thật sự hấp dẫn và ấn tượng để ngay cả khi họ không mua sản phẩm, dịch vụ nhưng vẫn nhớ đến doanh nghiệp của bạn. Việc viết bài PR sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp đến khách hàng và các nhóm công chúng quan trọng khác. Bằng cách truyền đạt thông điệp này, PR giúp sản phẩm dễ dàng tiếp cận khách hàng, hay cụ thể hơn là tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng liên tưởng đến thương hiệu mỗi khi họ tiếp xúc với nó.

3.8. Content Marketing 

Tạo và chia sẻ nội dung chất lượng như bài viết, bài blog, video, infographics và sách trắng là một cách tuyệt vời để thu hút và tương tác với khách hàng tiềm năng. Qua việc cung cấp giá trị thông qua nội dung, bạn có thể xây dựng lòng tin và tăng sự quan tâm đến trang web của bạn.

3.9. Tham gia diễn đàn trực tuyến

Tham gia diễn đàn trực tuyến cũng là một cách để quảng bá cho website. Khi tham gia diễn đàn, bạn có thể thường xuyên chia sẻ thông tin hữu ích, trả lời câu hỏi của người dùng và giới thiệu website của mình một cách tự nhiên. Việc xuất hiện tên website và thương hiệu của bạn trên diễn đàn sẽ giúp thu hút sự chú ý của người dùng tiềm năng và tăng độ nhận diện thương hiệu.

Ngoài ra, diễn đàn là nơi tập trung đông đảo người dùng quan tâm đến các chủ đề cụ thể. Tham gia diễn đàn giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng và thu hút họ truy cập website của bạn.

3.10. Cách chạy quảng cáo website qua chương trình khuyến mại 

Khuyến mại là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, vì tâm lý ai cũng thích có cơ hội trúng thưởng, nhận giảm giá hoặc quà tặng.

Khuyến mại có thể được triển khai dưới nhiều hình thức khác nhau như voucher, phiếu giảm giá, và cũng có thể được phát hành thông qua các trò chơi như bốc thăm hoặc chương trình khách hàng may mắn, cũng như thông qua chương trình khuyến mãi mua hàng nhận quà.

Vậy nên, chiến lược này có khả năng lan truyền mạnh mẽ. Bạn có thể tổ chức cuộc thi và trao giải thưởng, gửi thông tin về cuộc thi tới cộng đồng người dùng Internet, và chia sẻ liên kết đến chương trình.

4. Lời kết 

Qua bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn 10 cách chạy quảng cáo website hiệu quả nhất. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp website của bạn tiếp cận được nhiều đối tượng hơn.

Nếu bạn đang có nhu cầu liên quan đến quảng cáo Google Ads cùng các dịch vụ khác, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. Chúng tôi tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo. 

MIC CREATIVE – Your Success, Our Future

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing

Bài viết liên quan