5 cách viết content bán hàng hài hước dành cho người mới

Đăng ngày: 17/06/2023

Content bán hàng hài hước là một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút và giữ chân khách hàng trong môi trường marketing? Content bán hàng hài hước không chỉ giúp bạn truyền tải thông điệp về sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của bạn một cách sáng tạo và thú vị, mà còn giúp bạn tạo dựng hình ảnh gần gũi và tin tưởng với khách hàng. Trong bài viết này, MIC CREATIVE sẽ chia sẻ với bạn những lợi ích và hướng dẫn những cách để viết Content bán hàng hài hước một cách hiệu quả nhé.

5 cách viết content bán hàng hài hước dành cho người mới

1. Content bán hàng hài hước là gì? Đặc điểm của những content bán hàng hài hước

Hiểu một cách đơn giản: Content bán hàng hài hước là các nội dung vui nhộn, mang tính giải trí cao được các doanh nghiệp cài cắm các yếu tố bán hàng, sản phẩm xen kẽ nội dung đó. Điều này giúp các nội dung của bạn dễ dàng được cộng đồng tiếp nhận và sở hữu khả năng viral cao hơn các dạng nội dung bán hàng truyền thống rất nhiều.

Đây là một trong những yếu tố đột phá giúp Fanpage của doanh nghiệp trở nên gần gũi, thân thiện hơn với cộng đồng mạng rất nhiều. Có vẻ như khá nhiều các doanh nghiệp, những bạn trẻ làm Content đã quên mất một điều vô cùng quan trọng:

“Người dùng truy cập mạng xã hội là để giải trí, để tìm kiếm niềm vui sau những giờ làm việc học tập căng thẳng. Chả ai lại muốn vào Facebook, TikTok chỉ để bị hàng trăm bài đăng quảng cáo, bán hàng làm phiền cả.”

Một doanh nghiệp tốt là doanh nghiệp có khả năng tạo ra các nội dung vui nhộn, giải trí, hấp dẫn và để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí khách hàng, nhưng vẫn đảm bảo được khả năng truyền tải thông điệp, bán và tiếp thị sản phẩm hiểu quả. Nếu bạn muốn trở nên thành công kinh doanh trên mạng xã hội, Content bán hàng hài hước chắc chắn sẽ là một yếu tố không thể thiếu.

5 cách viết content bán hàng hài hước dành cho người mới
Content bán hàng hài hước là gì?

Content bán hàng hài hước có những đặc điểm gì?

5 cách viết content bán hàng hài hước dành cho người mới
Đặc điểm của Content bán hàng hài hước
  • Mục đích tạo ra sự chú ý, tương tác, gây cười và thuyết phục khách hàng mua hàng.
  • Tính sáng tạo, độc đáo, bất ngờ và phù hợp với thị hiếu của khách hàng.
  • Mang tính thân thiện, gần gũi với khách hàng.
  • Bắt trend, cập nhật xu hướng đang diễn ra trên mạng mang lại sự thích thú cho khách hàng.
  • Nội dung đơn giản, dễ dàng được tiếp nhận bởi cộng đồng.

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những mẫu content bán hàng hài hước trên Facebook như: Insight mất lòng, Không sợ chó, NEU confession,…

2. Lợi ích của mẫu content bán hàng hài hước 

Nội dung hài hước không chỉ mang lại tiếng cười mà còn giúp bạn thu hút được nhiều người xem và tương tác. Đây là một lợi thế lớn để bạn xây dựng thương hiệu cá nhân hay tổ chức theo hướng tích cực và giải trí. Dưới đây là một số lợi ích cụ thể mà bạn cần biết: 

  • Thu hút sự chú ý và tạo sự kết nối: Content bán hàng hài hước gây ấn tượng và tạo cảm giác gần gũi với khách hàng, khiến họ cảm thấy được quan tâm và hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của bạn. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng những câu chuyện, ví dụ, so sánh hay những lời nói đùa để làm cho content bán hàng của bạn trở nên sinh động và thú vị.
  • Giải trí và xả stress cho khách hàng: Trong cuộc sống hiện đại, không ít người đang đối mặt với nhiều áp lực và stress. Mục đích của các mẩu content bán hàng hài hước là mang lại cho khách hàng những phút giây thoải mái và vui vẻ, giúp họ quên đi những lo toan và căng thẳng trong cuộc sống. Bạn có thể sử dụng những hình ảnh, video, meme hay những hashtag hay ho để làm cho content bán hàng của bạn trở nên hài hước và đáng yêu. Điều đó sẽ khiến khách hàng của cảm thấy hạnh phúc và thoải mái khi ghé thăm thương hiệu của bạn.
  • Tăng tương tác và chia sẻ: Kích thích phản ứng của khách hàng bằng những bình luận, like, share hay tag bạn bè vào content của bạn giúp tăng độ phủ sóng và lan tỏa cho thương hiệu của bạn. Ngoài ra bạn có thể tạo ra những câu hỏi hay ưu đãi đặc biệt để khuyến khích khách hàng tương tác và chia sẻ nội dung của bạn. Điều này sẽ giúp trang web hoặc thương hiệu của bạn lan tỏa rộng rãi và thu hút được nhiều
  • Tối ưu hóa SEO: Bạn muốn tăng lượng truy cập và nâng cao thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm? Hãy tạo ra những content bán hàng hài hước chứa những từ khóa quan trọng, tiêu đề hấp dẫn, meta description hay những backlink chất lượng. Điều này sẽ giúp nội dung của bạn trở nên SEO-Frienly và thu hút khách hàng tiềm năng hơn
  • Tạo dấu ấn và sự khác biệt: Content bán hàng hài hước có thể giúp bạn tạo ra những nét riêng và độc đáo cho thương hiệu của mình, khiến khách hàng nhớ đến bạn và yêu thích bạn nhiều hơn. Bên cạnh đó, việc sử dụng những lời nói đùa, câu châm ngôn hay các câu trích dẫn sẽ làm nổi bật lên giá trị và lợi ích của sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của bạn.

3. Những nguyên tắc cơ bản khi viết content bán hàng hài hước

Để viết content bán hàng hài hước hiệu quả, bạn cần tuân theo những nguyên tắc cơ bản sau:

5 cách viết content bán hàng hài hước dành cho người mới
Nguyên tắc cần biết khi viết Content bán hàng hài hước
  • Hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, như tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích, văn hóa,…
  • Xác định rõ giá trị và lợi ích mà sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu mang lại cho khách hàng
  • Lựa chọn phong cách viết phù hợp với ngôn ngữ và tính cách của khách hàng, như chính thống, giản dị, trẻ trung, hóm hỉnh,…
  • Sử dụng những yếu tố hài hước có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu mà mình muốn bán, không dùng những yếu tố hài hước không liên quan hoặc không phù hợp
  • Tạo ra sự bất ngờ, độc đáo và mới lạ cho khách hàng bằng cách dùng những từ ngữ đối lập, những ví dụ  thực tế hoặc những câu chuyện kể
  • Tôn trọng khách hàng và không xúc phạm ai bằng cách tránh dùng những yếu tố hài hước mang tính chất kỳ thị, xúc phạm hoặc làm tổn thương ai
  • Đảm bảo rằng content bán hàng hài hước vẫn có tính chuyên nghiệp, chính xác và đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu mà mình muốn bán, không gây nhầm lẫn hoặc hiểu lầm cho khách hàng
  • Kết hợp những yếu tố hài hước với những yếu tố thuyết phục khác như những lời chứng thực, những con số thống kê, những lời khuyên chuyên gia,…

4. Cách viết Content bán hàng hài hước mà bạn không thể bỏ qua

Có thể thấy trong cuộc sống hiện nay không phải ai cũng có khả năng truyền tải thông điệp một cách hài hước, lịch sự và duyên dáng. Nhưng đừng lo, bạn có thể áp dụng một số cách sau đây để tăng cường sự vui vẻ và hài hước trong content của mình. 

4.1. Đọc nhiều nguồn nội dung và thông tin

Nếu bạn muốn thành công trong lĩnh vực Content, bạn cần nâng cao khả năng truyền đạt của mình liên tục. Ngoài ra bạn cũng cần học hỏi và cập nhật các kỹ năng mới để đưa ra những thông tin chính xác và hấp dẫn cho khách hàng.

5 cách viết content bán hàng hài hước dành cho người mới
Thu thập nhiều nội dung và thông tin

Để làm được điều này, bạn sẽ cần tìm hiểu và nhanh nhẹn trong việc tìm kiếm nội dung và hiểu được khách hàng của bạn bị hấp dẫn bởi yếu tố gì. Hãy chăm chỉ tìm hiểu, tham khảo các nội dung từ sách báo, tác phẩm văn học và cả nội dung từ các đối thủ cạnh tranh của bạn, đặt bản thân mình vào vị thế khách hàng. Từ đó bạn có thể triển khai những nội dung hài hước, thú vị đáp ứng được đúng nhu cầu giải trí của người đọc. 

4.2. Lưu trữ nội dung

Sẽ có không ít các trường hợp bạn bắt gặp một nội dung hay, một câu đùa dí dỏm, đoạn video hài hước giúp bạn bật ra được ý tưởng cho Content mới của bạn. Để không bị quên, bạn sẽ cần lưu lại những ý tưởng, câu chuyện, ví dụ, hình ảnh, video hay những điều thú vị có liên quan đến chủ đề cần viết, sử dụng chúng để làm tài liệu cho những Content bán hàng hài hước.

5 cách viết content bán hàng hài hước dành cho người mới
Hãy luôn lưu lại những nội dung hay bạn đọc được làm tư liệu

Sau đây là một số công cụ lưu trữ vô cùng tiện ích mà MIC Creative gợi ý cho bạn:

4.3. Cập nhật xu hướng mới

5 cách viết content bán hàng hài hước dành cho người mới
Bắt Trend để luôn có cho mình các nội dung mới mẻ nhất

Xu hướng chính là nguồn cảm hứng dồi dào và hiệu quả nhất cho các Content bán hàng hài hước. Hãy cập nhật và theo dõi những xu hướng mới nhất trong lĩnh vực của bạn nó có thể là những sự kiện nổi bật, các hình meme hay những hashtag đang hot gần đây, sử dụng chúng để làm mới và cập nhật cho những content bán hàng hài hước của bạn. 

Bạn có thể tìm hiểu xu hướng, “bắt trend” một cách nhanh chóng từ các nguồn như:

  • Mạng xã hội Facebook, TikTok, Youtube,…
  • Các Hashtag trên Twitter Trend.
  • Từ bạn bè của bạn.
  • Báo và tin tức truyền hình hàng ngày.
  • Google Trend cũng là một nguồn tin về xu thế vô cùng dồi dào.

4.4. Mở đầu bằng những tình tiết gây tò mò

Sử dụng những câu hỏi, những lời mời gọi, câu châm ngôn hay câu trích dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng ngay từ đầu bài viết, khiến họ muốn đọc tiếp. Bạn có thể sử dụng những công thức viết tiêu đề hay mở đầu hiệu quả sau để viết content bán hàng hài hước:

  • AIDA (Attention, Interest, Desire, Action) 
  • PAS (Problem, Agitate, Solution) 
  • FAB (Feature, Advantage, Benefit)

4.5. Đừng lạm dụng quá nhiều yếu tố hài hước

Dĩ nhiên là Content bán hàng hài hước thì sẽ cần phải “hài hước” rồi. Tuy nhiên trong một số trường hợp sự hài hước sẽ trở nên không phù hợp với ngữ cảnh và có thể người dùng trở nên khó chịu với các nội dung của bạn.

Hãy thử tưởng tượng: Vào ngày kỷ niệm sự kiện 11/9 mà ai đó lại đưa ra các nội dung đùa ác về “sự kiện không mấy hay ho” này thì họ rất dễ sẽ phải nhận về làn sóng dư luận công kích họ. Đây không phải là điều hiếm gặp mà ngay cả các “ông lớn” trong ngành truyền thông cũng không ít lần mắc phải. Từ những nội dung tưởng chừng như hài hước, đã có không ít doanh nghiệp phải đi xử lý khủng hoảng truyền thông, ảnh hưởng tới uy tín và tài chính của chính họ.

Do đó, đôi khi bạn cũng cần đan xen các nội dung “nghiêm túc”. Đây cũng là cơ hội để bạn thổi làn gió nội dung mới đến với khán giả của bạn, giúp họ luôn có được những món ăn tinh thần bổ dưỡng, khiến Fanpage, Website của bạn ngày càng được cộng đồng yêu mến hơn.

5. Những lưu ý khi viết content bán hàng hài hước 

tạo, hiểu biết và cảm nhận tốt về đối tượng khách hàng, cũng như khiếu hài hước để khiến nội dung của bạn không bị “sượng”. Sau đây là một số lưu ý cần nhớ khi viết content bán hàng hài hước:

  • Tôn trọng giới hạn văn hoá và đạo đức: Đừng sử dụng những cụm từ, hình ảnh hoặc lời nói có thể xúc phạm hoặc gây khó chịu cho đối tượng khách hàng mà bạn muốn tiếp cận.
  • Cân nhắc tính chất sản phẩm: Chọn lựa hình thức hài hước phù hợp với tính chất sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để thu hút khách hàng. Nếu bạn bán đồ ăn thì bạn có thể sử dụng hình ảnh hoặc mô tả hài hước để làm nổi bật sản phẩm của bạn.
  • Sử dụng đúng hình thức hài hước: Hình thức hài hước cũng phải phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn. Với khách hàng trẻ tuổi thì bạn có thể sử dụng meme, ảnh chế để làm cho content của bạn thú vị hơn so với khách hàng lớn tuổi.
  • Tránh quá lạm dụng yếu tố hài hước: Đừng sử dụng quá nhiều yếu tố hài hước trong content của bạn, nó có thể gây nhàm chán hoặc gây hiểu lầm cho khách hàng.
  • Tập trung vào lợi ích của sản phẩm: Đừng quên giới thiệu lợi ích của sản phẩm của bạn cho khách hàng, nhưng hãy sử dụng hình thức hài hước để làm cho thông điệp của bạn trở nên sinh động và cuốn hút.

6. Tổng hợp các mẫu Content hài hước hay thu hút khách hàng

Một cách để tạo nội dung hấp dẫn và có ý nghĩa cho khách hàng là sử dụng các yếu tố hài hước, nhân văn trong các câu nói, slogan, hình ảnh, video. Đây là phương pháp hiệu quả để thu hút sự chú ý của giới trẻ, đối tượng tiềm năng cho nhiều lĩnh vực. Bạn có thể lựa chọn nhiều định dạng khác nhau cho nội dung của mình, như: Clip ngắn, bài viết chia sẻ, hình ảnh, infographic, bài viết liệt kê, status, story,…

5 cách viết content bán hàng hài hước dành cho người mới
Content hài hước của BHD
5 cách viết content bán hàng hài hước dành cho người mới
Content bán hàng cực chất của Durex
5 cách viết content bán hàng hài hước dành cho người mới
Mẫu Content bán hàng hài hước của Shopee

7. Tổng kết

Trên đây là chia sẻ của MIC Creative về 5 cách viết content bán hàng hài hước dành cho người mới bắt đầu. Content hài hước luôn luôn là nội dung nhận được sự hưởng ứng của tất cả mọi khán giả, ngoài việc tìm kiếm khách hàng còn giúp họ có khoảng thời gian giải trí vô cùng hữu ích. Hi vọng các hướng dẫn trên sẽ giúp các doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc thu hút khách hàng tiềm năng về doanh nghiệp của mình.

Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. Chúng tôi tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo. 

MIC CREATIVE – Your Success, Our Future

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing

Bài viết liên quan