1. Hướng dẫn cách lập Page trên Facebook
Với những người dùng bắt đầu kinh doanh bán hàng online, việc sử dụng Fanpage là một cách hiệu quả để tiếp cận khách hàng. Vì vậy, dưới đây là 2 cách lập Page trên Facebook bạn có thể tham khảo và thực hiện theo để có một Fanpage hấp dẫn và thu hút khách hàng hơn:
1.1. Cách lập Fanpage trên Facebook bằng điện thoại
Cách lập Page trên Facebook bằng điện thoại có thể được thực hiện theo hướng dẫn sau đây:
- Bước 1: Nhấn vào biểu tượng menu (ba gạch ngang) ở góc dưới bên phải màn hình, kéo xuống và chọn mục Trang, nhấn “Tạo” trang ở góc bên phải.
- Bước 2: Nhập các thông tin về fanpage bao gồm:Hạng mục, Tên trang, Mục tiêu của trang. Thế là bạn đã có fanpage cho riêng mình rồi đó!
- Bước 3: Thêm các thông tin chung như thông tin liên hệ, ảnh đại diện, ảnh bìa,.. > Bấm “Lưu” để hoàn thành..
1.2. Cách lập Page trên Facebook bằng máy tính
Bước 1: Mở Menu (3 dấu gạch ngang) ở góc bên phải màn hình > nhấn vào “Trang” > sau đó chọn “Tạo trang mới”.
Bước 2: Điền thông tin cơ bản như tên trang, hạng mục, tiểu sử (mô tả trang)
Bước 3: Hoàn thành các thông tin liên hệ cơ bản như địa chỉ, số điện thoại, email, website, giờ làm việc… và thêm ảnh đại diện, ảnh bìa cho trang của bạn là xong.
2. Lập Fanpage facebook sao cho hiệu quả?
2.1. Cập nhật đầy đủ thông tin Fanpage
Một trong những yếu tố hàng đầu khiến người xem tin tưởng Fanpage là thông tin cá nhân của Fanpage đó. Điều này đặc biệt đúng với Fanpage bán hàng của thương hiệu, do người dùng sẽ biết được đây là page thật mà không phải tài khoản giả mạo nhờ vào địa chỉ, số điện thoại, URL page trong mục thông tin.
Do đó, bạn hãy nhanh chóng cập nhật đầy đủ thông tin Page mình tại mục chỉnh sửa trang bao gồm:
- Website của Page.
- Địa chỉ.
- Số điện thoại, hotline.
- Giờ mở cửa và một số thông tin phụ khác như mô tả Page,…
2.2. Chăm sóc Fanpage
Chăm sóc Page là các hoạt động đăng tải nội dung, tạo ra giá trị hoạt động, giải trí, tương tác với người dùng.Điều này giúp Page của bạn được Facebook đề xuất liên tục, đồng thời giúp những người theo dõi biết được Fanpage vẫn đang hoạt động bình thường.
Các công việc chăm sóc Fanpage sẽ bao gồm:
- Đăng bài đều đặn.
- Phản hồi, bình luận tương tác người xem.
- Giám sát nội dung trong bình luận.
- Trả lời tin nhắn khách hàng.
2.3. Mời bạn bè thích trang
Đây là phương pháp mà hầu hết những người mới tạo Fanpage thường áp dụng để tăng cường tương tác, lượt thích và chia sẻ cho các nội dung bạn chia sẻ. Nhờ sự tương tác trong giai đoạn đầu, Fanpage của bạn sẽ dễ dàng được Facebook đề xuất nội dung và được người khác chú ý hơn.
2.4. Chọn tên nổi bật cho Fanpage
Tên Fanpage của doanh nghiệp sẽ luôn là điều được người dùng chú ý đến đầu tiên. Hiểu đơn giản, tên Fanpage chính là bộ mặt của thương hiệu. Do đó, một cái tên sẽ cần đảm bảo các yêu tố sau:
- Phù hợp với cá tính của thương hiệu ( tươi vui, hóm hỉnh hay lịch sự, chuyên nghiệp…)
- Chứa tên sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu.
- Tránh sử dụng các ký tự đặc biệt, số hoặc viết hoa.
- Hạn chế trùng tên Fanpage với thương hiệu khác.
- Tên Fanpage khiến khách hàng cảm thấy tò mò
- Không quá dài, không quá ngắn và dễ dàng ghi nhớ
2.5. Tương tác chéo
Tương tác chéo với một fanpage khác là một chiến lược hiệu quả để tăng tương tác và tạo ra mối quan hệ hợp tác giữa các fanpage trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook. Dưới đây là một số cách bạn có thể tương tác chéo với fanpage khác:
- Chia sẻ nội dung của nhau
- Tag fanpage đối tác trong bài viết của bạn
- Hợp tác trong sự kiện hoặc chiến dịch
- Tạo nội dung kết hợp
- Thực hiện các hoạt động tương tác trên các trang khác nhau
- Liên kết với fanpage đối tác trên trang chính của mình
2.6. Đăng các Video Reel trên Facebook
Facebook Reels là tính năng mới cho phép người dùng tạo và chia sẻ video ngắn (tương tự Video trên TikTok). Đặc điểm của Reels là sự dễ dàng trở nên viral giúp gia tăng tương tác trong thời gian ngắn. Bạn có thể tham khảo 1 số cách dưới đây để Facebook Reel trở nên Viral:
- Chọn những nền nhạc đang xu hướng
- Định dạng Video chỉ nên 15 – 30 giây
- Chọn nội dung chất lượng gần gũi, thú vị thể hiện rõ ràng giá trị của thương hiệu cũng như sản phẩm
2.7. Chia sẻ những gì người đọc cần
Chia sẻ những thông tin mà khách hàng cần là một trong những cách hay và phổ biến giúp thu hút người dùng, nâng cao tương tác trên Fanpage của bạn.
Để làm được điều này, bạn cần tìm hiểu về nhu cầu, mong muốn, vấn đề và thắc mắc của khách hàng. Qua đó, các bài viết của bạn sẽ mang đến cho khách hàng những kiến thức, kinh nghiệm, lời khuyên, mẹo hay, câu chuyện thành công,… liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn. Nhờ vậy, thương hiệu của bạn được biết đến nhiều hơn.
3. Lời kết
Qua bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn cách lập page trên Facebook từ A đến Z. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng tiếp cận hơn cũng như tạo được uy tín cho Fanpage của mình.
Nếu bạn đang có nhu cầu liên quan đến quản trị Fanpage cùng các dịch vụ khác, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. Chúng tôi tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo.
MIC CREATIVE – Your Success, Our Future
- Hotline: 024.8881.6868
- Email: contact@miccreative.vn
- Fanpage: MIC Creative – Truyền thông và Quảng cáo
- Địa chỉ: Tầng 5, 357-359 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội