Chiến lược kinh doanh của nhà thuốc An Khang năm 2024

Đăng ngày: 07/03/2024

Nhà thuốc An Khang ghi nhận tăng trưởng doanh thu lớn năm ngoái. Trong buổi gặp gỡ với Đầu Tư Thế Giới Di Động, họ thừa nhận sẵn sàng hợp tác với đối tác chiến lược nước ngoài. Mặc dù đối mặt với cạnh tranh từ Long Châu của FPT Retail, An Khang tập trung vào nâng cao chất lượng dịch vụ và đa dạng hóa hàng hoá để củng cố vị thế trên thị trường.

Chiến lược kinh doanh của nhà thuốc An Khang năm 2024

Nhà thuốc An Khang đã ghi nhận một bước tiến đáng kể trong năm ngoái với doanh thu đạt 2.200 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ. Đây là một dấu mốc quan trọng cho chuỗi nhà thuốc này, đặc biệt khi năm 2023, doanh thu trung bình mỗi cửa hàng hàng tháng đạt khoảng 450 triệu đồng. Hiện tại, An Khang sở hữu 527 cửa hàng, gần như duy trì so với con số 500 từ năm 2022.

Với kế hoạch mở rộng trong tương lai, Nhà Thuốc An Khang đã tham gia cuộc trao đổi với Đầu Tư Thế Giới Di Động. Trong buổi gặp gỡ này, có câu hỏi đặt ra liệu An Khang có sẵn lòng hợp tác với các đối tác chiến lược quốc tế để cùng chinh phục thị trường, tương tự như Long Châu của FPT Retail.

Ông Nguyễn Đức Tài, người đứng đầu của An Khang, đã thừa nhận sẵn sàng mở rộng hợp tác với các đối tác có uy tín, những đơn vị đang thành công trong việc vận hành chuỗi nhà thuốc ở nước ngoài. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng mục tiêu chính của An Khang vẫn là tập trung vào việc xây dựng hệ thống và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Ông Nguyễn Đức Tài cũng đã nêu rõ về tiềm năng của thị trường dược phẩm ở Việt Nam, với việc thị trường vẫn chưa phát triển như ở nước ngoài, tạo ra nhiều cơ hội cho An Khang để phát triển.

Mặc dù đã đặt mục tiêu táo bạo với việc mở rộng, nhưng An Khang vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức từ đối thủ cạnh tranh. Long Châu, ví dụ, đã có lãi và đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của FPT Retail. Sự thành công của Long Châu trong bán lẻ dược phẩm cũng giúp FPT Retail tự tin mở rộng sang lĩnh vực tiêm chủng.

Nhằm đối phó với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, An Khang đã đề ra kế hoạch tập trung vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ và đa dạng hóa nguồn cung hàng hoá. Bên cạnh đó, nhà thuốc này cũng sẽ tăng cường hoạt động thăm khám trực tiếp tại các cửa hàng ở các tỉnh thành, nhằm tăng cường sự hiện diện và hình ảnh của mình trên thị trường.

Những bước tiến này không chỉ giúp An Khang củng cố vị thế của mình trong ngành bán lẻ dược phẩm mà còn tạo ra nhiều cơ hội mới cho sự phát triển trong tương lai. Cuộc đua trong ngành này dường như sẽ tiếp tục hấp dẫn và khốc liệt hơn bao giờ hết.

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing

Bài viết liên quan