1. Chiến dịch Mua sắm là gì?
Chiến dịch Mua sắm, hay quảng cáo Mua sắm, quảng cáo Google Shopping Ads là một loại hình quảng cáo trực tuyến trên Google Ads cho phép bạn quảng bá sản phẩm của mình đến những người đang tìm kiếm chúng trên Google và các trang web đối tác. Quảng cáo Mua sắm hiển thị cho người dùng các thông tin về sản phẩm, bao gồm hình ảnh, tên, giá bán, tên cửa hàng cùng các thông tin khác.
Chiến dịch Mua sắm bao gồm 02 định dạng quảng cáo chính:
-
Quảng cáo Mua sắm thông thường
-
Quảng cáo kho hàng tại địa phương
Chi phí của chiến dịch Mua sắm được tính theo CPC (Cost Per Click). Điều này có nghĩa là, khi sử dụng chiến dịch Mua sắm, bạn sẽ chỉ bị tính phí khi có người dùng nhấp vào quảng cáo.
2. Cách hoạt động và vị trí hiển thị của quảng cáo Mua sắm
Thay vì sử dụng từ khóa như quảng cáo thông thường, quảng cáo Mua sắm hoạt động dựa trên thông tin sản phẩm bạn cung cấp trong Google Merchant Center. Google sẽ sử dụng những dữ liệu này để hiển thị quảng cáo phù hợp nhất với truy vấn tìm kiếm của người dùng.
Vậy quảng cáo Mua sắm sẽ xuất hiện ở đâu? Vị trí thường thấy nhất của quảng cáo Mua sắm đó chính là
-
Phần trên cùng ngay dưới thanh tìm kiếm
-
Bên phải của trang tìm kiếm (vị trí này không áp dụng với thiết bị di động): Google sẽ hiển thị tối đa 9 kết quả cho người dùng.
Ngoài 2 vị trí phổ biến đã kể trên, quảng cáo Mua sắm còn xuất hiện ở các vị trí sau:
-
Thẻ Mua sắm
-
Google Hình ảnh
-
Trang web Đối tác của Google
-
Maps (thông qua Quảng cáo kho hàng tại địa phương)
3. Lợi ích của chiến dịch mua sắm
Chiến dịch mua sắm mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, giúp thúc đẩy hiệu quả kinh doanh và gia tăng lợi nhuận. Các lợi ích của chiến dịch Mua sắm đó là:
-
Khách hàng tiềm năng chất lượng cao
Là nhà bán hàng, bạn có thể nâng cao chất lượng khách hàng tiềm năng bằng cách thể hiện rõ ràng thông tin sản phẩm trong các quảng cáo. Điều này giúp người dùng đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt hơn, từ đó tăng khả năng họ hoàn tất giao dịch trên trang web của bạn.
-
Quản lý chiến dịch bán lẻ dễ dàng
Quảng cáo Mua sắm khác biệt so với các loại quảng cáo truyền thống bởi nó sử dụng thông tin sản phẩm từ nguồn cấp dữ liệu Merchant Center để hiển thị quảng cáo phù hợp với người dùng. Điều này có nghĩa là bạn không cần tốn thời gian nghiên cứu và lựa chọn từ khóa phức tạp. Khi đó, quảng cáo của bạn sẽ tự động tiếp cận những người đang tìm kiếm sản phẩm mà bạn bán.
-
Tăng phạm vi tiếp cận
Quảng cáo Mua sắm mang đến cho bạn lợi thế vượt trội so với các hình thức quảng cáo truyền thống, đó là nhiều quảng cáo có thể hiển thị cùng lúc cho một cụm từ tìm kiếm duy nhất. Kết hợp hiệu quả với quảng cáo dạng văn bản, phạm vi tiếp cận người dùng sẽ được tăng lên rất nhiều.
4. Cách tạo chiến dịch Mua sắm cho người mới bắt đầu
Trước tiên, để thiết lập chiến dịch Mua sắm, bạn cần có tài khoản Google Merchant Center. Các bước tổng quát để tạo chiến dịch Mua sắm đó là: Tạo chiến dịch mới > Chọn mục tiêu chiến dịch > Chọn loại chiến dịch > Chọn Tài khoản Merchant Center >. Chọn loại chiến dịch phụ > Thiết lập các lựa chọn ưu tiên về quảng cáo > Tạo nhóm quảng cáo > Hoàn thành
Cách tạo tài khoản Google Merchant Center cùng các bước chi tiết để tạo chiến dịch Mua sắm bạn có thể tham khảo ở bài viết “Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Shopping dành cho newbie”
5. Kết luận
Qua bài viết trên, MIC Creative đã chia sẻ thông tin về chiến dịch Mua sắm cũng như các thông tin liên quan. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn tạo được chiến dịch Mua sắm thành công.
Nếu bạn đang có nhu cầu liên quan đến dịch vụ quảng cáo Google Ads cùng các dịch vụ khác, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. MIC Creative tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo.
MIC CREATIVE – Your Success, Our Future
- Hotline: 024.8881.6868
- Email: contact@miccreative.vn
- Fanpage: MIC Creative – Truyền thông và Quảng cáo
- Địa chỉ: Tầng 5, 357-359 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Đánh giá của bạn post