[2023 ]Bí quyết đằng sau sự thành công các chiến dịch pr của Milo

Đăng ngày: 06/10/2023

Milo/ Nestle là tập đoàn đa quốc gia với lịch sử gần 100 năm và có mặt trên sáu châu lục với tổng giá trị tập đoàn Nestle tới hơn 314 tỷ đô la Mỹ (Dữ liệu cập nhật sàn NESN•SWX tháng 9 năm 2023). Quá trình từ phát triển cho tới trở thành một ông lớn trong ngành thực phẩm trên toàn cầu và nhiều quốc gia khắp các châu lục là sự thành công rất lớn. Trong bài viết dưới đây MIC CREATIVE sẽ phân tích bí quyết đứng đằng sau sự thành công của các chiến dịch pr thành công của Milo. 

các chiến dịch pr thành công của thương hiệu Milo

1. Lịch sử thương hiệu Milo.

  • Lịch sử hình thành: Khởi nguồn Milo (/ˈmaɪloʊ/) là một loại đồ uống phổ biến tại châu Á, châu Âu, châu Phi, châu Mĩ, châu Đại Dương được pha chế từ sô-cô-la và bột mạch nha với nước nóng hoặc sữa bột. Milo được phát minh bởi nhà phát minh người Úc Thomas Mayne vào năm 1934, và được tập đoàn Milo mua bản quyền sản xuất độc quyền.

  • Lịch sử phát triển tại Việt Nam: Bắt đầu tại thị trường Việt Nam từ năm 1994 – 2023. Từ đó đến nay đã được gần 30 năm. Milo với sứ mệnh phát triển thể chất của trẻ em đã cùng đồng hành qua nhiều chương trình xuyên suốt Việt Nam. 
  • Trong 30 năm qua, Milo đã đầu tư 6000 tỷ đồng nhằm nghiên cứu, phát triển và sản xuất tại Việt Nam. Với tổng cung cấp hơn 11 tỷ hộp, Milo đã trở thành hãng cung cấp sữa, năng lượng và dinh dưỡng hàng đầu cho trẻ 6 – 12 tuổi. 

2. Milo và hành trình trở thành Top Of Mind.

  • Milo là thương hiệu chiếm lĩnh thị phần số một của ngành sữa Việt Nam. “Doanh số của sản phẩm Sữa milo trong tháng 05/2023 đạt mức cao nhất với 6.5 tỷ đồng và 19.9 nghìn về sản lượng. Quy mô thị trường Sữa milo tháng 07/2023 đạt 5.3 tỷ doanh số và tăng trưởng thấp hơn so với tháng 06/2023 là 12.8%.” – Theo báo cáo dữ liệu của Metric.vn*
  • Quy mô nhà máy: Milo Việt Nam sở hữu 4 nhà máy tại Việt Nam bao gồm nhà máy Nestlé Đồng Nai, Nestlé Bình An (Đồng Nai), Nestlé Trị An và Nestlé Bông Sen (Hưng Yên). Các nhà máy của Milo tại Việt Nam trực tiếp tạo ra 2400 việc làm với doanh thu hàng năm trung bình lên tới sáu trăm triệu đô la, xấp xỉ 16 nghìn tỷ Việt Nam đồng.
  • Milo là thương hiệu có nhiều thành tựu nhất và luôn khẳng định được vị thế số một của mình trong cả ngành FMCG lẫn ngành sữa Việt Nam qua nhiều năm. Kể từ khi thâm nhập thị trường Việt Nam được gần 30 năm, Milo đã sản xuất được 11 tỉ hộp milo, chiếm lĩnh tới hơn 40% thị phần ngành sữa Việt Nam.

3. TOP 5 Chiến dịch PR  thành công nhất của Milo tại Việt Nam.

Thương hiệu Milo đã sử dụng các công cụ truyền thông và trở thành bậc thầy trong lĩnh vực truyền thông với hàng trăm chiến dịch trong suốt hơn 20 năm qua. Dưới đây MIC CREATIVE sẽ điểm qua một số chiến dịch truyền thông làm nên tên tuổi của Milo:

3.1 Chiến dịch: ‘’Nhà vô địch làm từ Milo”

Chiến dịch “Nhà vô địch làm từ Milo” là một chiến dịch PR được Milo triển khai vào mùa hè năm 2018 để quảng bá cho công thức sữa Milo. Chiến dịch này nhằm khẳng định vị thế của Milo trên thị trường sữa Việt Nam, bên cạnh đó thông điệp từ Milo nhằm nâng cao sự quan trọng về các hoạt động thể chất đối với trẻ em và thanh thiếu niên.

Thông điệp của chiến dịch: “Nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn” khuyến khích và nâng cao tinh thần, ý chí rèn luyện thể thao đối với trẻ em, thanh thiếu niên. 

Chiến dịch “Nhà vô địch làm từ Milo” bao gồm các hoạt động như:

  • Quảng cáo bao phủ TVC trên các kênh truyền hình lớn VTV vào khung giờ vàng. Thời lượng chiếm sóng và chi phí của Milo phải trả cho nhà đài là con số khủng mà bất cứ thương hiệu nào cũng khao khát. 
  • Tổ chức sự kiện tại trường học các cấp, tổ chức giải thể thao quy mô lớn, thu hút lượng lớn đối tượng học sinh và thanh thiếu niên. 
  • Phối hợp với các trang tin tức, tạp chí hàng đầu để đăng tải thông tin về sản phẩm cũng như sự tài trợ của sản phẩm tới các giải cho các môn thể thao mà Milo là nhà tài trợ chính.  

Thành tựu của chiến dịch đem về những con số ấn tượng và được đánh giá là thành công với hơn 25 triệu lượt xem, qua đó kêu gọi được hơn 3 triệu trẻ em từ khắp các trường học trên toàn quốc tham gia các hoạt động thể thao với chương trình “ Năng động Việt Nam” . Đặc biệt có tới 180 ngàn phụ huynh cam kết sẽ cùng Nestlé Milo xây dựng một thế hệ trẻ khỏe mạnh và năng động hơn.

3.2 Chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa”

Thông điệp của chiến dịch: “Milo chọn ống hút giấy vì một Việt Nam năng động và xanh”. Chiến dịch này nhằm quảng bá cho dòng sản phẩm sữa Milo kèm theo sự thay đổi chất liệu ống hút nhựa thay thế bằng ống hút giấy phân hủy tốt và thân thiện với môi trường. Vì một Việt Nam năng động và xanh, năng động vì chọn thức uống Milo, xanh vì chọn ống hút giấy thay ống hút nhựa. 

Các kênh của chiến dịch pr “Nói không với ống hút nhựa” bao gồm các hoạt động như: 

  • Hợp tác với các trang tin tức của chính phủ và các trang thông tin của các trường học chính thống để đăng tải về chiến dịch, kêu gọi sự hưởng ứng từ phụ huynh cho tới học sinh. 
  • Phát động chiến dịch “ Nói không với ống hút nhựa “. Milo kết hợp với bộ tài nguyên môi trường phát động chiến dịch kêu gọi sự chung tay từ các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh giảm thải rác nhựa,..

Chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” đem lại sự phản hồi và ủng hộ tích cực của người dùng về tinh thần bảo vệ môi trường kèm theo sự lan tỏa lớn về ý thức bảo vệ môi trường cho trẻ em, trẻ vị thành niên. Chiến dịch đem lại sự tăng trưởng doanh số bán hàng và nâng cao thị phần trong ngành sữa tại Việt Nam

3.3 Chiến dịch “Vật cũ mòn rèn nên nhà vô địch”

Thông điệp của chiến dịch: ‘Mỗi vật dụng thể thao cũ mòn là minh chứng vô giá cho quá trình bền bỉ luyện tập, tinh thần đồng đội, nỗ lực vì đam mê, quyết tâm chiến thắng của những nhà vô địch nhí!’ . 

Các kênh truyền thông sử dụng trong chiến dịch là:

  • Quảng cáo TVC trên truyền hình, 
  • Quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội như Youtube, Facebook,.. 
  • Tổ chức các sự kiện offline trưng bày các “Vật dụng cũ mòn –  câu chuyện chưa kể” nhằm tôn vinh sự nỗ lực đằng sau ánh hào quang của các tuyển thủ.

Chiến dịch đem về sự ủng hộ ấn tượng với 18 triệu lượt xem video và hơn 300.000 phụ huynh cam kết với chiến dịch “Năng động Việt Nam” do Nestlé Milo khởi xướng. 

3.4 Chiến dịch “Hành trình chinh phục bền bỉ cùng Milo lon mới”

Thông điệp của chiến dịch “Không gì cản bước tôi chinh phục triệu đường bóng phía trước, tôi kiên cường hơn, bền bỉ hơn. MILO lon mới dành cho giới trẻ với Protein & Canxi cho nguồn năng lượng bền bỉ để tôi chinh phục triệu đường bóng phía trước!”.

Đây là một chiến dịch quảng cáo nhằm cho ra mắt sản phẩm Milo lon mới. Chiến lược đằng sau sự thay đổi bao bì của Milo là sự khẳng định sản phẩm Milo ngang hàng với các thức uống năng lượng đóng lon. 

Hiệu quả chiến dịch đem về hơn 40 triệu lượt xem trên Youtube. Các thông tin về ý nghĩa chiến dịch “Hành trình chinh phục bền bỉ” đem lại nhiều hưởng ứng từ cộng đồng qua các sự kiện offline tại các thành phố lớn. Bên cạnh đó Milo đẩy mạnh hoạt động PR thương hiệu trên các kênh báo chí như Vnexpress, Thanh niên,..

3.5 Chiến dịch “Năng lượng cho nhà vô địch trong năm học mới”

Nắm bắt cơ hội thời điểm năm học mới đầy những niềm tin và khát vọng mới, Milo đã tung ra chiến dịch pr tiếp cận tới hàng triệu trẻ em trên khắp toàn quốc.Ít có nhãn hàng nào quan tâm và dành sự chăm sóc đặc biệt tới tệp khách hàng của mình như Milo. 

Thành tích của chiến dịch đem về:
=> Tiếp cận 16 triệu người trên nền tảng số. Bên cạnh đó các hoạt động offline đem lại sự hiệu quả cực lớn trong thay đổi nhận thức của cha mẹ, phụ huynh. Trong đó ít nhất có 60% đối tượng là học sinh, trẻ em vị thành niên. 

3.6 Chiến dịch “Thể thao luôn tìm thấy nhà vô địch trong con”

Milo tại các sự kiện và tạo sân chơi, giải thưởng qua các bộ môn thể thao cho các khán giả nhí – khách hàng tiềm năng của hãng. Các môn thể thao điền kinh mà Milo đã tài trợ và tổ chức giải từ phạm vi cấp trường cho tới cấp đội tuyển câu lạc bộ rất đa dạng và có sự đầu tư bài bản như: 

  • Bóng đá: Giải bóng đá toàn quốc tiểu học – THCS toàn quốc cúp Milo.

Chiến dịch đã được sự hưởng ứng to lớn từ cộng đồng với 252 trường học tham gia với 187 đội và tổng số học sinh tham gia lên tới 16000 cầu thủ nhí. 

  • Bóng rổ
  • Chạy
  • Võ Vivonam
  • Bơi
  • Cầu lông
  • Cờ vua,

Có thể nói Milo là thương hiệu gần gũi nhất đối với lứa tuổi học sinh, từ thành thị đến nông thôn. Các chương trình và sự kiện tổ chức của Milo về thể thao, các hoạt động ngoại khóa luôn có hình bóng nhà tài trợ là Milo. 

Ngoài ra Milo là một trong những thương hiệu đi đầu trong công cuộc bảo vệ môi trường, sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường xanh, sạch, đẹp. 

Thành tích của chiến dịch đem về:
=> Tiếp cận 19 triệu người trên nền tảng số. Bên cạnh đó các hoạt động offline đem lại  hưởng ứng rất lớn từ các trường tiểu học và trung học cơ sở tại các thành phố tổ chức giải. Cách làm thương hiệu của Milo cùng với chiến lược đầu tư vào thể thao cho trẻ em và vị thành niên một cách bài bản và chỉn chu gây sức ảnh hưởng lớn tới uy tín thương hiệu và đem về những kết quả mà bất cứ thương hiệu nào cũng cần học hỏi. 

Chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” nhiều hoạt động truyền thông ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của rác thải nhựa và khuyến khích người tiêu dùng đưa ra những lựa chọn trách nhiệm hơn với môi trường.

4. Đánh giá tầm quan trọng chiến dịch PR của Milo tại Việt Nam

Nói tóm lại, cách sử dụng pr cho thương hiệu là một chiến lược đầu tư và là chìa khóa để thương hiệu phát triển.

Song song với việc phát triển và đẩy mạnh thương hiệu một cách khéo léo thì Milo cũng là một bậc thầy trong quản trị và xử lý khủng hoảng. Để xử lý khủng hoảng và đề ra hướng giải quyết phù hợp, kịp thời là nhờ vào vai trò của người làm PR. 

5. Tổng kết

Milo đã trở thành ông lớn trong top đầu của các thương hiệu sữa Việt Nam trong suốt nhiều năm cho đến hiện tại. Chiến lược marketing của Milo luôn đi kèm một chiến dịch PR đúng đắn mang lại giá trị dài hạn và hiệu quả, đó cũng là nghệ thuật PR mà tất cả các thương hiệu nên học hỏi. 

Nếu thương hiệu của bạn đã sẵn sàng cất cánh trên hành trình chiếm lĩnh thị phần bằng thương hiệu, hãy liên hệ ngay với MIC CREATIVE AGENCY – đơn vị cung cấp dịch vụ truyền thông tổng thể uy tín, hiệu quả. Your Success Our Future.

5/5 - (1 bình chọn)

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Marketing chính là đem lại giá trị cho thị trường. Chính vì vậy tôi cùng đội ngũ MIC Creative đang từng ngày nỗ lực đem lại giá trị cho độc giả qua từng thông tin đáp ứng tiêu chí Chính xác nhất - Cập nhật mới nhất - Hướng dẫn có tâm. Mọi góp ý xin gửi về hòm thư sonpc@miccreative.vn.

Phạm Chí Sơn

Phạm Chí Sơn

Xem hồ sơ
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Marketing

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN