1. Giới thiệu về quảng cáo Facebook Ads
Facebook Ads (là từ viết tắt của Facebook Advertising) là dịch vụ quảng cáo trên Facebook có trả phí nhằm đưa thông tin khuyến mãi, ưu đãi cũng như sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp kinh doanh đến gần hơn với khách hàng mục tiêu tiềm năng trên Facebook. Dịch vụ này giúp tăng doanh thu bán hàng cũng như mức tiêu thụ sản phẩm và dịch vụ.
Facebook Ads là một trong những dịch vụ quảng cáo phổ biến được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng nhất hiện nay. Theo thông tin mới nhất mà MIC Creative tìm hiểu được, ở thời điểm hiện tại có hơn 53% doanh nghiệp sử dụng dịch vụ Facebook Ads nhiều hơn quảng cáo trên Youtube 42% và ứng dụng điện thoại chiếm 20%.
Những dịch vụ sử dụng dịch vụ Facebook Ads được sử dụng nhiều nhất như: Dịch vụ bán lẻ, tiêu dùng nhanh, dịch vụ tài chính, viễn thông, công nghệ, mỹ phẩm,… Ngoài ra, theo nhiều chuyên gia nhận định, quảng cáo sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới, đặc biệt là quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội Facebook.
2. Tại sao cần tối ưu chi phí quảng cáo Facebook Ads?
Facebook Ads là công cụ phổ biến và hữu ích trong trong chiến lược Marketing của doanh nghiệp. Tuy nhiên chi phí quảng cáo Facebook mỗi ngày mỗi tăng nhưng hiệu quả lại không được như sự kỳ vọng của nhiều người.
Do đó, bạn cần tối ưu hoá chi phí quảng cáo Facebook Ads để mang lại hiệu quả tốt nhất với mức chi phí hợp lý nhất cho doanh nghiệp của mình. Dưới đây là một số lợi ích của việc tối ưu chi phí quảng cáo Facebook Ads mà bạn có thể tham khảo:
- Thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng để tăng đơn hàng.
- Giảm được chi phí quảng cáo.
- Tối ưu được tỷ lệ người tương tác với quảng cáo.
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi cao và hiệu quả.
3. Tổng hợp 25 cách tối ưu chi phí quảng cáo
Hiểu được tầm quan trọng của việc tối ưu chi phí quảng cáo nên ngay dưới đây MIC Creative sẽ chia sẻ ngay với bạn một số cách để tối ưu hóa quảng cáo trên Facebook chi tiết để tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả hơn.
3.1. Tối ưu chi phí quảng cáo bằng lượt tiếp cận
Cách tối ưu này được hiểu là bạn cần giảm giá CPM (Cost Per Mile Facebook – Tổng số tiền chi tiêu cho quảng cáo). Điều này đồng nghĩa với việc cùng một khoản tiền quảng cáo ấy nhưng bạn có thể tiếp cận được với nhiều người hơn. Sau đây là một số kinh nghiệm tối ưu hoá chi phí quảng cáo Facebook bằng lượt tiếp cận (Reach):
- Xác định đúng đối tượng mục tiêu
Xác định đối tượng mục tiêu là điều vô cùng quan trọng trong việc chạy quảng cáo. Nếu bạn xác định sai mục tiêu khách hàng thì Ads của bạn sẽ hiển thị với những người không quan tâm và như vậy thì quảng cáo của bạn sẽ không nhận được sự tương tác nào.
Đồng thời, nếu xác định sai mục tiêu khách hàng Facebook sẽ đánh giá thấp quảng cáo của bạn và từ đó sẽ rất khó cho việc tiếp cận trong những bài viết tiếp theo. Do vậy, bạn nên cố gắng sử dụng phương pháp A/B testing để tìm ra tệp khách hàng mục tiêu chính xác cho sản phẩm mà mình đang kinh doanh.
- Thời gian đăng Facebook Ads
Mỗi một loại hình kinh doanh cũng như sản phẩm được quảng cáo có một thời điểm chạy quảng cáo khác nhau. Điều này yêu cầu bạn phải thực hiện nghiên cứu đối tượng khách hàng mục tiêu nhiều lần và xác định đúng khung giờ vàng thì mới có thể biết được. Có những sản phẩm đăng bài buổi sáng thì đạt được kết quả tố nhưng có sản phẩm đăng bài ban đêm thì mới đạt được hiệu quả như mong đợi.
Để xác định được thời gian đăng Facebook Ads, bạn cần phải nghiên cứu chi tiết hành vi sử dụng Facebook của danh sách khách hàng mục tiêu sau đó đưa ra thời gian đăng bài hợp lý. Thông thường, bạn nên đăng bài Ads sớm 01 giờ trước thời điểm vàng quảng cáo. Ngoài ra, bạn cũng nên dành nhiều thời gian chạy chiến dịch thử nghiệm và đánh giá kết quả để xác định được thời gian phát sóng quảng cáo hiệu quả cho sản phẩm của mình.
- Sử dụng nhiều hình thức chạy quảng cáo
Bạn cũng nên sử dụng nhiều hình thức chạy quảng cáo sao cho đa dạng và hấp dẫn hơn nhằm thu hút nhiều người click vào quảng cáo của bạn hơn. Facebook hiện nay đang áp dụng khá nhiều cách chạy quảng cáo cho bạn thoải mái lựa chọn, cụ thể:
- Quảng cáo Feature Video
- Quảng cáo sản phẩm động
- Quảng cáo Page Like
- Quảng cáo dạng bài viết
- …
Bạn hãy kết hợp nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau để hấp dẫn được nhiều người dùng hơn về thương hiệu của bạn.
3.2. Tối ưu nội dung quảng cáo Facebook Ads
Nội dung quảng cáo Facebook là điều quan trọng nhất trong chiến dịch Facebook Ads. Nội dung chất lượng là nội dung truyền tải được thông điệp từ trang Fanpage gửi đến khách hàng của mình. Những nội dung có ích sẽ được nhiều người quan tâm hơn so với những nội dung nhàm chán.
Do đó để tối ưu hoá chi phí quảng cáo, bạn nên tối ưu nội dung quảng cáo Facebook Ads của mình để thu hút sự quan tâm của người dùng. Và để biết được nội dung quảng cáo Facebook có hiệu quả không, mọi người chỉ cần truy cập vào Trình quản lý quảng cáo của mình để kiểm tra.
3.3. Tối ưu trang đích
Trang đích có thể là Landing Page hoặc Website. Đây được xem là một trong những yếu tố quan trọng trong chiến dịch quảng cáo của bạn.
Nếu trang đích có hình thức xấu, nội dung nhàm chán không thu hút được khách hàng thì dù khách hàng có thể tìm được đến trang đích thì vẫn không thể tạo ra được chuyển đổi. Từ đó khiến bạn lãng phí chi phí cho quảng cáo Facebook.
Do đó, bạn nên tối ưu trang đích cho quảng cáo Facebook của mình sao cho đẹp mắt và hấp dẫn để tối ưu hoá chi phí quảng cáo của mình. Bạn có thể tối ưu trang đích bằng cách Xây dựng nội dung quảng cáo hấp dẫn, kêu gọi khách hàng mua hàng qua CTA hook, hình ảnh và video quảng cáo đẹp, rõ ràng, tối ưu tốc độ hiển thị,…
3.4. Loại trừ các trường hợp “đã chuyển đổi” từ khách hàng mục tiêu
Một cách khác để tối ưu hoá chi phí quảng cáo Facebook Ads là loại trừ những trường hợp khách hàng mục tiêu “đã chuyển đổi”. Vì nếu thực hiện cung cấp quảng cáo cho một đối tượng đã nằm trong danh sách “chuyển đổi” sẽ không mang lại bất cứ giá trị nào cho doanh nghiệp. Những khách hàng này nên được chuyển sang giai đoạn tiếp theo và thêm vào mục tiêu cho những thông điệp mới.
Ví dụ cho bạn dễ hiểu hơn là, nếu bạn đang chạy chiến dịch quảng cáo cho bộ eBook miễn phí và có người đã tải bộ eBooks này về thiết bị của họ thì bạn không nên hiển thị quảng cáo về bộ eBooks này cho người ấy thêm lần nào nữa.
Thay vào đó bạn hãy tạo Đối tượng tùy chỉnh trên tài khoản Facebook của người đã chuyển đổi. Đồng thời loại họ khỏi đối tượng chiến dịch quảng cáo của mình.
3.5. Tối ưu chi phí quảng cáo bằng phương pháp FTO
Để có thể tăng tốc quá trình chạy quảng cáo cũng như tối ưu hoá chi phí quảng cáo Facebook Ads bạn có thể sử dụng chiến thuật FTO (Viết tắt của từ Fast Take Off – Là công cụ giúp tối ưu thời gian cho ra kết quả chiến dịch quảng cáo). Dưới đây là cách thức hoạt động của phương pháp FTO:
- Bạn nên đưa ra ngân sách hàng ngày và chi phí ngân sách trọn đời cao hơn so với mức danh sách dự kiến.
- Sau khi thực hiện chiến dịch quảng cáo, bạn sẽ nhận được 10,000 lượt hiển thị đầu tiên. Lúc này, bạn nên cân nhắc yếu tố nào nên duy trì và yếu tố nào cần được cải thiện.
- Bạn cũng có thể giảm chi phí chiến dịch quảng cáo của mình sao cho phù hợp với tổng ngân sách dự kiến ban đầu.
Tuy nhiên nếu bạn muốn thay đổi thông tin về chiến dịch Facebook Ads, bạn cần yêu cầu thay đổi gửi về hệ thống Facebook. Các thay đổi sẽ được phê duyệt trong 24 giờ kể từ thời điểm yêu cầu, và sẽ có thể lâu hơn.
3.6. Tối ưu vị trí đặt quảng cáo
Vị trí đặt quảng cáo được xem là một trong những yếu tố quan trọng giúp tối ưu hoá chi phí quảng cáo trên Facebook. Theo MIC Creative tìm hiểu, CPC có thể thay đổi đến 50% phụ thuộc vào vị trí đặt quảng cáo khác nhau.
Để thực hiện tối ưu vị trí đặt quảng cáo, bạn hãy đăng nhập vào mục Facebook Ads Manager, chọn menu Phân tích để tiến hành phân tích chiến dịch quảng cáo của bạn theo Vị trí.
Ngoài ra để xác định chính xác vị trí đặt quảng cáo để mang lại hiệu suất cao nhất, bạn nên mở báo cáo Quản lý quảng cáo Facebook sau đó sử dụng thanh menu Bảng phân tích, chọn mục Nơi quảng cáo hiển thị để thực hiện kiểm tra hoạt động quảng cáo theo từng thiết bị cụ thể.
Sau khi hoàn tất quá trình kiểm tra hiệu suất vị trí quảng cáo, bạn cần tiếp tục tối ưu hóa Facebook Ads của mình sao cho thích hợp với những thiết bị theo 2 cách sau:
- Tăng giá thầu của bạn trên những vị trí quảng cáo có tiềm năng
- Với những vị trí quảng cáo không còn giá trị, bạn hãy xóa nó khỏi kế hoạch quảng cáo của mình.
3.7. Xác định mục tiêu quảng cáo phù hợp
Khi bắt đầu thực hiện một chiến dịch quảng cáo, điều đầu tiên mà bạn nên làm là xác định mục tiêu chiến dịch phù hợp. Điều này giúp Facebook biết được mục tiêu cuối cùng của chiến lược quảng cáo Facebook Ads của bạn là gì. Từ đó giúp bạn tối ưu hoá quá trình phân phối quảng cáo sao cho nhận được kết quả tốt nhất.
Do đó, việc xác định mục tiêu quảng cáo phù hợp trong suốt chiến dịch quảng cáo là điều rất quan trọng. Nó giúp bạn xác định việc phân phối quảng cáo cũng như chi phí cho mỗi quảng cáo. Để chọn được mục tiêu quảng cáo hợp lý, bạn chỉ cần xem xét xem liệu nó có liên kết với mục tiêu quảng cáo hay không là được.
3.8. Tối ưu lịch trình chạy quảng cáo của mình trên Facebook
Để tối ưu hoá chi phí quảng cáo Facebook, bạn nên thiết lập lịch trình chạy quảng cáo của mình trên Facebook. Để thực hiện, bạn chỉ cần truy cập vào báo cáo Quản lý quảng cáo Facebook. Tiếp đó dùng thanh menu breakdown, chọn by day để kiểm tra thông tin chiến dịch quảng cáo theo ngày.
Ngày nào có dữ liệu hiệu suất cao nhất thì đấy chính là khung giờ vàng. Từ đó, bạn có thể điều chỉnh lịch quảng cáo cho phù hợp để dễ dàng tiếp cận đến đối tượng khách hàng mục tiêu của mình nhất.
3.9. Hạn chế những quảng cáo phiền toái cùng phương pháp quảng cáo xoay vòng
Tần suất xuất hiện quảng cáo ảnh hưởng rất nhiều đến tỷ lệ nhấp chuột của người dùng. Nếu người dùng trên Facebook nhìn thấy những quảng cáo phiền phức quá nhiều thì sẽ dễ cảm thấy nhàm chán với nội dung mà bạn cung cấp.
Vậy nên, bạn cần tối ưu hóa quảng cáo của mình sao cho tránh phiền phức đến người xem bằng những cách dưới đây:
- Tạo nhiều bài đăng quảng cáo với những mẫu thiết kế khác nhau.
- Tạo chiến dịch quảng cáo cùng nhiều bộ quảng cáo khác nhau; quản lý và tiến hành lên lịch cho mỗi bộ quảng cáo sẽ hoạt động vào một ngày trong tuần khác nhau.
Thực hiện theo cách này, quảng cáo của bạn sẽ không bị trùng lặp từ đó sẽ mang lại hiệu quả hơn đồng thời tạo sự hứng khởi và quan tâm từ khách hàng của mình.
3.10. Phương pháp thử nghiệm A/B kiểm tra ý tưởng mẫu quảng cáo
Sử dụng phương pháp thử nghiệm A/B giúp bạn tối ưu hoá chi phí quảng cáo hiệu quả. Tuy nhiên trước khi sử dụng phương pháp này, bạn nên tìm hiểu kỹ những yếu tố nào sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp chuột và tỷ lệ chuyển đổi trên Facebook sau đó mới đưa chúng vào để thử nghiệm.
Dưới đây là một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp chuột của Facebook Ads:
- Nút tùy chọn Call-to-action (CTA)
- Thiết kế của quảng cáo trên Facebook
- Tiêu đề mẫu Facebook Ads
- Giá trị ưu đãi được đề cập trong chiến dịch quảng cáo Facebook
- Phương thức thực hiện đấu thầu
- Mục tiêu chính của chiến dịch quảng cáo
3.11. Kiểm tra những biến thể khác biệt
Nhiều quảng cáo không đạt được hiệu quả như kỳ vọng do thử nghiệm quá nhiều yếu tố quảng cáo cùng một lúc. Do vậy để chắc chắn những quảng cáo của bạn có thể liên kết mật thiết với nhau, bạn nên thu thập 100 thậm chí là 300 – 500 lượt chuyển đổi của mỗi biến thể trước khi đưa ra kết luận.
Để khám phá những những yếu tố giúp quảng cáo hấp dẫn và thu hút hơn, bạn có thể sử dụng công thức dưới đây:
Bước 1: Tiến hành kiểm tra từ 2 đến 3 biến thể lạ để tìm ra nền tảng chung đang hoạt động tốt nhất.
Bước 2: Khi đã tìm được nền tảng chung, bạn chỉ cần mở rộng các biến thể của nó trong quá trình thử nghiệm A/B tiếp theo của Facebook.
3.12. Chọn đối tượng mục tiêu chiến lược phù hợp
Lựa chọn đối tượng mục tiêu chiến lược phù hợp là điều đầu tiên mà bạn nên thực hiện để xác định chính sách phân phối quảng cáo cũng như chi phí thực hiện cho mỗi quảng cáo. Để chọn được đối tượng mục tiêu chiến lược chính xác, bạn chỉ cần đánh giá xem chiến dịch quảng cáo của mình có liên kết với mục tiêu quảng cáo hay không là được.
3.13. Cài đặt quy tắc tối ưu hoá tự động quảng cáo trên Facebook
Bạn nên cài đặt tối ưu hoá tự động quảng cáo trên Facebook giúp bạn có thể tiết kiệm thời gian hơn để lên ý tưởng cho chiến dịch quảng cáo mới của mình được hiệu quả hơn. Dưới đây là cách thiết lập quy tắc tối ưu hoá tự động quảng cáo trên Facebook, cụ thể như sau:
Bước 1: Mở menu Facebook Ads Manager.
Bước 2: Chọn chiến dịch/ Bộ quảng cáo hay mẫu quảng cáo mà bạn muốn.
Bước 3: Nhấn chọn mục Chỉnh sửa bên góc phải màn hình.
Bước 4: Chọn Tạo quy tắc.
Bước 5: Cuối cùng là thiết lập quy tắc tự động của riêng bạn là xong.
3.14. Hiển thị lại quảng cáo cho sản phẩm đã được bỏ vào giỏ hàng nhưng chưa mua
Hiển thị quảng cáo cho những sản phẩm đã được bỏ vào giỏ hàng nhưng chưa mua là cách giúp bạn gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cũng như tăng lợi nhuận hiệu quả nhất. Thậm chí, bạn cũng có thể đưa những thông tin khuyến mãi về mã giảm giá giúp giỏ hàng của bạn trông thu hút hơn.
Đây cũng được xem là một trong những cách tối ưu chi phí quảng cáo Facebook hiệu quả nhất mà bạn nên sử dụng để tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.
3.15. Tạo video quảng cáo Facebook hấp dẫn
Những video quảng cáo Facebook hấp dẫn sẽ giúp bạn thu hút được sự chú ý của khách hàng. Vậy nên để quảng bá thương hiệu thành công, bạn cần phải sáng tạo và sử dụng nhiều video quảng cáo hấp dẫn cho chiến dịch quảng cáo của mình.
Tuy nhiên trong quá trình thực hiện video quảng cáo, bạn cần để ý đến chất lượng hình ảnh và nội dung truyền tải. Đặc biệt trong video, bạn cần phải thể hiện rõ những giá trị cũng như lợi ích mà khách hàng có thể nhận được khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Do đó, việc này sẽ giúp bạn tối ưu hoá chi phí quảng cáo và tạo ra được tỉ lệ chuyển đổi cao hơn.
3.16. Tận dụng nguồn Influencers/ KOLs
Tận dụng nguồn Influencers/KOLs cũng là một trong những cách để tối ưu hóa chi phí quảng cáo trên Facebook được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Vì những nội dung được tạo ra từ những người nổi tiếng hay những người có tầm ảnh hưởng sẽ thu hút được một lượng người xem nhất định.
Bằng cách này những Influencers/KOLs sẽ giúp sản phẩm mà doanh nghiệp bạn đang kinh doanh tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng hơn. Đồng thời nó còn giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng tiềm năng dễ dàng cũng như tiếp cận được với lượng Fan trung thành đông đảo của họ. Và biến những Fan đó trở thành khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của mình vì nhiều Fan có tâm lý ủng hộ thần tượng của mình.
Thế nhưng, chi phí cho việc sử dụng Influencers/KOLs khá cao nên bạn cần cân nhắc khi sử dụng cách này.
3.17. Tối ưu tệp đối tượng khách hàng
Sau một ngày chạy chiến dịch quảng cáo, bạn sẽ nhận được một bảng báo cáo thể hiện kết quả chiến dịch của mình. Tại đây, bạn sẽ được xem chi tiết về thông tin như độ tuổi, giới tính, tổng chi phí phải thanh toán, khách hàng thường xuyên đến trang của bạn,… Qua đó, bạn có thể xem xét và xây dựng phương án để tối ưu tệp đối tượng khách hàng hiệu quả và tối ưu được chi phí quảng cáo Facebook.
3.18. Thu hẹp Target, chia đối tượng khách hàng thành nhiều nhóm khác nhau
Việc thu hẹp target bằng cách chia đối tượng khách hàng mục tiêu thành nhiều nhóm khác nhau, bạn có thể tùy chỉnh chi phí quảng cáo của mình sao cho phù hợp với những điều mà từng nhóm khách hàng quan tâm.
Điều này sẽ giúp cho chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn dễ phân tích hơn vì mỗi nhóm sẽ có một mục tiêu khác nhau.
3.19. Chọn giá thầu hợp lý
Bạn cũng nên chọn giá thầu phù hợp dựa trên hiệu suất mà bạn mong muốn đạt được. Do đó, bạn cần cân nhắc và tính toán thật cẩn thận để chọn được giá thầu thích hợp cho chiến dịch quảng cáo của mình.
Thế nhưng gần đây Facebook liên tục thay đổi các thuật nên nên bạn cần phải tính toán thật kỹ để tối ưu hóa quảng cáo. Thông thường tại phần mục tiêu của chiến dịch, Facebook sẽ đề xuất một số tùy chọn cho bạn tham khảo nhưng không tính toán hay tự động tối ưu.
Đối với những chiến dịch quảng cáo có chính sách hạn chế thì bạn nên tối ưu hóa những click cho đến khi Facebook có đủ số lượng chuyển đổi. Và để tăng số lượng khách hàng truy cập, bạn nên tối ưu quảng cáo bằng những lượt tương tác.
Thời gian gần đây, Facebook thay đổi một số tùy chọn của 2 chiến lược đặt giá thầu tự động và đặt giá thầu thủ công cho những lượt chuyển đổi. Nếu bạn mới chạy quảng cáo lần đầu thì nên lựa chọn gói chi phí thấp nhất để không chịu sự ảnh hưởng khi có biến động về giá thầu.
3.20. Không tắt mở dịch vụ quảng cáo liên tục
Bạn cũng không nên tắt mở dịch vụ quảng cáo liên tục vì khi bắt đầu thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook cần tối thiểu 24h để xác định thông tin đối tượng mục tiêu cũng như mục tiêu khách hàng của quảng cáo.
Do vậy nếu bạn cứ tắt mở dịch vụ quảng cáo liên tục thì kết quả nhận được sẽ không được chính xác và hiệu suất quảng cáo từ đó cũng giảm. Vì Facebook không thể xác định được chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp của bạn đang hướng đến.
3.21. Đọc các chỉ số báo cáo
Đọc các chỉ số báo cáo thật kỹ cũng là cách giúp bạn tối ưu hoá chi phí quảng cáo Facebook Ads. Vì khi đọc hết các chỉ số báo cáo, bạn mới có thể biết được nhóm quảng cáo nào đang hoạt động hiệu quả, nhóm nào không để thực hiện tắt hoặc giữ.
Ngoài ra, bạn cũng có thể nắm được các chỉ số quan trọng các như CPM, CPC, CTR, biết được bài đăng của mình bài nào thu hút, bài nào không,… để thay đổi nội dung cho phù hợp. Do vậy, việc đọc các chỉ số báo cáo là việc hết sức quan trọng mà bạn nên thực hiện trong quá trình thực hiện chiến dịch quảng cáo để tối ưu hoá chi phí quảng cáo Facebook.
3.22. Tối ưu hóa ngân sách quảng cáo Facebook
Khi bắt đầu một chiến dịch quảng cáo mới, Facebook sẽ cho phép bạn bật/tắt tính năng tối ưu hóa ngân sách quảng cáo. Do vậy, bạn nên bật tính năng tối ưu hóa ngân sách quảng cáo này để có thể tiết kiệm chi phí Facebook Ads.
Dưới đây là hình ảnh cho thấy sự khác biệt của việc tắt/ bật tính năng tối ưu hóa ngân sách quảng cáo cho bạn dễ nhận biết:
3.23. Sử dụng tài khoản quảng cáo mới
Sử dụng tài khoản Facebook mới để chạy quảng cáo cũng là cách giúp bạn tối ưu hoá chi phí quảng cáo Facebook Ads.
Theo thông tin mà MIC Creative tìm hiểu được, khi sử dụng một tài khoản Facebook lâu năm và một tài khoản Facebook mới tạo chạy cùng 1 dịch vụ, cùng nội dung, cùng đối tượng mục tiêu như nhau. Nhưng kết quả nhận lại được khá bất ngờ khi chi phí quảng cáo ở tài khoản mới rẻ hơn so với chi phí quảng cáo ở tài khoản cũ cho mỗi kết quả nhận được.
Tài khoản cũ: Phí 500k/Kết quả
Tài khoản mới: Phí 100k/Kết quả
Do vậy, nếu tài khoản quảng cáo của bạn không còn đạt được hiệu quả như ban đầu thì bạn nên tạo một tài khoản mới để chạy quảng cáo để thử xem kết quả có cải thiện hơn không nhé.
3.24. Sử dụng Fanpage chất lượng và uy tín
Fanpage được ví như những cửa hàng ngoài đời thực, một cửa hàng lâu năm được quản lý và chăm sóc cẩn thận sẽ thu hút và tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu hơn so với một cửa hàng mới mở nhờ sự uy tín mà nó mang lại.
Cũng chính vì thế, việc sử dụng một Fanpage lâu năm chất lượng và uy tín để chạy quảng cáo sẽ giúp bạn tiết kiệm cũng như tối ưu hoá chi phí quảng cáo Facebook Ads hiệu quả. Vậy nên, mọi người cần phải để ý chăm sóc Fanpage của mình thật tốt.
3.25. Tạo quảng cáo cho thiết bị di động
Cách cuối cùng để bạn có thể tối ưu hoá chi phí quảng cáo Facebook đó chính là tạo quảng cáo trên thiết bị di động đầu tiên. Vì có đến 98% người dùng sử dụng Facebook trên thiết bị di động của họ. Điều này đồng nghĩa việc việc họ sẽ đọc được quảng cáo của bạn trên thiết bị di động thay vì máy tính.
Do đó, bạn nên biết cách tạo quảng cáo Facebook trên thiết bị di động và biết được quảng cáo của mình hiển thị như thế nào trên điện thoại. Ngoài ra, Facebook Ads của bạn cần phải được tối ưu hóa trên điện thoại di động bằng cách chọn đúng tỷ lệ khung ảnh, thêm văn bản và âm thanh phù hợp để mang lại hiệu quả cao nhất nhằm tối ưu hoá chi phí quảng cáo.
4. Tổng kết
Bài viết trên, MIC Creative đã chia sẻ với bạn một số cách tối ưu chi phí quảng cáo Facebook Ads một cách chi tiết. Hi vọng những thông tin trên có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu cũng như tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp nhanh chóng hơn. Hầu hết những cách này không quá khó để thực hiện, bạn chỉ cần kiên nhẫn một chút là có thể đạt được hiệu quả như mong muốn.
Nếu bạn đang có nhu cầu chạy quảng cáo Facebook Ads, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. Chúng tôi tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo.
MIC CREATIVE – Your Success, Our Future
- Hotline: 024.8881.6868
- Email: contact@miccreative.vn
- Fanpage: MIC Creative – Truyền thông và Quảng cáo
- Địa chỉ: Tầng 5, 357-359 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội