Chiến lược đánh vào vùng nông thôn của WinMart+

Đăng ngày: 07/03/2024

WinMart+ của Masan Group chuyển đổi thành công hơn 1.100 cửa hàng thành mô hình chi phí thấp tại vùng nông thôn, vượt kế hoạch ban đầu. Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng tăng lên 15 triệu đồng/ngày. Chiến lược giá rẻ và ưu đãi đặc biệt giúp cạnh tranh với chợ truyền thống. Sự tối ưu hóa logistics và nhãn hàng riêng giúp thu hút người tiêu dùng.

Chiến lược đánh vào vùng nông thôn của WinMart+

WinMart+ đang đi đầu trong cuộc cách mạng bán lẻ nông thôn ở Việt Nam. Với hơn 61% dân số nước này sinh sống ở nông thôn, thị trường này trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà bán lẻ. Masan Group, chủ sở hữu của hệ thống WinMart/WinMart+, đã đưa ra một chiến lược táo bạo để thâm nhập và phát triển tại địa bàn này.

Theo CEO của WinCommerce, bà Nguyễn Thị Phương, thị trường bán lẻ nông thôn ước tính có giá trị lên đến 50 tỷ USD. Tuy nhiên, ít nhà bán lẻ chuyên nghiệp tham gia vào thị trường này do thu nhập và chi tiêu của người dân nông thôn thấp hơn. Đó là lý do mà khu vực này đang cần một mô hình bán lẻ mới mẻ và hiệu quả.

WinMart+ Rural, một dự án của Masan Group, đã được lựa chọn để xây dựng một mô hình cửa hàng tạp hoá dành riêng cho nông thôn. Các cửa hàng này được thiết kế với đặc điểm nhận diện đơn giản, màu sắc bắt mắt và cung cấp hàng hóa được chọn lọc phù hợp với nhu cầu và khả năng chi tiêu của cư dân địa phương. Đặc biệt, chú trọng vào các chương trình khuyến mãi giúp thu hút khách hàng.

Các cửa hàng WinMart+ Rural có diện tích từ 80 đến 100m2, cung cấp một danh mục hàng hóa đa dạng từ hàng nội địa giá rẻ đến hoa quả nhập khẩu phân khúc trung bình.

Kết quả sau một năm triển khai mô hình mới đã vượt xa kỳ vọng ban đầu. Masan Group thông báo rằng hơn 1.100 cửa hàng WinMart+ tại vùng nông thôn đã chuyển đổi sang mô hình chi phí thấp trong nửa cuối năm, vượt kế hoạch ban đầu là 676 cửa hàng. Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng WinMart+ nông thôn cũng tăng lên từ 12,9 triệu đồng/ngày lên 15 triệu đồng/ngày.

Để cạnh tranh với chợ truyền thống và các cửa hàng tạp hoá, WinMart+ khu vực nông thôn đã áp dụng chiến lược giá rẻ. Điều này bao gồm trưng bày 100 sản phẩm giá rẻ và ưu đãi đặc biệt cho khách hàng Hội viên WIN.

WinCommerce cũng tập trung vào việc tối ưu hóa logistics để giảm chi phí vận chuyển. Họ sử dụng trợ lực từ đơn vị logistics nội bộ – Supra, với 10 cụm kho trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, Masan Consumer đã phát triển các nhãn hàng riêng với giá cả phải chăng, giúp mang lại lợi ích cho người tiêu dùng nông thôn.

Chiến lược của WinMart+ đã thu hút sự chú ý từ các ông lớn bán lẻ khác như Saigon Co.op, cho thấy tiềm năng lớn của thị trường này.

Với mô hình bán lẻ hiệu quả và chiến lược tập trung vào nhu cầu cơ bản của người dân nông thôn, WinMart+ đã chứng minh được sức mạnh của mình và định hình lại thị trường bán lẻ ở Việt Nam.

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing

Bài viết liên quan