1. Giới thiệu về thương hiệu SamSung
SamSung là một tập đoàn đa quốc gia và có trụ sở tại Hàn Quốc, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như điện tử, công nghệ, bán lẻ, tài chính và nhiều ngành khác. SamSung được biết đến là một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới về sản phẩm điện tử tiêu dùng, đặc biệt là điện thoại thông minh, máy tính bảng, tivi và thiết bị gia dụng. SamSung luôn nỗ lực đổi mới và cải tiến sản phẩm để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
SamSung bắt đầu hoạt động tại Việt Nam vào năm 1995, khi thành lập công ty liên doanh SamSung Vina với Tổng công ty Điện tử Viễn thông (VEC). Từ đó đến nay, SamSung đã mở rộng quy mô và phạm vi hoạt động của mình tại Việt Nam, với tổng vốn đầu tư gần 19 tỷ USD. SamSung hiện đang sở hữu 6 nhà máy sản xuất điện tử tại Bắc Ninh, Thái Nguyên và TP. Hồ Chí Minh, một trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) tại Hà Nội và một công ty phân phối và bán hàng. SamSung cũng là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất và là doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, để đạt được những thành công này, chiến lược Marketing của SamSung cũng đóng vai trò rất quan trọng. Chiến lược Marketing của SamSung được xây dựng theo mô hình 4P, cụ thể như sau:
- Sản phẩm: Samsung luôn chú trọng vào chất lượng và đa dạng hoá các sản phẩm của mình để phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng và cạnh tranh với các đối thủ.
- Giá: Samsung cũng áp dụng chiến lược giá linh hoạt, phù hợp với từng phân khúc thị trường.
- Kênh phân phối: Samsung có một hệ thống phân phối rộng khắp, với nhiều đại lý, cửa hàng và kênh bán hàng trực tuyến.
- Xúc tiến: Samsung cũng đầu tư nhiều vào các hoạt động xúc tiến như:
- Quảng cáo: Samsung đã đầu tư nhiều vào các chiến dịch quảng cáo trên các phương tiện truyền thông như truyền hình, báo chí, Internet,… để giới thiệu các sản phẩm mới, nổi bật các tính năng và lợi ích của sản phẩm, và tạo ra sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.
- Khuyến mãi: Samsung đã sử dụng nhiều hình thức bán hàng khuyến mãi như giảm giá, tặng quà,… để kích thích nhu cầu mua hàng của khách hàng, tăng doanh số bán hàng và tạo ra sự trung thành với thương hiệu.
- Tài trợ: Samsung đã tài trợ cho nhiều sự kiện thể thao và giải trí để tăng cường hình ảnh thương hiệu, tạo ra sự tương tác với khách hàng và mở rộng thị trường tiềm năng. Chương trình thể thao lớn nhất mà SamSung tài trợ đó chính là Thế vận hội Olympic.
- CSR: SamSung đã thực hiện nhiều chương trình và chiến dịch trách nhiệm xã hội (CSR) như hỗ trợ giáo dục, y tế, an sinh xã hội, văn hóa, thể thao và bảo vệ môi trường cho các cộng đồng địa phương. Các chiến dịch CSR nổi tiếng ở Việt Nam do SamSung thực hiện có thể kể đến như: SamSung Solve for Tomorrow, SamSung Hope School SamSung Care,… Các chiến dịch CSR này cũng là một phần trong chiến lược PR của SamSung.
Nói riêng về chiến dịch truyền thông của SamSung, thì đây là là một phần quan trọng trong chiến lược marketing của họ. Các chiến dịch truyền thông của Samsung đạt được thành công lớn có thể kể đến như: “The Next Big Thing”, “Do What You Can’t”, “Samsung Galaxy Unpacked”,…
Chẳng hạn, chiến dịch Galaxy Unpacked là sự kiện hàng năm của Samsung, nhằm ra mắt và giới thiệu các sản phẩm công nghệ mới nhất của mình. Samsung thường tổ chức các buổi ra mắt trực tuyến hoặc offline tại các địa điểm quan trọng trên thế giới như New York, San Francisco, London, Seoul, và Berlin… Chiến dịch này thu hút sự chú ý của hàng triệu người dùng trên khắp thế giới thông qua các đoạn video teaser, thông báo trên mạng xã hội và các hoạt động quảng cáo khác.
Nhờ những đóng góp và thành tích của mình, SamSung đã được công nhận và vinh danh bởi nhiều tổ chức và cơ quan uy tín trong và ngoài nước. Một số giải thưởng và danh hiệu mà SamSung đã nhận được là:
- Giải thưởng “Doanh nghiệp vì người lao động” (2017): Đạt được sau khi SamSung hoàn tất cung cấp 100.000 công việc và môi trường làm việc chuyên nghiệp, lành mạnh cho người lao động Việt Nam.
- Giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc trong phát triển bền vững”: SamSung đã được trao giải thưởng này vào năm 2018 bởi Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Á – Thái Bình Dương (ABA), vì đã thực hiện nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường tại Việt Nam.
- Giải thưởng “Doanh nghiệp có đóng góp xuất sắc cho phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam”: SamSung đã được trao giải thưởng này vào năm 2019 bởi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, vì đã góp phần vào sự phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam qua việc tạo ra hàng triệu việc làm, thu hút hàng tỷ USD vốn đầu tư, đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ.
2. Tổng quan về SamSung tại thị trường Việt Nam
2.1. Thị trường và khách hàng
Thị trường của SamSung tại Việt Nam đang phát triển rất mạnh mẽ, với doanh số bán hàng và doanh thu cao. Do đó, không thể phủ nhận rằng, thị trường của SamSung tại Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất. Theo báo cáo của Counterpoint Research, SamSung chiếm 41% thị phần điện thoại thông minh tại Việt Nam vào quý 4 năm 2020, vượt xa các đối thủ cạnh tranh khác. SamSung cũng là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất tại Việt Nam, với hai nhà máy ở Bắc Ninh và Thái Nguyên có tổng công suất sản xuất khoảng 300 triệu chiếc mỗi năm
Khách hàng của SamSung tại Việt Nam là những người có quan tâm và có nhu cầu sử dụng các sản phẩm công nghệ cao cấp, hiện đại và tiện ích. Họ là những người có thu nhập trung bình trở lên, tuổi từ 15 đến 45, yêu thích sự đổi mới và sáng tạo. Họ cũng là những người quan tâm đến các giá trị mà SamSung mang lại cho xã hội và môi trường.
2.2. Đối thủ cạnh tranh
SamSung phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu khác trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng, đặc biệt về mảng điện thoại thông minh. Đối thủ cạnh tranh của SamSung tại Việt Nam ở lĩnh vực này là các thương hiệu Trung Quốc như Oppo, Vivo, Xiaomi và Realme. Các thương hiệu này có ưu thế về giá cả, thiết kế và tính năng hấp dẫn cho khách hàng trẻ tuổi và nhóm khách hàng có thu nhập thấp hơn. Theo báo cáo của Counterpoint Research, Oppo chiếm 15% thị phần điện thoại thông minh tại Việt Nam vào quý 4 năm 2020, xếp thứ hai sau SamSung, trong khi Vivo, Xiaomi và Realme lần lượt chiếm 13%, 9% và 7%.
Ở mảng điện máy, đối thủ cạnh tranh của SamSung tại Việt Nam bao gồm LG, Sony, Panasonic, Toshiba và Electrolux,… Đây đều là những thương hiệu lâu đời tại thị trường Việt Nam, đã có dấu ấn trong tâm trí cộng đồng người tiêu dùng. Nắm bắt được điều đó, các chiến dịch truyền thông của SamSung luôn được triển khai với tiêu chí đột phá, mới mẻ, tạo ra giá trị không chỉ cho người dùng mà còn đến với cộng đồng.
Một trong những chiến dịch quảng cáo của SamSung thể hiện sự độc đáo, mới mẻ có thể kể đến sự kiện SamSung Galaxy Unpacked 2020. Đây là một sự kiện quảng cáo ngoài trời với thông điệp quảng cáo của SamSung là “Change the Shape of the future”. Thông điệp quảng cáo này hứa hẹn về một sản phẩm mang tính cách mạng về thiết kế, trong bối cảnh thị trường đều là những chiếc Smartphone có thiết kế tương tự nhau, mang đến cho người tiêu dùng cảm giác nhàm chán, thất vọng.
Ngoài ra, đội ngũ truyền thông của SamSung còn tạo ra rất nhiều thông điệp quảng cáo sáng tạo, mang tính mới lạ, đột phá. Một số thông điệp quảng cáo của SamSung có thể kể đến như:
- “Những hành động nhỏ của chúng ta có thể biến những gợn sóng thành làn sóng mới” – thông điệp của chiến dịch quảng cáo của SamSung “Galaxy x BTS: Galaxy for the Planet”.
- “Flip me open” – thông điệp quảng cáo này được sử dụng để quảng bá cho sản phẩm Galaxy Z Flip 4.
- “Share Your Epic Moment on Epic Screen” – thông điệp quảng cáo SamSung Galaxy S23 Ultra.
2.3. Các đối tác của SamSung
SamSung luôn hợp tác với những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh để đem đến cho khách hàng những giải pháp đẳng cấp thế giới, kịp thời, nhanh chóng. Các đối tác chiến lược của SamSung có thể kể đến như: IBM, Microsoft, CISCO.
Bên cạnh đó, các đối tác của SamSung tại Việt Nam là các cửa hàng, trung tâm điện máy, hệ thống cửa hàng bán lẻ điện thoại, máy tính. Một số thương hiệu lớn có thể kể đến như: FPT Shop, Thế giới Di động, Viễn thông A, Nguyễn Kim, Điện máy chợ lớn, Viettel Store, Điện máy xanh, Media Mart…
2.4. Truyền thông nội bộ SamSung
SamSung là một tập đoàn lớn, do vậy truyền thông nội bộ hiệu quả là yếu tố then chốt để duy trì cũng như củng cố các mối quan hệ giữa các thành viên trong công ty, từ đó thúc đẩy sự phát triển của công ty.
Hoạt động truyền thông nội bộ SamSung có thể kể đến như tổ chức những chuyến Teambuilding, Bonding cho các thành viên của công ty. Đây là cơ hội để họ có thể hiểu nhau hơn, giải quyết những mâu thuẫn, từ đó tăng cường sự đoàn kết và đồng lòng.
Bên cạnh đó, SamSung còn thành lập SVBC – Trung tâm Truyền thông Nội bộ của Samsung tại Việt Nam, có nhiệm vụ xây dựng và phát triển các thông điệp bằng hình ảnh / video để nâng cao sự hiểu biết của nhân viên với công ty. Các thông điệp truyền thông nội bộ của SamSung được đăng tải trên kênh Fanpage của SamSung.
Mỗi năm, Bộ phận Truyền thông Samsung Việt Nam lại giành tâm huyết đầu tư sản xuất những video clip dưới dạng phim ca nhạc như một món quà tinh thần ý nghĩa dành tặng toàn thể nhân viên SamSung tại Việt Nam nhân dịp năm mới.
2.5. Kênh bán lẻ SamSung
Samsung sử dụng đa dạng kênh bán lẻ để tiếp cận khách hàng. Kênh bán lẻ của SamSung bao gồm kênh bán hàng truyền thống và kênh bán hàng trực tuyến:
- Kênh bán hàng truyền thống:
- Cửa hàng Samsung chính hãng: Nơi trưng bày và bán các sản phẩm chính hãng của Samsung.
- Cửa hàng bán lẻ ủy quyền: Cửa hàng được Samsung cấp phép bán sản phẩm chính hãng như FPT Shop, Thế Giới Di Động, CellphoneS,…
- Siêu thị điện máy: Điện máy xanh, Media Mart, Nguyễn Kim, Điện máy chợ lớn,…
- Cửa hàng điện máy.
- Kênh bán hàng trực tuyến:
SamSung cũng sử dụng các kênh bán lẻ trực tuyến cho các sản phẩm của mình, bao gồm:
-
- Trang web bán hàng chính thức của Samsung: https://www.samsung.com/vn/
- Sàn thương mại điện tử: Samsung hợp tác với nhiều sàn thương mại điện tử uy tín tại Việt Nam như Shopee, Lazada, Tiki,… để bán sản phẩm trực tuyến.
2.6. Chiến dịch truyền thông của SamSung tại Việt Nam
Chiến dịch truyền thông của Samsung là một chiến lược toàn diện và hiệu quả, góp phần quan trọng vào thành công của công ty trên thị trường. Chiến dịch PR của SamSung được xây dựng với mục tiêu:
- Xây dựng thương hiệu mạnh
- Tăng cường nhận thức về thương hiệu
- Tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với các bên liên quan
- Xử lý khủng hoảng hiệu quả
Một số hoạt động PR phổ biến mà Samsung thường áp dụng đó là:
- Sự kiện ra mắt sản phẩm: Samsung thường tổ chức các sự kiện lớn để ra mắt các sản phẩm mới của mình, như sự kiện Samsung Galaxy Unpacked. Các sự kiện này thu hút sự chú ý của giới truyền thông và người tiêu dùng, tạo ra sự tò mò và mong đợi về sản phẩm mới.
- Hợp tác với người nổi tiếng và người ảnh hưởng: Samsung thường hợp tác với các ngôi sao nổi tiếng, người ảnh hưởng và những người có ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội để quảng bá sản phẩm và tạo sự tương tác với người tiêu dùng.
- Chương trình PR và hội nghị báo chí: Samsung thường tổ chức các sự kiện PR và hội nghị báo chí để chia sẻ thông tin về các sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến và chiến lược kinh doanh của mình với giới truyền thông.
- Chương trình tài trợ và sự kiện cộng đồng: Samsung thường tham gia vào các hoạt động tài trợ và sự kiện cộng đồng để tạo sự gần gũi và tương tác tích cực với cộng đồng, đồng thời tăng cường hình ảnh tích cực của mình trong mắt công chúng mục tiêu.
Nhờ áp dụng các chiến dịch PR hiệu quả, Samsung đã trở thành một trong những thương hiệu công nghệ thành công nhất trên thế giới.
3. Top 5 chiến dịch truyền thông của SamSung tại Việt Nam
Chiến dịch truyền thông của Samsung là những hoạt động truyền thông nhằm tăng cường hình ảnh thương hiệu, quảng bá sản phẩm và dịch vụ, và tạo ra sự gắn kết với khách hàng và đối tác của Samsung. Samsung có rất nhiều các chiến dịch PR thành công ở Việt Nam, được thực hiện với những mục tiêu và phương thức khác nhau. Sau đây, MIC Creative sẽ phân tích cho bạn 5 chiến dịch PR thành công của SamSung tại Việt Nam.
3.1. Chiến dịch #TeamUnstoppable
Tổng quan:
Chiến dịch #TeamUnstoppable là một chiến dịch truyền thông được SamSung triển khai vào cuối năm 2020 để quảng bá cho dòng sản phẩm Galaxy Note 20 và Galaxy Z Fold 23. Chiến dịch này nhằm khẳng định vị thế của SamSung là thương hiệu dẫn đầu về công nghệ và sáng tạo, cũng như tôn vinh những người dùng không ngừng nỗ lực và vượt qua mọi giới hạn để đạt được thành công.
Hoạt động:
Chiến dịch #TeamUnstoppable bao gồm các hoạt động như:
- Tổ chức cuộc thi online “Thử thách #TeamUnstoppable” trên các kênh mạng xã hội của SamSung, kêu gọi người dùng chia sẻ câu chuyện về cách họ sử dụng các sản phẩm Galaxy để vượt qua những khó khăn và thử thách trong cuộc sống và công việc. Các câu chuyện được chọn sẽ được trao giải thưởng là các sản phẩm Galaxy mới nhất.
- Hợp tác với các nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực âm nhạc, thể thao, nghệ thuật và kinh doanh để tạo ra các video ngắn giới thiệu về cách họ sử dụng các sản phẩm Galaxy để thực hiện những ý tưởng và dự án sáng tạo của mình. Các nhân vật nổi tiếng tham gia chiến dịch truyền thông của SamSung bao gồm ca sĩ Sơn Tùng M-TP, cầu thủ bóng đá Nguyễn Quang Hải, nghệ sĩ graffiti Trang Suby, doanh nhân Nguyễn Hoàng Giang và nhiều người khác.
- Phối hợp với các trang tin tức và tạp chí uy tín để đăng tải các bài viết và phỏng vấn về chiến dịch #TeamUnstoppable và các sản phẩm Galaxy mới. Các trang tin tức và tạp chí bao gồm Zing News, VnExpress, Forbes Vietnam, Elle Vietnam và nhiều trang khác.
Kết quả:
Chiến dịch #TeamUnstoppable đã tạo ra hiệu ứng lan tỏa lớn trên các kênh truyền thông và mạng xã hội, thu hút hàng triệu lượt xem, bình luận và chia sẻ từ cộng đồng người dùng. Chiến dịch cũng đã giúp SamSung tăng doanh số bán hàng và thị phần của các sản phẩm Galaxy Note 20 và Galaxy Z Fold 2 tại Việt Nam. Với những kết quả này, không thể phủ nhận rằng đây là một trong các chiến dịch PR thành công ở Việt Nam.
3.2. Chiến dịch “Đổi điện thoại cũ lấy Galaxy S21”
Tổng quan:
“Đổi điện thoại cũ lấy Galaxy S21” là một chiến dịch truyền thông của SamSung được triển khai vào đầu năm 2021 để quảng bá cho dòng sản phẩm Galaxy S21. Chiến dịch này nhằm khuyến khích người dùng nâng cấp điện thoại của mình lên phiên bản mới nhất của SamSung, đồng thời giảm thiểu lượng rác điện tử gây hại cho môi trường.
Hoạt động:
Chiến dịch “Đổi điện thoại cũ lấy Galaxy S21” bao gồm các hoạt động như:
- Tổ chức chương trình đổi điện thoại cũ lấy Galaxy S21 tại các cửa hàng và đại lý của SamSung trên toàn quốc. Người dùng có thể mang điện thoại cũ của mình đến để được định giá và trừ vào giá mua Galaxy S21.
- Tổ chức cuộc thi online “Săn Galaxy S21” trên các kênh mạng xã hội của SamSung, kêu gọi người dùng chụp ảnh và chia sẻ về lý do họ muốn sở hữu Galaxy S21. Các ảnh được chọn sẽ được trao giải thưởng là các sản phẩm Galaxy S21.
- Hợp tác với các nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực giải trí, thời trang và du lịch để tạo ra các nội dung quảng bá cho Galaxy S21 trên các kênh mạng xã hội của họ. Các nhân vật nổi tiếng bao gồm ca sĩ Đông Nhi, diễn viên Trần Thanh, người mẫu Hà Anh, blogger du lịch Quang Vinh và nhiều người khác.
Kết quả:
Chiến dịch “Đổi điện thoại cũ lấy Galaxy S21” đã thu hút sự quan tâm và tham gia của hàng triệu người dùng, tạo ra nhiều lượt tương tác và phản hồi tích cực trên các kênh truyền thông và mạng xã hội. Chiến dịch cũng đã giúp SamSung tăng doanh số bán hàng và thị phần của dòng sản phẩm Galaxy S21 tại Việt Nam.
3.3. Chiến dịch “SamSung Awesome Live”
Tổng quan:
Chiến dịch “SamSung Awesome Live” là một chiến dịch truyền thông được SamSung triển khai vào tháng 3 năm 2021 để quảng bá cho dòng sản phẩm Galaxy A. Chiến dịch này được thực hiện nhằm tạo ra một sân chơi âm nhạc độc đáo và sôi động cho giới trẻ Việt Nam, đồng thời khẳng định tính năng chụp ảnh và quay video ấn tượng của dòng điện thoại phân khúc rẻ Galaxy A.
Hoạt động:
Chiến dịch “SamSung Awesome Live” bao gồm các hoạt động như:
- Tổ chức một loạt các buổi biểu diễn âm nhạc trực tuyến với sự tham gia của các ca sĩ và ban nhạc nổi tiếng trong nước và quốc tế, như Bích Phương, Jack, Hoàng Thùy Linh, Monstar, K-ICM, Min, JustaTee, Big Daddy, Soobin Hoàng Sơn, Binz, Đen Vâu, Suboi, Da LAB, Chillies, G-Dragon, BlackPink và nhiều người khác. Các buổi biểu diễn được phát sóng trên các kênh YouTube và Facebook của SamSung Việt Nam.
- Tổ chức cuộc thi online “Awesome Challenge” trên các kênh mạng xã hội của SamSung, kêu gọi người dùng sử dụng Galaxy A để chụp ảnh hoặc quay video theo chủ đề được đưa ra mỗi tuần, như “Awesome Selfie”, “Awesome Dance”, “Awesome Food”, “Awesome Travel” và nhiều chủ đề khác. Các ảnh hoặc video được chọn sẽ được trao giải thưởng là các sản phẩm Galaxy A mới nhất.
- Hợp tác với các trang tin tức và tạp chí uy tín để đăng tải các bài viết và phỏng vấn về chiến dịch “SamSung Awesome Live” và các sản phẩm Galaxy A mới. Các trang tin tức và tạp chí bao gồm Zing News, VnExpress, Forbes Vietnam, Elle Vietnam và nhiều trang khác.
Kết quả:
Chiến dịch “SamSung Awesome Live” đã tạo ra một làn sóng âm nhạc khổng lồ trên các kênh truyền thông và mạng xã hội, thu hút hàng triệu lượt xem, bình luận và chia sẻ từ cộng đồng người dùng. Chiến dịch cũng đã giúp SamSung tăng doanh số bán hàng và thị phần của dòng sản phẩm Galaxy A tại Việt Nam.
3.4. Chiến dịch “SamSung Solve for Tomorrow”
Tổng quan:
Một trong các chiến dịch PR thành công ở Việt Nam của SamSung không thể vắng bóng cái tên “SamSung Solve for Tomorrow”. Chiến dịch “SamSung Solve for Tomorrow” là một chiến dịch truyền thông được SamSung triển khai vào tháng 4 năm 2021 để quảng bá cho dòng sản phẩm Galaxy Tab. Đây là chiến dịch khuyến khích sự sáng tạo và giải quyết vấn đề của các học sinh trung học tại Việt Nam, đồng thời tạo ra những giải pháp thiết thực cho các vấn đề xã hội và môi trường.
Hoạt động:
Chiến dịch “SamSung Solve for Tomorrow” bao gồm các hoạt động như:
- Tổ chức cuộc thi “SamSung Solve for Tomorrow” trên toàn quốc, kêu gọi các nhóm học sinh trung học sử dụng Galaxy Tab để thực hiện các dự án sáng tạo và giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường trong cộng đồng của họ. Các vấn đề có thể là về giao thông, giáo dục, y tế, năng lượng, rác thải, nước sạch và nhiều vấn đề khác. Các nhóm học sinh sẽ được cung cấp Galaxy Tab và các nguồn tài nguyên hỗ trợ từ SamSung và các đối tác. Các dự án sẽ được đánh giá theo tiêu chí về tính sáng tạo, tính thiết thực, tính bền vững và tính truyền cảm.
- Tổ chức lễ trao giải “SamSung Solve for Tomorrow” tại Hà Nội, với sự tham gia của các nhà lãnh đạo SamSung Việt Nam, các đại diện của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các nhà khoa học, các nhà báo và các nhân vật nổi tiếng. Các nhóm học sinh xuất sắc nhất sẽ được trao giải thưởng là các sản phẩm Galaxy Tab mới nhất, cùng với các cơ hội học tập và phát triển dự án của họ.
- Hợp tác với các trang tin tức và tạp chí uy tín để đăng tải các bài viết và phỏng vấn về chiến dịch “SamSung Solve for Tomorrow” và các sản phẩm Galaxy Tab mới. Các trang tin tức và tạp chí bao gồm Zing News, VnExpress, Forbes Vietnam, Elle Vietnam và nhiều trang khác.
Kết quả:
Chiến dịch “SamSung Solve for Tomorrow” đã tạo ra một sân chơi hấp dẫn và bổ ích cho các học sinh trung học tại Việt Nam, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo và giải quyết vấn đề của họ. Chiến dịch cũng đã giúp SamSung tăng doanh số bán hàng và thị phần của dòng sản phẩm Galaxy Tab tại Việt Nam.
3.5. Chiến dịch “SamSung Smart School”
Tổng quan:
Chiến dịch “SamSung Smart School” là một chiến dịch PR được SamSung triển khai vào tháng 5 năm 2021 để quảng bá cho dòng sản phẩm Galaxy Book. chiến dịch truyền thông của SamSung này được thực hiện với mong muốn nâng cao chất lượng giáo dục và trang bị kỹ năng công nghệ cho các học sinh tiểu học tại Việt Nam, đặc biệt là ở các vùng xa xôi và khó khăn.
Hoạt động:
Chiến dịch “SamSung Smart School” bao gồm các hoạt động như:
- Tổ chức chương trình “SamSung Smart School” tại 10 trường tiểu học ở các tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên. SamSung sẽ cung cấp các sản phẩm Galaxy Book và các thiết bị hỗ trợ khác cho các trường, cũng như đào tạo cho các giáo viên về cách sử dụng công nghệ trong giảng dạy và học tập. Các học sinh sẽ được trải nghiệm các bài học sinh động và thú vị trên Galaxy Book, cũng như kết nối với các bạn học ở các trường khác qua mạng internet.
- Tổ chức cuộc thi online “SamSung Smart School Challenge” trên các kênh mạng xã hội của SamSung, kêu gọi các học sinh tiểu học sử dụng Galaxy Book để thực hiện các dự án sáng tạo và thể hiện tài năng của mình. Các dự án có thể là về văn học, nghệ thuật, khoa học, toán học, lịch sử, địa lý và nhiều môn học khác. Các dự án sẽ được đánh giá theo tiêu chí về tính sáng tạo, tính thiết thực, tính truyền cảm và tính tương tác.
- Hợp tác với các trang tin tức và tạp chí uy tín để đăng tải các bài viết và phỏng vấn về chiến dịch “SamSung Smart School” và các sản phẩm Galaxy Book mới. Các trang tin tức và tạp chí bao gồm Zing News, VnExpress, Forbes Vietnam, Elle Vietnam và nhiều trang khác.
Kết quả:
Chiến dịch “SamSung Smart School” đã tạo ra một môi trường giáo dục hiện đại và chất lượng cho các học sinh tiểu học tại Việt Nam, đồng thời giúp họ phát triển kỹ năng công nghệ và sáng tạo. Chiến dịch cũng đã giúp SamSung tăng doanh số bán hàng và thị phần của dòng sản phẩm Galaxy Book tại Việt Nam.
4. Tổng kết
Trên là tổng quan về Top 5 chiến dịch truyền thông của SamSung tại thị trường Việt Nam của MIC Creative. Các chiến dịch này không chỉ giúp SamSung quảng bá cho các sản phẩm điện tử tiêu dùng của mình, mà còn góp phần mang lại những giá trị tích cực cho xã hội và môi trường. Qua các chiến dịch trên, SamSung đã khẳng định vị thế là một thương hiệu có chiến dịch PR hiệu quả và sáng tạo, luôn biết cách thu hút và gắn kết với khách hàng của mình.
Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị Marketing Agency chuyên nghiệp thực hiện chiến dịch truyền thông tổng thể uy tín và hiệu quả, hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại:
MIC CREATIVE – Your Success, Our Future
- Hotline: 024.8881.6868
- Email: contact@miccreative.vn
- Fanpage: MIC Creative – Truyền thông và Quảng cáo
- Địa chỉ: Tầng 5, 357-359 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Tổng hợp những chiến dịch PR của Coca Cola
Bí quyết đằng sau sự thành công các chiến dịch PR của Milo
Tổng hợp Top 5 chiến dịch PR của OMO tại thị trường Việt Nam