Duolingo ra mắt Duolingo Ads, hòa vào trải nghiệm người dùng

Đăng ngày: 08/10/2025
Duolingo ra mắt Duolingo Ads, mở ra hướng đi mới cho quảng cáo trong ngành EdTech. Thay vì chen ngang trải nghiệm, Duolingo khéo léo biến quảng cáo thành phần mở rộng của việc học – vừa giải trí, vừa tạo giá trị thật cho người dùng.
Duolingo ra mắt Duolingo Ads, hòa vào trải nghiệm người dùng

1. Duolingo ra mắt Duolingo Ads

Duolingo – ứng dụng học ngôn ngữ nổi tiếng vừa chính thức ra mắt nền tảng quảng cáo mới mang tên Duolingo Ads. Không chỉ đơn thuần là thêm quảng cáo vào ứng dụng, Duolingo đang mở ra một hướng đi mới cho ngành EdTech: Biến quảng cáo thành một phần tự nhiên của trải nghiệm học tập.
Hợp tác cùng các đối tác như Adobe, Universal PicturesIntrepid Travel, Duolingo Ads hứa hẹn mang đến quảng cáo vừa mang tính giải trí, vừa có giá trị thực cho người học.
Duolingo hợp tác với các thương hiệu lớn cho Duolingo Ads
Duolingo hợp tác với các thương hiệu lớn cho Duolingo Ads
Theo Giám đốc quảng cáo Andrew Guendjoian, nền tảng này giúp Duolingo “duy trì giáo dục miễn phí cho hàng triệu người” mà vẫn giữ trải nghiệm học vui vẻ, liền mạch.

2. Cách Duolingo xóa nhòa ranh giới giữa quảng cáo và giải trí

Ra mắt giữa bối cảnh hơn 128 triệu người dùng hoạt động hằng ngày trên toàn cầu, Duolingo Ads được thiết kế để kết nối thương hiệu với người học theo cách sáng tạo, giải trí và mang lại giá trị thật. Thay vì chen ngang hay làm gián đoạn, các nội dung quảng cáo trên Duolingo sẽ được lồng ghép khéo léo, nơi người dùng vừa học, vừa được “giải trí nhẹ”, và thậm chí còn thấy mình hứng thú với thương hiệu xuất hiện.
Nội dung quảng cáo trên Duolingo được lồng ghép khéo léo
Nội dung quảng cáo trên Duolingo được lồng ghép khéo léo
Chiến lược này phản ánh sự thấu hiểu sâu sắc insight của thế hệ Gen Z – nhóm người dùng cốt lõi của Duolingo: Họ ghét quảng cáo bị áp đặt, nhưng lại sẵn sàng tương tác với những nội dung mang lại cảm xúc và giá trị thực. Và Duolingo đã khéo léo biến điều đó thành lợi thế, xóa mờ ranh giới giữa học tập, giải trí và thương mại theo cách chưa từng có trong ngành EdTech.

3. Chiến lược “Nhân hóa quảng cáo” của Duolingo

Duolingo biến quảng cáo thành câu chuyện, và những nhân vật hoạt hình quen thuộc trong ứng dụng chính là “đại sứ thương hiệu” giúp kết nối người học với các nhãn hàng một cách tự nhiên.
Hiểu rằng người dùng yêu thích các nhân vật vì cá tính và cảm xúc mà họ mang lại, Duolingo chọn cách lồng ghép thương hiệu vào thế giới nhân vật, thay vì chen ngang trải nghiệm học.
  • Nhân vật Bea, cô gái trẻ sáng tạo và tràn đầy năng lượng được “bắt tay” với Adobe để giới thiệu bộ công cụ sáng tạo, khiến quảng cáo trở thành một phần trong hành trình phát triển của cô.
  • Với những thương hiệu du lịch hay giải trí, cách lồng ghép tương tự giúp thông điệp thương hiệu hòa vào sở thích khám phá của người học, không hề gượng ép.
Duolingo Ads được thiết kế như một phần mở rộng của trải nghiệm học, dưới 2 hình thức:
  • Video có thưởng (Rewarded Ads): người học chủ động xem để nhận phần thưởng trong ứng dụng – cảm giác không bị làm phiền, mà còn được “thưởng thêm niềm vui”.
  • Quảng cáo xen kẽ (Interstitial Ads): xuất hiện sau mỗi bài học, ngắn gọn, sinh động và có thể bỏ qua dễ dàng, như một khoảnh khắc thư giãn nhẹ trước khi tiếp tục chinh phục ngôn ngữ mới.
Tất cả được xây dựng bởi đội ngũ biên kịch và thiết kế nội bộ, đảm bảo đúng “chất Duolingo”: Vui nhộn, giáo dục và sáng tạo. Nhờ vậy, Duolingo vừa mở ra nguồn doanh thu mới, vừa giữ trọn trải nghiệm học tập liền mạch và thú vị cho hàng triệu người dùng trên toàn cầu.
Chiến lược "Nhân hóa quảng cáo" của Duolingo
Chiến lược “Nhân hóa quảng cáo” của Duolingo

4. Bài học cho thương hiệu

Từ cách Duolingo xây dựng và triển khai Duolingo Ads, có thể thấy rằng đây không chỉ là một chiến lược quảng cáo mới, mà là bài học về cách thương hiệu tạo giá trị thật trong kỷ nguyên người dùng “ghét quảng cáo”:
  • Hiểu người dùng để tạo khác biệt: Duolingo bắt đầu từ insight “người học ghét quảng cáo chen ngang” để thiết kế trải nghiệm liền mạch, dễ chịu. Các thương hiệu cần hiểu rõ tâm lý và hành vi khách hàng trước khi nghĩ đến thông điệp muốn truyền tải.
  • Biến quảng cáo thành trải nghiệm: Duolingo không đặt quảng cáo vào ứng dụng, họ hòa nó vào hành trình học. Thay vì “đặt logo”, hãy tìm cách để thương hiệu trở thành một phần tự nhiên trong hành trình trải nghiệm của khách hàng.
  • Kể chuyện bằng cảm xúc: Khi Duolingo để nhân vật của mình kể câu chuyện thương hiệu, người dùng thấy gần gũi và đáng nhớ hơn. Do đó việc nhân hóa thông điệp sẽ giúp thương hiệu dễ chạm đến trái tim khách hàng hơn.
  • Giải trí cũng là một giá trị: Khi thương hiệu biết cách làm người dùng mỉm cười, họ sẽ sẵn sàng đón nhận thông điệp quảng cáo một cách tự nhiên hơn.
  • Giữ vững giá trị cốt lõi: Dù mở rộng sang quảng cáo, Duolingo vẫn trung thành với sứ mệnh “giáo dục miễn phí cho mọi người” – đó chính là cốt lõi khiến mọi chiến lược quảng cáo của họ trở nên có ý nghĩa. Một chiến dịch chỉ thật sự mạnh khi nó không đánh mất bản sắc thương hiệu.

5.Kết luận

Việc Duolingo ra mắt Duolingo Ads không chỉ đánh dấu bước tiến mới trong cách nền tảng này tạo doanh thu, mà còn cho thấy một tư duy quảng cáo hiện đại: Đặt trải nghiệm người dùng lên trước, để thương hiệu xuất hiện một cách tự nhiên và đáng nhớ. Khi được kể bằng câu chuyện, cảm xúc và giá trị thật, quảng cáo sẽ trở thành một phần của hành trình mà người dùng muốn tiếp tục đồng hành.
Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Avatar MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing

Bài viết liên quan