1. Google Partners là gì?
Google Partners là chương trình đối tác của Google dành cho đại lý quảng cáo và đơn vị thứ ba thực hiện việc quản lý tài khoản Google Ads cho các thương hiệu hoặc doanh nghiệp khác. Chương trình này được ra đời vào năm 2013, với tầm nhìn cung cấp cho các doanh nghiệp những công cụ, tài nguyên và dịch vụ hỗ trợ để phát triển và thành công. Chương trình Google Partners đã thu hút được hàng triệu đối tác trên toàn thế giới. Tính đến nay, chương trình Google Partners hiện diện ở hơn 60 quốc gia và hỗ trợ 43 ngôn ngữ.
2. 3 cấp độ của mối quan hệ đối tác trong Google Partners
Chương trình Google Partners được thiết kế với ba cấp độ tham gia là Thành viên, Đối tác và Đối tác xuất sắc. Mỗi cấp độ tương ứng với những lợi ích và cơ hội riêng, giúp bạn và Google xây dựng mối quan hệ hợp tác ngày càng chặt chẽ.
2.1. Thành viên
Thành viên là cấp cơ bản nhất trong chương trình Google Partner. Mọi nhà quảng cáo đều có thể dễ dàng trở thành Thành viên của chương trình này. Khi trở thành Thành viên của Google Partner, bạn sẽ được tận hưởng các lợi ích cơ bản của chương trình, từ đó trau dồi kỹ năng Google Ads và hỗ trợ khách hàng của bạn đạt được thành công.
Vậy làm thế nào để đăng ký trở thành Thành viên của Google? Bạn có thể đăng ký chương trình Google Partners bằng tài khoản Google Ads dành cho người quản lý của công ty của bạn.
2.2. Đối tác
Cấp độ thứ 2 trong chương trình Google Partner là Đối tác. Bạn có thể phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược sâu sắc hơn với Google bằng cách trở thành Đối tác của Google và đạt được huy hiệu Đối tác Google. So với Thành viên, Đối tác sẽ nhận được nhiều ưu đãi hơn cho cả người dùng cả khách hàng, chẳng hạn như Báo cáo thông tin chi tiết về người tiêu dùng, Chương trình ưu đãi khuyến mại, hay Huy hiệu đối tác.
Để trở thành Đối tác của Google, bạn hãy đăng ký chương trình và đáp ứng các yêu cầu của Google đối với Đối tác về Hiệu suất, Mức chi tiêu, Chứng nhận.
2.3. Đối tác xuất sắc
Cấp độ cao nhất trong chương trình Google Partner là Đối tác xuất sắc. Khi trở thành Đối tác xuất sắc, bạn sẽ được hưởng tất cả các quyền lợi về Đào tạo và thông tin chuyên sâu, Quyền truy cập và hỗ trợ và Ghi nhận và phần thưởng.
Tuy nhiên, chỉ 3% những công ty xuất sắc nhất trong Chương trình Google Partners mỗi năm mới sở hữu được danh hiệu Đối tác xuất sắc hàng năm. Đối tác xuất sắc cũng là danh hiệu cao nhất trong chương trình.
Để đạt huy hiệu Đối tác xuất sắc, bạn cần thực hiện đăng ký Google Partners và đáp ứng những yêu cầu của Google dành cho Đối tác (Hiệu suất, Mức chi tiêu và Giấy chứng nhận). Đồng thời, bạn cũng cần phải đạt được những thành tích ấn tượng để góp mặt trong nhóm 3% những Đối tác hàng đầu kể (từ tháng 2 năm 2022).
3. Khi trở thành Google Partners, bạn sẽ nhận được gì?
Khi đăng ký Google Partners, bạn sẽ nhận được những lợi ích riêng biệt mà những tài khoản thông thường không thể có được. Các lợi ích này bao gồm:
- Đào tạo và thông tin chi tiết: Khi trở thành Google Partners, bạn sẽ được củng cố hiểu biết về sản phẩm và cập nhật liên tục các xu hướng mới trong ngành.
- Quyền truy cập và hỗ trợ: Bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật từ Google Ads và khai thác tối đa nguồn tài nguyên sản phẩm để hỗ trợ khách hàng đạt được kết quả tốt nhất.
- Sự công nhận và phần thưởng: Google Partners là bằng chứng thể hiện kiến thức chuyên môn của bạn và bạn có thể nhận phần thưởng cho các thành tích mà mình đã đạt được.
Với mỗi cấp độ tham gia, quyền lợi và những ưu đãi nhận được cũng sẽ khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về quyền lợi của từng cấp độ thành viên trong Google Ads trong bảng dưới đây:
Để hiểu rõ chi tiết hơn về các quyền lợi này, hãy tham khảo đường link sau: https://ads.google.com/intl/vi_vn/home/partners/become-a-partner/
Khi trở thành Google Partners, bạn được Google công nhận là đối tác chính thức và uy tín. Đây là một lợi thế bạn có thể tận dụng để thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp và chiếm được ưu thế hơn so với đối thủ cạnh tranh.
4. Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký Google Partners
Để đăng ký Google Partners, bạn hãy làm theo hướng dẫn sau:
- Bước 1: Truy cập vào trang Google Partners.
- Bước 2: Chọn Tham gia Google Partners.
- Bước 3: Đăng nhập vào tài khoản Google Ads nếu bạn chưa đăng nhập.
Lưu ý:
– Chỉ tài khoản MCC mới đăng ký được Google Partners, tài khoản cá nhân thì không đăng ký được.
– Xem thêm: Hướng dẫn tạo tài khoản Google MCC trong 03 bước
– Để đăng ký Google Partners, bạn cần có quyền quản trị với tài khoản người quản lý Google Ads của công ty. Bạn sẽ thấy thông báo lỗi xuất hiện nếu không sở hữu quyền quản trị.
- Bước 4: Xem xét các trách nhiệm và Điều khoản dịch vụ, sau đó chọn Đồng ý và tiếp tục.
- Bước 5: Chọn tài khoản người quản lý Google Ads đại diện cho công ty của bạn.
- Bước 6: Điền các thông tin cần thiết như tên, email,…
- Bước 7: Chọn Lưu để hoàn thành.
Nếu muốn nhận được những lợi ích khác như huy hiệu Đối tác hay Đối tác xuất sắc của Google), bạn cần đáp ứng các yêu cầu về mức ngân sách chi tiêu, giấy chứng nhận về mặt chuyên môn, hiệu suất quảng cáo,… và một vài tiêu chí khác. . Bạn sẽ nhận được huy hiệu trong vòng 24 – 48 giờ và có thể bắt đầu sử dụng chúng trên trang web cũng như các tài liệu tiếp thị của mình.
5. Cách đạt được huy hiệu Đối tác của Google
Để đạt được huy hiệu Đối tác của Google, bạn cần đáp ứng được yêu cầu về: Hiệu suất, Mức chi tiêu và Giấy chứng nhận. Các yêu cầu cụ thể cho từng mục sẽ được thể hiện sau đây:
Hiệu suất
- Đây là yêu cầu nhằm đảm bảo rằng bạn có thể thiết lập cũng như chạy các chiến dịch trên Google Ads một cách hiệu quả và tối ưu nhằm đem lại kết quả tốt nhất cho khách hàng của bạn.
- Tài khoản người quản lý Google Ads của bạn (tài khoản được sử dụng để đăng ký Google Partners) phải có điểm tối ưu hoá tối thiểu là 70%. Bạn có thể tham khảo Giới thiệu về điểm tối ưu hoá để hiểu rõ hơn.
Mức chi tiêu
- Mức chi tiêu quảng cáo trong 90 ngày là $10.000 trên các tài khoản được quản lý.
Giấy chứng nhận
- Ít nhất 50% người phụ trách chiến lược tài khoản (tối đa 100 người) phải có chứng nhận Google Ads, trong đó phải có ít nhất một giấy chứng nhận về mỗi loại chiến dịch với mức chi tiêu từ $500 trở lên trong 90 ngày (ví dụ: chiến dịch Tìm kiếm, Hiển thị, Video, Mua sắm hoặc Quảng cáo ứng dụng).
- Người phụ trách chiến lược tài khoản là nhân viên trong công ty của bạn và thay mặt khách hàng quản lý các chiến dịch trên Google Ads. Bạn cần thông báo cho Google biết về số lượng người phụ trách chiến lược tài khoản và cần được Google chứng nhận dựa trên công việc hằng ngày của họ. Để thực hiện việc chứng nhận, hãy mở trang Thông tin chi tiết về công ty từ thẻ Chương trình Partners và chọn từ trình đơn thả xuống.
6. Cách trở thành Đối tác xuất sắc của Google
Để trở thành Đối tác xuất sắc của Google, bạn không chỉ phải đáp ứng các yêu cầu bên trên, mà còn phải thuộc 3% công ty đứng đầu trong chương trình ở một quốc gia cụ thể (được xác định hằng năm)*.
Để đánh giá tư cách trở thành Đối tác xuất sắc, Google sẽ so sánh hiệu suất giữa các công ty của một quốc gia cụ thể. Việc đánh giá này được thực hiện hàng năm, mang tính chất tương đối và có thể khác nhau giữa các quốc gia. Danh hiệu Đối tác xuất sắc có thể chỉ áp dụng ở một số quốc gia nhất định.
Các tiêu chí để xác định nhóm 3% công ty hàng đầu trong chương trình Google Partners bao gồm:
- Lượng khách hàng hiện tại gia tăng: Tiêu chí này được tính theo mức tăng về mức chi tiêu quảng cáo so với cùng kỳ năm trước và mức chi tiêu quảng cáo của những khách hàng Google Ads hiện tại.
- Lượng khách hàng mới gia tăng: Đây là tiêu chí xác định khả năng thu nạp khách hàng mới của doanh nghiệp. Tiêu chí này được tính theo mức tăng về mức chi tiêu quảng cáo so với cùng kỳ năm trước và mức chi tiêu quảng cáo của những khách hàng dùng Google Ads lần đầu.
- Tỷ lệ giữ chân khách hàng: Tiêu chí này đề cập đến khả năng duy trì hoạt động kinh doanh, được tính bằng tỷ lệ phần trăm khách hàng đang phát sinh chi tiêu trên Google Ads so với năm trước.
- Mức độ đa dạng sản phẩm: Tiêu chí này thể hiện sự đầu tư vào kiểu kết hợp các loại quảng cáo ngoài quảng cáo Tìm kiếm. Mức độ đa dạng sản phẩm được tính bằng tỷ lệ phần trăm mức chi tiêu ngoài Mạng Tìm kiếm trên YouTube, Display & Video 360, Mạng Hiển thị, Ứng dụng và Mua sắm trong mỗi năm.
- Mức chi tiêu quảng cáo hằng năm: Tiêu chí thể hiện mức độ đầu tư vào Google Ads hay Google Marketing Platform, được tính bằng mức chi tiêu trên tất cả tài khoản được quản lý trong một năm.
7. Kết luận
Qua bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn cách đăng ký Google Partners chi tiết nhất. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về chương trình Google Partners.
Nếu bạn đang có nhu cầu liên quan đến quảng cáo Google Ads cùng các dịch vụ khác, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. Chúng tôi tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo.
MIC CREATIVE – Your Success, Our Future
- Hotline: 024.8881.6868
- Email: contact@miccreative.vn
- Fanpage: MIC Creative – Truyền thông và Quảng cáo
- Địa chỉ: Tầng 5, 357-359 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội