1. Quảng cáo Facebook Ads là gì?
Facebook Ads chính là hình thức chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook, giúp các doanh nghiệp có thể tận dụng Fanpage để tìm kiếm khách hàng tiềm năng giữa hàng tỉ người dùng trên nền tảng này.
Vậy Facebook Ads vận hành như thế nào? Doanh nghiệp và cá nhân sẽ trả phí cho Facebook để hiển thị quảng cáo của họ về sản phẩm, thông tin doanh nghiệp của mình. Facebook sẽ phân phối các đoạn quảng cáo đó tiếp cận được tất cả đối tượng phù hợp với tiêu chí khách hàng mục tiêu được bạn thiết lập, lựa chọn.
2. Lợi ích chạy quảng cáo là gì?
Việc chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook sẽ đem lại cho doanh nghiệp vô số các lợi thế to lớn trong kinh doanh, có thể kể đến gồm:
2.1. Tiếp cận khách hàng mục tiêu
Quảng cáo Facebook cho phép bạn dễ dàng tùy chỉnh khách hàng mục tiêu của chiến dịch, giúp việc tiếp cận đúng tệp khách hàng có nhu cầu trở trên chính xác. Việc này không chỉ giúp cho chiến dịch của bạn hiệu quả hơn mà còn tiết kiệm, tối ưu hóa ngân sách khi chỉ hiển thị quảng cáo tới đúng đối tượng.
2.2. Nâng cao khả năng truyền tải thông tin
Nhờ tính kết nối cao và lan truyền nhanh chóng của mạng xã hội, việc chạy quảng cáo có thể giúp bạn truyền tải thông điệp, nâng cao nhận thức thương hiệu của doanh nghiệp vô cùng nhanh chóng.
2.3. Chi phí thấp mà hiệu quả cao
So với các hình thức quảng cáo trên báo chí, đài, truyền hình, quảng cáo ngoài trời,… chạy quảng cáo Facebook được xem là tiết kiệm chi phí hơn và đem lại hiệu quả doanh số ổn định. Đặc biệt, quảng cáo trên Facebook trở nên vô cùng hiệu quả trong thời đại 4.0, với đối tượng khách hàng là giới trẻ.
2.4. Thu thập dữ liệu về khách hàng
Doanh nghiệp khi chạy quảng cáo có thể thống kê, đo lường mức độ quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm dịch vụ mình. Ngoài ra có thể thu thập ý kiến khách hàng để điều chỉnh phù hợp nhất.
2.5. Tính linh hoạt cao
Facebook Ads cho phép bạn điều chỉnh dễ dàng chiến dịch quảng cáo của mình. Bạn có thể tùy chỉnh các thông số của chiến dịch ngay cả khi đã xuất bản. Hơn nữa các quảng cáo này còn cho phép bạn dẫn khách sang Website của doanh nghiệp, vừa tăng traffic và vừa tăng hiệu quả chuyển đổi.
3. Các loại quảng cáo Facebook Ads
Facebook cung cấp cho doanh nghiệp đa dạng các hình thức quảng cáo, giúp mọi sản phẩm, dịch vụ, lĩnh vực kinh doanh đều có thể chạy quảng cáo một cách dễ dàng trên nền tảng này. Sau đây là một số dạng quảng cáo phổ biến trên Facebook:
3.1. Quảng cáo băng chuyền
Là dạng quảng cáo cho phép bạn đưa nhiều sản phẩm lên cùng lúc trong cùng một quảng cáo, giúp khách hàng có thể dễ dàng xem được nhiều sản phẩm nhất có thể. Ngoài ra, hình thức quảng cáo này cũng giúp hiển thị sản phẩm tại cột phụ phía bên phải giao diện Facebook, thích hợp với hoạt động lướt Facebook của người dùng.
Đặc biệt, dạng quảng cáo này có tính cá nhân hóa rất cao. Facebook sẽ ưu tiên hiển thị quảng cáo phù hợp nhất với sở thích của người dùng đó. Khi người dùng đưa sản phẩm được quảng cáo vào trong giỏ hàng mà chưa tiến hành thanh toán, quảng cáo đó sẽ được hiển thị thường xuyên hơn nhằm hối thúc hành vi mua hàng của họ.
3.2. Lead Ads
Lead Ads là dạng quảng cáo cho phép bạn thu thập Data khách hàng một cách nhanh chóng. Bạn có thể dễ dàng nhận ra hình thức quảng cáo này nhờ vào nút CTA “Đăng ký ngay”, “Truy cập ngay”, “Tìm hiểu”,… được gắn kèm, giúp kêu gọi người dùng tham gia thực hiện khảo sát, điền phiếu, để lại thông tin cá nhân.
3.3. Quảng cáo bài viết
Quảng cáo bài viết cho phép bạn chạy quảng cáo trên một nội dung đã có sẵn trên Fanpage của mình. Điều này sẽ giúp bạn đưa các nội dung trên Fanpage tiếp cận được nhiều đối tượng công chúng mục tiêu hơn, từ đó nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu và lôi kéo người dùng theo dõi, tham gia vào cộng đồng Fanpage của bạn.
4. Chạy Facebook Ads cần chuẩn bị những gì?
4.1. Fanpage
Để tạo chiến dịch chạy Facebook Ads, trước hết bạn cần có trang Fanpage. Đây là trang chứa tất cả các thông tin, hình ảnh, bài viết do bạn quản lý, giúp bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và kết nối với cộng đồng khách hàng của mình. Fanpage cần được điền đầy đủ thông tin và thường xuyên được cập nhật thông tin thì mới tạo được sự tin tưởng khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo.
4.2. Tài khoản Quảng cáo
Tài khoản quảng cáo, còn được gọi là via, là loại tài khoản cho phép bạn chạy các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Về cơ bản đây là các tài khoản bình thường nhưng đã đạt đủ độ uy tín (có được thông qua hoạt động đăng bài, thâm niên sử dụng, chưa bị vi phạm chính sách,…) và được Facebook chấp thuận thực hiện chạy quảng cáo. Bạn có thể sử dụng một trong 02 loại tài khoản quảng cáo sau:
- Tài khoản quảng cáo cá nhân: Tài khoản này có sẵn trong Facebook của bạn, việc set up tài khoản này cực dễ với các bạn bước đầu làm quen khi chạy Facebook Ads.
- Tài khoản BM (Business Managerment): Đây là tài khoản dùng cho doanh nghiệp, tổ chức và công ty, cho phép bạn phân quyền quảng cáo cho nhiều tài khoản via khác. Tài khoản BM khi được xác minh sẽ được hỗ trợ tốt khi bị cấm quảng cáo và hạn chế tài khoản.
Nếu phải chọn một trong hai tài khoản trên, MIC Creative khuyên bạn nên cân nhắc sử dụng tài khoản BM vì:
- Hỗ trợ mở khóa tài khoản, được hỗ trợ với tư vấn viên các thắc mắc liên quan
- Được Facebook ưu tiên hơn và cập nhật chính sách, tin tức hiệu quả
- Giao diện sử dụng chuyên nghiệp, nhiều chức năng.
4.3. Thẻ Visa quảng cáo
Thông thường, các nhà quảng cáo tại Việt Nam thường sẽ dùng thẻ Visa làm phương thức thanh toán.
Thẻ Visa sẽ có hai loại:
- Visa Debit (Thẻ ghi nợ): Là loại thẻ yêu cầu bạn nạp sẵn một số tiền vào để tiêu trong thẻ đó. Quảng cáo Facebook sẽ tiêu dần dần số tiền có trong thẻ này và sẽ ngừng quảng cáo nếu tài khoản của bạn không đủ tiền.
- Visa Credit (Thẻ tín dụng): Là loại thẻ cho phép bạn tiêu tiền trước và thanh toán khi đến kỳ hạn. Tuy nhiên ở Việt Nam bạn rất khó để có thể sử dụng loại thẻ này để thanh toán do nạn “chạy bùng” của nhiều người dùng xấu.
Theo kinh nghiệm của các chuyên gia MIC Creative, bạn chỉ nên chạy quảng cáo bằng thẻ Debit và không sử dụng Paypal hay thẻ tín dụng nhằm tránh trường hợp bị Facebook khóa “oan”, ảnh hưởng tới chiến dịch quảng cáo.
Sau khi đã hoàn tất các bước thiết lập trên, tiếp đến hãy bắt đầu chiến dịch quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn chưa biết cách chạy quảng cáo hiệu quả, hoặc bạn là người mới tập tành thực hiện công việc này, hãy tham khảo bài viết Bí kíp xây dựng chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả.
5. Lời kết
Qua bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn những thông tin về Facebook Ads là gì cũng như cần chuẩn bị gì để chạy Facebook Ads. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn chuẩn bị kỹ càng, gặt hái được nhiều thành công hơn cho hoạt động chạy quảng cáo của bạn trong tương lai..
Nếu bạn đang có nhu cầu liên quan đến dịch vụ quảng cáo Facebook, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. Chúng tôi tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo.
MIC CREATIVE – Your Success, Our Future
- Hotline: 024.8881.6868
- Email: contact@miccreative.vn
- Fanpage: MIC Creative – Truyền thông và Quảng cáo
- Địa chỉ: Tầng 5, 357-359 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội