Cách quảng cáo LIVE TikTok ra triệu đơn hàng Livestream

Đăng ngày: 29/06/2024

Livestream bán hàng vẫn là một trong những hoạt động đem lại doanh thu hiệu quả trên TikTok, thu hút hàng ngàn nhà bán hàng tham gia LIVE trên TikTok mỗi ngày. Tuy nhiên, khá nhiều người lại không tận dụng tính năng chạy Ads LIVE TikTok do lo sợ tốn kém và không biết cách thực hiện. Trong bài viết này MIC Creative sẽ hướng dẫn bạn cách quảng cáo LIVE TikTok dễ dàng và hiệu quả giúp bạn có được hàng triệu đơn hàng.

Cách quảng cáo LIVE TikTok ra triệu đơn hàng Livestream

1. Quảng cáo LIVE TikTok là gì?

Quảng cáo LIVE TikTok là loại hình dịch vụ quảng cáo trả phí trên nền tảng TikTok. Hình thức quảng cáo này sẽ tiêu ngân sách để đẩy mạnh hiển thị phiên Livestream của bạn lên mục For you (Trang đề xuất), giúp Livestream tiếp cận được nhiều người xem có nhu cầu nhất có thể. Bạn có thể dễ dàng nhận biết quảng cáo LIVE TikTok bằng dòng chữ Sponsored (được tài trợ) phía trên mục mô tả.

Demo quảng cáo mua sắm qua LIVE TikTok

Việc chạy quảng cáo LIVE TikTok mang khá nhiều lợi ích cho nhà bán hàng, có thể kể đến gồm: 

  • Gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng: Nhờ việc liên tục đề xuất Livestream của bạn lên trang đề xuất, bạn sẽ dễ dàng nhận được sự chú ý của người xem, giúp gia tăng lượng Click, lượt xem và cải thiện tỷ lệ người dùng ở lại xem hết buổi LIVE.
  • Quảng cáo không gây khó chịu: Đây là một điểm cộng lớn cho các nội dung quảng cáo trên TikTok. Các quảng cáo LIVE TikTok được hiển thị không khác gì một nội dung bình thường, khiến người xem ít có ác cảm và sẵn sàng bấm vào xem Livestream hơn.
  • Nâng cao doanh số bán hàng: Dù là nội dung quảng cáo, bạn vẫn có thể gắn và hiển thị các sản phẩm được bày bán trong phiên Livestream với người dùng. Người dùng cũng có thể mua hàng trực tiếp ngay trong chính quảng cáo.

Bạn có thể tham khảo chi tiết về quảng cáo LIVE TikTok tại hướng dẫn sau của TikTok: https://seller-vn.tiktok.com/university/essay?knowledge_id=6837784405034753&default_language=vi-VN&identity=1 

Hiện nay, TikTok vẫn sở hữu lượng người dùng và lượng nhà bán hàng khổng lồ đang hoạt động. Chính điều này đã khiến chạy Ads LIVE TikTok trở nên quan trọng hơn trong việc giúp bạn tìm kiếm khách hàng và cạnh tranh với các chủ shop khác. Nếu bạn chưa biết cách chạy quảng cáo LIVE TikTok, bạn có thể tham khảo ngay hướng dẫn sau đây của MIC Creative:

2. Cách tạo tài khoản quảng cáo LIVE TikTok

Để có thể chạy quảng cáo trên TikTok Shop, trước tiên bạn sẽ cần tạo tài khoản quảng cáo TikTok. Nếu bạn chưa biết cách thực hiện, bạn có thể tham khảo ngay hướng dẫn sau đây của MIC Creative:

Bước 1: Truy cập vào đường dẫn sau: https://ads.tiktok.com/ > Tạo ngay > Đăng ký bằng tài khoản TikTok của bạn.

Tạo tài khoản TikTok Ads
Tạo tài khoản TikTok Ads

Bước 2: Bạn sẽ được TikTok yêu cầu điền thông tin doanh nghiệp. Trong bước này, bạn hãy chắc chắn rằng bạn điền thông tin của doanh nghiệp tại Việt Nam, do quảng cáo TikTok sẽ tối ưu, tính phí và hiển thị dựa trên quốc gia của bạn. Cụ thể bạn điền như sau: 

Thêm thông tin doanh nghiệp
Thêm thông tin doanh nghiệp
  • Quốc gia bạn sẽ đặt là tại Việt Nam.
  • Ngành nghề được lựa chọn đúng theo ngành nghề kinh doanh của bạn.
  • Tên doanh nghiệp nên được đặt theo tên Shop của bạn để có sự đồng bộ.
  • Múi giờ được lựa chọn là UTC+07 Asia/ Hồ Chí Minh. 
  • Đơn vị tiền tệ sẽ được đặt là VND.

Sau khi điền xong, bạn tích vào ô đồng ý với chính sách & điều khoản TikTok và chọn Tiếp theo.

Bước 3: Tiếp theo bạn sẽ cần thêm phương thức thanh toán cho tài khoản TikTok Ads của bạn. Bạn hãy đặt trạng thái thuế là Không VAT (nếu bạn kinh doanh cá nhân) hoặc điền mã số VAT (nếu bạn là doanh nghiệp) và phương thức thanh toán là thanh toán tự động.

Thêm thông tin thanh toán
Thêm thông tin thanh toán

Tại bước này, bạn có thể thêm thẻ tín dụng luôn nếu muốn. Sau đó bạn nhấn xác nhận và đợi TikTok phê duyệt hoàn tất đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok cho bạn.

3. Cách chạy quảng cáo LIVE TikTok

Sau đây là hướng dẫn cách chạy quảng cáo LIVE TikTok chi tiết được chia sẻ bởi các chuyên gia tại MIC Creative:

3.1. Cách thiết lập chiến dịch

Bước 1: Bạn truy cập vào trang quản lý quảng cáo TikTok và tiến hành đăng nhập tài khoản TikTok đã được liên kết của bạn.

Liên kết truy cập: https://ads.tiktok.com/ 

Bước 2: Tại giao diện chính, bạn chọn nút Tạo chiến dịch / Create

Bước 3: Bạn sẽ thấy các mục tiêu chiến dịch hiện ra để bạn lựa chọn. Để gia tăng khả năng bán hàng trên LIVE TikTok, bạn hãy chọn mục tiêu Doanh số sản phẩm.

Chọn mục tiêu quảng cáo
Chọn mục tiêu quảng cáo

Bước 4: Tiếp theo, bạn sẽ chọn ngân sách chiến dịch, nguồn sản phẩm đặt tên cho chiến dịch

  • Tên chiến dịch bạn nên lấy theo tên sản phẩm.
  • Nguồn sản phẩm bạn đặt TikTok Shop.
  • Với ngân sách cho các chiến dịch quảng cáo, bạn có thể đặt tùy ý mức ngân sách cho toàn chiến dịch. Chi phí quảng cáo sẽ quyết định thời lượng quảng cáo diễn ra và hiệu quả quảng cáo TikTok Shop. Hiệu quả và thời gian diễn ra càng cao thì chi phí quảng cáo sẽ càng nhiều và ngược lại.
Chọn nguồn sản phẩm và ngân sách chiến dịch
Chọn nguồn sản phẩm và ngân sách chiến dịch

Bước 5: Tiếp theo bạn sẽ lựa chọn loại hình quảng cáo. Bạn hãy chọn Quảng cáo mua sắm qua LIVE để có thể thiết lập quảng cáo LIVE TikTok.

Chọn loại quảng cáo TikTok Shop
Chọn loại quảng cáo TikTok Shop

3.2. Các thiết lập trong quảng cáo LIVE TikTok

Sau khi khởi tạo chiến dịch chạy Ads LIVE TikTok, bạn sẽ cần thiết lập cài đặt cho quảng cáo LIVE TikTok của bạn. Các yếu tố cần thiết lập gồm:

  • Thông tin nhân khẩu học: Là các thông tin về khán giả, sản phẩm, nội dung Livestream mà bạn muốn hướng đến, giúp quảng cáo Target được một cách chính xác. Bạn chỉ cần điền theo đúng định hướng phiên LIVE của bạn và xác nhận.
Thêm thông tin nhân khẩu học
Thêm thông tin nhân khẩu học
  • Ngân sách và tổng ngân sách: Mức ngân sách bạn muốn thiết lập để TikTok chi tiêu mỗi ngày. Ngân sách nên được đặt trùng khớp với ngân sách chiến dịch bạn thiết lập trước đó
  • Lịch trình quảng cáo: Là lịch trình bạn muốn quảng cáo của bạn được hiển thị trong ngày / tuần / tháng. Bạn có thể để mặc định để quảng cáo hiển thị 24/7 cho tới khi đạt đủ ngân sách hàng ngày.
Thêm ngân sách & lịch trình
Thêm ngân sách & lịch trình
  • Mục tiêu tối ưu hóa: TikTok cung cấp cho bạn 04 lựa chọn gồm:
    • Doanh thu gộp: Lựa chọn này nên được chọn khi các sản phẩm được gắn vào đã có đơn, có doanh thu và hiện tại vẫn đang cho ra thêm đơn. (TikTok phân phối quảng cáo này tới các khách hàng có tỷ lệ chi tiêu nhiều hơn)
    • Lượt mua hàng: Lựa chọn phù hợp với các sản phẩm mới thêm vào, chưa ra đơn, người bán mới.
    • Lượt bắt đầu thanh toán: Kêu gọi người dùng hoàn tất lượt mua, lượt thanh toán.
    • Lượt nhấp: Gia tăng lượt truy cập vào Video và TikTok Shop của bạn.
Thêm Giá thầu & Tối ưu hóa
Thêm Giá thầu & Tối ưu hóa
  • Giá thầu: Thể hiện mức cạnh tranh quảng cáo và lượng bạn muốn chi trả cho quảng cáo Cụ thể, bạn sẽ có 02 lựa chọn là:
    • Phân phối tối đa: Giá thầu sẽ được phân phối tự động tăng giảm tùy thuộc vào mức cạnh tranh, giá theo thời điểm.
    • GIá thầu tiêu chuẩn: Bạn chỉ phân phối đúng một mức thầu do bạn đặt bất kể thời điểm, hiệu quả. Quảng cáo sẽ ngừng phân phối nếu mức giá thầu trung bình vượt quá ngưỡng này.
Thêm chiến lược giá thầu
Thêm chiến lược giá thầu

3.3. Hướng dẫn thêm sản phẩm và nội dung vào chạy Ads LIVE TIkTok

Để thêm sản phẩm và các Video giới thiệu vào quảng cáo LIVE, bạn hãy làm theo hướng dẫn sau: 

  • Để lựa chọn tài khoản TikTok triển khai quảng cáo, bạn sẽ cần cài đặt thiết lập Danh tính. Bạn hãy lựa chọn sử dụng tài khoản hoặc bài đăng được ủy quyền khác. Điều này giúp bạn có thể truy cập vào các sản phẩm có trong tài khoản TikTok đó.
Thêm danh tính sản phẩm quảng cáo
Thêm danh tính sản phẩm quảng cáo
  • Để thêm sản phẩm trên TikTok Shop vào quảng cáo, bạn chọn Thêm tại mục Sản phẩm và tích chọn các sản phẩm bạn muốn thêm vào. 
  • Tiếp theo đó, bạn chọn tiếp Bài đăng trên TikTok trong mục Video (là các Video có trong tài khoản quảng cáo vừa chọn) hoặc phát sóng trực tiếp nếu bạn đã chọn quảng cáo LIVE. Danh mục video sẽ hiện ra và bạn hãy chọn Video thích hợp để quảng cáo.
Thêm Video dùng làm quảng cáo
Thêm Video dùng làm quảng cáo
  • Phần bổ trợ tương tác cho phép bạn đăng “ké” thêm Video chứa CTR, mục thông tin sản phẩm vào nhóm Video quảng cáo, giúp nội dung quảng cáo của bạn hấp dẫn hơn, gia tăng khả năng thu hút người dùng.
Thêm phần bổ trợ quảng cáo
Thêm phần bổ trợ quảng cáo

Hoàn tất hướng dẫn trên, bạn sẽ gửi và chờ TikTok phê duyệt chiến dịch quảng cáo của bạn. Bạn hãy theo dõi các chỉ số đánh giá quảng cáo thường xuyên để nhanh chóng đưa ra các điều chỉnh, cải thiện giúp chiến dịch của bạn mang lại nhiều đơn hàng hơn nhé.

4. Các lưu ý khi quảng cáo LIVE TikTok

Để việc chạy Ads Livestream TikTok đạt hiệu quả và không bị TikTok “đánh gậy”, bạn hãy lưu ý đến những điều sau: 

  • Sản phẩm bạn đặt trong quảng cáo bắt buộc phải xuất hiện trong phiên LIVE.
  • Tương tự, sản phẩm trong mục mô tả khi hiện lên phải trùng với sản phẩm nhà bán hàng đang trưng bày vào thời điểm đó. (Ví dụ: Bạn không thể giơ sản phẩm A lên mà trong sản phẩm được gắn lại là B)
  • Để giữ chân người xem, bạn cũng cần tối ưu hóa nội dung và tạo ra nhiều hoạt động tương tác với người xem, tránh lãng phí các khách hàng được quảng cáo LIVE TikTok hấp dẫn về rời đi.
  • Bạn có thể sử dụng Video hấp dẫn để chạy quảng cáo cho phiên Livestream trong mục Bài đăng trên TikTok.

5. Tổng kết

Qua bài viết này, MIC Creative đã chia sẻ về hướng dẫn quảng cáo LIVE TikTok chi tiết. Hi vọng với hướng dẫn trên, các bạn có thể dễ dàng thao tác thiết lập và chạy các chiến dịch quảng cáo cho phiên LIVE của bạn, giúp bạn nhanh chóng ra đơn và trở nên nổi tiếng hơn trên nền tảng TikTok.

Nếu bạn đang có nhu cầu dịch vụ quảng cáo TikTok Ads, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. Chúng tôi tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo. 

MIC CREATIVE – Your Success, Our Future

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing