1. Mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords là gì ?
Google Adwords, hay còn có cách gọi khác là Google Ads, là một nền tảng quảng cáo trực tuyến được phát triển bởi Google. Nó cho phép các doanh nghiệp đặt quảng cáo trên các trang tìm kiếm Google và các trang web có liên kết với công cụ tìm kiếm này. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tùy chỉnh thiết lập mục tiêu cho các quảng cáo của họ, có thể là dựa trên từ khóa hoặc đối tượng, địa điểm, thiết bị, thời gian,… cụ thể, phù hợp với khách hàng mục tiêu và mô hình kinh doanh của doanh nghiệp.
Để hoạt động chạy quảng cáo diễn ra hiệu quả hơn, các doanh nghiệp thường sẽ thiết kế và sử dụng các mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Google Ads. Đó là một bản danh sách chi tiết các bước cần thực hiện để tạo ra một chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên Google Ads, bao gồm các hoạt động cần làm, thiết lập mục tiêu quảng cáo, ngân sách,…
2. Các ưu điểm khi sử dụng mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords
Một số ưu điểm khi sử dụng mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords bao gồm:
- Tiết kiệm thời gian và công sức: Đội ngũ nhân sự chạy quảng cáo của doanh nghiệp bạn sẽ chỉ cần bám sát theo mẫu kế hoạch để thao tác và chạy chiến dịch quảng cáo theo một quy chuẩn. Điều đó sẽ tiết kiệm được cho bạn ngân sách đào tạo nhân sự và thời gian quý báu cho hoạt động làm quen với Google Ads
- Cung cấp các bước cho một chiến dịch quảng cáo hiệu quả: Đúng vậy, bạn chỉ cần bám theo mẫu kế hoạch đã được các chuyên gia quảng cáo có thâm niên trong ngành nghề này và thu hoạch thành quả.
- Tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo: Tương tự như việc bám sát công thức để ra được kết quả của một bài toán, bạn sẽ dễ dàng đưa chiến dịch quảng cáo của bạn đi đúng hướng bằng việc bám sát theo mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords được tổng hợp và đúc kết bởi các chuyên gia.
3. Các yếu tố cần có trong một mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords
Đối với mọi chiến dịch quảng cáo Google Adword, sau đây là các yếu tố then chốt không thể không có mà bạn cần chú ý:
3.1. Xác định mục tiêu chiến dịch
Mục tiêu chiến dịch chính là linh hồn của toàn thể chiến dịch đó, do toàn bộ các yếu tố trong chiến dịch quảng cáo đó sẽ hoàn toàn xoay quanh mục tiêu mà doanh nghiệp bạn đề ra. Hãy chọn một mục tiêu để hướng chiến dịch của bạn tập trung vào việc đạt được một kết quả cụ thể sau:
- Tăng nhận thức về thương hiệu
- Tăng lưu lượng truy cập cho trang web
- Tạo khách hàng tiềm năng
- Cải thiện sự tham gia của cộng đồng
- Tăng chuyển đổi hoặc bán hàng
- Cung cấp dịch vụ khách hàng
Để có thể dễ dàng xác định mục tiêu chiến dịch, bạn có thể tham khảo và áp dụng mô hình SMART. Đây là mô hình chung giúp xác định các mục tiêu phổ biến trong các chiến, thông qua các chỉ số Specific (cụ thể), Measurable (có thể đo lường), Attainable (có thể đạt được), Relevant (phù hợp), Time-bound (có thời hạn).
Có thể lấy ví dụ: nếu mục tiêu của bạn là tăng lưu lượng truy cập vào trang web, bạn có thể cần chọn một loại chiến lược đặt giá thầu Tối đa hóa số lượt nhấp nhằm thu hút mọi người nhấp vào quảng cáo của mình.
3.2. Chọn chiến dịch phù hợp
Sau khi chọn một mục tiêu, kế đến bạn sẽ lựa chọn và thiết lập chiến dịch phù hợp để đạt được mục tiêu đó. Loại chiến dịch mà bạn chọn sẽ xác định vị trí mà quảng cáo của bạn xuất hiện và hình thức hiển thị của quảng cáo đó.
Ví dụ: một chiến dịch Video hoặc Khám phá sẽ hiển thị quảng cáo dạng video trên YouTube, còn một chiến dịch Hiển thị sẽ hiển thị quảng cáo dạng hình ảnh trên trang web.
3.3. Thiết lập ngân sách
Việc thiết lập ngân sách sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả và thời lượng quảng cáo của bạn được phát sóng và sẽ ảnh hưởng phần nhiều bởi tiềm lực của doanh nghiệp bạn. Bạn nên đặt ngân sách trung bình hằng ngày để kiểm soát số tiền mà bạn chi tiêu với chiến lược đặt giá thầu quảng cáo của mình. Ngoài ra, ngân sách trung bình hàng ngày có thể được doanh nghiệp bạn chủ động thay đổi bất cứ lúc nào.
3.4. Chọn chiến lược giá thầu
Tiếp theo, bạn sẽ cần xác định trọng tâm của chiến lược đặt giá thầu dựa trên mục tiêu của chiến dịch.VIệc lựa chọn chính xác chiến lược giá thầu sẽ đảm bảo rằng chiến dịch của bạn được thiết kế nhằm giúp doanh nghiệp bạn đạt được mục tiêu cụ thể, như Chi phí mục tiêu cho mỗi lượt thu nạp khách hàng (CPA mục tiêu) hoặc Lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo (ROAS mục tiêu).
3.5. Chọn tiêu chí nhắm mục tiêu
Tiêu chí nhắm mục tiêu giúp xác định phạm vi nhắm mục tiêu theo đối tượng rộng hoặc hẹp cho quảng cáo của bạn. Nếu không có tiêu chí nhắm mục tiêu nào, quảng cáo của bạn sẽ có phạm vi tiếp cận rộng, khiến quảng cáo tiếp cận sai khách hàng. Việc nhắm mục tiêu quảng cáo cho phép bạn tập trung vào những nhóm khách hàng cụ thể quan tâm đến các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.
Các loại nhắm mục tiêu phổ biến bao gồm nhắm mục tiêu theo từ khoá, đối tượng, vị trí, chủ đề, thiết bị và danh sách tái tiếp thị. Việc xác định đúng tiêu chí nhắm sẽ giúp kế hoạch quảng cáo Google Adwords của bạn gia tăng tỷ lệ thành công và đạt hiệu quả cao.
3.6. Xây dựng nội dung quảng cáo
Nội dung là phần vô cùng quan trọng mà bất cứ chiến dịch quảng cáo nào cũng cần có. Nếu bạn có đầu tư lượng lớn ngân sách vào một quảng cáo nhàm chán, thiếu sức hút, chiến dịch quảng cáo của bạn cũng sẽ không đem về kết quả và gây tổn thất lớn cho doanh nghiệp của bạn.
Chính vì vậy, một kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả không thể thiếu giai đoạn chuẩn bị và xây dựng nội dung. Các nội dung cần được lên ý tưởng bám sát vào từ khóa và mục tiêu của chiến dịch, qua đó tạo ra sự kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Các nội dung có thể được triển khai dưới dạng bài viết, hình ảnh, video, poster,…
3.7. Thiết lập các trang đích cho quảng cáo của bạn
Cuối cùng, sau khi tất cả các hạng mục chuẩn bị và thiết lập đã được hoàn tất, đây sẽ là giai đoạn mà bạn sẽ lựa chọn quảng cáo của bạn được hiển thị trên những trang nào. Việc thiết lập trang đích thích hợp cũng vô cùng quan trọng, do bạn sẽ không thu về lượt click hay Traffic nào, nếu bạn đặt quảng cáo của bạn hiển thị ở một trang sai với nhu cầu của khách hàng.
4. Link download mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords
Sau đây là một số Link Download các mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả được MIC CREATIVE chia sẻ:
Mẫu kế hoạch chạy ads
Digital Marketing Template 2023
Dẫu dù vậy, việc chạy quảng cáo vẫn là một hoạt động đầy thách thức đối với doanh nghiệp, do chiến dịch quảng cáo luôn bị ảnh hưởng và chi phối bởi vô số các yếu tố khác nhau, ảnh hưởng tới kết quả chiến dịch. Do đó, nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Ads hoặc doanh nghiệp bạn chưa sở hữu phòng Marketing quy mô, bạn hãy tham khảo ngay dịch vụ chạy quảng cáo của MIC CREATIVE:
5. Tổng kết
Trên là hướng dẫn của MIC Creative về các mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả. Hi vọng với các mẫu kế hoạch và các chia sẻ trên, doanh nghiệp của bạn sẽ gặt hái nhiều thành công trong hoạt động chạy Google Ads.
Nếu bạn đang cần đơn vị Agency giúp thực hiện chiến dịch quảng cáo Google Ads uy tín và chuyên nghiệp, hãy liên hệ chúng tôi thông qua:
MIC CREATIVE – Your Success, Our Future
- Hotline: 024.8881.6868
- Email: contact@miccreative.vn
- Fanpage: MIC Creative – Truyền thông và Quảng cáo
- Địa chỉ: Tầng 5, 357-359 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội\