1. Lợi ích của những bài viết PR trên báo điện tử
Bài viết PR trên báo điện tử giúp quảng bá thông tin về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, sự kiện hoặc cá nhân trên trang tin tức trực tuyến. Điều này mang lại nhiều lợi ích, bao gồm:
- Quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ rộng rãi đến hàng triệu độc giả mỗi ngày.
- Tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách chủ động và nhanh chóng.
- Củng cố niềm tin, uy tín của doanh nghiệp với khách hàng và đối tác.
- Tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.
- Nằm trong TOP tìm kiếm của Google và các công cụ tìm kiếm khác.
- Tạo ra sự tương tác tích cực với người đọc qua các link dẫn, banner quảng cáo, video, hình ảnh…
Để viết bài PR trên báo điện tử hiệu quả, bạn cần phải tuân theo các tiêu chuẩn và phong cách viết của từng trang báo mà bạn muốn đăng. Đây là việc không dễ dàng đối với những người chưa có kinh nghiệm. Do đó dịch vụ viết bài PR sẽ là giải pháp hữu hiệu nhất cho mọi doanh nghiệp.
2. Báo giá viết bài PR trên các kênh truyền thông khác nhau
Tính đến năm 2024, tại nước ta hiện tại có hàng trăm đầu báo mạng uy tín, thể hiện được nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng luôn hiện hữu. Điều đó khiến cho việc sử dụng dịch vụ viết bài PR trên báo điện tử luôn là lựa chọn hàng đầu đối với hầu hết mọi doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận và chiếm được lòng tin của người dùng thông qua các bài viết PR trên báo.
Chi phí đăng bài trên báo điện tử sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như thứ hạng của báo, vị trí đăng bài, kích thước bài viết, thời gian đăng bài,… Với các trang báo giá rẻ như ngoisao.net, doisongphapluat.com,… giá đăng PR sẽ dao động từ 1.500.000 – 5.000.000 VNĐ. Với các trang báo nổi tiếng và hàng đầu Việt Nam như VnExpress, Dân trí, Vietnamnet,… chi phí sẽ cao hơn rất nhiều. Giá đăng PR sẽ dao động từ 10.000.000 – 80.000.000 VNĐ.
Sau đây là báo giá đăng bài PR được tổng hợp chi tiết và đầy đủ nhất của MIC Creative. Lưu ý rằng chi phí đăng bài trên báo điện tử trong bảng dưới đây chưa bao gồm giá viết PR thuê và thiết kế hình ảnh theo gói dịch vụ của MIC Creative.
3. Bảng giá viết bài PR MIC Creative
Nếu bạn không có đội ngũ Content hoặc muốn sử dụng dịch vụ viết bài PR, bạn có thể thuê các Agency. Đây là những đơn vị uy tín có thể giúp bạn viết những bài PR chất lượng với nhiều lợi ích như:
- Tiết kiệm thời gian và công sức: Viết bài PR đòi hỏi nhiều thời gian và công sức, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp không có đội ngũ chuyên trách. Việc thuê Agency sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và công sức để tập trung vào các công việc khác.
- Nâng cao chất lượng bài viết: Agency có đội ngũ chuyên gia viết bài PR có kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn cao. Họ sẽ giúp doanh nghiệp viết ra những bài PR chất lượng, thu hút được sự quan tâm của độc giả.
- Giảm thiểu rủi ro: Các Agency có kinh nghiệm và chuyên môn trong việc xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình viết và triển khai bài PR. Điều này giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro mắc phải các sai sót có thể gây ảnh hưởng đến hình ảnh của doanh nghiệp.
MIC Creative là đơn vị uy tín để bạn thuê viết báo PR. Bạn có thể tham khảo chi phí viết bài PR sau của MIC Creative:
STT | ĐỊNH DẠNG | MÔ TẢ | CHI PHÍ SẢN XUẤT | DEMO | THỜI GIAN SẢN XUẤT | GHI CHÚ |
I |
TEXT |
|||||
1.1 | Thông cáo báo chí | Chỉnh sửa, biên tập lại nội dung từ Thông cáo báo chí khách hàng cung cấp. | 1.500.000 | x | 2 ngày |
(*) Số lượng text thông thường 1000 chữ hoặc dài hơn theo yêu cầu của khách hàng. Khách hàng trả phí thêm text khi đăng theo quy định của từng kênh. |
1.2 | Bài biên tập | Biên tập thông tin dựa trên nội dung bài khách gửi để phù hợp văn phong báo chí của các kênh. | 1.000.000 | Demo | 1.5 ngày | |
1.3 | Bài phân tích, nhận định | Nội dung có yếu tố nghiên cứu, phân tích, đánh giá tổng quan thị trường, xu hướng. | 1.500.000 | Demo | 2 ngày | |
1.4 | Bài phỏng vấn loại 1 |
|
6.000.000 | Demo | 3 ngày | |
1.5 | Bài phỏng vấn loại 2 |
|
8.000.000 | Demo | 5 ngày | |
1.6 | Bài phỏng vấn loại 3 |
|
Từ 10.000.000 | Demo | 5 ngày | |
1.7 | Phóng viên dự sự kiện loại 1 |
|
8.000.000 | Demo | 2-5 ngày | |
1.8 | Phóng viên dự sự kiện loại 2 |
|
Từ 10.000.000 | Demo | 2-5 ngày | |
II | VISUAL | |||||
2.1 | Infographic loại 1 |
|
2.000.000 | 5 ngày | ||
2.2 | Infographic loại 2 |
|
4.000.000 | 7 ngày | ||
III | INTERACTIVE / CHẤT LƯỢNG CAO | |||||
3.1 | eMagazine |
|
25.000.000 – 50.000.000 |
15-30 ngày |
Chi phí sản xuất phụ thuộc từng kênh báo. |
- Lưu ý: Dịch vụ trên có bao gồm cả dịch vụ đăng bài PR lên trên các trang báo điện tử trong báo giá trên
4. Các hình thức viết bài PR
Trong quá trình tham khảo báo giá dịch vụ viết bài PR, bạn cũng nên nắm rõ về các hình thức viết bài trên các trang báo điện tử. Có nhiều hình thức viết bài PR khác nhau, tùy thuộc vào mục đích, đối tượng, và kênh truyền thông của bài viết. Dưới đây là một số hình thức viết bài PR phổ biến được nhiều doanh nghiệp áp dụng:
- Bài viết PR dạng ảnh: Là hình thức sử dụng ảnh minh họa kèm theo các chú thích ngắn gọn để truyền tải thông điệp PR. Bài viết PR dạng ảnh thường được sử dụng trên các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, hay Pinterest.
- Infographic: trình bày thông tin một cách trực quan và sinh động bằng các biểu đồ, số liệu hay hình ảnh. Hay được sử dụng để giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ, hoặc những thông tin có tính chất thống kê.
- Bài viết PR dạng truyền thống: Là hình thức sử dụng ngôn ngữ văn học để viết một bài báo có nội dung PR trên các kênh truyền thông báo chí như báo giấy, báo điện tử, hay blog.
Đối với mỗi hình thức triển khai nội dung PR, mức chi phí viết bài PR có thể khác nhau và có thể sẽ ảnh hưởng tới quyết định triển khai chiến dịch. Do đó, bạn sẽ cần cân nhắc trước về loại hình viết bài PR bạn muốn triển khai cho bài báo của bạn.
5. Cách lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ viết bài PR
Để đảm bảo hiệu quả truyền thông và tiết kiệm chi phí, doanh nghiệp cần lựa chọn Agency cung cấp dịch vụ viết bài PR uy tín và chất lượng. Dưới đây là một số tiêu chí lựa chọn Agency để bạn tham khảo:
- Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: Các Agency sở hữu đội ngũ chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm và năng lực chuyên môn trong việc viết bài PR. Nhờ đó, các nội dung của họ có thể dễ dàng nắm bắt được tâm lý người đọc và giúp kích thích nhu cầu mua hàng, đem lại giá trị chuyển đổi cho doanh nghiệp bạn.
- Tiêu chí về chất lượng: Bạn nên kiểm tra các nội dung, video, hình ảnh mà đơn vị đó đã từng thực hiện để đánh giá chất lượng dịch vụ của họ. Bài viết cần truyền tải được thông điệp của doanh nghiệp bạn đến với khách hàng một cách rõ ràng, dễ hiểu và chính xác.
- Phù hợp với ngân sách: Bạn nên so sánh giá cả của nhiều đơn vị để có thể cân nhắc và lựa chọn được dịch vụ tốt nhất với chi phí phù hợp nhất.
- Dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt: Bạn nên chọn những đơn vị có tác phong làm việc chuyên nghiệp, tận tình và cẩn thận. Ngoài chất lượng dịch vụ, đơn vị đó cũng cần đảm bảo được trải nghiệm mà bạn sẽ nhận được khi sử dụng dịch vụ của họ.
- Đơn vị liên kết rộng rãi: Hãy sử dụng dịch vụ của các đơn vị là đối tác trực tiếp và có thâm niên làm việc với các trang báo lớn. Không chỉ do điều đó là minh chứng cho thấy mức độ uy tín trong dịch vụ của họ, hợp tác với đơn vị đó cũng sẽ giúp cho nhu cầu lựa chọn thầu vị trí hiển thị, tốc độ đăng tải chuyên mục được triển khai sớm và thuận lợi hơn.
6. Quy trình thực hiện dịch vụ viết bài PR chuyên nghiệp tại MIC CREATIVE
Các bước booking bài trên báo mạng tại MIC Creative cụ thể như sau:
Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng
Đây là bước quan trọng để doanh nghiệp có thể hiểu được nhu cầu, mong muốn và thông điệp mà khách hàng muốn truyền tải qua bài PR. Đội ngũ tư vấn của MIC Creative sẽ giải đáp và đưa ra giải pháp Content Marketing phù hợp với bạn.
Bước 2. Thống nhất
Chúng tôi sẽ tiếp nhận thông tin của khách hàng và phản hồi xác nhận lại sớm nhất. Dựa vào nội dung và tính chất công việc, MIC Creative sẽ tiến hành gửi báo giá dịch vụ viết bài PR phù hợp nhất và đưa ra thỏa thuận yêu cầu giữa hai bên nhằm tránh những phát sinh về sau.
Bước 3. Tiến hành thực hiện
Sau khi đã thống nhất nội dung trong báo giá viết bài PR và các kế hoạch triển khai, MIC Creative sẽ tiến hành chuyển giao những đầu việc đó cho đội ngũ nhân viên viết bài PR thực hiện để đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng.
Bước 4. Kiểm duyệt
Sau khi các bài viết đã hoàn thành, MIC Creative sẽ kiểm duyệt lại nội dung một lần nữa để tránh sai sót và sửa chữa kịp thời (nếu có).
Bước 5. Bàn giao
Bài viết PR hoàn thiện sẽ được MIC Creative gửi trực tiếp cho khách hàng hoặc đăng lên trang web theo yêu cầu. Để tiến hành việc này, chúng tôi sẽ thực hiện việc chốt hợp đồng và khách hàng sẽ chuyển 50% số tiền còn lại dựa theo báo giá dịch vụ viết bài PR được đồng thuận trước đó.
7. Lợi thế book dịch vụ viết bài PR tại MIC CREATIVE
Đến với dịch vụ viết bài PR của MIC Creative, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích hấp dẫn và cam kết về chất lượng. Chúng gồm:
- Chất lượng cao
Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và chuyên môn, MIC CREATIVE cam kết cung cấp những bài PR chất lượng, đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu và tiêu chuẩn của khách hàng.
- Tiết kiệm thời gian
Việc viết bài PR đòi hỏi sự tập trung và nỗ lực, tuy nhiên khi sử dụng dịch vụ của MIC CREATIVE, khách hàng có thể tiết kiệm thời gian và tập trung vào các công việc quan trọng khác.
- Tăng cường uy tín
Bài PR chất lượng giúp tăng cường uy tín và danh tiếng của doanh nghiệp trong mắt khách hàng và đối tác.
- Tối ưu hóa SEO
Bài PR chất lượng cũng giúp tối ưu hóa SEO cho doanh nghiệp, giúp nâng cao vị trí của website trên các công cụ tìm kiếm.
- Giá viết PR hợp lý
Dịch vụ viết bài PR tại MIC CREATIVE có giá cả hợp lý, phù hợp với nhu cầu và ngân sách của khách hàng.
8. Feedback của khách hàng khi sử dụng dịch vụ booking PR tại MIC CREATIVE
Nếu bạn còn băn khoăn về dịch vụ của chúng tôi, sau đây là một số phản hồi của khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ viết bài PR tại MIC Creative:
9. Lời kết
Qua bài viết này, MIC Creative đã chia sẻ về chi phí viết bài PR trên các trang báo điện tử. Chúng tôi cam kết cung cấp cho bạn những bài viết PR chất lượng, hiệu quả và đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, MIC Creative cũng cung cấp dịch vụ book báo điện tử giá rẻ, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí.
Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ Booking PR báo MIC Creative, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. Chúng tôi tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo.
MIC CREATIVE – Your Success, Our Future
- Hotline: 024.8881.6868
- Email: contact@miccreative.vn
- Fanpage: MIC Creative – Truyền thông và Quảng cáo
- Địa chỉ: Tầng 5, 357-359 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Báo Giá Vietnamnet Đăng Bài Quảng Cáo Mới Nhất
Báo Giá VnExpress Booking Báo Cập Nhật Mới Nhất
Báo giá bài PR trên CafeF mới nhất chi tiết
Báo giá đăng bài PR trên aFamily chính xác nhất
Báo giá dịch vụ đăng bài PR trên Dân Trí mới nhất
Cập nhật báo giá bài PR trên Webtretho mới nhất
Báo booking báo Cafebiz mới nhất chi tiết
Cập nhật bảng giá quảng cáo báo Tuổi Trẻ mới nhất
Báo giá đăng bài PR trên Kenh14 chính xác nhất
Chi phí đăng bài trên báo điện tử là bao nhiêu?