1. Chiến dịch hiển thị là gì?
Chiến dịch hiển thị là một loại chiến dịch quảng cáo trên nền tảng quảng cáo trả phí Google. Với chiến dịch hiển thị Google Ads, Banner và Video quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên các Website có liên kết với mạng lười hiển thị Google (GDN – Google Display Network), hay còn được hiểu là có đăng ký Google Adsense, trên Youtube và Gmail.
Các chiến dịch hiển thị được vận hành dựa trên hình thức thanh toán CPC (Cost Per Click – Chi phí trên từng lượt nhấp vào quảng cáo) và CPV (Chi phí dựa trên số lần quảng cáo hiển thị).
Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của chiến dịch hiển thị là khả năng Remarketing của mình. Khi một người dùng truy cập vào Website để tìm hiểu sản phẩm, Google sẽ liên tục hiển thị các quảng cáo về sản phẩm đó “bám đuôi” người dùng đến các Website khác nhau. Điều này sẽ để lại dấu ấn thương hiệu trong khách hàng và giúp nâng cao khả năng kích thích nhu cầu mua hàng của họ.
Bạn có thể tìm hiểu chi tiết về chiến dịch hiển thị Google Ads và mạng lưới hiển thị GDN tại trong bài viết sau bởi Google: https://support.google.com/google-ads/answer/2404190?hl=vi
2. Ưu điểm của chiến dịch hiển thị Google Ads
Chiến dịch hiển thị Google Ads sở hữu các ưu điểm sau:
-
Quảng cáo sinh động: So với quảng cáo tìm kiếm Google Ads, quảng cáo hiển thị sử dụng Video và hình ảnh động bắt mắt, nâng cao khả năng hấp dẫn và thu hút khách hàng.
-
Kết hợp Remarketing: Quảng cáo hiển thị được sử dụng rộng rãi trong các chiến dịch quảng cáo bám đuôi. giúp bạn khuyến khích khách hàng tiềm năng hoàn tất thanh toán.
-
Mạng lưới hiển thị dày đặc: Với hàng triệu Website đang được liên kết trong mạng lưới GDN, quảng cáo của bạn có thể được xuất hiện trên bất cứ Website lớn nhỏ nào, nâng cao phạm vi tiếp cận khách hàng.
-
Chi phí hiệu quả: Google chỉ tính phí khi có người dùng thực sự click vào quảng cáo hoặc khi quảng cáo hiển thị đủ 1.000 lần, giúp cho hình thức quảng cáo này đảm bảo hiệu quả so với chi phí bỏ ra.
-
Doanh số bán hàng và khách hàng tiềm năng: Quảng cáo hiển thị là một trong những hình thức quảng cáo có khả năng tạo ra nhu cầu mua hàng hiệu quả nhất hiện nay, giúp các doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua các Website.
-
Mức độ nhận biết và mức độ cân nhắc: Bằng việc liên tục hiển thị các banner quảng cáo giúp hình ảnh thương hiệu dễ dàng đọng lại trong tâm trí người xem, nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu.
3. Cách tạo chiến dịch hiển thị trên Google Ads
Chiến dịch hiển thị Google Ads có thể được tạo bằng cách làm theo các bước sau đây:
Bước 1: Tạo chiến dịch mới trong trình quản lý quảng cáo Google Ads
Bước 2: Lựa chọn mục tiêu quảng cáo > Lựa chọn chiến dịch hiển thị Google Ads
Bước 3: Thiết lập chiến dịch quảng cáo của bạn
Bước 4: Kiểm tra lại và xuất bản chiến dịch
Bạn có thể tham khảo hướng dẫn về chiến dịch hiển thị của Google tại đường dẫn sau:
Hướng dẫn chi tiết các bước thiết lập chiến dịch hiển thị Google Ads bởi MIC Creative được thực hiện như sau:
Bước 1: Tạo chiến dịch mới
Bạn truy cập vào Website https://ads.google.com/ và đăng nhập bằng tài khoản quảng cáo của bạn.
Sau khi đăng nhập, bạn chọn nút Tạo để tiến hành tạo chiến dịch mới.
Bước 2: Lựa chọn mục tiêu quảng cáo
Bạn lựa chọn Mục tiêu quảng cáo phù hợp với bạn. Nếu bạn chưa biết mục tiêu nào phù hợp với bạn, bạn có thể tham khảo hướng dẫn về mục tiêu quảng cáo Google Ads của MIC Creative.
Các mục tiêu quảng cáo Google Ads cho phép bạn lựa chọn chiến dịch hiển thị Google Ads là:
-
Doanh số bán hàng
-
Khách hàng tiềm năng
-
Lưu lượng truy cập trang Web
-
Mức độ nhận biết và cân nhắc
-
Tạo một chiến dịch mà không cần mục tiêu
Bước 3: Thiết lập chiến dịch quảng cáo của bạn
Sau khi lựa chọn chiến dịch tìm kiếm Google Ads, tiếp theo bạn sẽ được Google yêu cầu khai báo các thông tin thiết lập quảng cáo của bạn. Các thông tin quan trọng bạn cần chú ý điền chính xác là:
-
Kết quả bạn muốn nhận được: Là kết quả bạn muốn nhận được từ chiến dịch quảng cáo, gồm có cuộc gọi, lượt tải ứng dụng, lượt truy cập,…
-
Đặt giá thầu: Là cách mà Google sẽ tính chi phí quảng cáo dựa trên kết quả thu về.
-
Mạng: Bao gồm Mạng tìm kiếm (hiển thị quảng cáo dưới dạng kết quả tìm kiếm) và Mạng hiển thị (hiển thị quảng cáo dưới dạng thông tin hiển thị cạnh bên).
-
Vị trí hiển thị: Giúp bạn có thể lựa chọn phạm vi hiển thị quảng cáo của bạn, tập trung hiển thị quảng cáo ở một vùng cụ thể.
-
Ngôn ngữ: Quảng cáo của bạn sẽ chỉ hiển thị với người dùng đang sử dụng ngôn ngữ được chọn.
-
Tên nhóm quảng cáo: Tên nên được đặt theo chiến dịch hoặc theo sản phẩm.
-
Từ khóa: Nhập những từ khóa hoặc cụm từ về sản phẩm, dịch vụ hoặc các từ mà người dùng có khả năng cao sẽ tìm kiếm khi có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
-
URL cuối cùng: Địa chỉ trang Web bạn muốn quảng cáo dẫn về.
-
Dòng tiêu đề: Dòng tiêu đề của quảng cáo Google Ads, tối đa 30 ký tự cho mỗi dòng.
-
Mô tả: Là phần văn bản nằm bên dưới dòng tiêu đề giúp cung cấp thêm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và khuyến khích người dùng nhấp vào quảng cáo.
-
Liên kết trang web: Điền các thông tin về Văn bản liên kết trang web, Dòng mô tả và URL của trang sản phẩm / dịch vụ bạn muốn quảng cáo. Sau đó, nhấn Tạo.
-
Thiết lập ngân sách: Bạn có thể lựa chọn ngân sách khuyến nghị do Google đề xuất hoặc đặt ngân sách tùy chỉnh nếu đã có kinh nghiệm.
Bước 4: Kiểm tra và xuất bản chiến dịch
Sau khi hoàn tất các thiết lập, Google sẽ hiển thị cho bạn một giao diện cho phép bạn có thể xem lại các thiết lập của bạn, quảng cáo khi hiển thị tới khách hàng. Bạn hãy chắc chắn rằng mình đã thiết lập chính xác quảng cáo trước khi xuất bản.
Bạn có thể tham khảo cách chạy quảng cáo Google Ads để có thể biết cách thiết lập chiến dịch một cách chi tiết và đầy đủ nhất.
4. Khi nào nên sử dụng chiến dịch hiển thị trên Google Ads?
Vậy khi nào bạn muốn sử dụng chiến dịch hiển thị? Chiến dịch hiển thị Google Ads sẽ là lựa chọn phù hợp với bạn trong các trường hợp sau:
-
Bạn muốn nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu.
-
Bạn muốn tạo nhu cầu mua hàng và thu hút khách hàng tiềm năng.
-
Doanh nghiệp của bạn đã có data khách hàng và muốn triển khai Remarketing.
-
Bạn muốn triển khai các chiến dịch thu thập dữ liệu khách hàng, khuyến khích khách hàng liên hệ với nhân viên tư vấn của doanh nghiệp.
Chiến dịch hiển thị Google Ads được sử dụng rộng rãi nhờ vào khả năng dễ dàng phù hợp với nhiều mục đích quảng cáo khác nhau của doanh nghiệp.
5. Cần chú ý điều gì khi triển khai chiến dịch hiển thị Google Ads?
Để nâng cao chất lượng và hiệu quả các chiến dịch hiển thị Google Ads, bạn hãy chú ý tới các yếu tố sau đây trong quá trình thiết lập:
-
Nội dung quảng cáo: Các chiến dịch hiển thị Google Ads vô cùng chú trọng vào hình ảnh và nội dung quảng cáo. Bạn sẽ cần đảm bảo yếu tố bắt mắt, nội dung hấp dẫn để có thể thu hút được khách hàng.
-
Tham gia vào Adsense và GDN: Để có thể chạy quảng cáo Google hiển thị, bạn sẽ cần tham gia vàng mạng lưới hiển thị Google – Google Adsense. Bạn có thể tham khảo chi tiết cách thực hiện trong hướng dẫn về Google Adsense của MIC Creative.
-
Tối ưu điểm chất lượng quảng cáo: Để quảng cáo của bạn được hiển thị trên các Website chất lượng, bạn sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ cạnh tranh khác. Bạn sẽ cần tối ưu các yếu tố như chất lượng nội dung quảng cáo, Landing Page, giá thầu quảng cáo,…
-
Khách hàng: Quảng cáo hiển thị sẽ tiếp cận khách hàng cho dù họ có nhu cầu hoặc không. Điều đó khiến tệp khách hàng hiển thị của chiến dịch này tương đối bị động, yêu cầu bạn thiết lập khách hàng chi tiết để tránh lãng phí ngân sách.
6. Tổng kết
Qua bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn những thông tin chi tiết nhất về Chiến dịch hiển thị trên Google Ads và cách thiết lập hiệu quả. Với các thông tin trên, MIC Creative hy vọng bạn có cái nhìn chi tiết hơn về chiến dịch quảng cáo này và có thể áp dụng vào chiến lược kinh doanh của mình..
Nếu bạn đang có nhu cầu liên quan đến dịch vụ quảng cáo Google Ads cùng các dịch vụ khác, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. Chúng tôi tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo.
MIC CREATIVE – Your Success, Our Future
- Hotline: 024.8881.6868
- Email: contact@miccreative.vn
- Fanpage: MIC Creative – Truyền thông và Quảng cáo
- Địa chỉ: Tầng 5, 357-359 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Đánh giá của bạn post