Bắt đầu quản lý quảng cáo bằng tài khoản quảng cáo trên Facebook của bạn! Tài khoản quảng cáo Facebook là gì? Nó được sử dụng để quản lý quảng cáo của bạn trên Facebook và có thể được quản lý bởi nhiều người. Bạn cũng có quyền cho phép các cấp độ tiếp cận khác nhau đối với từng cá nhân bằng cách chỉ định các vai trò cụ thể. Làm thế nào để bạn tạo một tài khoản quảng cáo trên Facebook? Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách lập tài khoản chạy quảng cáo Facebook ở bài viết dưới đây!!!
Bạn có thể đã hình dung chính xác về khách hàng mục tiêu lý tưởng của mình. Một trong những lợi ích của việc tạo tài khoản Quảng cáo trên Facebook là nó cho phép bạn quảng cáo trên Facebook với độ chính xác cao! Cho dù bạn là người được nhượng quyền thương mại, doanh nghiệp nhỏ, nhà quảng cáo hay nhà Marketer nội bộ được yêu cầu quản lý quảng cáo, bạn nên tạo Tài khoản quảng cáo trên Facebook nếu chưa có. Ngoài ra, nếu bạn đang tạo tài khoản Quảng cáo cho khách hàng của mình, bạn sẽ có thể thiết lập tài khoản cho họ thông qua tài khoản Trình quản lý doanh nghiệp của mình.
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook Business Manager của bạn
Truy cập tài khoản Trình quản lý doanh nghiệp của bạn và nhấp vào Cài đặt tài khoản quảng cáo.

Bước 2: Cách lập tài khoản chạy quảng cáo Facebook – tạo tài khoản quảng cáo mới
Nhập tên tài khoản quảng cáo và liên kết tài khoản đó với hồ sơ quảng cáo. Chọn múi giờ, tiền tệ và phương thức thanh toán của bạn.

|Tìm hiểu thêm: CHẠY QUẢNG CÁO LÀ GÌ? CHẠY FACEBOOK ADS CHUẨN BỊ GÌ?
Bước 3: Thêm người vào tài khoản của bạn
Thêm người dùng để quản lý tài khoản của bạn thay mặt cho doanh nghiệp của bạn. Để cấp cho người dùng quyền quản lý tài khoản của bạn, bạn sẽ phải thêm họ làm người dùng vào Trình quản lý doanh nghiệp của mình. Chỉ khi bạn đã làm như vậy, bạn mới có thể cấp cho họ quyền truy cập vào tài khoản Quảng cáo của mình, như được thấy bên dưới.

Bằng cách nhấp vào “Thêm người”, một cửa sổ sẽ bật lên và bạn sẽ được yêu cầu nhập một người bạn. Điền thông tin thích hợp và chỉ định cho họ vai trò quản trị viên, nhà quảng cáo hoặc nhà phân tích. Ví dụ: nếu bạn là doanh nghiệp đang chạy dịch vụ SEO địa phương để có lưu lượng truy cập, bạn có thể muốn xem xét đối tượng của mình hoặc thêm nhà cung cấp dịch vụ vào tài khoản của mình. Nhưng nếu bạn là Chủ tài khoản của Trình quản lý doanh nghiệp và không cần ai quản lý tài khoản của mình, bạn có thể bỏ qua bước này.
Để hiểu rõ hơn về chức năng của từng vai trò, chúng tôi đã trình bày chi tiết trách nhiệm của mỗi cá nhân.
Quản trị viên sẽ có quyền truy cập vào mọi thứ về cơ bản
- Quản lý cài đặt tài khoản quảng cáo, phương thức thanh toán và giới hạn chi tiêu của tài khoản.
- Thêm người và chỉ định vai trò tài khoản Quảng cáo
- Tạo và chỉnh sửa quảng cáo
- Xem báo cáo tài khoản quảng cáo
Các nhà quảng cáo sẽ chỉ có quyền truy cập vào hai tính năng.
- Tạo và chỉnh sửa quảng cáo
- Xem báo cáo tài khoản quảng cáo
Nhà phân tích sẽ chỉ có quyền truy cập vào một tính năng
- Xem báo cáo tài khoản quảng cáo
Mẹo chuyên nghiệp: Chủ sở hữu/người quản lý doanh nghiệp nên tạo tài khoản của riêng họ với tư cách là quản trị viên để sở hữu tài khoản và cấp quyền truy cập của nhà quảng cáo cho các đối tác tiếp thị của họ.
Bước 4: Xác nhận tạo tài khoản – Cách lập tài khoản chạy quảng cáo Facebook
Chỉ cần nhấp vào “OK” để tiếp tục bắt đầu khám phá các tính năng quảng cáo. Cuối cùng, bạn sẽ được yêu cầu thiết lập phương thức thanh toán, do đó, một liên kết thuận tiện sẽ được hiển thị trên màn hình này dưới dạng lời nhắc.

Bằng cách nhấp vào được, bạn sẽ được đưa đến màn hình cài đặt thanh toán. Nếu bạn có một phương thức thanh toán, nó sẽ được hiển thị ở đây.
Bước 5: Thêm phương thức thanh toán
Vì chúng tôi đã tạo tài khoản mới dưới dạng thử nghiệm nên chúng tôi sẽ thêm phương thức thanh toán bằng cách nhấp vào nút “Thêm phương thức thanh toán”. Phương thức thanh toán được thêm vào tài khoản Facebook của bạn và được mã hóa và bảo mật.

Bước 6: Chi tiết thanh toán
Nhập chi tiết thanh toán của bạn và bạn đã sẵn sàng! Nếu chưa hoàn thành bước này, bạn có thể quay lại và thực hiện sau. Bạn sẽ có quyền truy cập vào cài đặt nhắm mục tiêu và đối tượng nhưng sẽ không thể chạy chiến dịch của mình cho đến khi thông tin thanh toán được nhập.

Bây giờ bạn đã sẵn sàng để bắt đầu quảng cáo trên Facebook. Đảm bảo bạn xác định khách hàng lý tưởng trước khi tạo quảng cáo đầu tiên. Làm điều này sẽ giúp bạn tránh khỏi những sai lầm tốn kém cho người mới bắt đầu. Đừng quên làm theo hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách tạo quảng cáo trên Facebook.
—————–
Doanh nghiệp thân mến, hãy cùng theo dõi thêm MIC để cập nhật các thông tin mới nhất về Facebook Ads, Google Ads, Tiktok Ads, Zalo Ads nhé!