NỀN TẢNG ZALO – MẢNH ĐẤT MÀU MỠ CHO MARKETER

Nền tảng Zalo đang nổi lên và là một thị trường tiềm năng dành cho các nhà quảng cáo trong thời gian Facebook Marketing đã bão hoà và không ổn định.

Cùng MIC CREATIVE tìm hiểu vì sao Zalo sẽ là một mảnh đất màu mỡ đối với các nhà tiếp thị, marketer cũng như các doanh nghiệp.

1. ỨNG DỤNG ZALO LÀ GÌ?

Zalo là một ứng dụng đa nền tảng cho phép người dùng nhắn tin gọi đinệ trên các thiết bị máy tính, điện thoại.

Ra đời vào 2012, sau 1 năm phát triển thì đến tháng 2022 Zalo đã có 70+ triệu người dùng hoạt động hàng tháng, hứa hẹn một kênh truyền thông và bán hàng tiềm năng cho các doanh nghiệp.

Khai thác hiệu quả Zalo giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng mục tiêu

Với những tính năng đặc biệt, Zalo được triển khai theo nhiều hình thức với các mục tiêu khác nhau, tương thích nhiều loại hình sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp:

  • Zalo Ads: Tìm kiếm khách hàng, phủ rộng thương hiệu,…
  • Zalo Shop: Xây dựng cửa hàng trực tuyến
  • Zalo OA: Xây dựng kênh thông tin của doanh nghiệp
  • Zalo ZNS: Chăm sóc khách hàng tự động

Và còn nhiều hình thức khác nữa. 

Việc của Marketer là lựa chọn và kết hợp các hình thức sao cho phù hợp và mang lại hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.

2. VÌ SAO NÊN KHAI THÁC NỀN TẢNG ZALO?

2.1.Hệ sinh thái đa nền tảng của VNG, tiếp cần người dùng ở nhiều nơi trên Internet

Zalo được phát triển bởi tập đoàn VNG – công ty chuyên phát triển các nền tảng online: báo, phần mềm, game,….

Zalo đáp ứng nhu cầu đa dạng của ngưòi dùng

Khi sử dụng Zalo, doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận được người dùng ở nhiều nền tảng khác trong hệ sinh thái của Zalo:

  • Zing News: 9,4+ tỷ lượt xem, 331 triệu khách truy cập
  • Báo mới: Thời gian truy cập trung bình: 15p09s
  • Zing MP3: 10+ triệu lượng người nghe nhạc mỗi ngày, thời gian truy cập trung bình 30p18s
  • ….

Ngoài ra, độ tuổi người dùng từ 18-54 chiếm 91%, đây là độ tuổi có mức chi tiêu mua sắm lớn, vô cùng tiềm năng để doanh nghiệp có thể khai thác.

2.2. Không chỉ là nền tảng nhắn tin, ứng dụng Zalo là nền tảng All in one.

Hệ sinh thái Zalo vô cùng đa dạng. Với lợi thế là một nền tảng All in one (tích hợp nhiều tính năng trong một ứng dụng). Doanh nghiệp có nhiều lựa chọn để tiếp cận khách hàng qua các tính năng vượt trội của Zalo:

  • Trò chơi trên di động
  • Nội dung: tin tức, giải trí
  • Thương mại: Đăng – đặt mua sản phẩm, phương thức thanh toán được tích hợp vào ứng dụng
  • Quảng cáo: Hiển thị quảng cáo trên toàn bộ các nền tảng trong hệ sinh thái
  • Tiện ích đa năng: Mua thẻ điện thoại, thanh toán hoá đơn,…
  • Nhắn tin, cập nhật trạng thái: Cập nhật tin tức bạn bè, đồng nghiệp, gia đình,…

Zalo sở hữu người dùng lớn nhờ hệ sinh thái đa dạng

2.3. Lượng người dùng lớn, phủ rộng các phân khúc, tốc độ tăng trưởng vượt trội.

70+ triệu người dùng, có mặt ở 63 tỉnh thành toàn quốc, độ tuổi phủ khắp từ 18-64+. Đảm bảo doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng mục tiêu ở mọi phân khúc.

Chưa dừng lại ở đó, nền tảng Zalo có mức độ tăng trưởng vô cùng ấn tượng. Ra mắt năm 2012, ngay trong năm đầu tiên đã đạt mốc 5 triệu người dùng. Đến 2018, số người dùng hoạt động hàng tháng của Zalo là 46,5 triệu người . Hết năm 2021, con số này đã là 70+ triệu người.

Zalo ngày càng chiếm ưu thế trên hệ thống nền tảng quảng cáo

Những con số chứng minh Zalo đã đạt được những vị thế nhất định. Khẳng định là một sản phẩm phổ biến và có thể nói là không thể thiếu của người dùng.

2.4. Ổn định, dễ dàng thiết lập, tối ưu chi phí và hiệu quả

Một lợi thế vô cùng lớn của Zalo là tỉ lệ người dùng ảo vô cùng ít do quy trình xét duyệt được thực hiện trực tiếp bởi con người. Nhờ vậy, khi sử dụng Zalo sẽ đảm bảo việc vận hành ổn định, hoạt động Marketing có thể diễn ra đều đặn và xuyên suốt.

Đây là một lợi thế vô cùng lớn nếu đặt lên bàn cân với Facebook. Lý do quy trình xét duyệt được thực hiện bởi bot và số lượng tài khoản ảo quá nhiều.

Doanh nghiệp dễ dàng sử dụng zalo ads để tìm khách hàng

Việc thiết lập các công cụ trên nền tảng Zalo và quá trình tối ưu khá dễ dàng.

Không có quá nhiều các thiết lập: cài đặt sự kiện chuyển đổi, tối ưu chuẩn SEO, …. Nhờ vậy, Zalo khá thân thiện và hữu ích đối với các Marketer.

Hy vọng bài viết này đã giải đáp và cung cấp cho bạn đọc thêm nhiều thông tin về Zalo. Và qua đó có nên sử dụng không ?

__________________________________________________

Đặc biệt, hiện nay MIC Creative đang là Agency trực tiếp của Zalo, khách hàng của MIC Creative sẽ được support trực tiếp từ nền tảng Zalo

Các doanh nghiệp có nhu cầu triển khai Zalo Marketing hãy liên hệ ngay với chúng tôi bằng cách để lại thông tin ở Form đăng ký bên dưới.

[contact-form-7 id=”3336″ title=”Form bài viết”]

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

sơn phạm

sơn phạm

Xem hồ sơ

Bài viết liên quan

Mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả nhất 2023

Mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả nhất 2023

Nội dung chính1. ỨNG DỤNG ZALO LÀ GÌ?2. VÌ SAO NÊN KHAI THÁC NỀN TẢNG ZALO?2.1.Hệ sinh thái đa nền tảng của VNG, tiếp cần…

Hướng dẫn cách nạp tiền chạy quảng cáo Facebook bằng Momo 2023

Nội dung chính1. ỨNG DỤNG ZALO LÀ GÌ?2. VÌ SAO NÊN KHAI THÁC NỀN TẢNG ZALO?2.1.Hệ sinh thái đa nền tảng của VNG, tiếp cần…
Bí quyết quảng cáo đeo bám trên mạng thu hút khách hàng hiệu quả

Bí quyết quảng cáo đeo bám trên mạng thu hút khách hàng hiệu quả

Nội dung chính1. ỨNG DỤNG ZALO LÀ GÌ?2. VÌ SAO NÊN KHAI THÁC NỀN TẢNG ZALO?2.1.Hệ sinh thái đa nền tảng của VNG, tiếp cần…

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN