Google Ads Performance Max thiếu minh bạch khi không hiển thị KPI theo từng kênh

Đăng ngày: 05/03/2024

Google Ads Performance Max không hiển thị KPIs theo từng kênh, gây lo ngại về minh bạch. Dù là công cụ quảng cáo sử dụng AI thành công của Google, việc này gây tranh cãi. Google lý giải rằng việc không hiển thị chi tiết nhằm tránh hiểu lầm, nhưng một số nhà quảng cáo vẫn nghi ngờ về minh bạch. Họ khẳng định quyết định dựa trên thời gian thực để đạt được hiệu suất tốt nhất.

Google Ads Performance Max thiếu minh bạch

Performance Max, hay còn được gọi là Google Ads Performance Max (viết tắt là PMax), là một phương pháp mới giúp các nhà quảng cáo xây dựng và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo trên nhiều sản phẩm của Google như YouTube, Hiển thị, Tìm kiếm, Khám phá, Gmail và thậm chí cả Google Maps.

Tuy nhiên, mặc dù Performance Max được xem là một trong những chiến dịch quảng cáo sử dụng trí tuệ nhân tạo của Google thành công nhất, nhưng nó không hiển thị các chỉ số đo lường cụ thể theo từng kênh. Điều này đã gây ra nhiều lo ngại cho các nhà quảng cáo về mức độ minh bạch của nền tảng.

Google đã xác nhận rằng họ cố ý không hiển thị các chỉ số đo lường cụ thể cho từng kênh trong chiến dịch Performance Max với lý do có thể gây hiểu lầm. Mặc dù Google đã cố gắng giải thích rằng việc này giúp tránh sự hiểu lầm trong việc đánh giá hiệu suất của từng kênh, nhưng một số nhà quảng cáo vẫn nghi ngờ về mức độ minh bạch của dữ liệu hiệu suất được cung cấp.

Khi được hỏi về lý do tại sao họ không cung cấp báo cáo cụ thể theo từng kênh cho chiến dịch PMax trong Google Ads, một người phát ngôn của Google cho biết rằng việc này có thể gây hiểu lầm về ROAS hoặc CPA tổng hợp cho một kênh cụ thể. Họ cũng nhấn mạnh rằng một kênh có thể có ROI trung bình cao hơn, nhưng không tính đến chi phí cận biên của lần chuyển đổi tiếp theo trên kênh đó.

Theo Google, chiến dịch Performance Max ra quyết định theo thời gian thực về vị trí đặt quảng cáo dựa trên dự đoán về lượt chuyển đổi có ROI cao và tiết kiệm chi phí nhất tại thời điểm đó. Tuy nhiên, các nhà quảng cáo vẫn cần phải tự đánh giá và theo dõi hiệu suất của từng kênh một cách tổng quát để đảm bảo hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing