1. Vai trò của quảng cáo Google trong hoạt động kinh doanh
Quảng cáo Google là một công cụ quan trọng trong hoạt động kinh doanh hiện đại. Nó cho phép các doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng tiềm năng thông qua các công cụ quảng cáo trực tuyến của Google, bao gồm quảng cáo trên kết quả tìm kiếm, trên các trang web đối tác của Google và trên các thiết bị di động.
Quảng cáo Google cung cấp cho doanh nghiệp một cách tiếp cận đầy đủ khách hàng mục tiêu, tăng khả năng tiếp cận và tăng doanh số bán hàng.
Tiện lợi là thế, tuy nhiên quảng cáo đủ điều kiện nhưng không hiển thị lại là một vấn đề phổ biến gây đau đầu cho các doanh nghiệp. Vậy tại sao quảng cáo Google không hiển thị?
2. 13 Nguyên nhân quảng cáo Google không hiển thị
Sau đây là 13 lý do khiến quảng cáo Google Ads không hiển thị phổ biến nhất:
2.1. Trạng thái tài khoản bị hạn chế Google Ads
Trạng thái tài khoản bị hạn chế Google Ads là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến quảng cáo google adword không hiển thị. Hiểu đơn giản: bạn đã bị Google cấm sử dụng tính năng quảng cáo trên nền tảng này.
Khi tài khoản Google Ads của bạn bị hạn chế hoặc đình chỉ, bạn sẽ không thể tạo hoặc chạy quảng cáo nữa. Điều này có thể xảy ra vì bạn đã vi phạm các chính sách nghiêm trọng, gồm:
- Vi phạm các chính sách quảng cáo của Google nhiều lần.
- Gian lận trong việc thanh toán quảng cáo Google, chạy bùng.
- Spam quảng cáo hoặc lừa đảo khách hàng.
- Giả mạo thương hiệu, sử dụng tên tuổi người khác bất hợp pháp.
- Gây kích động chiến tranh, tôn giáo, sắc tộc, chính trị.
2.2. Vi phạm nhiều lần các lỗi chính sách quảng cáo nhẹ
Việc vi phạm nhiều lần các lỗi chính sách quảng cáo nhẹ cũng sẽ khiến trạng thái tài khoản bị hạn chế Google Ads. Dĩ nhiên là Google sẽ cảnh cáo bạn một số lần đầu, do đó bạn hãy chú ý ngay khi nhận được những thông báo cảnh cáo đầu tiên.
Để đảm bảo quảng cáo hiển thị đều đặn, đúng luật, một số điều bạn có thể làm là:
- Không sử dụng các nội dung khiêu dâm, bạo lực, kinh dị, ghê tởm hoặc gây sốc
- Không sử dụng các nội dung liên quan đến chính trị, tôn giáo, sắc tộc, giới tính hoặc tuổi tác
- Không sử dụng các nội dung vi phạm bản quyền, thương hiệu hoặc quyền riêng tư của người khác
- Không sử dụng các nội dung gây hiểu lầm, sai lệch hoặc lừa đảo
- Không sử dụng các nội dung liên quan đến thuốc, rượu, thuốc lá, vũ khí hoặc đánh bạc
- Không sử dụng các nội dung gây phiền nhiễu, quấy rối hoặc làm phiền người dùng
2.3. Quảng cáo không đủ tiêu chuẩn chất lượng
Lý do khác khiến quảng cáo Google Ads không hiển là do chất lượng quảng cáo không đạt tiêu chuẩn. Điều này sẽ khiến bạn không thấy quảng cáo hiển thị trên kết quả tìm kiếm hoặc phải trả giá cao hơn cho mỗi lượt nhấp.
Bạn có thể thử một trong số cách sau đây để giúp quảng cáo hiển thị Google một cách hiệu quả:
- Sử dụng hình ảnh, nội dung rõ ràng, hấp dẫn
- Video quảng cáo đầy đủ âm thanh, không bị nhòe mờ
- Quảng cáo có đầy đủ thông tin, địa chỉ, đường dẫn công khai
- Trang đích quảng cáo được tối ưu, dễ dàng thao tác.
2.4. Từ khóa bị cấm hoặc không chính xác
Từ khóa là những từ hoặc cụm từ mà bạn chọn quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị với những người dùng nhập tìm kiếm cụm từ liên quan đến từ khóa đó trên Google. Thông thường, từ khóa sẽ là tên sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
Tuy nhiên, không phải tất cả các từ khóa đều được chấp nhận bởi Google. Một số từ khóa bị cấm sẽ vi phạm chính sách quảng cáo và khiến quảng cáo đủ điều kiện nhưng không hiển thị.
Các từ khóa đó thường là:
- Từ khóa liên quan đến nội dung người lớn
- Từ khóa thuốc lá, ma túy, vũ khí, hoặc vi phạm bản quyền.
- Từ khóa vi phạm chính sách quốc gia, vùng miền.
Ngoài ra, một số từ khóa không chính xác hoặc không liên quan cũng có thể khiến quảng cáo google ads không hiển thị.
2.5. Ngân sách quảng cáo không đủ hoặc đã hết hạn sử dụng
Một trong những lý do đơn giản nhất khiến quảng cáo đủ điều kiện nhưng không hiển thị là do thiếu hụt ngân sách. Đây là một lỗi khá cơ bản mà các Ads thủ tay mơ thường xuyên mắc phải.
Ngân sách quảng cáo giúp bạn kiểm soát chi phí và đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn. Nếu ngân sách quảng cáo của bạn không đủ hoặc đã hết hạn sử dụng thì quảng cáo Google Ads không hiển thị cho đến khi bạn tăng ngân sách hoặc gia hạn thời gian.
2.6. Vị trí địa lý quảng cáo không đúng
Một lý do khác khiến quảng cáo đủ điều kiện nhưng không hiển thị là do bạn cài đặt sai vị trí địa lý. Điều đó sẽ khiến quảng cáo hiển thị chỉ với những người thuộc vùng được bạn thiết lập.
Việc khắc phục rất đơn giản: Bạn chỉ cần thiết lập lại vị trí địa lý quảng cáo. Ví dụ: Nếu bạn muốn quảng cáo hiển thị Google xuất hiện với người dân Đồng Nai, bạn chỉ cần đặt vị trí địa lý là tỉnh Đồng Nai là xong.
2.7. Thời gian hiển thị quảng cáo không đúng
Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến quảng cáo Adword không hiển thị là do bạn không chọn thời gian hiển thị phù hợp với đối tượng khách hàng của mình.
Bạn cần xác định khung giờ vàng xem xét chọn thời gian hiển thị quảng cáo phù hợp, ví dụ như giờ cao điểm, ngày trong tuần hoặc theo múi giờ của khách hàng. Nếu bạn không chọn thời gian hiển thị đúng, sẽ dễ dàng bỏ lỡ cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng và lãng phí ngân sách quảng cáo của mình.
2.8. Đối tượng khách hàng quảng cáo không đúng
Lý do khác cho câu hỏi tại sao quảng cáo Google không hiển thị là do chiến dịch của bạn Target quá hẹp. Bất kể yếu tố nhắm mục tiêu bạn chọn (vị trí, độ tuổi, giới tính…), số lượng đối tượng của bạn phải đủ cao để Google hiển thị quảng cáo của bạn.
Với mạng lưới hiển thị, phải có ít nhất 100 người dùng hoạt động trong 30 ngày qua và với quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm, phải có ít nhất 1000 người dùng hoạt động. Nếu ít hơn thế, Google sẽ cho rằng đối tượng của bạn quá hẹp, dẫn đến quảng cáo google adwords không hiển thị.
2.9. Số lần hiển thị quảng cáo đã đạt giới hạn
Nếu số lần hiển thị quảng cáo giúp bạn đã đạt giới hạn, Google cũng sẽ khiến cho quảng cáo đủ điều kiện nhưng không hiển thị. Điều này xảy ra sở dĩ Google đã đánh giá và dự đoán giới hạn quảng cáo cho chiến dịch của bạn khá thấp.
Số lần hiển thị quảng cáo thường có thể bị giới hạn bởi các yếu tố như ngân sách quảng cáo, cạnh tranh từ khóa, điểm chất lượng…
Bạn có thể khắc phục bằng cách tăng ngân sách, cải thiện điểm chất lượng, hoặc thay đổi từ khóa.
2.10. Tình trạng thiết bị không tương thích
Quảng cáo Google Ads không hiển thị nếu thiết bị người dùng sử dụng không tương thích với thiết lập quảng cáo. Cụ thể, quảng cáo được thiết lập riêng cho thiết bị máy tính sẽ chỉ hiển thị với người dùng máy tính, và điều tương tự cũng sẽ xảy ra với điện thoại và các thiết bị khác.
Bạn hoàn toàn có thể thay đổi điều này trong cài đặt quảng cáo. Hãy lựa chọn Tất cả các thiết bị và quảng cáo hiển thị Google sẽ xuất hiện trên mọi loại thiết bị một cách hiệu quả.
2.11. Tốc độ trang web chậm
Tốc độ tải trang là thời gian mà trang web của bạn cần để hiển thị toàn bộ nội dung cho người dùng. Việc tối ưu tốc độ tải trang web là rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng và hiệu quả của quảng cáo. Tốc độ trang web chậm khiến quảng cáo hiển thị của bạn bị lỗi
Khi tốc độ tải trang chậm có thể làm mất kiên nhẫn của người dùng, khiến họ rời khỏi trang web của bạn mà không thực hiện hành động mong muốn, chẳng hạn như nhấp vào quảng cáo, mua hàng hoặc đăng ký. Những điều này sẽ dẫn đến giảm tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu của bạn.
2.12. Quảng cáo đang chờ xét duyệt
Nếu bạn mới tiến hành chỉnh sửa, điều chỉnh chiến dịch quảng cáo của bạn, chiến dịch quảng cáo Adword không hiển thị cho người dùng bởi vì hệ thống của Google sẽ cần thời gian để phê duyệt lại chiến dịch của bạn.
Thời gian xét duyệt quảng cáo có thể mất từ vài giờ đến vài ngày tùy thuộc vào loại quảng cáo và số lượng quảng cáo được gửi. Bạn có thể theo dõi trạng thái xét duyệt để biết khi nào quảng cáo sẵn sàng để hiển thị.
2.13. Mã lỗi kỹ thuật
Đây là một nguyên nhân khác khiến quảng cáo google không được hiển thị. Bạn cần phải kiểm tra mã lỗi kỹ thuật của quảng cáo của bạn và khắc phục các vấn đề liên quan. Nếu quảng cáo của bạn có mã lỗi kỹ thuật, quảng cáo google adwords không hiển thị hoặc nếu có thì sẽ bị hiển thị sai lệch.
3. Tổng hợp các cách khắc phục quảng cáo Adword không hiển thị
Dưới đây là một số cách khắc phục chung hiện tượng quảng cáo đủ điều kiện nhưng không hiển thị mà bạn có thể tham khảo:
- Kiểm tra tài khoản Google Ads và chiến dịch quảng cáo của bạn để đảm bảo tài khoản không bị hạn chế hoặc đình chỉ.
- Sửa đổi chiến dịch quảng cáo để đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của Google bằng cách tối ưu hóa các yếu tố như từ khóa, văn bản, hình ảnh, trang đích, mức giá thầu,… để nâng cao điểm chất lượng và vị trí quảng cáo
- Tạm dừng hoặc loại bỏ các từ khóa không hiệu quả. Chọn các từ khóa phù hợp và tránh những từ khóa vi phạm để tăng khả năng hiển thị quảng cáo.
- Nâng cao ngân sách quảng cáo hoặc điều chỉnh thời gian hiển thị để đảm bảo quảng cáo hiển thị liên tục tới khách hàng.
- Điều chỉnh vị trí địa lý của chiến dịch sao cho đáp ứng được nhu cầu khách hàng mục tiêu của bạn.
- Phân bổ lại ngân sách cho các chiến dịch và nhóm quảng cáo có hiệu suất tốt nhất.
4. Lời kết
Trên đây là MIC Creative đã lý giải cho tình trạng tại sao quảng cáo Google không hiển thị và giải đáp về cách khắc phục. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra cách khắc phục sự cố về vấn đề hiển thị khi chạy quảng cáo Google. Nếu như bạn đang nhu cầu về dịch vụ quảng cáo Google Ads chuyên nghiệp hãy liên hệ với chúng tôi thông qua:
MIC CREATIVE – Your Success, Our Future
- Hotline: 024.8881.6868
- Email: contact@miccreative.vn
- Fanpage: MIC Creative – Truyền thông và Quảng cáo
- Địa chỉ: Tầng 5, 357-359 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội