“Hàn lưu” tràn ngập vào ngành quảng cáo: Kiếm tỷ đô nhờ sức hút của K-pop

Đăng ngày: 05/03/2024

Trong thị trường quảng cáo, làn sóng Hàn lưu (Hallyu) đang tạo ra sức hút mạnh mẽ. Văn hóa K-pop của Hàn Quốc đang thu hút sự chú ý của các thương hiệu lớn, từ thời trang đến F&B. Các nghệ sĩ K-pop như Blackpink và BTS đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự quan tâm từ các thương hiệu lớn. Hợp tác này không chỉ mang lại lợi nhuận mà còn nâng cao nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả.

Hàn Quốc – một điểm giao thoa văn hóa Đông và Tây – đã và đang trở thành điểm đến không thể bỏ qua đối với các thương hiệu xa xỉ. Trong số đó, văn hóa K-pop đang thu hút sự quan tâm của các thương hiệu, mở rộng quy mô và ảnh hưởng vào mọi lĩnh vực từ thời trang, thể thao đến thực phẩm và nhiều lĩnh vực khác.

Mặc dù việc hợp tác giữa nghệ sĩ và các thương hiệu nước ngoài không còn là điều mới mẻ, nhưng chỉ trong vài năm gần đây, sau sự thịnh hành của Blackpink và BTS, các thương hiệu mới thực sự đã bắt đầu tìm đến thị trường K-pop. Họ sẵn lòng chi hàng tỷ đô la để mời những gương mặt nổi tiếng trong ngành cho nhãn hàng của họ.

Trào lưu idol kpop trong quảng cáo
Trào lưu idol kpop trong quảng cáo

Các ngôi sao K-pop liên tục được các thương hiệu gọi tên với các vị trí đại sứ hàng đầu, đánh dấu sự phát triển táo bạo của ngành công nghiệp K-pop. Ngoài các đại sứ quen thuộc với người hâm mộ K-pop như Jennie (Chanel), Jisoo (Dior), Kai (Gucci), còn có hàng loạt các tên mới như Tiffany (SNSD) – Đại sứ thương hiệu Moschino, Jungwoo (NCT) – Đại sứ thương hiệu Tod’s, Felix (Stray Kids) – Đại sứ thương hiệu Louis Vuitton, và nhiều người khác.

Không chỉ có các thương hiệu thời trang, nhiều thương hiệu F&B như Starbucks, McDonald’s, Coca-Cola,… cũng muốn có phần trong sự phát triển của K-pop. Mới đây, nhóm nhạc nữ gen 4 NewJeans đã hợp tác với Coca-Cola với tư cách Đại sứ toàn cầu. Cả hai đã cho ra mắt ca khúc quảng bá cùng hàng loạt các phiên bản đồ uống đặc biệt mang tên “Coca-Cola Zero K-Wave”, giúp lan truyền hình ảnh của cả hai trên toàn cầu.

Ca khúc quảng bá cùng hàng loạt các phiên bản đồ uống đặc biệt mang tên “Coca-Cola Zero K-Wave”
Ca khúc quảng bá cùng hàng loạt các phiên bản đồ uống đặc biệt mang tên “Coca-Cola Zero K-Wave”

Một ví dụ khác là hợp tác giữa Starbucks và BlackPink với chiến dịch “Turn Up Your Summer” đã thu hút sự chú ý của người hâm mộ và đẩy doanh thu lên con số khổng lồ, cùng với sự tương tác tăng gấp 4 lần. Mặc dù phải bỏ ra số tiền lớn để hợp tác với các nghệ sĩ nổi tiếng, các thương hiệu vẫn nhận được lợi nhuận lớn từ sự ảnh hưởng ngày càng lan rộng của K-pop. Điều này đã được minh chứng qua nhiều chiến dịch thành công, như chiến dịch của DIOR với Jisoo của BlackPink đã mang lại lợi nhuận tăng lên đến 400%.

Starbucks kết hợp với Blackpink
Starbucks kết hợp với Blackpink

BlackPink và BTS đóng góp không nhỏ vào sự xuất hiện của các thương hiệu lớn trên thị trường K-pop. Các chiến dịch hợp tác với Louis Vuitton và BTS đã mang lại lượng tương tác lớn trên Instagram và khiến bộ sưu tập của họ nhanh chóng “cháy hàng”.

Những màn hợp tác này không chỉ tạo ra doanh thu khổng lồ mà còn nâng cao nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả. Có thể kể đến chiến dịch Calvin Klein X Jungkook đã tăng cổ phiếu của thương hiệu này lên đến 19% chỉ trong vài giờ sau khi công bố hợp tác và trở thành từ khóa hot nhất tại hơn 172 quốc gia trên thế giới.

Calvin Klein hợp tác với Jennie (Blackpink)
Calvin Klein hợp tác với Jennie (Blackpink)

Với những thành công rực rỡ từ các chiến dịch này, không ai có thể phủ nhận rằng, ngành công nghiệp K-pop là một lựa chọn đầu tư thông minh và “béo bở” cho các thương hiệu cả trong dài hạn và ngắn hạn.

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing

Bài viết liên quan