THU HÚT KHÁCH HÀNG VỚI ZALO OA SPA/THẨM MỸ

Đăng ngày: 14/07/2022
Tặng đặt lịch vượt trội với zalo oa spa/ thẩm mỹ

Song song với nền tảng Facebook, hiện nay Google và Zalo đang trở mình trở thành nền tảng tiềm năng thu hút khách hàng, là công cụ của doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu. Hãy cùng MIC cập nhật thêm kiến thức quảng cáo về Zalo OA Spa/Thẩm mỹ nhé.

1. Tại sao lựa chọn Zalo OA Spa/Thẩm mỹ?

1.1 Tiềm năng phát triển Zalo OA hiện nay

Hiện ứng dụng Zalo đang trở thành ứng dụng thân thuộc hàng đầu dành cho người dân Việt Nam. Chính vì vậy Zalo mà mảnh đất màu mỡ mà các doanh nghiệp nên khai thác trong khi kinh doanh.

Tăng trường doanh thu với Zalo OA Spa/Thẩm mỹ
Tăng trường doanh thu với Zalo OA Spa/Thẩm mỹ

1.2 Ưu điểm của Zalo OA

  • Zalo OA là kênh doanh nghiệp dễ dành chăm sóc khách hàng và bán hàng
  • Facebook dễ bị vi phạm chính sách, khoá hơn Zalo
  • Dễ dàng thu thập Data dễ dàng và remarketing không tốn nhiều chi phí
  • Không hạn chế số lượng tin nhắn gửi đi, giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi
  • Kích cầu chương trình khuyến mãi dễ dàng

2. Quy trình triển khai Zalo OA Spa/Thẩm mỹ

Truy cập ngay trang Oa.zalo.me để đăng ký tài khoản và sử dụng (Lưu ý tên hiển thị cần trùng với tên doanh nghiệp)

Quy trình triển khai Zalo OA
Quy trình triển khai Zalo OA

3. Hoạt động thu hút tới Zalo OA Spa/Thẩm mỹ

3.1 Đối với fanpage

Với khách hàng cũ: Lập danh sách khách hàng cũ và gửi kèn mã QR tới Zalo OA để nhận mã giảm giá, chương trình khuyến mãi.

Với khách hàng mới: Ngay sau khi khách mua hàng hãy giới thiệu Zalo OA để chính sách bảo hành và chăm sóc sau quá trình mua để khách hàng quan tâm.

3.2 Đối với sàn thương mại điện tử

Hãy dùng tính năng Zalo ZNS để chăm sóc các đơn đã đặt hàng và gửi thông báo đặt hàng thành công.

3.3 Website

Doanh nghiệp có thể sử dụng Zalo ZNS hoặc Zalo OA để khách hàng quan tâm tới kênh Zalo OA của mình.

3.4 Mời bạn bè, người quen quan tâm Zalo OA

Đây là hình thức trực tiếp thu hút khách hàng qua Zalo OA đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng.

3.5 Chạy quảng cáo

Chạy quảng cáo là hình thức tăng khả năng tiếp cận, quan tâm của khách hàng tới Zalo OA nhất.

3.6 Sử dụng thêm dịch vụ Zalo ZNS

Để chăm sóc khách hàng cũ và remarketing hiệu quả, doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng Zalo ZNS để tăng traffic cho các nền tảng cũng như chăm sóc khách hàng cũ, tăng tỉ lệ chốt đơn nhanh.

4. Tối ưu hiệu quả quảng cáo và tăng trưởng doanh thu từ Zalo OA Spa/Thẩm mỹ

4.1 Hướng dẫn set up quảng cáo cho Zalo OA Spa/Thẩm mỹ

Bước 1: Truy cập Zalo OA và cài đặt hình thức thanh toán

Đăng nhập vào tài khoản Zalo OA (https://ads.zaloapp.com), sau đó tại trang quảng cáo, bạn hãy thiết lập quảng cáo hoặc tạo quảng cáo mới. Lưu ý, tài khoản để chạy quảng cáo Zalo OA cần có tiền trong tài khoản thì chiến dịch mới có thể bắt đầu được. Chi phí chạy quảng cáo sẽ phụ thuộc vào ngân sách doanh nghiệp đã đề ra.

Tăng trưởng doanh thu dễ dàng cùng MIC
Tăng trưởng doanh thu dễ dàng cùng MIC

Zalo hiện nay đang hỗ trợ chạy 3 hình thức thanh toán là nạp tiền với Visa hoặc Master Card, thẻ ATM và chuyển khoản qua ngân hàng.

Bước 2: Khởi tạo quảng cáo Zalo Official Account

Mỗi tài khoản dễ dàng tạo nhiều Zalo OA, hãy chọn đúng tài khoản mà bạn muốn và khởi chạy chiến dịch.

Doanh nghiệp cần chú ý những điều sau:

  • Xác định được đối tượng quảng cáo: Target rõ vị trí, độ tuổi, hành vi, khu vực, sở thích, thiết bị sẽ giúp quảng cáo của bạn hiệu quả hơn.
Xác định đối tượng quảng cáo
Xác định đối tượng quảng cáo
  • Ngân sách dự kiến cho chiến dịch: Nhóm khách hàng càng rộng thì chi phí sẽ càng rẻ và ngược lại, nhóm khách hàng càng nhỏ thì chi phí tiếp cận sẽ càng lớn
Ngân sách dự kiến Zalo OA
Ngân sách dự kiến Zalo OA
  • Nội dung quảng cáo: Nội dung quảng cáo chính là linh hồn cho quảng cáo của bạn. Để quảng cáo của bạn hiệu quả nội dung quảng cáo cần thu hút, khác biệt, sáng tạo, gây tò mò tới khách hàng.

+ Hình ảnh quảng cáo với kích thước thông thường 1024×533(px) và dung lượng không vượt quá 2Mb.

+ Thông tin quảng cáo trong phần “Chú thích” tối đa nhất là 90 ký tự, phần “Mô tả” tối đa với 60 ký tự và phần “Thông tin thêm” tối đa không vượt hơn 60 ký tự.

+ Đặc biệt là không được để lại thông tin số điện thoại hoặc đường link website ở phần “Chú thích” và “Mô tả” trên nội dung quảng cáo.

Tăng trưởng doanh thu với Zalo OA
Tăng trưởng doanh thu với Zalo OA

Bước 3: Duyệt quảng cáo và bổ sung các giấy tờ liên quan

Bạn nên cung cấp những giấy phép hợp lệ nếu bạn kinh doanh về lĩnh vực dinh dưỡng, sức khoẻ thì mới bắt đầu chạy quảng cáo được. Cuối cùng thì hãy lưu và gửi duyệt và đợi Zalo xét duyệt trong vòng 60 phút.

Tăng trưởng doanh thu lĩnh vực Spa/Thẩm mỹ
Tăng trưởng doanh thu lĩnh vực Spa/Thẩm mỹ

4.2 Lưu ý khi thiết lập quảng cáo Zalo Oa Spa/Thẩm mỹ

  • Tên Zalo OA nên ngắn gọn, đơn giản và tập trung vào sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp bạn cung cấp
  • Nên đặt CTA sau phần mô tả để thúc khách hàng khéo léo.
  • Cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm
  • Nên đặt giá thầu thấp để tránh lãng phí ngân sách
  • Chú ý thời gian đăng bài để tiếp cận khách hàng nhanh nhất

Trên đây là tổng hợp TỪ MIC về tăng trưởng doanh thu Zalo OA Spa/Thẩm mỹ. Doanh nghiệp có thể tham khảo thêm các dự án liên quan để có thêm kiến thức, kinh nghiệm thực chiến lĩnh vực Spa/Thẩm mỹ nói riêng và Marketing tổng thể nói chung.

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing