Chi tiết cách nuôi tài khoản quảng cáo Facebook trust cao

Đăng ngày: 06/10/2023

Việc sở hữu nhiều tài khoản quảng cáo Facebook mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp không chỉ ở hiệu quả mà còn ở cả khả năng đề phòng trước các tình huống phát sinh. Tuy nhiên, việc nuôi một tài khoản quảng cáo với độ tin cậy (Trust) cao là không đơn giản chút nào. Trong bài viết này, MIC CREATIVE sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách nuôi tài khoản quảng cáo có độ trust cao mới nhất.

Thumbnail nuôi tài khoản quảng cáo Facebook

1. Tại sao lại cần nuôi tài khoản quảng cáo Facebook

Khi nói đến hoạt động chạy quảng cáo Facebook tại Việt Nam, những người chạy quảng cáo có kinh nghiệm đều dùng nhiều tài khoản quảng cáo khác nhau phục vụ cho hoạt động kinh doanh của họ.

Sở dĩ việc sử dụng nhiều tài khoản quảng cáo phổ biến là do nền tảng Facebook thực hiện chính sách quảng cáo ở Việt Nam tương đối chặt chẽ và họ sẽ tiến hành khóa các tài khoản quảng cáo khi có dấu hiệu vi phạm chính sách.

Do đó, để đảm bảo hoạt động chạy quảng cáo của bạn không bị gián đoạn bởi các lý do khách quan và giúp đẩy mạnh hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp bạn, việc nuôi nhiều tài khoản quảng cáo là hoàn toàn cần thiết. 

Việc nuôi nhiều tài khoản quảng cáo Facebook sẽ cung cấp cho doanh nghiệp những lợi ích sau: 

  • Nuôi nhiều tài khoản quảng cáo Facebook cho phép bạn sở hữu nhiều tài khoản quảng cáo Facebook được xác minh (VIA) cho phép bạn chạy nhiều chiến dịch quảng cáo cho nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau cùng lúc mà không bị giới hạn.
  • Nuôi tài khoản quảng cáo Facebook cũng giúp bạn kiểm soát được chi phí quảng cáo của mình, bằng cách sử dụng các tài khoản quảng cáo có ngân sách thấp để test sản phẩm hoặc dịch vụ, rồi chuyển sang các tài khoản quảng cáo có ngân sách cao để cân đối.
  • Nuôi tài khoản quảng cáo Facebook cũng giúp bạn tránh được rủi ro khi chạy quảng cáo, bởi vì nếu một tài khoản quảng cáo bị khóa, bạn vẫn có thể sử dụng các tài khoản quảng cáo dự phòng khác để tiếp tục chạy.
Sở hữu nhiều tài khoản quảng cáo mang lại nhiều lợi ích Marketing
Sở hữu nhiều tài khoản quảng cáo mang lại nhiều lợi ích Marketing

2. Nuôi tài khoản quảng cáo Facebook cần những nguyên liệu gì? 

Để nuôi tài khoản quảng cáo facebook, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Facebook Business Manager (BM): Đây là công cụ quản lý tài khoản quảng cáo facebook chuyên nghiệp, cho phép bạn tạo và quản lý nhiều tài khoản quảng cáo, pixel, trang, ứng dụng,…
  • VIA (tài khoản Facebook đã xác minh danh tính): Đây là những tài khoản Facebook đã được xác minh danh tính và khó bị Facebook đánh phạt hơn tài khoản thường. Các VIA có thể mua tại các nhà cung cấp uy tín hoặc bạn có thể tự nuôi VIA cho hoạt động quảng cáo của mình. VIA có vai trò quan trọng trong việc phân quyền quản trị và kiểm soát hoạt động các tài khoản Clone khác.
  • Clone (tài khoản Facebook phụ): Đây là những tài khoản Facebook được lấy từ các nước Âu, Đức,… bằng cách sử dụng Proxy hoặc VPN. Bạn có thể mua Clone từ các nhà cung cấp uy tín hoặc tự lấy Clone bằng các công cụ như gostream, streambold,… Clone có vai trò quan trọng trong việc cung cấp các tài khoản quảng cáo cho BM.
  • VPN: VPN là công cụ hỗ trợ đổi IP mạng trên điện thoại và máy tính của bạn nhằm mục đích giúp IP của bạn tránh bị nhận diện và khóa tài khoản bởi Facebook. VPN có thể được mua trên mạng hoặc sử dụng các phần mềm miễn phí từ nổi tiếng như NordVPN, Hotspot Shield, Proton VPN,…
Có vô số các ứng dụng VPN trả phí, miễn phí sử dụng
Có vô số các ứng dụng VPN trả phí, miễn phí sử dụng
  • Thẻ Visa/Master Card/ ví điện tử: Đây là phương thức thanh toán cho chiến dịch quảng cáo của bạn trên Facebook. Để tài khoản quảng cáo không bị Facebook đánh vi phạm, việc tiếp 

3. Các nguyên nhân dẫn đến việc nuôi tài khoản quảng cáo Facebook chết hàng loạt

Nếu bạn nuôi tài khoản quảng cáo Facebook trên cùng một hệ thống, có khả năng tất cả các tài khoản quảng cáo của bạn bị gắn cờ hàng loại. Nguyên nhân chính khi tình trạng này xảy ra là do các tài khoản đó vi phạm các chính sách của Facebook, cụ thể
có một số nguyên nhân chính như sau:

  • Nợ tiền quảng cáo của Facebook: Là nguyên nhân phổ biến nhất khiến tài khoản quảng cáo bị khóa tại thị trường Việt Nam. Nếu bạn quên nạp tiền vào chạy tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ nghi ngờ bạn có ý định “chạy bùng” và sẽ ngay lập tức khóa quảng cáo tài khoản của bạn.
  • Thường xuyên vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook: Đây là một nguyên nhân khác khiến tài khoản quảng cáo bị khóa. Khi bạn tạo ra những nội dung quảng cáo không phù hợp với các chính sách và điều khoản của Facebook, ví dụ như có nội dung bạo lực, khiêu dâm, kỳ thị, lừa đảo, spam,… Facebook sẽ gắn cờ và vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo của bạn.
  • Sử dụng lại các thẻ thanh toán quốc tế bị Blacklist: Khi bạn sử dụng lại các thẻ thanh toán quốc tế đã bị Facebook chặn thanh toán và cho vào Blacklist, bạn chắc chắn sẽ bị Facebook phạt tài khoản quảng cáo và gây mất tài khoản.
  • Phân quyền cho các tài khoản vi phạm: Đây là một trong số các nguyên nhân chủ yếu mà nhiều đơn vị chạy quảng cáo ngoài đặc biệt hay mắc phải. Nếu bạn phân quyền chạy quảng cáo cho một tài khoản đã từng bị Facebook đánh vi phạm trước đó, khả năng cao toàn bộ các tài khoản trong hệ thống đó sẽ bị đánh phạt toàn bộ, thậm chí còn có nguy cơ bị xóa toàn bộ Fanpage..

4. Quy trình các bước nuôi tài khoản quảng cáo Facebook

Bước 1: Thêm tài khoản vào Facebook Business Manager

Trình quản lý kinh doanh Facebook Business Manager (BM) là nơi bạn sẽ quản lý tất cả các tài khoản quảng cáo Facebook của mình. Đây sẽ là tài khoản chung để quản lý tất cả các hoạt động Marketing trên Facebook, bao gồm các hoạt động như phân quyền, giám sát hoạt động quảng cáo của các tài khoản VIA, Clone trên Facebook.

Bạn có thể thực hiện tạo BM tại trang quản lý kinh doanh Facebook trong link sau: https://business.facebook.com/ 

Bạn có thể tạo tài khoản BM như trên hình
Bạn có thể tạo tài khoản BM như trên hình

Việc tạo BM có thể được thực hiện tương đối dễ dàng thông qua hoạt động cung cấp cho nền tảng các thông tin doanh nghiệp bạn. Thông tin đó gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, email,… Bạn cũng cần xác minh danh tính của bạn bằng CMND/CCCD hoặc Passport để có thể sử dụng BM.

Bước 2: Thêm các VIA vào BM

VIA là viết tắt của Verified Individual Account, tức là các tài khoản Facebook đã được xác minh danh tính bằng CMND hoặc Passport. VIA có vai trò rất quan trọng trong hoạt động chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook, do các tài khoản VIA có độ tin cậy cao hơn, khiến chúng ít bị Facebook đánh vi phạm hơn. 

Do đó, bạn chỉ nên phân quyền quản trị BM cho các tài khoản VIA. Tài khoản VIA với quyền quản trị sẽ giúp bạn trong các thao tác như thêm các Clone vào BM, thêm phương thức thanh toán và lên camp cho các tài khoản quảng cáo trong BM, tạo và share pixel Facebook,…

VIA có thể do bạn tự nuôi, hoặc đơn giản và nhanh chóng hơn là mua từ các nhà cung cấp uy tín. Để việc nuôi tài khoản quảng cáo Facebook được thuận lợi, doanh nghiệp bạn nên sở hữu ít nhất 03 tài khoản VIA được phân quyền quản trị.

Để phân quyền quản trị cho via của bạn trên BM, bạn có thể làm theo các bước sau: 

  • Tại giao diện của trang quản lý kinh doanh, bạn hãy truy cập vào mục Cài đặt doanh nghiệp
  • Tiếp theo bạn chọn mục Người -> Thêm -> Nhập email của VIA để xác nhận VIA bạn muốn thêm vào BM.
  • Cuối cùng bạn hãy chọn vai trò của VIA là Quản trị viên -> Gửi lời mời. Bạn cần lặp lại quá trình này cho mỗi VIA.

Quá trình sẽ hoàn tất trong 1-3 ngày và được Facebook thông báo sau khi xác nhận quyền quản trị thành công.

Bước 3: Thêm các Clone vào BM

Clone, hay còn được hiểu là các tài khoản Facebook phụ, tài khoản dùng tạm. Khác so với VIA, Clone thường là các tài khoản mới được tạo, mức độ tin cậy không cao và tỷ lệ bị Facebook đánh vi phạm cao. Đổi lại, Clone lại có chi phí mua rẻ với số lượng lớn.

Việc thêm tài khoản Clone có thể được thực hiện tương tự như thêm tài khoản VIA, tuy nhiên bạn sẽ đặt quyền cho các tài khoản Clone là nhân viên thay vì quản trị viên như các VIA.

Bước 4: Thêm phương thức thanh toán 

Phương thức thanh toán là cách bạn thanh toán cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp bạn trên Facebook. Hiện nay Facebook đang hỗ trợ các hình thức thanh toán gồm Visa, Mastercard, ví Momo, Zalopay,… để nạp phí duy trì chiến dịch quảng cáo.

Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam, doanh nghiệp bạn không nên dùng hình thức thanh toán Paypal vì sử dụng Paypal sẽ khiến tài khoản quảng cáo của bạn có nguy cơ bị gắn cờ.

Bạn có thể thêm phương thức thanh toán trong quá trình thiết lập ngân sách và lựa chọn hình thức thanh toán phù hợp với hoạt động kinh doanh của bạn. Hình thức thanh toán qua Visa và Mastercard là các hình thức thanh toán cơ bản nhất.

Ngoài ra, các ví điện tử Momo và Zalopay thường có các chương trình ưu đãi cho hoạt động quảng cáo của các doanh nghiệp khiến cho 02 hình thức thanh toán này trở nên đáng cân nhắc. 

Cụ thể, để thêm phương thức thanh toán, bạn có thể làm như sau:

  • Tại giao diện của trình quản lý kinh doanh (BM), bạn truy cập vào mục Tài khoản quảng cáo -> Cài đặt thanh toán.
Chọn cài đặt thanh toán
Chọn cài đặt thanh toán
  • Tiếp theo bạn chọn mục Thêm phương thức thanh toán.
Chọn mục thêm phương thức thanh toán
Chọn mục thêm phương thức thanh toán
  • Tiếp theo đó, bạn điền thông tin thanh toán hoặc liên kết với ví điện tử của bạn. Sau đó bạn xác nhận và hoàn tất quá trình thêm phương thức thanh toán.
Chọn phương thức thanh toán và điền thông tin để xác nhận
Chọn phương thức thanh toán và điền thông tin để xác nhận

Bước 5: Tiến hành Camp chiến dịch

Camp là việc tạo ra các chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên Facebook để nuôi các tài khoản VIA, Clone bạn thực hiện trong các bước trên.

Hoạt động  Camp sẽ giúp bạn kích hoạt tài khoản quảng cáo và kiểm tra hiệu quả của chúng thông qua việc chạy các chiến dịch với chi phí thấp.

Các chiến dịch nên được chạy ít nhất 03 ngày để bạn có thể thu thập được đủ dữ liệu về tính hiệu quả của tài khoản quảng cáo đó.

Sau một thời gian chạy quảng cáo, Facebook sẽ nâng mức độ tin cậy (Trust) của các tài khoản đó lên và giúp cho các tài khoản đó có thể thực hiện các chiến dịch quảng cáo lâu bền hơn.

5. Cách nuôi tài khoản Facebook số lượng lớn

Nếu bạn muốn nuôi tài khoản quảng cáo số lượng lớn, bạn có thể sử dụng các phần mềm hoặc Tool để tự động hóa các công việc như kết bạn, đăng bài, nhắn tin, tham gia nhóm,… 

Đây là một cách tiết kiệm thời gian và công sức cho bạn khi nuôi nhiều tài khoản quảng cáo facebook. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một số điều khi sử dụng các phần mềm hoặc tool này:

  • Bạn nên chọn các phần mềm hoặc Tool uy tín và chất lượng, có tính năng đa dạng và linh hoạt, có hỗ trợ kỹ thuật và cập nhật thường xuyên.
  • Bạn nên thiết lập các thông số cho các phần mềm hoặc tool sao cho phù hợp với mục tiêu và chiến lược của bạn, không nên để mặc định hoặc quá cao hoặc quá thấp.
  • Bạn nên kiểm tra và giám sát các phần mềm hoặc Tool thường xuyên, để phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố hoặc lỗi nếu có.
Sử dụng Tool nuôi thúc đẩy hiệu quả
Sử dụng Tool nuôi thúc đẩy hiệu quả

Dưới đây là một số phần mềm hoặc tool uy tín và chất lượng để nuôi tài khoản quảng cáo Facebook mà bạn có thể tham khảo:

  • Gostream: Đây là phần mềm hỗ trợ hoạt động Livestream đa nền tảng, giúp tài khoản bạn tăng độ Trust trên Facebook. 
  • Streambold: Tương tự, Streambold cũng là một ứng dụng hỗ trợ Livestream trên Facebook được cập nhật thường xuyên và liên tục. 
  • Jarvee: Đây là phần mềm tương tác nuôi tài khoản facebook nổi tiếng, có tính năng đa dạng và linh hoạt, có hỗ trợ kỹ thuật và cập nhật thường xuyên. 

6. Các lưu ý khi nuôi tài khoản quảng cáo Facebook 

Việc nuôi tài khoản quảng cáo Facebook là một công việc khá phức tạp và đòi hỏi nhiều kỹ năng và kinh nghiệm. Nếu bạn không tuân thủ các nguyên tắc và điều kiện của Facebook, bạn có thể bị khóa tài khoản, checkpoint, gắn cờ,…

Các tài khoản bị khóa sẽ không được hỗ trợ hoàn tiền chạy quảng cáo đã nạp vào, gây tiêu tốn tiền của. 

Trong quá trình nuôi tài khoản quảng cáo Facebook, bạn hãy chú ý tới các điểm sau để phòng tránh các sự cố không đáng có: 

  • Do một số VIA và Clone được tạo dựa trên IP nước ngoài, bạn nên sử dụng Proxy hoặc VPN để đổi IP mạng khi truy cập vào các VIA và Clone để tránh bị Facebook nhận diện và khóa tài khoản.
Có vô số các nguyên do khiến tài khoản quảng cáo bạn bị vô hiệu hóa
Có vô số các nguyên do khiến tài khoản quảng cáo bạn bị vô hiệu hóa
  • Sử dụng tài khoản quảng cáo cho các hoạt động đăng bài, tương tác với người dùng khác ít nhất 7 ngày trước khi chạy quảng cáo thật sự để tăng độ tương tác và trust cho tài khoản quảng cáo. 
  • Hãy luôn chắc chắn thanh toán đúng hạn cho chiến dịch quảng cáo của mình, để tránh trường hợp Facebook liệt kê tài khoản của bạn vào hành vi gian lận và khiến  tài khoản quảng cáo của bạn bị vô hiệu hóa.
  • Chỉ nên dùng các thẻ Visa, Mastercard, ví điện tử của doanh nghiệp được xác minh. Không nên dùng Paypal hoặc các thẻ ảo, thẻ của người khác, tránh trường hợp bị Facebook quét gây mất tài khoản.

7. Tổng kết

Trên là tổng hợp các hướng dẫn nuôi tài khoản quảng cáo Facebook được chia sẻ bởi các chuyên gia của MIC CREATIVE. Việc nuôi tài khoản quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả, năng suất quảng cáo một cách tiết kiệm nhất.

MIC CREATIVE – Your Success, Our Future

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing

Bài viết liên quan