Cần gì để thu hút được nhiều “mắt xem” cho video quảng cáo?
Nội dung: Nhằm gây ấn tượng khách hàng, đầu tiên video phải có nội dung ấn tượng và độc đáo. Các nội dung cần mang tính thời sự, đúng thời điểm, hoặc có concept vô cùng sáng tạo, đột phá , khiến khách hàng không lỡ bỏ qua ngay trong 3s đầu tiên.
Khuyến mãi: Yếu tố vô cùng quan trọng cần kể đến là phiên live của bạn là có sự tham gia của đông đảo nhãn hàng không và giá có tốt hay không? Các deal khuyến mãi, freeship cần xuất hiện liên tục và dày đặc, không ngừng thuyết phục khách hàng mua sản phẩm.
Truyền thông: Để thu hút nhiều “mắt xem” cho phiên live chính thức, khâu truyền thông quảng bá là vô cùng quan trọng. Khi đã có sự chuẩn bị tốt về sản phẩm và KOC có uy tín thương hiệu, thì khâu truyền thông quảng bá chính là “ngòi nổ” giúp phiên live tiếp cận được hàng triệu người dùng.
Dẫn dắt bởi những gương mặt nổi bật: Song, điều giữ chân họ ở lại với video quảng bá của bạn chính là sự xuất hiện của những KOS, KOC uy tín – giúp kiểm chứng chất lượng để khách hàng đặt nhiều niềm tin vào sản phẩm, đặc biệt là đối với những sản phẩm mới ra và chưa có thương hiệu mạnh.
Có sự tương tác của nhiều người nổi tiếng: Sự hợp tác giữa các KOL, KOC, Influencer đang là xu hướng trong các phiên live gần đây trên nền tảng Tiktok. Sự xuất hiện của họ là thỏi nam châm mạnh mẽ để thu hút sự ủng hộ của các “fan”, đồng thời tăng tính giải trí cho những buổi “bán hàng qua mạng đơn thuần này”. Ví dụ, trong phiên live của Diệp Lâm Anh ngày 13/04 có sự xuất hiên của nhiều gương mặt nổi tiếng như Kỳ Duyên, Trang Pháp, Hương Giang,… Hay trong Megalive của Hà Linh gần đây cũng có sự xuất hiện của Chí Hiển – Hoa Xù.
Các dạng nội dung, thông điệp thường được lựa chọn để triển khai cho video quảng cáo các chiến dịch livestream là:
- Truyền tải một thông điệp ý nghĩa, nhân văn, dễ dàng chạm vào cảm xúc khán giả như video quảng bá phiên live đón Tết: MUA SẮM THẢ GA – MANG TẾT VỀ NHÀ! hay mừng ngày 8/3 của “chiến thần livestream” Võ Hà Linh.
- Hình ảnh được triển khai ấn tượng, đột phá, mang tới concept độc lạ dễ khiến khách hàng phải “wow” như video quảng bá được triển khai trên bãi cát của Hot Tiktoker Phạm Thoại.
- Một video vô cùng xa hoa, đắt đỏ như nội dung của chủ kênh tiktok Quyền Leo Daily.
- Hoặc chỉ đơn giản là các nội dung hài hước, đơn giản mà không cần màu mè như quảng bá các phiên live thường ngày của streamer Pewpew.
Chi phí không nhỏ – lợi ích đem lại là gì?
Để sản xuất một “MV quảng cáo như trên cần phải bỏ ra số tiền không nhỏ. Các chi phí có thể kể đến như kịch bản, địa điểm quay, trang phục, thiết bị, nhân sự, chi phí sản xuất, chi phí chạy quảng cáo,… Nhiều video có kinh phí sản xuất lên đến cả hàng tỷ đồng.
Điều này khiến nhiều người tự hỏi: lợi nhuận kinh tế mang lại cho các livestreamer rất khó có thể san bằng với chi phí bỏ ra, vậy đầu tư số tiền khủng như thế sẽ mang lại những lợi ích gì? Dưới đây là một số những lợi ích lâu dài mà các nhà bán hàng qua live Tiktok có thể đạt được:
Gây ấn tượng: các video được đầu tư chỉn chu sẽ giúp thu hút người xem, gây ấn tượng mạnh đủ để họ nhớ được một vài thông tin của phiên live
Truyền tải được phong cách của người live: ví dụ rõ nhất có thể kể đến các video quảng bá của Phạm Thoại, khi anh mang trên mình những bộ trang phục và bối cảnh gây ấn tượng thị giác mạnh. Đổ tiền vào quảng bá và concept như thế này sẽ giúp các KOL tạo được dấu ấn và tiếng vang, khẳng định vị thế cho để có thể tiếp tục cho các đợt live tiếp theo
Tăng hợp tác với các nhãn hàng: việc liên tục xuất hiện trên các nền tảng hot cùng với việc bắt tay với các gương mặt được nhiều người tin tưởng, yêu quý sẽ giúp các nhãn hàng tiếp cận đến nhiều người hơn, cải thiện và tăng uy tín cho hình ảnh của thương hiệu
Có thể thấy, livestream bán hàng đang dần tạo ra bước đẩy trong kinh doanh cho mỗi doanh nghiệp và mở rộng thương hiệu nhiều hơn. Tuy nhiên, cần lựa chọn nội dung và cách tiếp cận phù hợp với người xem để tránh gây tranh cãi, gây tổn hại về hình ảnh (như trường hợp của Quyền Leo Daily gần đây).
Tiktok tái ký bản quyền với Universal Music Group, hàng triệu video có nhạc lại
Trung Quốc không nhượng bộ và cảnh cáo Mỹ nếu tiếp tục cấm TikTok