Trong những năm gần đây, xu hướng sử dụng và thiết kế landing page dần trở nên quen thuộc với bất kì doanh nghiệp cũng như Marketer nào. Các doanh nghiệp thường xây dựng Landing page nhằm chạy quảng cáo và mong muốn chuyển đổi ra đơn nhanh chóng nhất. MIC sẽ bật mí cho bạn các cách khiến Landing page của bạn chuyển đổi dễ dàng tại bài viết dưới đây!
1. Landing Page là gì?
Landing page là trang web đơn có đầy đủ thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp, có chức năng dẫn dắt, điều hướng và thuyết phục khách hàng, người xem thực hiện hành động chuyển đổi cụ thể.
Các doanh nghiệp lập Landing page với mục tiêu là tối ưu tỷ lệ chuyển đổi. Để tối ưu hoá được cần dựa vào mức độ thu hút lượt xem, lượt nhấp chuột của khách hàng. Lượt chuyển đổi sẽ được đo qua sự tương tác từ khách hàng nhờ các hoạt động như điền form, đăng kí nhận thông tin,..

2. Các cách tối ưu Landing page hiệu quả
2.1 Button call to action cần dễ dàng
Khách hàng sẽ dễ bị phân tâm nếu có quá nhiều lời đề nghị, kêu gọi hành động. Khách hàng không biết nên bấm vào button nào, chính vì vậy landing page chỉ nên có duy nhất một button call to action để khách hàng dễ dàng thực hiện thao tác. Để nút call to action thuận tiện nhất với trải nghiệm người dùng, bạn nên thử nghiệm nhiều nút với các yếu tố như màu sắc, từ ngữ, kích thước và vị trí đặt nút phù hợp.
2.2 Cung cấp thông tin, lợi ích chính xác
Khi khách hàng ghé tới landing page của bạn, hãy để họ cảm thấy họ được nhiều lợi, họ có được thông tin từ landing page của bạn. Điều đó sẽ giúp hành động tương tác và tỷ lệ chuyển đổi từ tham khảo thành mua hàng tăng nhanh chóng. Có một vài tips để tăng tỷ lệ chuyển đổi như là doanh nghiệp hãy tạo deadline cụ thể cho khách hàng để họ cảm giác nóng lòng, sợ bỏ lỡ cơ hội và đăng ký ngay.
2.3 Tối giản khi thiết kế Landing page
Để tối ưu hiệu quả của landing page, bạn cần giữ thông tin thật ngắn gọn, chính xác, rõ ràng, đảm bảo thông tin về sản phẩm được truyền tải tới khách hàng tốt nhất. Nếu bạn muốn thu thập thông tin của khách hàng một cách chi tiết nhất, hãy đảm bảo rằng đó là thông tin phù hợp, cần thiết, hữu ích cho doanh nghiệp của bạn. Và tối giản câu hỏi muốn thu thập, vì nếu nhiều quá, khách hàng sẽ thấy lười, không làm, phản lại tác dụng của quảng cáo.
2.4 Nêu bật được đặc trưng của dịch vụ
Hãy đưa ra điểm đặc trưng của sản phẩm/dịch vụ trên landing page. Điểm đặc trưng này phải trên phương diện, quan điểm, nhận thức của khách hàng. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng và xem họ muốn tìm hiểu thông tin gì về sản phẩm trên landing. Từ đó dựa vào trải nghiệm khách hàng và cung cấp thông tin hữu ích, điểm đặc trưng của dịch vụ, giải quyết đúng nỗi đau của khách hàng.
2.5 Tiêu đề nổi bật và hấp dẫn
Tiêu đề hấp dẫn, kích thích, thông minh, tò mò và đầy sáng tạo chắc chắn sẽ khiến khách hàng thu hút từ lần đầu tiên. Điều đó khiến khách hàng tò mò ở lại lâu hơn, xem nhiều thông tin hơn và góp phần gia tăng tỉ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp. Để làm được điều này, doanh nghiệp nên tìm hiểu thông tin, biến tiêu đề bằng những từ ngữ ngắn gọn, đơn giản, không màu mè và dài dòng tuy nhiên vẫn phải đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
2.6 Kích cỡ và bố cục Landing page
Làm landing bạn cần nghiên cứu kỹ kích cỡ và bố cục trang, section, thông tin, ảnh để phù hợp, thuận tiện nhất với trải nghiệm người dùng, khiến khách hàng cảm thấy thiện cảm mà không lỡ hay bỏ sót bất cứ thông tin nào. Việc chỉnh chu về kích cỡ và bố cục còn giúp doanh nghiệp ghi điểm cầu toàn, ấn tượng, chuyên nghiệp với khách hàng.
2.7 Hình ảnh sinh động, gọn gàng
Hình ảnh sử dụng trên Landing page nên sinh động, bắt mắt, tuy nhiên cũng phải giữ được sự gọn gàng và tận dụng khoảng trống để người nhìn cảm thấy dễ chịu, không mỏi mắt và tiếp cận gần hơn, dễ tiến tới hành vi call to action hơn.
Việc chỉnh chu từ hình ảnh với chất lượng tốt và bố cục kích thước chữ phù hợp, dễ nắm bắt thông tin là một trong những điểm cộng lớn tới khách hàng về trải nghiệm người dùng. Ngoài ra còn các hình thức như video, VR cũng khiến cho sản phẩm dễ dàng tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn.
2.8 Thêm phần đánh giá, nhận xét từ khách hàng
Khách hàng sẽ xem xét kĩ sản phẩm, tìm hiểu cặn kẽ trước khi tiến hành mua hàng. Nhưng nếu đã đọc được đánh giá tích cực từ người khác đã mua và kiểm chứng, khách hàng có thể giảm tải bước tìm hiểu hơn để tiến hành chuyển đổi. Doanh nghiệp cũng nên cân nhắc việc booking báo, có thêm giấy chứng nhận về sản phẩm, feedback từ các khách hàng và KOLs để tăng uy tín cho doanh nghiệp.
3. Tổng kết:
Đây là bài viết mà MIC Creative đã tổng hợp về mẹo tăng chuyển đổi khi sử dụng Landing page. Doanh nghiệp có thể chọn lọc, áp dụng và đột phá doanh thu trong tương lai. Và đừng quên theo dõi MIC Creative để nhận thêm nhiều chia sẻ về lĩnh vực Marketing nhé!