HƯỚNG DẪN CÁCH MỞ TRÌNH QUẢN LÝ QUẢNG CÁO TRÊN FACEBOOK

Trình quản lý quảng cáo Facebook là công cụ quảng cáo của Facebook cho phép bạn tạo, mua và theo dõi quảng cáo của mình.Nếu bạn đang chạy quảng cáo trên Facebook thì bạn sẽ muốn sử dụng Trình quản lý quảng cáo. Công cụ mạnh mẽ này có thể giúp bạn tinh chỉnh các chiến dịch của mình. Bài viết này MIC sẽ hướng dẫn cách mở trình quản lý quảng cáo trên Facebook.

1. Cách mở trình quản lý quảng cáo trên Facebook

Tin tốt là nó khá dễ tìm (mặc dù Facebook nổi tiếng với việc di chuyển nó khắp nơi).

  1. Đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn, nhấp vào khối lập phương chấm bên cạnh ảnh hồ sơ của bạn
  2. Cuộn xuống danh sách ứng dụng và chuyển đến mục Trình quản lý quảng cáo. Từ đó, bạn có thể truy cập tất cả các tính năng của Trình quản lý quảng cáo Facebook và bắt đầu tạo chiến dịch của mình.

Cách tìm Trình quản lý quảng cáo Facebook
Cách tìm Trình quản lý quảng cáo Facebook

Ngoài ra còn có một ứng dụng mà bạn có thể tải xuống trên điện thoại của mình, giúp bạn dễ dàng theo dõi các chiến dịch của mình mọi lúc mọi nơi.

2. Sự khác biệt giữa Trình quản lý quảng cáo Facebook và Trình quản lý doanh nghiệp Facebook là gì?

Hãy coi Trình quản lý kinh doanh của Facebook giống như vùng chứa cho tất cả các trang kinh doanh của bạn và quảng cáo của họ. Nếu bạn chạy quảng cáo cho một số doanh nghiệp, thì tất cả các Trình quản lý quảng cáo khác nhau của bạn sẽ được lồng vào trong Trình quản lý kinh doanh của Facebook.

Facebook Business Manager cũng cho phép bạn quản lý Facebook Pixels (để theo dõi), danh mục sản phẩm thương mại điện tử và nguồn cấp dữ liệu , v.v.

3. Làm cách nào để sử dụng Trình quản lý quảng cáo Facebook?

Bạn sẽ cần một tài khoản Quảng cáo trên Facebook để bắt đầu, tài khoản này rất dễ thiết lập!

Vì nó là một nền tảng khổng lồ, Facebook đã có thể làm cho Trình quản lý quảng cáo Facebook trở thành một công cụ đơn giản. Bạn có thể theo dõi ngân sách quảng cáo của mình; đặt mục tiêu chiến dịch của bạn; chọn vị trí đặt quảng cáo và quản lý nhóm quảng cáo của bạn.

Dưới đây là năm bước về cách sử dụng tài khoản Trình quản lý quảng cáo Facebook.

Bước 1: Thiết lập tài khoản người quản lý doanh nghiệp của bạn

Nếu bạn là người quản lý doanh nghiệp hoặc nếu bạn đang chạy quảng cáo cho doanh nghiệp của mình thì bạn cần thiết lập tài khoản doanh nghiệp Facebook hoặc tài khoản Trình quản lý quảng cáo Facebook. Tài khoản này tách biệt với tài khoản cá nhân của bạn và sẽ cho phép bạn truy cập tất cả các tính năng dành cho doanh nghiệp trên Facebook.

Đây là cách bạn có thể thiết lập tài khoản doanh nghiệp của mình:

  1. Truy cập business.facebook.com
  2. Nhấp vào Tạo tài khoản
  3. Điền tên doanh nghiệp, Trang Facebook, tên và địa chỉ email cơ quan của bạn
  4. Mở cài đặt Trình quản lý doanh nghiệp
  5. Nhấp vào Tài khoản quảng cáo bên dưới Con người và tài sản
  6. Chọn Thêm tài khoản quảng cáo mới và nhấp vào Tạo tài khoản quảng cáo mới
  7. Thêm thông tin thanh toán và lập hóa đơn
  8. Quay lại trang Facebook của bạn và truy cập Trình quản lý quảng cáo , sau đó chọn nút màu xanh lục có nội dung Tạo quảng cáo

Sau đó, bạn có thể bắt đầu chiến dịch quảng cáo trên Facebook ngay lập tức từ trang kinh doanh trên Facebook của mình – quảng cáo mới của bạn có thể hoạt động sau vài phút.

Bước 2: Chọn mục tiêu của bạn

Trước khi bạn bắt đầu tạo quảng cáo của mình, điều quan trọng là phải biết bạn muốn chúng đạt được điều gì.

Chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn cần được cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo bạn tối đa hóa lợi tức đầu tư (ROI) của mình.

  • Bạn có muốn tăng nhận thức về thương hiệu?
  • Thu hút nhiều người nhấp qua trang web của bạn?
  • Tăng doanh thu của một sản phẩm cụ thể?

Dù mục tiêu của bạn là gì, hãy đảm bảo bạn chọn mục tiêu tương ứng trong Trình quản lý quảng cáo. Bằng cách đó, bảng điều khiển Trình quản lý quảng cáo Facebook của bạn sẽ có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết có giá trị về cách quảng cáo của bạn đang hoạt động. Điều quan trọng nữa là phải cân nhắc việc có sẵn một kênh Marketing, sáng tạo và ưu đãi tuyệt vời . Nếu bạn mới chạy quảng cáo trên Facebook, chúng tôi khuyên bạn nên học hỏi từ một chuyên gia như Depesh Mandalia (không cần liên kết, chỉ cần yêu thích công việc của anh ấy).

Tạo chiến dịch quảng cáo Facebook
Tạo chiến dịch quảng cáo Facebook

Bước 3: Thiết lập chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn

Khi bạn đã chọn mục tiêu của mình, đã đến lúc thiết lập chiến dịch quảng cáo trên Facebook với bộ quảng cáo và quảng cáo.

Đây là nơi bạn sẽ chọn những thứ như:

  • Vị trí đối tượng
  • Ngân sách
  • chiến lược đặt giá thầu
  • Tối ưu hóa để phân phối quảng cáo

Bạn cũng có thể chọn một số tùy chọn nâng cao nếu muốn nhắm mục tiêu của mình thực sự chi tiết, chẳng hạn như thiết lập quảng cáo chỉ xuất hiện trên các loại thiết bị cụ thể hoặc đặt giá thầu thủ công. Nói chung, chúng tôi khuyên bạn chỉ nên chọn đặt giá thầu tự động.

Cách thiết lập Bộ quảng cáo Facebook

Vị trí đặt quảng cáo và mục tiêu chiến dịch của bạn cũng là điều cần tập trung vào để giữ cho nhóm quảng cáo của bạn mang tính chiến lược (và để tăng kết quả trong chiến dịch trên Facebook của bạn).

Hãy nhớ rằng bạn có thể có nhiều nhóm quảng cáo chạy đồng thời, nhắm mục tiêu các vị trí khác nhau, tối ưu hóa cho các sự kiện khác nhau hoặc kết quả thử nghiệm trên các thiết bị khác nhau.

Bước 4: Tạo quảng cáo Facebook của bạn

Bây giờ là lúc để tạo quảng cáo của bạn!

Đây là nơi bạn sẽ:

  1. Viết tiêu đề của bạn
  2. Chọn hình ảnh hoặc video của bạn
  3. Kết hợp bản sao quảng cáo của bạn

Hãy nhớ rằng để quảng cáo của bạn có hiệu quả, nó cần dừng cuộn và gây ấn tượng với đối tượng mục tiêu của bạn.

Quảng cáo của bạn có thể thu hút khách hàng muốn biết thêm về doanh nghiệp của bạn. Nhằm mục đích tạo quảng cáo nổi bật giữa sự lộn xộn.

|Đọc thêm: CHẠY QUẢNG CÁO LÀ GÌ? CHẠY FACEBOOK ADS CHUẨN BỊ GÌ?

Bước 5: Theo dõi kết quả của bạn

Sau khi chiến dịch quảng cáo của bạn bắt đầu và chạy, điều quan trọng là phải theo dõi hiệu suất của chiến dịch. Chúng tôi luôn khuyên bạn nên sử dụng pixel theo dõi của Facebook để thu thập dữ liệu quan trọng (như khách hàng tiềm năng, thêm vào giỏ hàng và mua hàng) từ trang web của bạn, nếu đó là mục tiêu của bạn.

Trình quản lý quảng cáo cung cấp thông tin chi tiết có giá trị về những thứ như phạm vi tiếp cận , số lần nhấp và chuyển đổi . Sử dụng các số liệu này để đánh giá xem quảng cáo của bạn có đạt được mục tiêu hay không. Nếu không, thì bạn có thể thực hiện các thay đổi cho phù hợp.

Cho dù bạn đang xây dựng nhận thức về thương hiệu hay cung cấp một chương trình khuyến mãi, bạn sẽ muốn theo dõi mức độ tương tác và phạm vi tiếp cận của các chiến dịch quảng cáo trên Facebook của mình.

Nếu bạn là người kỹ tính, hãy cân nhắc triển khai API Chuyển đổi của Facebook để giảm thiểu tác động của các hạn chế về quyền riêng tư do bản cập nhật iOS 14 của Apple (bản cập nhật này đã làm tê liệt tính năng theo dõi dựa trên trình duyệt).


Doanh nghiệp thân mến, bài viết trên MIC đã chia sẻ cách mở trình quản lý quảng cáo trên Facebook dễ dàng nhất. Doanh nghiệp follow ngay MIC CREATIVE để cập nhật thêm kiến thức Marketing tổng thể đa ngành nhé!

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Tôi là admin MIC Creative, hiện là MIC Creative, với hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO & Inbound Marketing, tôi đã chia sẻ rất nhiều kiến thức bổ ích và thúc đẩy doanh số 2 mảng Dịch vụ SEO và Đào tạo SEO. Tôi hy vọng kiến thức tôi chia sẻ mang lại giá trị hữu ích thúc đẩy chiến dịch SEO & Marketing của doanh nghiệp bạn.

MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ

Bài viết liên quan

Mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả nhất 2023

Mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả nhất 2023

Nội dung chính1. Cách mở trình quản lý quảng cáo trên Facebook2. Sự khác biệt giữa Trình quản lý quảng cáo Facebook và Trình quản…

Hướng dẫn cách nạp tiền chạy quảng cáo Facebook bằng Momo 2023

Nội dung chính1. Cách mở trình quản lý quảng cáo trên Facebook2. Sự khác biệt giữa Trình quản lý quảng cáo Facebook và Trình quản…
Bí quyết quảng cáo đeo bám trên mạng thu hút khách hàng hiệu quả

Bí quyết quảng cáo đeo bám trên mạng thu hút khách hàng hiệu quả

Nội dung chính1. Cách mở trình quản lý quảng cáo trên Facebook2. Sự khác biệt giữa Trình quản lý quảng cáo Facebook và Trình quản…

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN