Dịch vụ quảng cáo Google Maps và những điều cần lưu ý

Đăng ngày: 01/03/2024

Google Maps là một công cụ định vị và dẫn đường mạnh mẽ được nhiều người sử dụng nhất trong thời đại công nghệ số. Nhờ sự tiện lợi của điện thoại di động, khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng tìm kiếm địa chỉ mua sản phẩm, dịch vụ gần nhất thông qua Google Maps. Điều này đã tạo ra một cơ hội lớn cho các doanh nghiệp để tiếp cận tệp khách hàng lớn hơn dịch vụ quảng cáo Google Maps. Trong bài viết này, hãy cùng MIC Creative tìm hiểu từ A-Z về loại hình quảng cáo này nhé!

Dịch vụ quảng cáo Google Maps và những điều cần lưu ý

1. Quảng cáo trên Google Maps là gì?

Quảng cáo trên Google Maps là dịch vụ quảng cáo trả tiền, cho phép doanh nghiệp hiển thị các thông tin của mình (địa điểm, thời gian hoạt động, đánh giá,…) trên các kết quả tìm kiếm bản đồ. Với loại quảng cáo này, khi khách hàng tiềm năng tìm kiếm các từ khóa có liên quan, doanh nghiệp của bạn sẽ được hiển thị ở những vị trí đầu tiên. Quảng cáo trên Google Map sẽ xuất hiện tại 2 vị trí:

  • Quảng cáo trên bản đồ sẽ xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm trên Google Maps, được đánh dấu bằng một chấm màu tím hoặc biểu tượng của doanh nghiệp. Quảng cáo này sẽ bao gồm các thông tin quan trọng về doanh nghiệp, như tên, địa chỉ,  gian mở cửa và xếp hạng. Quảng cáo Google Maps nổi bật hơn so với các kết quả tìm kiếm tự nhiên (được đánh dấu bằng một chấm đỏ hoặc biểu tượng khác).
Quảng cáo trên bản đồ
Quảng cáo trên bản đồ
  • Quảng cáo dưới thanh tìm kiếm sẽ được hiển thị ở phần kết quả gợi ý, được đánh dấu bằng nhãn “Quảng cáo” màu xanh. 
Quảng cáo dưới thanh tìm kiếm
Quảng cáo dưới thanh tìm kiếm

2. Tại sao doanh nghiệp nên chạy quảng cáo Google Maps?

Quảng cáo trên Google Maps là một cách giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật trên bản đồ khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Dưới đây là 5 lý do tại sao doanh nghiệp nên chạy quảng cáo Google Maps:

Tăng lượng khách hàng tiềm năng

Quảng cáo Google Maps giúp doanh nghiệp tiếp cận với những khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Với loại quảng cáo này, bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng đang ở gần vị trí của mình hoặc đang tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Quảng cáo Google Maps giúp bạn tăng doanh số bán hàng, thu hút khách hàng truy cập vào trang web hoặc tăng số cuộc gọi đến doanh nghiệp của bạn.

Tăng tính cạnh tranh

Với việc xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm trên bản đồ, doanh nghiệp của bạn sẽ có một vị trí thuận lợi hơn so với các đối thủ. Điều này giúp tăng tính cạnh tranh và thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng hơn.

Tăng độ tin cậy

Khách hàng thường có xu hướng tin tưởng vào các doanh nghiệp hiển thị trên bản đồ hơn là các kết quả tìm kiếm thông thường. Việc xuất hiện trên Google Maps sẽ giúp tăng độ tin cậy và uy tín của doanh nghiệp trong mắt khách hàng.

Đo lường hiệu quả

Dịch vụ quảng cáo Google Maps cho phép doanh nghiệp đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo thông qua các chỉ số như số lượt nhấp chuột, tỷ lệ chuyển đổi và chi phí trung bình. Điều này giúp doanh nghiệp có thể điều chỉnh chiến dịch để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Google Maps cung cấp cho người dùng những thông tin cần thiết để họ có thể quyết định mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ, như địa chỉ, số điện thoại, giờ mở cửa, đánh giá, và hướng dẫn đường đi. Những thông tin này giúp người dùng dễ dàng liên lạc với bạn, truy cập website của bạn, hoặc đến cửa hàng của bạn một cách nhanh chóng và thuận tiện. Nhờ vậy, tỷ lệ chuyển đổi được gia tăng.

Lợi ích của chạy quảng cáo Google Maps
Lợi ích của chạy quảng cáo Google Maps

3. Cách thức hoạt động của quảng cáo trên Google Maps

​​Quảng cáo trên Google Maps (quảng cáo tìm kiếm địa phương) hoạt động theo cơ chế tương tự như các loại hình quảng cáo khác trên Google Ads – phương pháp đấu giá thầu. Khi người dùng tìm kiếm trên Google Maps, Google sẽ xem xét những yếu tố sau để quyết định quảng cáo nào sẽ xuất hiện:

  • Giá thầu: Đây là số tiền mà bạn sẵn sàng trả cho mỗi lượt nhấp vào quảng cáo của mình. Giá thầu càng cao đồng nghĩa với cơ hội xuất hiện của quảng cáo càng lớn.
  • Chất lượng quảng cáo: Chất lượng quảng cáo càng cao, chi phí quảng cáo càng thấp và vị trí quảng cáo của bạn càng tốt. Một số tiêu chí Google sử dụng để đánh giá chất lượng của quảng cáo như độ liên quan của từ khoá, vị trí của doanh nghiệp, tỷ lệ nhấp chuột,… Chẳng hạn, Google sẽ ưu tiên hiển thị quảng cáo cho những người dùng đang ở gần khu vực của bạn.

4. Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Maps chi tiết

Để có thể chạy quảng cáo Google Maps, trước tiên bạn cần tạo tài khoản Google Ads và Google Business. Bạn có thể tham khảo cách tạo tài khoản cũng như cách thêm phương thức thanh toán vào Google Ads tại đây. để nắm các thông tin rõ ràng hơn. Sau đây, MIC Creative sẽ hướng dẫn bạn cách tạo tài khoản Google Business.

4.1. Tạo tài khoản Google Business

  • Bước 1: Truy cập vào Google Business -> Nhấp vào Đăng nhập hoặc Quản lý ngay.
Truy cập vào Google Business
Truy cập vào Google Business
  • Bước 2: Nhập tên doanh nghiệp của bạn.
Nhập tên doanh nghiệp của bạn
Nhập tên doanh nghiệp của bạn
  • Bước 3: Hãy lựa chọn loại hình doanh nghiệp của bạn.
Chọn loại hình doanh nghiệp
Chọn loại hình doanh nghiệp
  • Bước 4: Thêm cửa hàng trực tuyến. Ở bước này, bạn hãy gắn đường Link trang Web của doanh nghiệp vào.
Gắn đường link trang web của doanh nghiệp
Gắn đường link trang web của doanh nghiệp
  • Bước 5: Nhập mục kinh doanh của doanh nghiệp. Ví dụ, doanh nghiệp của bạn kinh doanh nội thất thì bạn có thể lựa chọn các mục như Cửa hàng nội thất, Cửa hàng nội thất nhà bếp,…
Nhập mục kinh doanh của doanh nghiệp
Nhập mục kinh doanh của doanh nghiệp
  • Bước 6: Nhập các thông tin chi tiết và chính xác về địa chỉ doanh nghiệp của bạn.
Nhập địa chỉ doanh nghiệp
Nhập địa chỉ doanh nghiệp
  • Bước 7: Chọn vị trí chính xác của doanh nghiệp trên bản đồ. Bạn có thể phóng to lên để đánh dấu vị trí của doanh nghiệp trên bản đồ chính xác hơn.
Chọn vị trí chính xác của doanh nghiệp
Chọn vị trí chính xác của doanh nghiệp
  • Bước 8: Nhập số điện thoại để khách hàng có thể liên hệ với doanh nghiệp của bạn dễ dàng hơn.
Nhập số điện thoại
Nhập số điện thoại
  • Bước 9: Xác minh doanh nghiệp này do bạn sở hữu. Bạn có thể lựa chọn xác minh qua số điện thoại, email hoặc video của doanh nghiệp. Sau khi chọn được hình thức xác minh phù hợp, nhấn Tiếp theo.

Sau khi nhập mã xác minh qua số điện thoại / email…, nhấn Xác minh.

Xác minh doanh nghiệp
Xác minh doanh nghiệp
  • Bước 10: Thực hiện tùy chỉnh tiểu sử. Ở bước này, bạn hãy hoàn thành các thông tin sau:
    • Thêm giờ làm việc để khách hàng biết thời gian hoạt động của doanh nghiệp.
    • Bật / tắt tính năng nhắn tin: Tính năng này cho phép khách hàng nhắn tin miễn phí với doanh nghiệp trên Google.
    • Thêm mô tả doanh nghiệp: Khái quát những thông tin về doanh nghiệp để khách hàng có thể hiểu rõ hơn. Google cho phép bạn viết mô tả trong tối đa 750 kí tự.
    • Thêm ảnh chụp cửa hàng: Đăng tải chính xác những hình ảnh về cửa hàng của bạn.
    • Bắt đầu quảng cáo cho doanh nghiệp bằng Google Ads: Bạn có thể lựa chọn Bỏ qua hoặc Bắt đầu ngay bây giờ.
Tuỳ chỉnh tiểu sử
Tuỳ chỉnh tiểu sử

Sau khi hoàn thành các thông tin trên,thông tin về doanh nghiệp sẽ được hiển thị sau khi được Google xác minh. Quy trình này thường mất khoảng vài phút. 

Như vậy, bạn đã tạo tài khoản Google Business thành công rồi đó!

4.2. Cách chạy quảng cáo trên Google Maps đơn giản cho người mới bắt đầu

Để giúp doanh nghiệp có thể chạy quảng cáo Google Maps một cách hiệu quả, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn qua 6 bước cơ bản sau:

  • Bước 1: Tạo chiến dịch mới

Truy cập vào trang tài khoản Google Ads của bạn. Nhấp vào dấu cộng -> Chọn Chiến dịch. 

Tạo chiến dịch mới
Tạo chiến dịch mới
  • Bước 2: Thiết lập mục tiêu chiến dịch

Ở đây, bạn hãy chọn “Tạo một chiến dịch mà không cần hướng dẫn về mục tiêu”.

Chọn mục tiêu chiến dịch
Chọn mục tiêu chiến dịch
  • Bước 3: Chọn loại chiến dịch

Chọn chiến dịch Smart.

Chọn chiến dịch Smart
Chọn chiến dịch Smart
  • Bước 4: Bắt đầu chiến dịch quảng cáo của bạn bằng cách liên kết các tài khoản. 

Ở đây, vì bạn đã thiết lập trang doanh nghiệp Google Business, nên hãy chọn vào ô  “Có, sử dụng..”.

Ở trang tiếp theo, nhấp vào ô “Hồ sơ doanh nghiệp..”. Hãy đợi Google kiểm tra trang doanh nghiệp của bạn.

Liên kết tài khoản
Liên kết tài khoản
  • Bước 5: Thiết lập mục tiêu quảng cáo chính

Với quảng cáo Google Maps, bạn nên chọn mục tiêu là “Tăng số lượng khách hàng ghé qua vị trí thực của bạn”.

Chọn mục tiêu quảng cáo chính
Chọn mục tiêu quảng cáo chính
  • Bước 6: Viết mẫu quảng cáo

Hãy thực hiện viết các dòng tiêu đề và mô tả thật hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Viết mẫu quảng cáo
Viết mẫu quảng cáo
  • Bước 7: Thêm từ khoá

Hãy thêm các từ khóa liên quan đến sản phẩm / dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp để quảng cáo có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt hơn. Bạn có thể sử dụng các đề xuất của Google Ads hoặc Google Keyword Planner để tìm kiếm từ khóa hiệu quả hơn.

Thêm chủ đề từ khoá
Thêm chủ đề từ khoá
  • Bước 8: Thiết lập vị trí quảng cáo

Hãy thiết lập vị trí để quảng cáo của bạn xuất hiện ở những nơi phù hợp.

Thiết lập vị trí quảng cáo
Thiết lập vị trí quảng cáo
  • Bước 9: Thiết lập ngân sách

Bạn có thể lựa chọn ngân sách được Google đề xuất hoặc tự nhập số tiền mà mình mong muốn.

Thiết lập ngân sách
Thiết lập ngân sách
  • Bước 10: Xem lại chiến dịch

Hãy rà soát lại các bước thiết lập để đảm bảo chiến dịch đó đúng như mong muốn của bạn. Sau đó, nhấp vào mục Tiếp. 

Như vậy, bạn đã thiết lập chiến dịch quảng cáo Google Maps thành công. Bạn chỉ cần đợi Google phê duyệt là xong rồi đó!

5. Chi phí quảng cáo trên Google Maps được tính như thế nào?

Chi phí quảng cáo trên Google Map được tính dựa trên mô hình PPC (Pay-per-click), tức là bạn chỉ phải trả tiền khi có người nhấp chuột vào quảng cáo. Giá trị của mỗi lượt nhấp chuột sẽ được xác định bởi mức độ cạnh tranh của từ khóa và ngân sách hàng ngày của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết lập giá trị tối đa cho mỗi lượt nhấp chuột và ngân sách hàng ngày để đảm bảo chi phí quảng cáo không vượt quá ngân sách.

Mức chi phí chuẩn cho mỗi lượt nhấp (CPC chuẩn) sẽ được áp dụng cho những loại lượt nhấp vào quảng cáo tìm kiếm tại địa phương sau đây:

  • Lượt nhấp nhận thông tin chi tiết về vị trí.
  • Lượt nhấp nhận thông tin đường đi.
  • Lượt nhấp để gọi trên thiết bị di động.
  • Lượt nhấp vào trang web.

6. Những điều cần lưu ý khi chạy quảng cáo trên Google Map

Để đạt được hiệu quả tối đa khi chạy quảng cáo trên Google Map, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Chọn từ khóa phù hợp: Việc chọn từ khóa liên quan và phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp là rất quan trọng để thu hút khách hàng tiềm năng. Bạn nên tránh những từ khóa quá chung chung, hoặc không liên quan đến doanh nghiệp, vì chúng sẽ làm giảm khả năng xuất hiện và hiệu quả của quảng cáo.
  • Thiết lập ngân sách hợp lý: Bạn cần thiết lập ngân sách hàng ngày hợp lý để đảm bảo không vượt quá giới hạn của mình và đồng thời đảm bảo chi phí hiệu quả cho chiến dịch.
  • Tối ưu hóa quảng cáo: Hãy tận dụng tối đa các công cụ và tính năng của Google Ads để tối ưu hóa quảng cáo, như tìm kiếm từ khóa, đo lường hiệu quả và tối ưu hóa chiến dịch.
  • Cập nhật thông tin địa chỉ và số điện thoại: Hãy luôn đảm bảo rằng thông tin địa chỉ và số điện thoại của doanh nghiệp luôn được cập nhật và chính xác để khách hàng có thể liên hệ với bạn dễ dàng.
  • Theo dõi và đánh giá hiệu quả: Bạn nên thường xuyên kiểm tra và điều chỉnh quảng cáo của mình để đạt được kết quả tốt nhất. Bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích và báo cáo của Google, để xem hiệu suất của quảng cáo, và tìm ra những yếu tố cần cải thiện. Một lời khuyên dành cho bạn là hãy thử nghiệm và so sánh các từ khóa, địa điểm, và quảng cáo khác nhau, để tìm ra những cách tối ưu nhất cho doanh nghiệp.
Những điều cần lưu ý khi chạy quảng cáo Google Maps
Những điều cần lưu ý khi chạy quảng cáo Google Maps

7. Dịch vụ quảng cáo Google Maps tại MIC Creative

Để đạt được hiệu quả tối đa và tăng tỷ lệ chuyển đổi, người thực hiện các chiến dịch chạy quảng cáo cần có kiến thức và kỹ năng chuyên môn cao. Sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Maps của các Agency là giải pháp an toàn, hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất, giúp bạn tránh được nhiều rủi ro. MIC Creative là lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp hiện nay.

Với kinh nghiệm và chuyên môn cao trong lĩnh vực quảng cáo Google Ads, MIC Creative cam kết mang lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp. Chúng tôi cung cấp các gói dịch vụ quảng cáo Google Maps phù hợp với nhu cầu và ngân sách của từng doanh nghiệp. Khi sử dụng dịch vụ tại MIC Creative, bạn sẽ được:

  • Tư vấn chiến lược quảng cáo: Chúng tôi sẽ phân tích nhu cầu, mục tiêu, và ngân sách của bạn, để đưa ra những chiến lược quảng cáo phù hợp và hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.
  • Thiết lập và quản lý chiến dịch quảng cáo: Chúng tôi sẽ thiết lập và quản lý chiến dịch quảng cáo trên Google Maps cho bạn, từ việc chọn từ khóa, địa điểm, giá thầu, đến việc tạo nội dung, theo dõi, và tối ưu hóa quảng cáo.
  • Báo cáo và đánh giá kết quả: Đội ngũ chuyên gia sẽ báo cáo và đánh giá kết quả một cách minh bạch và chi tiết, để bạn có thể theo dõi và đánh giá hiệu quả của quảng cáo của mình.
Dịch vụ quảng cáo Google Ads tại MIC Creative
Dịch vụ quảng cáo Google Ads tại MIC Creative

8. Bảng giá quảng cáo Google chi tiết tại MIC Creative

STT HẠNG MỤC CHI TIẾT ĐƠN VỊ HIỆU QUẢ BÁO GIÁ NOTE
Thời gian triển khai: 1 tháng
GÓI CƠ BẢN (7.000.000+ VND)
1 Kế hoạch quảng cáo Lập kế hoạch triển khai hoạt động quảng cáo: Timeline, ngân sách, KPI… theo từng giai đoạn. Kế hoạch 01 0
2 Chạy quảng cáo * Google Search Click 750 click 6.000.000 Khách hàng chọn 01 hình thức quảng cáo
GDN Ads Click 1.000 click 6.000.000
3 Phí dịch vụ * Thuế nền tảng và chi phí quản lý quảng cáo Gói 20% ngân sách chạy 1.200.000
4 Báo cáo Báo cáo toàn chiến dịch: Hiệu quả quảng cáo, ngân sách triển khai… Báo cáo 01 0
5 Dịch vụ bổ sung Thiết kế Landing Page Gói 01 Landing Page 2.000.000 – 3.000.000 Chi phí thiết kế tùy thuộc vào yêu cầu
Thiết kế Website Gói 01 Website 5.000.000 – 10.000.000
Thiết kế bộ Banner quảng cáo GDN Gói 01 bộ Banner đa kích thước 1.000.000
6 Dịch vụ tặng kèm Đánh giá/Verify Google Maps Gói 50 đánh giá tốt/Verify Maps 500.000

Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn miễn phí và báo giá chi tiết cho trường hợp của doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ giúp bạn đưa ra các chiến lược quảng cáo hiệu quả để giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ trên thị trường kinh doanh trực tuyến.

9. Kết luận

Qua bài viết trên, MIC Creative đã chia sẻ tất cả thông tin liên quan đến dịch vụ quảng cáo Google Maps. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng tốt hơn nhờ quảng cáo trên Google Maps.

Nếu bạn đang có nhu cầu liên quan đến quảng cáo Google Ads cùng các dịch vụ khác, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. MIC Creative tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo. 

MIC CREATIVE – Your Success, Our Future

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing

Bài viết liên quan