Tại sao quảng cáo Google không hiển thị, cách khắc phục?

Đăng ngày: 04/10/2023

Chạy quảng cáo Google hiển thị là một phương pháp tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả thông qua các kết quả tìm kiếm, trang web đối tác, ứng dụng di động và nhiều nền tảng khác. Tuy nhiên hiện nay cũng có rất nhiều nguyên nhân khiến quảng cáo đủ điều kiện nhưng không hiển thị trên công cụ tìm kiếm. 

Vậy hãy để MIC Creative bật mí cho bạn lí do tại sao quảng cáo Google không hiển th và cách khắc phục chúng ngay dưới bài viết này!

Thumbnail tại sao quảng cáo Google không hiển thị

1. Vai trò của quảng cáo Google trong hoạt động kinh doanh 

Quảng cáo Google là một công cụ quan trọng trong hoạt động kinh doanh hiện đại. Nó cho phép các doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng tiềm năng thông qua các công cụ quảng cáo trực tuyến của Google, bao gồm quảng cáo trên kết quả tìm kiếm, trên các trang web đối tác của Google và trên các thiết bị di động. 

Quảng cáo Google cung cấp cho doanh nghiệp một cách tiếp cận đầy đủ khách hàng mục tiêu, tăng khả năng tiếp cận và tăng doanh số bán hàng.

2. 13 Nguyên nhân quảng cáo Google không hiển thị

13 nguyên nhân quảng cáo Google không hiển thị
Giải đáp nguyên nhân tại sao quảng cáo Google không hiển thị?

3.1. Tài khoản Google Ads bị hạn chế hoặc đình chỉ

Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến quảng cáo google adwords không hiển thị. Khi tài khoản Google Ads của bạn bị hạn chế hoặc đình chỉ, bạn sẽ không thể tạo hoặc chạy quảng cáo nữa. Điều này có thể xảy ra vì bạn vi phạm một trong những chính sách quảng cáo của Google dưới đây

Quảng cáo đủ điều kiện nhưng không hiển thị là do tài khoản của bạn bị tạm ngưng
Quảng cáo đủ điều kiện nhưng không hiển thị là do tài khoản của bạn bị tạm ngưng
  • Vi phạm các chính sách quảng cáo của Google
  • Sử dụng các phương thức thanh toán không hợp lệ hoặc gian lận
  • Sử dụng các kỹ thuật spam hoặc lừa đảo
  • Sử dụng các thông tin giả mạo hoặc sai lệch
  • Sử dụng các nội dung bất hợp pháp hoặc xúc phạm

3.2. Vi phạm chính sách quảng cáo

Google đã thiết lập rất nhiều chính sách quảng cáo khác nhau để đảm bảo rằng các quảng cáo trên nền tảng của họ đáp ứng tiêu chuẩn an toàn, phù hợp và có ích cho người dùng. 

Vi phạm chính sách khiến quảng cáo google adwords không hiển thị
Vi phạm chính sách khiến quảng cáo google adwords không hiển thị

Nếu quảng cáo của bạn vi phạm bất kỳ một chính sách nào, có thể quảng cáo của bạn sẽ không được hiển thị hoặc bị giới hạn phân phối. Dưới đây là một số điều khoản của Google bạn cần tuân thủ để tránh bị việc quảng cáo đủ điều kiện nhưng không hiển thị

  • Không sử dụng các nội dung khiêu dâm, bạo lực, kinh dị, ghê tởm hoặc gây sốc
  • Không sử dụng các nội dung liên quan đến chính trị, tôn giáo, sắc tộc, giới tính hoặc tuổi tác
  • Không sử dụng các nội dung vi phạm bản quyền, thương hiệu hoặc quyền riêng tư của người khác
  • Không sử dụng các nội dung gây hiểu lầm, sai lệch hoặc lừa đảo
  • Không sử dụng các nội dung liên quan đến thuốc, rượu, thuốc lá, vũ khí hoặc đánh bạc
  • Không sử dụng các nội dung gây phiền nhiễu, quấy rối hoặc làm phiền người dùng

3.3. Quảng cáo không đủ tiêu chuẩn chất lượng

Nếu quảng cáo của bạn không đạt chất lượng cao, bạn có thể bị mất cơ hội quảng cáo hiển thị trên kết quả tìm kiếm hoặc phải trả giá cao hơn cho mỗi lượt nhấp. 

Để thu hút người dùng hơn, hãy cải thiện điểm chất lượng của từ khóa và quảng cáo của bạn bằng cách tối ưu hóa khớp nối, mức độ liên quan và trải nghiệm trang đích.

3.4. Từ khóa bị cấm hoặc không chính xác

Từ khóa là những từ hoặc cụm từ mà bạn chọn để kết nối quảng cáo của bạn với những người tìm kiếm những thứ liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. 

Sử dụng từ khóa bị cấm khiến quảng cáo google adwords không hiển thị
Sử dụng từ khóa bị cấm khiến quảng cáo google adwords không hiển thị

Tuy nhiên, không phải tất cả các từ khóa đều được chấp nhận bởi Google. Một số từ khóa bị cấm vì vi phạm chính sách quảng cáo: 

  • Từ khóa liên quan đến nội dung người lớn
  • Từ khóa thuốc lá, ma túy, vũ khí, hoặc vi phạm bản quyền.

Ngoài ra, một số từ khóa không chính xác hoặc không liên quan cũng có thể khiến quảng cáo google adwords không hiển thị. 

3.5. Ngân sách quảng cáo không đủ hoặc đã hết hạn sử dụng

Một trong những lý do đơn giản nhất khiến quảng cáo đủ điều kiện nhưng không hiển thị là do ngân sách quảng cáo của bạn không đủ hoặc đã hết hạn sử dụng

Lí do tại sao quảng cáo Google không hiển thị là do hết ngân sách
Lí do tại sao quảng cáo Google không hiển thị là do hết ngân sách

Ngân sách quảng cáo giúp bạn kiểm soát chi phí và đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn. Nếu ngân sách quảng cáo của bạn không đủ hoặc đã hết hạn sử dụng thì quảng cáo Google Adword không hiển thị cho đến khi bạn tăng ngân sách hoặc gia hạn thời gian.

3.6. Vị trí địa lý quảng cáo không đúng

Để quảng cáo của bạn trở nên hiệu quả hơn, hãy đảm bảo rằng bạn đang nhắm mục tiêu đúng vị trí địa lý với khách hàng tiềm năng của mình.

Vị trí địa lý quảng cáo không đúng dẫn đến việc quảng cáo đủ điều kiện nhưng không hiển thị
Vị trí địa lý quảng cáo không đúng dẫn đến việc quảng cáo đủ điều kiện nhưng không hiển thị

Việc thiết lập sai khu vực quảng cáo sẽ khiến chiến dịch của bạn sẽ không được hiển thị đúng vùng miền và không tiếp cận được khách hàng mục tiêu. 

Do đó, hãy luôn chú ý trong hoạt động cài đặt vị trí địa lý của chiến dịch và chọn khu vực phát sóng quảng cáo  các phù hợp để quảng cáo có thể hiển thị đến với những người tiêu dùng có nhu cầu.

3.7. Thời gian hiển thị quảng cáo không đúng

Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến quảng cáo Google không hiển thị là do bạn không chọn thời gian hiển thị phù hợp với đối tượng khách hàng của mình.

Đặt sai khung giờ quảng cáo cũng khiến quảng cáo đủ điều kiện nhưng không hiển thị
Đặt sai khung giờ quảng cáo cũng khiến quảng cáo đủ điều kiện nhưng không hiển thị

Bạn cần xác định khung giờ vàng xem xét chọn thời gian hiển thị quảng cáo phù hợp, ví dụ như giờ cao điểm, ngày trong tuần hoặc theo múi giờ của khách hàng. Nếu bạn không chọn thời gian hiển thị đúng, sẽ dễ dàng bỏ lỡ cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng và lãng phí ngân sách quảng cáo của mình.

3.8. Đối tượng khách hàng quảng cáo không đúng

Để đảm bảo quảng cáo của bạn được hiển thị, hãy đảm bảo rằng chiến dịch của bạn không Target quá hẹp. Bất kể yếu tố nhắm mục tiêu bạn chọn (vị trí, độ tuổi, giới tính…), số lượng đối tượng của bạn phải đủ cao để Google hiển thị quảng cáo của bạn. 

Với mạng lưới hiển thị, phải có ít nhất 100 người dùng hoạt động trong 30 ngày qua và với quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm, phải có ít nhất 1000 người dùng hoạt động. Nếu ít hơn thế, Google sẽ cho rằng đối tượng của bạn quá hẹp, dẫn đến quảng cáo google adwords không hiển thị.

3.9. Số lần hiển thị quảng cáo đã đạt giới hạn

Số lần hiển thị quảng cáo giúp bạn đánh giá khả năng tiếp cận và nhận biết thương hiệu của chiến dịch quảng cáo của bạn. Bên cạnh đó, số lần hiển thị quảng cáo cũng có thể bị giới hạn bởi các yếu tố như ngân sách quảng cáo, cạnh tranh từ khóa, điểm chất lượng…

Nếu số lần hiển thị quảng cáo của bạn đã đạt giới hạn, quảng cáo google adwords không hiển thị nữa cho đến khi bạn tăng ngân sách, cải thiện điểm chất lượng, hoặc thay đổi từ khóa.

3.10. Tình trạng thiết bị không tương thích

Tình trạng thiết bị đó là khả năng của quảng cáo hiển thị và hoạt động trên nhiều loại thiết bị khác nhau, bao gồm máy tính, điện thoại, máy tính bảng và nhiều hơn nữa. 

Điều này giúp quảng cáo của bạn sẽ tạo ra trải nghiệm tốt cho tất cả người dùng trên mọi thiết bị.  Tuy nhiên, nếu quảng cáo của bạn không tương thích với thiết bị mà người dùng đang sử dụng, tình trạng thiết bị có thể khiến cho quảng cáo của bạn không hiển thị.

3.11. Tốc độ trang web chậm

Tốc độ tải trang là thời gian mà trang web của bạn cần để hiển thị toàn bộ nội dung cho người dùng. Việc tối ưu tốc độ tải trang web là rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng và hiệu quả của quảng cáo.

Tốc độ trang web chậm khiến quảng cáo hiển thị của bạn bị lỗi
Tốc độ trang web chậm khiến quảng cáo hiển thị của bạn bị lỗi

Khi tốc độ tải trang chậm có thể làm mất kiên nhẫn của người dùng, khiến họ rời khỏi trang web của bạn mà không thực hiện hành động mong muốn, chẳng hạn như nhấp vào quảng cáo, mua hàng hoặc đăng ký. Những điều này sẽ dẫn đến giảm tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu của bạn.

3.12. Quảng cáo đang chờ xét duyệt

Đây là trạng thái của quảng cáo khi bạn mới tạo hoặc sửa đổi nó. Quảng cáo Google Adword không hiển thị cho người dùng cho đến khi được Google kiểm tra và phê duyệt. 

Thời gian xét duyệt quảng cáo có thể mất từ vài giờ đến vài ngày tùy thuộc vào loại quảng cáo và số lượng quảng cáo được gửi. Bạn có thể theo dõi trạng thái xét duyệt để biết khi nào quảng cáo sẵn sàng để hiển thị.

3.13. Mã lỗi kỹ thuật

Đây là một nguyên nhân khác khiến quảng cáo google không được hiển thị. Bạn cần phải kiểm tra mã lỗi kỹ thuật của quảng cáo của bạn và khắc phục các vấn đề liên quan. Nếu quảng cáo của bạn có mã lỗi kỹ thuật, quảng cáo google adwords không hiển thị hoặc nếu có thì sẽ bị hiển thị sai lệch.

3. Cách khắc phục vấn đề quảng cáo Google không hiển thị

Sau khi đã tìm hiểu các nguyên nhân khiến quảng cáo google của bạn không được hiển thị, bạn có thể áp dụng các giải pháp và hướng dẫn cụ thể để khắc phục và kích hoạt lại quảng cáo. Dưới đây là một số cách khắc phục quảng cáo google không hiển thị mà bạn có thể tham khảo:

  • Kiểm tra tài khoản Google Ads và chiến dịch quảng cáo của bạn để đảm bảo tài khoản không bị hạn chế hoặc đình chỉ.
  • Sửa đổi chiến dịch quảng cáo để đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của Google bằng cách tối ưu hóa các yếu tố như từ khóa, văn bản, hình ảnh, trang đích, mức giá thầu,… để nâng cao điểm chất lượng và vị trí quảng cáo
  • Chọn các từ khóa phù hợp và tránh những từ khóa vi phạm để tăng khả năng hiển thị quảng cáo.
  • Nâng cao ngân sách quảng cáo hoặc điều chỉnh thời gian hiển thị để đảm bảo quảng cáo hiển thị liên tục tới khách hàng.
  • Điều chỉnh vị trí địa lý của chiến dịch sao cho đáp ứng được nhu cầu khách hàng mục tiêu của bạn.
  • Để quảng cáo trở nên hiệu quả hơn, hãy target đối tượng chính xác để đảm bảo rằng quảng cáo của bạn được hiển thị đúng người tiêu dùng có nhu cầu.
  • Kiểm tra lại thiết bị và tốc độ trang web để đảm bảo rằng quảng cáo hiển thị một cách tốt nhất trên mọi thiết bị và trải nghiệm người dùng.
  • Nếu gặp phải mã lỗi kỹ thuật, tìm hiểu nguyên nhân và thực hiện các biện pháp để khắc phục.

4. Hướng dẫn chạy quảng cáo hiển thị của Google chính xác nhất

Bước 1: Truy cập vào Google Ads, tại phần Tổng quan chọn Chiến dịch mới.

Tạo chiến dịch để chạy quảng cáo google hiển thị
Tạo chiến dịch để chạy quảng cáo google hiển thị

Bước 2: Lựa chọn mục tiêu

Đối với quảng cáo hiển thị, bạn có thể chọn từ 4 mục tiêu khác nhau: “Doanh số”, “Khách hàng tiềm năng”, “Lưu lượng truy cập trang web” và “Mức độ nhận biết thương hiệu và phạm vi tiếp cận” hoặc bạn cũng có thể chọn “Tạo chiến dịch không gồm mục tiêu”. 

Chọn mục tiêu để chạy quảng cáo google hiển thị
Chọn mục tiêu để chạy quảng cáo google hiển thị

Nếu bạn đã biết chính xác mục tiêu của mình, hãy chọn mục tiêu phù hợp với chiến dịch của bạn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ bắt đầu bằng việc “Tạo chiến dịch không gồm mục tiêu”.

Bước 3: Lựa chọn chuyển đổi mục tiêu cho chiến dịch và đặt tên.

Chọn chuyển đổi mục tiêu cho quảng cáo hiển thị
Chọn chuyển đổi mục tiêu cho quảng cáo hiển thị

Để đạt được bước tiếp theo, bạn cần chọn chuyển đổi mà bạn muốn tối ưu cho chiến dịch của mình.

  • Nếu trong danh sách chuyển đổi chưa có mục tiêu bạn muốn, bạn có thể chọn “Thêm mục tiêu” để bổ sung.
  • Nếu trong danh sách có những chuyển đổi bạn muốn loại bỏ, bạn có thể chọn biểu tượng “ba chấm” ở bên phải màn hình và chọn xóa mục tiêu.

Sau khi hoàn thành việc lựa chọn mục tiêu, hãy nhập địa chỉ trang web và tên chiến dịch của bạn.

Bước 4: Lựa chọn địa điểm và ngôn ngữ

Chọn địa điểm và ngôn ngữ mà bạn muốn chạy chiến dịch quảng cáo hiển thị
Chọn địa điểm và ngôn ngữ mà bạn muốn chạy chiến dịch quảng cáo hiển thị

Hãy đảm bảo bạn đã chọn đúng vị trí và ngôn ngữ mà bạn muốn quảng cáo đến. Nếu bạn muốn quảng cáo đến một khu vực cụ thể như “Hà Nội”, “Hồ Chí Minh” hoặc “bán kính 10km xung quanh cửa hàng”, hãy chọn “Nhập một vị trí khác” và sau đó nhập vị trí mong muốn vào.

Bước 5: Cài đặt ngân sách và giá thầu 

Đến bước này, bạn hãy nhập ngân sách hàng ngày mà bạn muốn chi tiêu. Sau đó, hãy lựa chọn chiến lược giá thầu phù hợp với chiến dịch của bạn. Google đang mặc định các loại chiến lược giá thầu thông minh như “lượt chuyển đổi”, “giá trị chuyển đổi” hoặc “Số lượt hiển thị có thể xem”. Nếu bạn không muốn sử dụng chiến lược giá thầu thông minh, bạn có thể chọn “Chọn trực tiếp một chiến lược giá thầu” để chuyển sang chiến lược giá thầu thủ công.

Đặt ngân sách cho quảng cáo hiển thị 
Đặt ngân sách cho quảng cáo hiển thị

Sau khi chọn chiến lược giá thầu thủ công, bạn có thể đặt mức giá thầu mà bạn muốn chi trả cho mỗi lượt nhấp.

  • Với một chiến dịch thông thường CPC, bạn có thể đặt khoảng từ 1.000 đến 1.500 VND.
  • Với một chiến dịch tiếp thị lại, CPC có thể đặt là từ 1.500 đến 2.000 VND.

Bước 6: Nhắm mục tiêu để quảng cáo hiển thị

Để tiếp cận khách hàng sớm trong chu kỳ mua hàng khi họ đang nghiên cứu, cân nhắc lựa chọn hoặc thậm chí chưa biết tới dịch vụ của bạn, Google cung cấp cho chúng ta 5 lựa chọn nhắm mục tiêu sau:

Nhắm mục tiêu để chạy quảng cáo hiển thị
Nhắm mục tiêu để chạy quảng cáo hiển thị

Bước 7: Mẫu quảng cáo

  • Quảng cáo hình ảnh:

Với loại quảng cáo này, bạn cần tải hình ảnh quảng cáo lên và Google sẽ hiển thị chính xác hình ảnh bạn đã tải lên. Quảng cáo sẽ hiển thị theo 2 cách là “Hình ảnh” và “Hình ảnh động”.

Lên mẫu quảng cáo cho quảng cáo hiển thị 
Lên mẫu quảng cáo cho quảng cáo hiển thị
  • Dạng tập tin:
    • Định dạng: GIF, JPG, PNG
    • Kích thước tối đa: 150KB
  • Quảng cáo động (GIF):
    • Tốc độ và độ dài của hình động:
    • Độ dài hình động: từ 30 giây trở xuống
    • Hoạt hình có thể được lặp lại nhưng phải ngừng sau 30 giây
    • Quảng cáo GIF động phải chậm hơn 5 FPS
  • Quảng cáo hiển thị thích ứng 

Đây là dạng quảng cáo tự động điều chỉnh phù hợp theo không gian quảng cáo có sẵn. Bạn chỉ cần thiết kế 1 ảnh tỉ lệ 1:1 và 1,9 bằng 1 ảnh tỷ lệ 1:1, có kích thước tối đa là 1200×1200 và 1200×628, và 2 ảnh biểu trưng với tỉ lệ lần lượt là 1:4 và 1:1, cùng với các tiêu đề và mô tả. Điều này giúp tiết kiệm chi phí và thời gian thiết kế.

5. Một số mẹo tối ưu hóa quảng cáo Google

Mẹo tối ưu hóa quảng cáo hiển thị
Mẹo tối ưu hóa quảng cáo hiển thị
  • Tạm dừng hoặc loại bỏ các từ khóa không hiệu quả, không liên quan hoặc có tỷ lệ nhấp thấp.
  • Thêm từ khóa phủ định để loại trừ những truy vấn tìm kiếm không mong muốn.
  • Đặt giá thầu hợp lý cho các từ khóa, nhóm quảng cáo và chiến dịch của bạn. Bạn có thể sử dụng các tính năng đặt giá thầu thông minh của Google Ads để tối ưu hóa chi phí và hiệu suất.
  • Phân bổ lại ngân sách cho các chiến dịch và nhóm quảng cáo có hiệu suất tốt nhất.
  • Điều chỉnh lịch quảng cáo theo khung giờ, ngày trong tuần và khu vực địa lý để tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu.
  • Tối ưu hóa mẫu quảng cáo bằng cách sử dụng các tiêu đề và mô tả hấp dẫn, rõ ràng và chính xác. Bạn cũng nên thêm các tiện ích mở rộng quảng cáo để cung cấp thêm thông tin và lợi ích cho khách hàng.
  • Tối ưu hóa trang đích (landing page) bằng cách đảm bảo nội dung trang đích phù hợp với quảng cáo, thiết kế trang đích thân thiện với người dùng và thiết bị di động, và có một lời kêu gọi hành động rõ ràng.
  • Theo dõi và đo lường kết quả của các chiến dịch quảng cáo bằng cách sử dụng các công cụ như Google Analytics, Google Tag Manager và Google Data Studio. Bạn cũng nên sử dụng điểm tối ưu hóa để xem các đề xuất của Google Ads để cải thiện hiệu suất của bạn.

5. Lời kết 

Trên đây là MIC Creative đã lý giải cho tình trạng tại sao quảng cáo Google không hiển thị, cách khắc phục? Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra cách khắc phục sự cố về vấn đề hiển thị khi chạy quảng cáo Google. Nếu như bạn đang nhu cầu về dịch vụ quảng cáo Google chuyên nghiệp hãy liên hệ với chúng tôi  thông qua:

MIC CREATIVE – Your Success, Our Future

5/5 - (1 bình chọn)

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing

Bài viết liên quan