Người Việt chi hơn 71 nghìn tỷ mua sắm online trong 3 tháng đầu năm

Đăng ngày: 25/04/2024

Trong quý I, thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh số 71.200 tỷ đồng, tăng 78,69% so với cùng kỳ năm 2023. Sự phục hồi của nền kinh tế và sự phát triển của doanh nghiệp địa phương đã tạo đà tăng trưởng cho thị trường. Tuy nhiên, thị trường cũng đối mặt với những thách thức như biến động địa chính trị và sự xâm nhập từ các nhà bán nước ngoài.

Người Việt chi hơn 71 nghìn tỉ để mua sắm online trong 3 tháng đầu năm

Bức tranh về thị trường sàn thương mại điện tử (eCommerce) tại Việt Nam trong quý I năm nay đã hiện lên với nhiều gam màu tươi sáng, đi kèm với sự phục hồi của nền kinh tế trong nước. Tổng doanh số trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam (bao gồm Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, TikTok Shop) đã đạt mức 71.200 tỷ đồng, tăng trưởng tới 78,69% so với cùng kỳ năm 2023, vượt xa kỳ vọng của nhiều dự báo.

Theo nhà phân tích, với nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa được triển khai, người dân đang có xu hướng chi tiêu thoải mái hơn so với giai đoạn hậu COVID-19, và mua sắm online ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong thói quen tiêu dùng. Số lượng nhà bán phát sinh đơn hàng cũng đã tăng trưởng dương, lần đầu tiên trong nhiều quý trở lại đây, cho thấy sự hồi phục của nền kinh tế và niềm tin ngày càng tăng của doanh nghiệp vào sự phát triển của thị trường bán lẻ trực tuyến.

Người Việt chi hơn 71 nghìn tỉ để mua sắm online trong 3 tháng đầu năm
Người Việt chi hơn 71 nghìn tỉ để mua sắm online trong 3 tháng đầu năm

Với sự phát triển chóng mặt về doanh số và sản lượng bán, thương mại điện tử đang trở thành sân chơi không thể thiếu nếu muốn tiếp cận số lượng khách hàng khổng lồ. Tuy nhiên, thị trường này luôn đầy khốc liệt, và với số lượng doanh nghiệp tăng lên, cuộc chiến trên nền tảng Ecommerce sẽ ngày càng phức tạp. Điều này đặt ra yêu cầu về chiến lược kinh doanh hiệu quả để tránh bị đào thải bất cứ lúc nào.

Đáng chú ý, các doanh nghiệp địa phương cũng đã có những bước tiến mạnh mẽ, với tổng doanh thu và sản lượng bán tăng trưởng trên mức 50%. Thương mại điện tử không còn chỉ là sân chơi riêng cho các doanh nghiệp tại các đô thị lớn mà đã mở rộng ảnh hưởng sang các tỉnh thành, nhờ kho hàng đặt tại địa phương giúp rút ngắn thời gian vận chuyển và thuận lợi cho nhu cầu mua hàng nhanh chóng của người tiêu dùng ở địa phương.

Sản phẩm làm đẹp và ngành hàng điện gia dụng đều chứng kiến sự phát triển nhanh chóng trên sàn thương mại điện tử, với mức doanh số tăng trưởng đáng kể. Metric dự báo quý II sẽ tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng tích cực, mặc dù cũng đối diện với những thách thức như biến động địa chính trị và sự xâm nhập từ các nhà bán nước ngoài.

Trong bối cảnh này, việc tìm hiểu kỹ thị trường, lựa chọn sản phẩm và sàn thương mại điện tử để kinh doanh, đề ra chiến lược hiệu quả dựa trên những số liệu và phân tích thực tế sẽ là hướng đi đúng cho nhà bán trong giai đoạn hiện nay.

Đọc thêm:

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing

Bài viết liên quan