1. 1 tài khoản quảng cáo chạy được mấy Page?
1 tài khoản quảng cáo chạy được mấy Page? Đây là câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc khi chạy quảng cáo trên Facebook. Theo lý thuyết, một tài khoản quảng cáo có thể chạy được nhiều Page khác nhau, với điều kiện bạn phải là quản trị viên hoặc nhà quảng cáo. Tuy nhiên, trên thực tế, có một số điều sau bạn cần lưu ý:
- Tài khoản quảng cáo gắn vào nhiều Fanpage sẽ có những dấu vết liên kết. Trong trường hợp xảy ra vấn đề về tài khoản, tất cả các quảng cáo trên các Fanpage sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
- Ngược lại, khi một trong những Fanpage có vấn đề (chặn tính năng, thanh toán bùng,…) chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất xấu, thậm chí là khóa vĩnh viễn tài khoản quảng cáo đang liên kết với Fanpage đó.
Không thể phủ nhận rằng, khi sử dụng một tài khoản quảng cáo chạy cho nhiều Page, bạn có thể tận dụng máy học của Facebook để nhắm mục tiêu quảng cáo hiệu quả và phân phối tốt hơn. Tuy nhiên, điều này chỉ áp dụng cho trường hợp bạn đang nhắm đến cùng tệp khách hàng, cùng tệp sản phẩm.
Dù vậy, các chuyên gia của MIC Creative khuyên rằng bạn không nên làm để tránh các trường hợp rủi ro không mong muốn.
Trong trường hợp sản phẩm, dịch vụ của bạn là sản phẩm sạch, không vi phạm chính sách Facebook, có cùng tệp khách hàng, cùng sản phẩm thì có thể sử dụng một tài khoản cho hai hay nhiều Fanpage để tận dụng máy học của Facebook.
2. 1 Facebook tạo được bao nhiêu Fanpage?
Nhiều người thắc mắc rằng, 1 Facebook tạo được bao nhiêu Fanpage là đạt đến ngưỡng cho phép của nền tảng này? Câu trả lời đó chính là tối đa 25 Fanpage khác nhau (tính đến quy định tháng 10 / 2022).
Vậy, 1 Fanpage có tối đa bao nhiêu quản trị viên? Câu trả lời đó chính là, 1 Fanpage được quản lý bởi tối đa 25 quản trị viên, nhà quảng cáo hay nhà phân tích.
3. 1 facebook tạo được bao nhiêu tài khoản quảng cáo?
Đối với tài khoản Facebook cá nhân, bạn chỉ có thể tạo được duy nhất 1 tài khoản quảng cáo. Còn đối với tài khoản Facebook dành cho doanh nghiệp, bạn có thể tạo được tối đa 3 tài khoản quảng cáo.
Tuy nhiên, đây là con số chỉ áp dụng với tài khoản Facebook Business mới tạo. Sau một thời gian hoạt động, khi ngân sách chạy quảng cáo trên tài khoản của bạn tăng lên, Facebook sẽ xét duyệt cho bạn được quyền tạo nhiều tài khoản quảng cáo hơn.
4. 1 thẻ Visa Add được bao nhiêu tài khoản quảng cáo?
Khi sử dụng thẻ Visa để thanh toán quảng cáo trên Facebook, nhiều người dùng thắc mắc rằng, 1 thẻ chạy được 2 tài khoản quảng cáo không? 1 thẻ visa add được bao nhiêu tài khoản quảng cáo? Câu trả lời là, một thẻ Visa có thể thanh toán được cho tối đa 10 tài khoản quảng cáo.
Như vậy, điều này đồng nghĩa là, 1 thẻ Visa có thể chạy được hai, hoặc nhiều tài khoản quảng cáo cùng lúc.
4. Chạy quảng cáo Facebook nên dùng thẻ Visa nào?
Thẻ Visa bao gồm 3 loại, đó chính là Visa Debit, Visa Credit, Visa Prepaid. Mỗi loại đều có những ưu, nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên, khi chạy quảng cáo Facebook, các chuyên gia từ MIC Creative khuyên rằng, bạn nên sử dụng Visa Debit vì những lý do sau:
- Thủ tục làm thẻ Visa Debit vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Thậm chí, bạn có thể đăng ký làm thẻ Visa tại nhà ngay trên ứng dụng của ngân hàng.
- Thẻ Visa Debit giúp bạn kiểm soát chi tiêu hiệu quả hơn. Điều này là do thẻ Visa Debit là loại thẻ trả trước, nghĩa là bạn cần nạp tiền vào thẻ trước khi sử dụng. Nhờ vậy, sẽ không có tình trạng sử dụng tiền bị “lố”.
5. Thẻ JCB có chạy quảng cáo được không?
Facebook chấp nhận 3 phương thức thanh toán quảng cáo sau:
- Thẻ tín dụng / thẻ ghi nợ (American Express, Discover, Mastercard, Visa, JCB).
- PayPal.
- Tài khoản ngân hàng (ghi nợ trực tiếp) tại các quốc gia được hỗ trợ.
- Các phương thức thanh toán thủ công tại địa phương ở các quốc gia và bằng đơn vị tiền tệ được hỗ trợ.
Loại hình thanh toán bạn có thể sử dụng phụ thuộc vào quốc gia và đơn vị tiền tệ của tài khoản thanh toán. Một số phương thức thanh toán có thể chỉ sử dụng được trên máy tính hoặc di động.
Như vậy, với câu hỏi thẻ JCB có chạy quảng cáo được không? Thì câu trả lời là hoàn toàn có thể được.
6. Những lợi ích khi sở hữu nhiều tài khoản quảng cáo
Khi tiến hành chạy quảng cáo, bạn sẽ được Facebook yêu cầu sử dụng một trong 02 loại tài khoản sau: tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp. Mỗi loại tài khoản đều có ưu điểm và nhược điểm riêng biệt.
6.1. Có nên chạy quảng cáo bằng tài khoản cá nhân
Bạn hoàn toàn có thể chạy quảng cáo bằng tài khoản cá nhân. So với chạy quảng cáo bằng tài khoản doanh nghiệp, chạy quảng cáo bằng tài khoản cá nhân dễ sử dụng hơn. Bạn chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn cơ bản được đề xuất bởi Facebook là chiến dịch quảng cáo của bạn đã được xuất bản, giúp bạn tăng doanh số bán hàng.
Tuy nhiên, chạy quảng cáo bằng tài khoản cá nhân cũng có nhiều nhược điểm:
- Bạn sẽ không thể chạy được quảng cáo bằng tệp số điện thoại.
- Ngân sách chi tiêu ít hơn tài khoản doanh nghiệp.
- Khi tài khoản quảng cáo cá nhân bị vô hiệu hoá thì khả năng nick facebook liên kết với tài khoản đó bị cấm chạy quảng cáo cũng rất cao.
- Hành động Share Pixel cũng không thực hiện được khi chuyển đổi cài đặt Pixel.
Các đơn vị chạy quảng cáo chuyên nghiệp thường sử dụng tài khoản doanh nghiệp hơn là tài khoản cá nhân.
6.2. Khi chạy quảng cáo bằng tài khoản quảng cáo doanh nghiệp (tài khoản Business Manager)
Để giải quyết các nhược điểm nêu trên, các đơn vị quảng cáo thường lựa chọn phương án sử dụng tài khoản quảng cáo doanh nghiệp. Khi chạy quảng cáo bằng tài khoản doanh nghiệp, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích như:
- Có hệ thống tài khoản chạy quảng cáo Facebook dự phòng: Với những mặt hàng vi phạm chính sách của Facebook như thực phẩm chức năng, thuốc lá, nội dung người lớn,… tài khoản quảng cáo trên Facebook của bạn rất dễ bị hạn chế quảng cáo hay thậm chí bị khoá tài khoản. Vì vậy việc có hệ thống tài khoản dự phòng sẽ giúp bạn thay thế ngay khi tài khoản bị khóa, hạn chế tối đa tổn hại cho chiến dịch quảng cáo page.
- Việc chạy nhiều quảng cáo cùng lúc giúp cho AI học thuật toán dễ hơn: Lấy ví dụ, mỗi mặt hàng bạn sử dụng một Page riêng, và 1 tài khoản quảng cáo với Page riêng đó sẽ giúp AI phân phối đúng đối tượng, với ngân sách vừa phải. Ngược lại, khi chạy quảng cáo chung nhiều Page, sản phẩm quảng cáo khó được tối ưu hơn, gây ảnh hưởng tới hiệu quả chiến dịch.
Tuy nhiên, khi bạn chạy quá nhiều quảng cáo cùng lúc trên 1 Page, sẽ có ít quảng cáo thoát khỏi giai đoạn máy học hơn và khiến bạn “đốt” ngân sách mà không đạt được hiệu quả như mong muốn.
- Dễ dàng theo dõi hiệu quả hơn: Tài khoản doanh nghiệp (BM) cho phép quản lý nhiều tài khoản quảng cáo và trang Fanpage dưới một cấu trúc thống nhất. Nhờ vậy, việc theo dõi, đo lường hiệu quả chiến dịch quảng cáo Facebook cho toàn bộ doanh nghiệp trở nên dễ dàng và chính xác hơn. Bên cạnh đó, BM cho phép tạo nhiều vai trò với quyền hạn khác nhau, giúp quản lý và phân công công việc hiệu quả cho các thành viên trong team.
Mỗi Fanpage đều có giới hạn đối với quảng cáo đang chạy hoặc đang được xét duyệt. Chính sách giới hạn này được áp dụng trên toàn cầu với tất cả ngành hay hạng mục. Các nhà quảng cáo ở những quy mô khác nhau có giới hạn số lượng quảng cáo khác nhau.
Bạn có thể xem Giới hạn quảng cáo cho mỗi Trang để biết thêm chi tiết. Bên cạnh giới hạn quảng cáo cho mỗi Trang, bạn cũng cần để tâm đến Giới hạn quảng cáo, nhóm quảng cáo và chiến dịch cho mỗi tài khoản quảng cáo.
7. Lưu ý khi tạo tài khoản quảng cáo
- Khi xây dựng chiến dịch quảng cáo, bạn nên chuẩn bị sẵn hệ thống thẻ dự phòng làm hình thức thanh toán phụ. Vì nhiều lúc chạy chiến dịch quá lâu, thẻ thanh toán có thể bị hết hạn hoặc vượt giới hạn chi tiêu, ảnh hưởng tới toàn bộ chiến dịch.
- Để quảng cáo của bạn không vượt ngưỡng chi tiêu, bạn nên đặt giới hạn chi tiêu cho tài khoản, tuy nhiên mốc giới hạn không nên đặt quá thấp vì điều đó sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả quảng cáo.
- Việt Nam nằm trong danh sách thường xuyên bị gắn cờ bởi Facebook do có nhiều người chạy bùng, gây ảnh hưởng tới những nhà quảng cáo chân chính. Để tránh bị quét thì bạn nên hạn chế tối đa việc chạy sản phẩm vi phạm chính sách hay các sản phẩm nhái của các thương hiệu lớn.
- Mở thêm tài khoản phụ cũng là cách mà các nhà quảng cáo đang làm để tránh bị khóa. Bạn sẽ không bị rơi vào trường hợp khóa tài khoản quảng cáo mà không có tài khoản dự phòng, làm ảnh hưởng đến tiến độ của chiến dịch.
- Hãy cẩn trọng khi thêm các quyền truy cập dành cho nhân viên và quản trị viên với đội ngũ nhân sự. Khi trao quyền truy cập hãy chắc chắn rằng người được phân quyền chỉ nên được truy cập vào tài khoản khi bạn cho phép. Việc trao quyền quản trị viên sẽ cho họ có toàn quyền với tài khoản quảng cáo. Chính vì thế cần lưu ý chỉ trao quyền cho người bạn chắc chắn thật sự tin tưởng được.
8. Kết luận
Qua bài viết trên, chúng tôi đã giải đáp cho bạn 1 tài khoản quảng cáo chạy được mấy Page? cũng như các câu hỏi liên quan thường gặp khi chạy quảng cáo trên Facebook. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn làm chủ được quá trình chạy quảng cáo trên Facebook.
Nếu bạn đang có nhu cầu liên quan đến quảng cáo Facebook Ads cùng các dịch vụ khác, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. Chúng tôi tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo.
MIC CREATIVE – Your Success, Our Future
- Hotline: 024.8881.6868
- Email: contact@miccreative.vn
- Fanpage: MIC Creative – Truyền thông và Quảng cáo
- Địa chỉ: Tầng 5, 357-359 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội