Meta hướng dẫn người dùng iPhone cách tránh phí dịch vụ của Apple khi đăng quảng cáo Facebook

Đăng ngày: 29/06/2024

Meta vừa cung cấp hướng dẫn mới cho người dùng iPhone, giúp họ tránh được phí dịch vụ của Apple khi đăng quảng cáo trên Facebook. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về các bước thực hiện, cùng với những mẹo quan trọng để tiết kiệm chi phí quảng cáo hiệu quả nhất.

Meta hướng dẫn người dùng iPhone cách tránh phí dịch vụ của Apple khi đăng quảng cáo Facebook

Apple thu phí khi quảng cáo trên ứng dụng dành cho IOS

Apple thu phí khi quảng cáo trên ứng dụng dành cho IOS
Apple thu phí khi quảng cáo trên ứng dụng dành cho IOS

Từ tháng 7/2024, khi quảng cáo trên các ứng dụng Facebook hoặc Instagram trên nền tảng iOS, các nhà quảng cáo sẽ phải chịu thêm khoản phí dịch vụ 30% do Apple thu, tính trên tổng chi phí quảng cáo, chưa bao gồm các khoản thuế hiện hành và phí địa phương. Apple sẽ là đơn vị thu khoản phí dịch vụ này, Meta không thu thêm bất kỳ phí nào khác. Các khoản phí này là kết quả của các thay đổi mà Apple đã thực hiện đối với Nguyên tắc Đánh giá App Store.

Meta phải tuân thủ các nguyên tắc của Apple 

Meta phải tuân thủ các nguyên tắc của Apple
Meta phải tuân thủ các nguyên tắc của Apple

Meta buộc phải tuân thủ các nguyên tắc của Apple nếu không muốn xóa các bài viết quảng cáo trên các ứng dụng iOS. Meta cũng không muốn loại bỏ tính năng quảng cáo sử dụng bài viết có sẵn (Boosted Post), phương thức quảng cáo được thiết kế cho các doanh nghiệp nhằm giúp họ nhanh chóng tiếp thị nội dung mà không cần phải lập chiến dịch phức tạp thông qua Trình quản lý Quảng cáo. Nếu tính năng này bị loại bỏ sẽ khiến các doanh nghiệp sẽ mất đi một phương thức quảng cáo tiện lợi và hiệu quả. 

Cách tránh phí dịch vụ của Apple

Cách tránh phí dịch vụ của Apple
Cách tránh phí dịch vụ của Apple

Để hỗ trợ hàng triệu doanh nghiệp nhỏ sử dụng tính năng quảng cáo sử dụng bài viết có sẵn (Boosted post) trên Facebook và Instagram, Meta khuyến nghị các nhà quảng cáo truy cập trực tiếp vào trang web Instagram.com hoặc Facebook.com trên thiết bị di động hoặc máy tính để thực hiện quảng cáo thay vì truy cập vào ứng dụng. Bằng cách này, các nhà quảng cáo có thể sử dụng đầy đủ các tính năng tương tự như khi thực hiện quảng cáo từ ứng dụng iOS mà không bị tính thêm khoản phí dịch vụ 30% của Apple.

Hoặc các doanh nghiệp cũng có thể tham khảo các cách sau từ gợi ý của Meta: 

  • Thêm quỹ trả trước vào tài khoản quảng cáo từ phần cài đặt thanh toán trên facebook.com: Sử dụng quỹ này để quảng cáo trên ứng dụng Facebook dành cho iOS mà không phải trả phí dịch vụ của Apple
  • Quảng cáo nội dung từ Meta Business Suite: Tải ứng dụng xuống hoặc truy cập Meta Business Suite trên máy tính để quản lý nội dung trên khắp các giao diện và quảng cáo nội dung mà không phải trả phí dịch vụ của Apple.
  • Tạo quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo trên Meta: Tải ứng dụng xuống hoặc truy cập Trình quản lý quảng cáo từ máy tính để tạo quảng cáo mà không phải trả phí dịch vụ của Apple.
Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing