1. Đăng nhiều ảnh lên TikTok được không?
Rất nhiều người đặt ra thắc mắc rằng có thể đăng nhiều ảnh lên TikTok không? Câu trả lời là có. Bạn có thể đăng nhiều ảnh lên TikTok, nhưng chỉ được tối đa 15 ảnh. Tính năng này của TikTok còn được gọi là ảnh cuộn, ảnh băng chuyền. Tính năng này cho phép người dùng có thể vuốt qua lại các hình ảnh theo cách mà họ muốn. Bạn có thể tạo được nhiều video trong một ngày mà không lo giới hạn về số lượng.
Bên cạnh đó, tính năng ảnh cuộn đang được người dùng nhận xét là dễ “cắn” đề xuất hơn, từ đó trở nên dễ lên xu hướng. Điều này là bởi ảnh cuộn thường có độ dài ngắn hơn so với video, giúp người xem dễ dàng tiếp cận, hoàn thành việc xem video trong thời gian ngắn hơn, đồng thời dễ dàng tìm kiếm thông tin họ muốn biết hơn. Cách đăng nhiều ảnh lên TikTok được MIC Creative hướng dẫn trong phần ngay sau đây!
2. Hướng dẫn cách đăng nhiều ảnh lên TikTok có nhạc
Cách đăng nhiều ảnh lên TikTok có nhạc được thực hiện như sau
- Bước 1: Mở ứng dụng TikTok và chọn biểu tượng dấu cộng (+) ở phía dưới giữa màn hình.
- Bước 2: Chọn Tải lên (Upload) ở góc bên phải màn hình.
- Bước 3: Chọn các ảnh mà bạn muốn đăng > nhấn Tiếp.
- Bước 4: Chọn Thêm âm thanh ở trên cùng để chọn âm thanh mà bạn muốn.
- Bước 5: Thêm văn bản, hiệu ứng, nhãn dán ở góc bên phải màn hình nếu bạn muốn > nhấn Tiếp.
- Bước 6: Thêm mô tả, và chỉnh sửa cài đặt quyền riêng tư cho video của bạn.
- Bước 7: Nhấn Đăng để tải lên video của bạn.
Như vậy là bạn đã đăng nhiều ảnh lên TikTok thành công rồi đó!
3. Bí kíp giúp ảnh cuộn của bạn dễ lên xu hướng
Ảnh cuộn (ảnh băng chuyền) sắp tạo ra xu hướng chuyển đổi doanh số mới trên nền tảng. Người dùng ngày nay thường tiếp cận thông tin nhanh chóng và qua hình ảnh. Ảnh cuộn đáp ứng nhu cầu này bằng cách cung cấp nhiều thông tin trong một khung hình, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận và nắm bắt thông tin. Hãy cùng tìm hiểu một số bí kíp giúp ảnh cuộn của bạn lên xu hướng dễ dàng được MIC Creative tổng hợp ngay sau đây nhé!
3.1. Sử dụng âm thanh đề xuất
Cách đăng nhiều ảnh lên TikTok trở nên viral mà chắc hẳn bạn chưa biết đó là sử dụng âm thanh đề xuất. Cụ thể, khi tải ảnh lên, AI TikTok sẽ quét và đề xuất âm thanh phù hợp với nội dung ảnh và đặc biệt là phù hợp với nền tảng. Khi dùng âm thanh đề xuất này, content của bạn sẽ cực dễ lên xu hướng vì đáp ứng thuật toán AI.
Ngoài ra, bạn có thể dùng âm thanh đề xuất để kiểm tra xem hình ảnh của mình có đang đúng chủ đề và tệp người xem hướng đến không. Đây là một cách hữu ích giúp bạn đảm bảo hình ảnh phù hợp với định hướng nội dung của kênh.
3.2. Công thức chuyển đổi cho ảnh cuộn
Vậy có công thức chuyển đổi nào cho ảnh cuộn không? Câu trả lời là có. Công thức mà bạn có thể dễ dàng áp dụng đó chính là sử dụng dạng: Câu hỏi từ khách hàng + Giải pháp cho nỗi đau + Giới thiệu sản phẩm + Hướng dẫn sử dụng.
Nếu bạn vẫn chưa mường tượng ra được cách làm như thế nào, hãy tham khảo ví dụ sau. Video này đã sử dụng công thức ở trên và trở nên viral với hơn hơn 1,8 triệu lượt xem. Sản phẩm trong video là phòng homestay và “chuyển đổi” ở đây thay vì ra đơn hàng, sẽ là ra đơn “book phòng”. Vậy câu hỏi từ khách hàng và giải pháp cho nỗi đau của họ trong ví dụ này là gì?
- Câu hỏi từ khách hàng: Câu hỏi về camera và được để trích dẫn trong ngoặc kép. Đây chính là những thắc mắc mà khách hàng muốn được giải đáp và cũng là nỗi đau của khách hàng.
- Giải pháp cho nỗi đau: Homestay của Hideaway Alley luôn cam kết an toàn và khách hàng có thể tự kiểm tra phòng bằng các thiết bị được chuẩn bị sẵn.
- Giới thiệu sản phẩm: Nhắc đến homestay, lồng ghép hình ảnh homestay 1 cách khéo léo để quảng cáo.
- Hướng dẫn sử dụng: Hướng dẫn khách sử dụng thiết bị trong homestay để giải quyết nỗi lo cho khách.
Bạn có thể xem cụ thể hơn ở video này.
3.3. Content giúp ảnh cuộn dễ “cắn” đề xuất
So sánh chính là một trong những dạng content trên TikTok vừa dễ làm, vừa thể hiện được tính năng sản phẩm, và quan trọng là thu hút nhiều người xem. 4 gợi ý content dạng ảnh cuộn so sánh bạn có thể tham khảo đó là:
- So sánh kết quả trước và sau khi dùng sản phẩm
- Chia sẻ Tips và so sánh trước – sau khi áp dụng
- So sánh và chấm điểm các lựa chọn
- So sánh theo top và chấm điểm từng sản phẩm
Ngoài dạng so sánh, hiện tại content ảnh cuộn dưới dạng kể truyện hoặc tiểu phẩm hài ghép hình đang khá phổ biến, có lượt tương tác và được đề xuất khá mạnh. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần xác định nội dung muốn truyền tải và ghép các ảnh vào thành một câu chuyện xâu chuỗi. Ngoài ra, bạn vẫn có thể lồng ghép yếu tố sản phẩm vào nội dung để bán hàng.
4. Lời kết
Qua bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn các thông tin chi tiết về cách đăng nhiều ảnh lên TikTok cũng như các bí kíp giúp video ảnh cuộn của bạn dễ lên xu hướng. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn đăng nhiều ảnh lên TikTok và đem về cho mình những lượt tương tác có ích nhé!
Nếu bạn đang có nhu cầu liên quan đến quảng cáo TikTok Ads cùng các dịch vụ khác, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. Chúng tôi tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo.
MIC CREATIVE – Your Success, Our Future
- Hotline: 024.8881.6868
- Email: contact@miccreative.vn
- Fanpage: MIC Creative – Truyền thông và Quảng cáo
- Địa chỉ: Tầng 5, 357-359 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội