Những tính năng mới nhất của TikTok

Đăng ngày: 10/12/2023

Bạn đã cập nhật tính năng mới nhất của TikTok chưa? Liệu tính năng này có ảnh hưởng tới Marketer và doanh nghiệp không?

Hãy cùng xem bài viết này để biết sự thay đổi của TikTok ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động marketing của bạn.

NHỮNG TÍNH NĂNG MỚI NHẤT CỦA TIKTOK

1. TikTok ra mắt công cụ tùy chỉnh trang “For Your Page”

TikTok vừa giới thiệu công cụ “Customize Feed” cho phép người dùng lựa chọn nội dung muốn xem hoặc không muốn xem trên trang “For Your Page”. Công cụ này bao gồm một trường văn bản để người dùng nhập yêu cầu ví dụ như “Hãy cho tôi xem nhiều video từ những người mà tôi follow hơn” hoặc “hiển thị cho tôi ít loại video này hơn”. Người dùng cũng có thể yêu cầu được xem nhiều kiểu nội dung khác nhau trong từng khoảng thời gian nhất định. Mục đích của quá trình tùy chỉnh là để cung cấp cho người dùng 1 phương thức chọn loại dung họ thích xem hơn dễ dàng hơn mà không chỉ dựa vào tương tác của họ với các video trong ứng dụng.

MIC tin rằng việc cho phép người dùng tự tùy chỉnh bảng tin của họ là động thái thông minh của TikTok. Dữ liệu đầu vào kiểu chatbot này trao quyền cho người dùng cải thiện bản tin của họ. Với tư cách Marketer, bạn hãy sáng tạo những nội dung đủ hấp dẫn để khán giả sử dụng tính năng này xem nhiều nội dung của bạn hơn.

2. Thói quen và trải nghiệm người dùng: 

  • Đóng cửa quỹ Nhà sáng tạo trị giá 1 tỷ đô

TikTok thông báo sẽ đóng quỹ Nhà sáng tạo trị giá 1 tỷ đô vào ngày 16/12/2023. Người đại diện của TikTok nói rằng nhà sáng tạo nội dung tại Mỹ, Anh, Đức và Pháp sẽ không thể kiếm tiền từ nội dung thông qua quỹ sáng tạo như ban đầu sau ngày đó. Tuy nhiên, nhà sáng tạo nội dung ở Ý và Tây Ban Nha sẽ không bị ảnh hưởng. 

Quỹ sáng tạo nổi tiếng là trả lương thấp cho người sáng tạo so với lượng người xem của họ. Những tài khoản khổng lồ với hàng tỷ lượt xem đôi khi chỉ kiếm được vài nghìn đô la. Các mô hình mới có vẻ công bằng hơn nhiều. Nhiều người sáng tạo cũng báo cáo rằng lượng người xem giảm khi tham gia Quỹ sáng tạo, có lẽ cho thấy người xem được phân phát nhiều quảng cáo hơn. Mặc dù mối quan hệ nhân quả chưa được chứng minh nhưng mối tương quan cho thấy có vấn đề với Quỹ sáng tạo. 

Chuyên gia khách mời của Tiktok, Austin Armstrong, nhanh chóng xác định Quỹ sáng tạo không mang lại lợi ích và anh ấy đã rời khỏi chương trình. TikTok xứng đáng được khen ngợi vì tiến trình này hướng tới việc đền bù thỏa đáng cho những người sáng tạo. Với tiềm năng kiếm tiền cao hơn, những người sáng tạo hàng đầu sẽ được khuyến khích duy trì hoạt động trên TikTok, điều này có thể sẽ thúc đẩy hơn nữa sự thống trị của TikTok khi nền tảng này được định hình lại.

  • TikTok cho biết người dùng hiện đang dành một nửa thời gian trong ứng dụng để xem các đoạn clip dài 

TikTok đã tổ chức 1 sự kiện cho nhà sáng tạo ở New York vào cuối tháng 12 để khuyến khích họ tạo nhiều video dài hơn. Các giám đốc điều hành của TikTok nhấn mạnh tiềm năng kiếm tiền lớn hơn và khả năng truyền tải thông điệp mà các video dài hơn mang lại. Họ lưu ý rằng người dùng  TikTok dùng một nửa thời gian để xem các video nhiều hơn 1 phút. Và trong 6 tháng qua, nhà sáng tạo đăng tải nội dung dài có số lượng tăng trưởng follower cao gấp 5 lần so với những nhà sáng tạo đăng video ngắn hơn. TikTok rõ ràng đã đầu tư vào việc chuyển nội dung của người sáng tạo sang các video dài hơn trong khi vẫn giữ được người dùng quen với phong cách dạng ngắn đặc trưng của nó.

  • Mở rộng độ dài video

TikTok cho biết nhà sáng tạo sắp tới có thể đăng tải video có độ dài lên tới 15 phút, quá nhiều so với giới hạn ban đầu chỉ 15 giây. Sự thay đổi này phản ánh sự phát triển không ngừng của TikTok. Vẫn còn phải xem liệu thời lượng tối đa 15 phút mới có được người dùng quen đón nhận hay không sang định dạng video dạng ngắn của TikTok.

Việc TikTok chuyển sang sử dụng video dài hơn mang đến cơ hội lớn cho các nhà tiếp thị. Trước đây, các video ngắn đã thúc đẩy sự phát triển của TikTok, nhưng hiện tại, nền tảng này khuyến khích các video có thời lượng hơn 1 phút, với các thử nghiệm lên tới 15 phút.  Thời gian kéo dài này cho phép kể chuyện nhiều lớp hơn để liên tục gây tò mò cho người xem. Tuy nhiên, 30 giây đầu tiên vẫn rất quan trọng để thu hút khán giả. 

Chuyên gia TikTok Austin Armstrong sẽ khuyên các nhà tiếp thị nên sử dụng lại nội dung dạng dài hiện có từ YouTube hoặc điều chỉnh nội dung đó thành video dọc. Khả năng đủ điều kiện tham gia mô hình kiếm tiền mới của TikTok cũng khuyến khích người sáng tạo tạo video dài hơn. Việc liên tục mở rộng thời lượng video có thể cho thấy TikTok hiểu rằng người dùng thích những câu chuyện theo phong cách nối tiếp, nhiều lớp hơn. Các nhà tiếp thị nên tận dụng cái nhìn sâu sắc này và phát triển những câu chuyện hấp dẫn trải dài trên toàn bộ thời lượng video tối đa. Những câu chuyện thương hiệu dài 10-15 phút có cấu trúc tốt có thể thu hút người dùng sâu sắc.

3. TikTok Ads

  • TikTok ra mắt “Out of Phone” để mở rộng nền tảng ngoài thiết bị di động

TikTok đã giới thiệu một sản phẩm mới có tên “Out of Phone”, hiển thị nội dung TikTok trên màn hình trong thế giới thực, bên ngoài ứng dụng. Ba thành phần chính là Biển quảng cáo, Rạp chiếu phim và Màn hình khác. Với Billboard, các thương hiệu có thể mở rộng các chiến dịch TikTok hiện có lên các bảng quảng cáo thực tế trên toàn cầu. Rạp chiếu phim tái tạo trải nghiệm TikTok trên màn hình rạp chiếu phim trước các buổi chiếu, cho phép các thương hiệu quảng cáo bên cạnh các video TikTok có hiệu suất cao nhất. Cuối cùng, Màn hình khác cho phép các đối tác bên ngoài như quán bar, sân bay, cửa hàng bán lẻ, v.v. giới thiệu nội dung TikTok cho khán giả trên mạng hiện có của họ. TikTok điều chỉnh trải nghiệm và nội dung Out of Phone cho từng địa điểm và đối tác cụ thể. Việc mở rộng ra ngoài phạm vi di động này có vẻ sẽ tận dụng nội dung hấp dẫn của TikTok bằng cách hiển thị nội dung đó trên hàng tỷ màn hình công cộng trên toàn thế giới.

  • Số liệu phân bổ nâng cao dành cho nhà quảng cáo TikTok

TikTok đã giới thiệu các khả năng đo lường phân bổ mới cho các nhà quảng cáo để định lượng tốt hơn tác động của nền tảng trong việc thúc đẩy lượt cài đặt và mua ứng dụng. Điều này bao gồm tích hợp Self-Attributing Network (SAN), hiển thị các chuyển đổi bị ảnh hưởng bởi quảng cáo TikTok ngoài mô hình nhấp chuột cuối thông thường được các đối tác đo lường di động sử dụng. TikTok cũng đã giới thiệu thuộc tính Engaged View-Through, cho phép nhà quảng cáo đo lường chuyển đổi từ quảng cáo video được xem trong hơn 6 giây. Các số liệu mở rộng này cung cấp khả năng hiển thị đầy đủ hơn về cách hiển thị quảng cáo TikTok tại các điểm tiếp xúc khác nhau góp phần vào chuyển đổi trong một khoảng thời gian tùy chỉnh. Phương pháp nâng cao tính đến số lượt nhấp/lượt xem trực tiếp, lượt xem được thực hiện trong 6 giây và các chuyển đổi được quan sát trong nền tảng của TikTok. 

  • TikTok ra mắt điểm cuối API sự kiện hợp nhất

TikTok đã ra mắt điểm cuối API Sự kiện hợp nhất để các nhà quảng cáo chia sẻ dữ liệu tiếp thị từ các nguồn web, ứng dụng và ngoại tuyến. Trước đây, mỗi nguồn dữ liệu đều yêu cầu tích hợp điểm cuối riêng. Giờ đây, với API Sự kiện hợp nhất, nhà quảng cáo chỉ cần tích hợp một lần để gửi dữ liệu một cách an toàn từ nhiều nguồn trực tiếp đến máy chủ của TikTok. Điều này hợp lý hóa việc triển khai và cho phép các nhà quảng cáo dễ dàng tận dụng các tín hiệu trực tuyến và ngoại tuyến hơn để tối ưu hóa và phân phối các chiến dịch quảng cáo hiệu suất TikTok nhằm chuẩn bị cho một tương lai không có cookie trong ngành quảng cáo kỹ thuật số.

4. Kết luận

Những thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả Marketing của doanh nghiệp vì vậy Marketer cần bắt kịp xu hướng và có những chiến lược phù hợp với nền tảng này. 

Nếu bạn đang có nhu cầu Quảng cáo TikTok Ads, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. Chúng tôi tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo. 

MIC CREATIVE – Your Success, Our Future

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing