1. Giới thiệu về Zalo ZNS
Giới thiệu về Zalo ZNS
Zalo ZNS là gì? ZNS (Zalo Notification Service) là một giải pháp trong hệ sinh thái Official Account (OA) của Zalo, cho phép doanh nghiệp gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng và thông báo quan trọng mà không cần người dùng theo dõi OA trước đó. Với ZNS, doanh nghiệp có thể chủ động gửi cập nhật giao dịch, cảnh báo, thông báo dịch vụ một cách nhanh chóng, giúp tối ưu trải nghiệm khách hàng và nâng cao hiệu quả tương tác.
2. Giới thiệu về Zalo Ads
Phân biệt Zalo ZNS và Zalo Ads
Zalo Ads là nền tảng quảng cáo trực tuyến được phát triển bởi Zalo, cho phép các doanh nghiệp và nhà quảng cáo tạo, quản lý và tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo, nhằm tiếp cận và tương tác hiệu quả với khách hàng tiềm năng ngay trên nền tảng Zalo.
Được thiết kế để hỗ trợ các doanh nghiệp tối ưu hóa quảng cáo, Zalo Ads giúp doanh nghiệp tận dụng các kênh trong hệ sinh thái Zalo Network, bao gồm:
- Ứng dụng Zalo
- Zing MP3
- Báo Mới và Zing News
3. Phân biệt Zalo ZNS và Zalo Ads
Để lựa chọn công cụ phù hợp cho chiến dịch marketing trên Zalo, hãy cùng phân biệt Zalo ZNS và Zalo Ads qua bảng so sánh chi tiết dưới đây.
Tiêu chí |
Zalo ZNS |
Zalo Ads |
Mục tiêu |
Cung cấp những tính năng, tiện ích vượt trội, phục vụ tốt hơn cho nhu cầu của người dùng và doanh nghiệp. |
Tiếp cận trực tiếp khách hàng và quảng bá sản phẩm, dịch vụ. |
Đối tượng khách hàng |
Dành cho cả cá nhân và doanh nghiệp muốn phát triển ứng dụng và dịch vụ trên nền tảng Zalo, tiếp cận và phục vụ tốt hơn cho những khách hàng hiện tại và những đối tượng đang quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. |
Dành cho các doanh nghiệp và quảng cáo viên muốn tạo dựng và quản lý chiến dịch quảng cáo hiệu quả cho các sản phẩm, dịch vụ đến người dùng rộng lớn trên nền tảng Zalo. |
Mục tiêu sử dụng |
Sử dụng cho việc phát triển ứng dụng và dịch vụ trên Zalo. |
Tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng thông qua quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, hoặc sự kiện cụ thể. |
Hình thức dịch vụ |
-
Thiết lập tài khoản: Gửi mã OTP khi tạo tài khoản mới, xác nhận đổi mật khẩu, thông báo khi thông tin chưa được xác thực,…
-
Giao dịch mua bán: Gửi mã OTP để xác nhận giao dịch, thông báo tình trạng đơn hàng, cập nhật thông tin giao dịch,…
-
Giao dịch tài chính: Cung cấp thông báo về kết quả hồ sơ giao dịch, thông báo giải ngân khoản vay, số dư tài khoản,…
|
Gồm 6 hình thức quảng cáo trên Zalo: Quảng cáo form, quảng cáo Website, quảng cáo Zalo Official Account, quảng cáo Bài viết, quảng cáo Album – Bài hát – Video, tối ưu hóa hiển thị bài PR, quảng cáo sản phẩm trên Zalo, quảng cáo Video. |
Chức năng chính |
Thanh toán trực tuyến, chia sẻ dữ liệu nhanh chóng, và kết nối liền mạch giữa các ứng dụng trên nền tảng Zalo. |
Tạo, quản lý và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên nền tảng Zalo. |
Chi phí |
Được tính dựa trên lượng tin nhắn tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng, và chỉ tính khi hệ thống gửi tin nhắn thành công. |
Được tính dựa trên số lượt nhấp của khách hàng và giá đặt cho mỗi lượt nhấp. |
Cách triển khai |
Cần có hạ tầng kỹ thuật phù hợp để đăng ký ứng dụng và truy xuất bảo mật. |
Chỉ cần có tài khoản Zalo để thực hiện các chiến dịch chạy quảng cáo. |
Xét duyệt dịch vụ |
Chặt chẽ trong quá trình kiểm duyệt nội dung tin nhắn trước khi gửi đến khách hàng. |
Quá trình duyệt dễ dàng và nhanh chóng hơn. |
4. Khi nào nên sử dụng Zalo ZNS và Zalo Ads?
Khi nào nên sử dụng Zalo ZNS và Zalo Ads?
Zalo ZNS là lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp cần chăm sóc khách hàng, cung cấp thông tin quan trọng, hoặc duy trì kết nối thường xuyên với người dùng. Dịch vụ này phù hợp cho doanh nghiệp trong các lĩnh vực như:
- Chăm sóc khách hàng: Doanh nghiệp cần gửi thông báo quan trọng, như cập nhật đơn hàng, thông báo thanh toán, hoặc thông báo tình trạng giao dịch.
- Ngành tài chính và ngân hàng: Các tổ chức tài chính, ngân hàng có thể sử dụng Zalo ZNS để gửi thông báo về giao dịch tài chính, số dư tài khoản, hoặc kết quả vay vốn.
- Thương mại điện tử: Các sàn giao dịch trực tuyến có thể sử dụng để cập nhật tình trạng đơn hàng, gửi mã giảm giá, và giao tiếp với khách hàng.
- Bảo hiểm và dịch vụ hậu mãi: Các công ty bảo hiểm, dịch vụ hậu mãi có thể tận dụng Zalo ZNS để thông báo về hợp đồng, bảo hiểm, hoặc các dịch vụ hỗ trợ khách hàng.
Zalo Ads là lựa chọn phù hợp khi doanh nghiệp cần tiếp cận khách hàng mới, quảng bá sản phẩm, dịch vụ và xây dựng độ nhận diện thương hiệu. Đây là lựa chọn phù hợp cho các lĩnh vực sau:
- Bán lẻ: Các cửa hàng bán lẻ có thể sử dụng Zalo Ads để quảng bá sản phẩm, thu hút khách hàng mới và tăng lượng giao dịch.
- Ngành F&B (Thực phẩm và Đồ uống): Các nhà hàng, quán ăn có thể sử dụng Zalo Ads để giới thiệu món ăn, chương trình khuyến mãi, hoặc sự kiện đặc biệt.
- Bất động sản: Các công ty bất động sản có thể quảng bá dự án mới, thông tin căn hộ, và thu hút khách hàng tìm kiếm nhà ở.
- Giáo dục: Các cơ sở giáo dục, trường học, và các khóa học trực tuyến có thể sử dụng Zalo Ads để tiếp cận học sinh, sinh viên hoặc phụ huynh tiềm năng.
Nếu bạn đang tìm cách triển khai Zalo ZNS để chăm sóc khách hàng hiệu quả hoặc muốn sử dụng dịch vụ ZNS để mở rộng tầm ảnh hưởng và tiếp cận khách hàng tiềm năng, MIC Creative sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ bạn xây dựng chiến lược phù hợp.
5. Kết luận
Qua bài viết này, MIC Creative đã chia sẻ những thông tin chi tiết giúp bạn phân biệt Zalo ZNS và Zalo Ads. Hy vọng rằng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định chính xác, tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo và nâng cao hiệu quả tương tác với khách hàng.