Cách lấy mã quảng cáo TikTok để bật uỷ quyền trong 8 bước

Đăng ngày: 29/06/2024

Spark Ads là định dạng quảng cáo được TikTok phát triển để hỗ trợ nhà sáng tạo nội dung tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Với Spark Ads, nhà sáng tạo dễ dàng nhờ một bên khác để quảng cáo cho bài đăng của mình. Tất cả những gì họ cần làm là chia sẻ mã ủy quyền quảng cáo. Vậy làm thế nào để lấy mã quảng cáo TikTok? Hãy cùng MIC Creative tìm hiểu các thông tin liên quan trong bài viết dưới đây nhé!

Cách lấy mã quảng cáo TikTok để bật uỷ quyền trong 8 bước

1. Lấy mã quảng cáo TikTok là gì?

Lấy mã quảng cáo TikTok thực chất là việc chia sẻ mã video của nhà sáng tạo nội dung và uỷ quyền cho nhà quảng cáo sử dụng video đó, từ đó thúc đẩy sự phát triển của kênh và tiếp cận nhiều người dùng hơn. Hiểu đơn giản, lấy mã quảng cáo TikTok là việc nhà sáng tạo cho phép một bên khác chạy quảng cáo cho video TikTok của mình.

Mã quảng cáo TikTok, hay còn gọi là mã uỷ quyền quảng cáo TikTok (boost codes, spark ads codes) là một loại mã do người sáng tạo nội dung (creators) tạo ra, đóng vai trò như cầu nối kết nối họ với các nhà quảng cáo khác. Nhờ mã uỷ quyền, các nhà sáng tạo có thể uỷ quyền cho các nhà quảng cáo sử dụng video của họ để quảng bá sản phẩm / dịch vụ / thương hiệu của mình.

Ví dụ về mã uỷ quyền quảng cáo TikTok
Ví dụ về mã uỷ quyền quảng cáo TikTok

2. Những điều cần biết về lấy mã quảng cáo TikTok

Dưới đây là một số điều mà bạn nên biết về mã uỷ quyền quảng cáo TikTok:

Mã ủy quyền quảng cáo chỉ được sử dụng cho Spark Ads

Mã Spark Ads được gắn cho từng video chứ không phải cả kênh của nhà sáng tạo 

Đầu tiên, hãy tìm hiểu định nghĩa của Instagram Whitelisting và TikTok Whitelisting. Instagram Whitelisting (danh sách trắng instagram) liên quan đến việc xin phép nhà sáng tạo hoặc Influencers để sử dụng tài khoản và tất cả nội dung trên tài khoản của họ để phân phát quảng cáo. 

TikTok Whitelisting (còn được gọi là Spark Ads) là quá trình nhà sáng tạo / Influencers cấp cho nhà quảng cáo quyền sử dụng một video của họ để chạy quảng cáo.

Như vậy, từ hai định nghĩa trên, bạn có thể thấy rằng, với TikTok, nếu muốn quảng cáo nhiều video từ cùng một người sáng tạo, bạn phải lấy mã uỷ quyền cho từng video mà mình muốn sử dụng. Còn với Instagram, bạn chỉ cần xin phép nhà sáng tạo để sử dụng tài khoản và tất cả các nội dung trên tài khoản của họ. Đây cũng chính là điểm khác biệt quan trọng giữa TikTok whitelisting và Instagram whitelisting. 

Nhà quảng cáo không thể chỉnh sửa video kể cả khi nhận được mã uỷ quyền

Mã uỷ quyền không cho phép nhà quảng cáo có toàn quyền kiểm soát các mô tả, chú thích hoặc các chi tiết sáng tạo khác của video. Điều này đảm bảo rằng Spark Ads trông giống như những nội dung tự nhiên (Organic Content).

3. 8 bước để lấy mã quảng cáo TikTok

Dưới đây, MIC Creative sẽ hướng dẫn bạn 8 bước để lấy mã quảng cáo TikTok:

  • Bước 1: Nhấp vào Hồ sơ để truy cập trang hồ sơ của bạn.
  • Bước 2: Chọn 3 dấu gạch ngang ở góc trên cùng bên phải > Chọn Công cụ dành cho nhà sáng tạo.
Chọn Công cụ dành cho nhà sáng tạo
Chọn Công cụ dành cho nhà sáng tạo
  • Bước 3: Chọn biểu tượng cài đặt ở góc trên cùng bên phải > Bật Cài đặt quảng cáo.
Bật Cài đặt quảng cáo
Bật Cài đặt quảng cáo

Khi bật cài đặt này, bạn có thể cho phép các nhà quảng cáo sử dụng bài đăng của bạn trong quảng cáo của họ.

  • Bước 5: Chọn bài đăng muốn ủy quyền > Nhấn vào dấu ba chấm > Chọn Cài đặt quảng cáo.
Chọn Cài đặt quảng cáo
Chọn Cài đặt quảng cáo
  • Bước 6: Bật Uỷ quyền quảng cáo > Chọn quãng thời gian khả dụng > Chọn Uỷ quyền.
Bật uỷ quyền quảng cáo
Bật uỷ quyền quảng cáo
  • Bước 7: Tại mục Mã video, nhấn Tạo > Ấn Lưu.
Tạo mã uỷ quyền quảng cáo TikTok
Tạo mã uỷ quyền quảng cáo TikTok
  • Bước 8: Ấn vào Quản lý > Chọn Sao chép mã.
Sao chép mã uỷ quyền
Sao chép mã uỷ quyền

Như vậy là bạn đã lấy mã quảng cáo TikTok thành công rồi đó! Sau khi sao chép mã thành công, bạn có thể gửi cho nhà quảng cáo mà mình muốn hợp tác.

4. Điều gì sẽ xảy ra khi bạn lấy mã quảng cáo TikTok thành công? 

Đầu tiên, bạn không thể chỉnh sửa chú thích của bài đăng sau khi nó đã được ủy quyền quảng cáo. Do vậy, hãy đảm bảo rằng chú thích bài đăng đó là phiên bản chính thức khi tạo Spark Ads. ​

Thứ hai, nếu một video đang ở chế độ riêng tư thì nó sẽ được bật thành công khai khi ở trong chiến dịch quảng cáo. Khi đó, trong suốt chiến dịch quảng cáo, bạn không thể chuyển đổi trạng thái riêng tư của video đó. Dù vậy, bạn có thể bật Chế độ chỉ quảng cáo TikTok.

Chế độ chỉ quảng cáo TikTok là chế độ mà bài đăng được ủy quyền chỉ xuất hiện trong quảng cáo TikTok chứ không xuất hiện trên Bảng tin Dành cho bạn, Bảng tin Đang theo dõi, Trang hồ sơ tài khoản, Trang kết quả tìm kiếm và Danh sách phát. Tuy nhiên, tính năng này chỉ có ở phiên bản 21.3 trở lên.

Thứ ba, ​xóa mã video chỉ có thể thực hiện sau khi tất cả quảng cáo sử dụng video này đã được loại bỏ khỏi Trình quản lý quảng cáo TikTok.

Thứ tư, số lượng Spark Ads tối đa mà mỗi tài khoản TikTok Ads Manager có thể hỗ trợ là 10.000.

5. Kết luận

Qua bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn cách lấy mã quảng cáo TikTok để bật uỷ quyền quảng cáo chỉ trong 8 bước đơn giản. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện uỷ quyền quảng cáo, từ đó gia tăng sự phát triển cho kênh của mình.

Nếu bạn đang có nhu cầu liên quan đến quảng cáo TikTok Ads cùng các dịch vụ khác, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. Chúng tôi tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo.

MIC CREATIVE – Your Success, Our Future

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing