Bí quyết tìm kiếm khách hàng chứng khoán hiệu quả 2023

 Bạn đang làm việc trong lĩnh vực chứng khoán và muốn tìm kiếm nhiều khách hàng đầu tư hơn? Bạn đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận và thuyết phục những người có nhu cầu hoặc quan tâm đến chứng khoán?  Trong bài viết này MIC CREATIVE sẽ giới thiệu đến bạn 7 cách tìm kiếm khách hàng chứng khoán cực kỳ hiệu quả, giúp bạn mở rộng thị trường, tăng doanh số và xây dựng danh tiếng trong ngành.

1. Chứng khoán là gì ?

Chứng khoán được gọi là Securities. Để giúp bạn hiểu khái niệm này một cách đơn giản, dưới đây là một số cách hiểu phổ biến về chứng khoán:

Chứng khoán là gì ?
Chứng khoán là gì ? Cách tìm kiếm khách hàng đầu tư chứng khoán 

2. Lợi ích của việc đầu tư chứng khoán

Đầu tư chứng khoán mang lại nhiều lợi ích cho nhà đầu tư bao gồm:

Lợi ích của việc đầu tư chứng khoán
Lợi ích của việc đầu tư chứng khoán
  • Tăng thu nhập, lợi nhuận: Đầu tư chứng khoán có thể mang lại lợi nhuận cho nhà đầu tư thông qua việc mua bán cổ phiếu khi giá cổ phiếu thay đổi theo xu hướng thị trường. Ngoài ra, nhà đầu tư cũng có thể nhận được lợi nhuận từ việc nhận cổ tức từ các công ty phát hành cổ phiếu.
  • Đa dạng danh mục đầu tư: Người đầu tư có thể phân bổ vốn vào nhiều loại cổ phiếu thuộc nhiều ngành nghề và khu vực khác nhau để giảm rủi ro và tối ưu hóa hiệu quả đầu tư.
  • Tham gia quản trị công ty: Điều này giúp nhà đầu tư có quyền biểu quyết trong các cuộc họp cổ đông, và có thể ảnh hưởng đến các quyết định quan trọng của công ty.
  • Hưởng các ưu đãi thuế: Đầu tư chứng khoán giúp bạn có thể được miễn, giảm thuế thu nhập cho cá nhân và doanh nghiệp.

3. Bí quyết tìm kiếm khách hàng chứng khoán cực dễ dàng và hiệu quả 

3.1. Xây dựng hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp 

Để tìm kiếm khách hàng đầu tư chứng khoán, thì việc xây dựng hình ảnh cá nhân là một yếu tố rất quan trọng. Điều này giúp bạn giới thiệu và thể hiện bản thân trước khách hàng, nhất là những người quan tâm đến chứng khoán. 

Xây dựng hình ảnh cá nhân là cách tìm kiếm khách hàng chứng khoán
Xây dựng hình ảnh cá nhân là cách tìm kiếm khách hàng chứng khoán

Hãy tạo tạo ấn tượng tốt với khách hàng của bạn bằng cách giao tiếp, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu của họ. Đối xử với khách hàng một cách tôn trọng và chân thành cũng là điều quan trọng để xây dựng hình ảnh cá nhân tốt trong lĩnh vực chứng khoán. Dưới đây là một số cách tìm kiếm khách hàng đầu tư chứng khoán bằng việc xây dựng hình ảnh cá nhân hiệu quả mà bạn có thể áp dụng: 

  • Chia sẻ kiến thức về chứng khoán theo xu hướng trên các kênh truyền thông xã hội, blog, website và tham gia vào các hội thảo. Viết các bài viết, ebook, video và podcast về các chủ đề liên quan đến chứng khoán như thị trường, cổ phiếu, chiến lược và kinh nghiệm. Ngoài ra bạn có thể tham gia vào các cuộc thảo luận để thu hút sự chú ý và quan tâm của nhiều người. Điều này giúp bạn tìm kiếm khách hàng chứng khoán và giữ chân khách hàng
  • Trở thành nguồn thông tin đáng tin cậy và giải quyết vấn đề cho khách hàng bằng cách cung cấp thông tin mới nhất, chính xác và hữu ích về chứng khoán như giá cổ phiếu, biến động thị trường…Giúp khách hàng tiềm năng giải quyết các vấn đề hoặc thắc mắc liên quan đến chứng khoán. Tạo mối quan hệ tin tưởng và khuyến khích khách hàng sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn.
  • Xây dựng sự tin tưởng và uy tín bằng cách thể hiện thành tích đầu tư chứng khoán như lợi nhuận, danh mục và khách hàng. Bạn cũng có thể nhận được lời khen, đánh giá, chứng nhận và giải thưởng từ các tổ chức, đối tác và khách hàng liên quan đến chứng khoán. Sự tôn trọng và công nhận của khách hàng sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân mạnh mẽ trong ngành chứng khoán 

3.2. Tận dụng các mối quan hệ

Các mối quan hệ của bạn như người quen, bạn bè, gia đình, đồng nghiệp, đối tác và khách hàng là một trong những nguồn khách hàng đầu tư chứng khoán tiềm năng và hiệu quả nhất. Họ có thể có nhu cầu hoặc quan tâm đến chứng khoán hoặc giới thiệu cho bạn những người có nhu cầu hoặc quan tâm. Vì vậy, kết nối và duy trì các mối quan hệ là cách quan trọng để bạn tìm kiếm khách hàng chứng khoán.

Tận dụng các mối quan hệ là cách tìm kiếm khách hàng chứng khoán cực hiệu quả
Tận dụng các mối quan hệ là cách tìm kiếm khách hàng chứng khoán cực hiệu quả

Đây là một số cách giúp bạn tận dụng các mối quan hệ để tìm kiếm nguồn data khách hàng chứng khoán: 

  • Kết nối với những người quan tâm đến chứng khoán bằng cách tạo trang cá nhân hoặc kinh doanh trên các mạng xã hội như Facebook, Zalo, LinkedIn. Đăng tải những nội dung giá trị về chứng khoán để thu hút người theo dõi và tham gia vào các cộng đồng liên quan để giao lưu và chia sẻ. Mở rộng mạng lưới quan hệ và tiếp cận khách hàng tiềm năng.
  • Giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của bạn cho người quen, gia đình, đồng nghiệp bằng cách chia sẻ những lợi ích và ưu điểm của việc đầu tư chứng khoán. Gửi cho họ thông tin, tài liệu, báo cáo để họ có thể tham khảo. Điều đó sẽ giúp bạn sẽ tạo ấn tượng tốt và khuyến khích họ sử dụng sản phẩm và dịch vụ.
  • Tận dụng sức mạnh truyền miệng bằng việc nhờ khách hàng giới thiệu cho bạn những người quan tâm đến chứng khoán. Và cảm ơn họ bằng quà tặng, hoa hồng, ưu đãi. Bạn cũng có thể liên hệ với các chuyên gia, nhà báo, blogger để xin giới thiệu khách hàng tiềm năng. Nhờ đó, bạn sẽ tăng được sự tin tưởng và tín nhiệm của người đầu tư.

3.3. Xem các kịch bản tốt

Kịch bản bán hàng là một phương pháp hiệu quả để thu hút khách hàng đầu tư chứng khoán. Bằng cách sử dụng các câu nói đã được nghiên cứu và thử nghiệm trước, bạn có thể tiết kiệm thời gian và công sức trong giao tiếp với khách hàng. 

 

Một kịch bản tư vấn tốt sẽ giúp bạn có thêm nhiều cơ hội trong việc tìm data khách hàng chứng khoán
Một kịch bản tư vấn tốt sẽ giúp bạn có thêm nhiều cơ hội trong việc tìm data khách hàng chứng khoán

Điều này giúp tăng tỉ lệ thành công khi các câu nói của bạn có tính thuyết phục và phù hợp với tình huống của khách hàng. Ngoài ra, kịch bản bán hàng còn giúp bạn tạo ra một quy trình giao tiếp rõ ràng và hiệu quả với người đầu tư. Bạn có thể áp dụng những cách dưới đây để tạo ra những kịch bản bán hàng hiệu quả và tìm kiếm khách hàng chứng khoán

  • Tham khảo các kịch bản thành công từ những người đi trước như các kỹ năng, kỹ thuật và mẹo vặt…Điều đó, giúp bạn học hỏi được kinh nghiệm và thành công của họ, cũng như cải thiện các điểm mạnh và yếu của kịch bản của mình.
  • Tùy biến kịch bản theo đặc điểm và nhu cầu của khách hàng để tạo sự tương tác. Thay vì sao chép các kịch bản từ người khác, hãy điều chỉnh chúng phù hợp với tính cách và hoàn cảnh của khách hàng. Nghiên cứu thông tin cá nhân, nhu cầu, mong muốn, vấn đề, mục tiêu của khách hàng để thuyết phục và tạo ấn tượng với họ.
  • Để xây dựng mối quan hệ và niềm tin với người đầu tư, bạn cần tập trung vào việc giúp họ có được lợi ích và giá trị từ việc đầu tư chứng khoán. Hãy tôn trọng ý kiến và quyết định của khách hàng, không ép buộc hoặc gây áp lực cho họ. Sau khi bán hàng, hãy duy trì liên lạc và chăm sóc khách hàng để tạo mối quan hệ lâu dài và trung thành.

3.4. Chia sẻ kiến thức chứng khoán trước công chúng

Chia sẻ kiến thức là cách tìm kiếm khách hàng đầu tư chứng khoán
Chia sẻ kiến thức là cách tìm kiếm khách hàng đầu tư chứng khoán

 Chia sẻ kiến thức chứng khoán trước công chúng là một cách để tìm kiếm khách hàng đầu tư chứng khoán. Nhờ cách này, bạn có thể tăng độ nhận diện và uy tín của mình, tạo ra nội dung giá trị và phát hành trên các kênh truyền thông phù hợp để thu hút và giữ chân người đọc hoặc người nghe. 

 Hơn nữa, việc xây dựng một cộng đồng người quan tâm, yêu thích chứng khoán thì tương tác với họ thường xuyên sẽ giúp bạn tạo dựng mối quan hệ tin tưởng và gắn kết với khách hàng. Đây là một số cách giúp bạn chia sẻ kiến thức và tìm data khách hàng chứng khoán: 

  • Tham gia hoặc tổ chức các buổi hội thảo, workshop, webinar về chứng khoán. Sử dụng các kênh truyền thông như Facebook, Zalo, Zoom để quảng bá và tổ chức các buổi hội thảo. Ghi lại và lưu trữ các buổi hội thảo để người đầu tư có thể xem lại sau.
  • Tham gia các diễn đàn, nhóm, cộng đồng chứng khoán trên mạng xã hội hoặc internet. Giao lưu, chia sẻ, hỏi đáp với các thành viên khác về chứng khoán. Giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình cho những người có nhu cầu hoặc quan tâm đến chứng khoán trong các diễn đàn, nhóm, cộng đồng.
  • Viết và phát hành các bài viết, ebook, video, podcast về chứng khoán trên các kênh truyền thông phù hợp. Sử dụng các kênh truyền thông như blog, website, YouTube, Spotify để phát hành nội dung của mình. Bạn có thể tận dụng các kỹ thuật SEO, SMO để tăng khả năng tiếp cận và lan tỏa của nội dung.

3.5. Phát triển khách hàng chứng khoán bằng truyền thông

Truyền thông là một kênh quan trọng trong thời đại số hiện nay. Hợp tác và hỗ trợ từ các phương tiện truyền thông sẽ giúp việc kinh doanh của bạn trở nên hiệu quả hơn

cách tìm kiếm khách hàng đầu tư chứng khoán là sử dụng các phương tiện truyền thông
Cách tìm kiếm khách hàng đầu tư chứng khoán là sử dụng các phương tiện truyền thông

Bạn có thể sử dụng các kênh như Facebook, Instagram, Google hoặc Zalo để tiếp cận và tìm kiếm khách hàng chứng khoán. Ngoài ra, dịch vụ PR báo chí của chúng tôi cũng giúp bạn nâng cao uy tín trên các trang báo uy tín. Sử dụng các kênh truyền thông sẽ mang lại cho bạn những lợi ích sau: 

  • Tiếp cận được một lượng lớn người có nhu cầu hoặc quan tâm đến chứng khoán, bằng cách sử dụng các kênh truyền thông có độ phủ sóng và độ ảnh hưởng cao.
  • Tăng nhận diện thương hiệu và uy tín của mình trong lĩnh vực chứng khoán, bằng cách quảng bá và giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình cho công chúng một cách chuyên nghiệp và hấp dẫn.
  • Tạo ra một lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác trong ngành chứng khoán, bằng cách sử dụng các kênh truyền thông có chi phí thấp hoặc miễn phí, hoặc có thể định hướng và điều chỉnh nội dung theo ý muốn.

3.6. Tham gia các sự kiện, workshop liên quan đến chứng khoán hoặc tài chính

Tham gia các workshop là cơ hội để bạn gặp gỡ các chuyên gia và tìm kiếm data khách hàng chứng khoán
Tham gia các workshop là cơ hội để bạn gặp gỡ các chuyên gia và tìm kiếm data khách hàng chứng khoán

 Tham gia các sự kiện, workshop liên quan đến chứng khoán là cách tuyệt vời để bạn nâng cao kiến thức và kỹ năng đầu tư chứng khoán. Tại sự kiện này bạn sẽ học từ các chuyên gia hàng đầu về cách đầu tư hiệu quả trong thị trường chứng khoán. 

 Ngoài ra, còn gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm với các nhà đầu tư khác, cập nhật thông tin mới nhất về thị trường chứng khoán và các cổ phiếu tiềm năng. Tham gia các sự kiện, workshop liên quan đến chứng khoán là một trong những bước cần thiết để trở thành một nhà đầu tư thành công. Dưới đây là một số cách tìm kiếm khách hàng đầu tư chứng khoán mà bạn cần biết khi tham gia workshop

  • Tìm và đăng ký tham gia các sự kiện, hội chợ, triển lãm liên quan đến chứng khoán hoặc tài chính để mở rộng kiến thức và kết nối trong lĩnh vực đầu tư. Tìm thông tin trên báo chí, internet, mạng xã hội hoặc qua các tổ chức, cơ quan, đối tác liên quan và đăng ký tham gia như khách tham quan hoặc nhà trưng bày.
  • Chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc tham gia sự kiện, hội chợ, triển lãm để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của bạn. Sắp xếp vật dụng và tài liệu như banner, poster, brochure, catalogue. Đồng thời, chuẩn bị quà tặng, ưu đãi, phiếu giảm giá để tặng cho người tham quan. Ngoài ra rèn luyện kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, đàm phán để tương tác tốt với khách tham quan.
  • Tham gia các sự kiện, hội chợ, triển lãm để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của bạn cho nhiều người quan tâm đến chứng khoán. Tận dụng cơ hội tiếp xúc trực tiếp với khách tham quan để lắng nghe và hiểu nhu cầu của họ, và đưa ra giải pháp phù hợp.

3.7. Tạo ra các sản phẩm phụ trợ cho khách hàng chứng khoán

Tạo ra các sản phẩm phụ trợ cho khách hàng chứng khoán để hỗ trợ họ trong quá trình đầu tư. Các sản phẩm này có thể bao gồm các bản tin thị trường, báo cáo phân tích cổ phiếu, hướng dẫn đầu tư, video giảng dạy, khóa học trực tuyến và các công cụ phân tích kỹ thuật. Dưới đây là một số cách để bạn áp dụng việc tạo ra các sản phẩm phụ trợ cho data khách hàng chứng khoán:

  • Tạo ra các bản tin thị trường hàng ngày hoặc hàng tuần để khách hàng cập nhật thông tin mới nhất về thị trường chứng khoán.
  • Cung cấp các báo cáo phân tích cổ phiếu để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về các doanh nghiệp đang niêm yết trên sàn.
  • Tạo ra các hướng dẫn đầu tư và video giảng dạy để khách hàng có thể tự học và nâng cao kiến thức đầu tư của mình.
  • Cung cấp các công cụ phân tích kỹ thuật để khách hàng có thể đưa ra quyết định đầu tư thông minh hơn.
  1. Một số cách tư vấn khách hàng đầu tư chứng khoán cho người mới bắt đầu
cách tư vấn khách hàng đầu tư chứng khoán
Cách tư vấn khách hàng đầu tư chứng khoán
  • Lắng nghe kỹ nhu cầu và mục tiêu đầu tư của khách hàng: Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng của mình và đưa ra các lời khuyên đầu tư phù hợp với mục tiêu và tình hình tài chính của họ. Đây là cách tư vấn khách hàng đầu tư chứng khoán hiệu quả nhất
  • Giải thích về các loại chứng khoán khác nhau: Để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về các loại chứng khoán và quyết định đầu tư vào loại nào phù hợp với mục tiêu của họ, bạn cần cung cấp cho khách hàng thông tin chi tiết về các loại chứng khoán, bao gồm cổ phiếu, trái phiếu, quỹ đầu tư và các sản phẩm tài chính phái sinh khác.
  • Tư vấn khách hàng: Tư vấn về chiến lược đầu tư phù hợp nhất dựa trên mục tiêu và tình hình tài chính của khách hàng, nhằm giúp họ đạt được mục tiêu đầu tư của mình.
  • Cập nhật tình hình thị trường chứng khoán: Để giúp khách hàng của bạn có cái nhìn tổng quan về thị trường chứng khoán, bạn cần cập nhật các thông tin mới nhất và giải thích cho họ về các yếu tố kinh tế, chính trị và xã hội có ảnh hưởng đến thị trường. Đây là cách tìm kiếm khách hàng chứng khoán hiệu quả

4. Lời kết 

Tìm kiếm khách hàng chứng khoán là một việc khó khăn và đầy thử thách nhưng với những bí quyết và kinh nghiệm đã được MIC CREATIVE chia sẻ trong bài viết này. Mong bạn có thể tìm được những khách hàng tiềm năng và phát triển công việc môi giới của mình. Chúc bạn thành công trong công việc của mình!

Nếu bạn đang cần đơn vị Agency giúp thực hiện các dịch vụ Marketing tổng thể, hãy liên hệ MIC CREATIVE thông qua:

  • Địa điểm làm việc: Tầng 5, 357 – 359 Nguyễn Khang, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Mail: contact@miccreative.vn
  • Hoặc liên hệ Fanpage để được hỗ trợ và giải đáp kịp thời.

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Tôi là admin MIC Creative, hiện là MIC Creative, với hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO & Inbound Marketing, tôi đã chia sẻ rất nhiều kiến thức bổ ích và thúc đẩy doanh số 2 mảng Dịch vụ SEO và Đào tạo SEO. Tôi hy vọng kiến thức tôi chia sẻ mang lại giá trị hữu ích thúc đẩy chiến dịch SEO & Marketing của doanh nghiệp bạn.

MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ

Bài viết liên quan

Mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả nhất 2023

Mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả nhất 2023

Nội dung chính1. Chứng khoán là gì ?2. Lợi ích của việc đầu tư chứng khoán3. Bí quyết tìm kiếm khách hàng chứng khoán cực…

Hướng dẫn cách nạp tiền chạy quảng cáo Facebook bằng Momo 2023

Nội dung chính1. Chứng khoán là gì ?2. Lợi ích của việc đầu tư chứng khoán3. Bí quyết tìm kiếm khách hàng chứng khoán cực…
Bí quyết quảng cáo đeo bám trên mạng thu hút khách hàng hiệu quả

Bí quyết quảng cáo đeo bám trên mạng thu hút khách hàng hiệu quả

Nội dung chính1. Chứng khoán là gì ?2. Lợi ích của việc đầu tư chứng khoán3. Bí quyết tìm kiếm khách hàng chứng khoán cực…

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN