Concept xây kênh TikTok vào vai thu hút triệu View 2024

Đăng ngày: 27/05/2024

Concept xây kênh TikTok vào vai khách hàng không còn là chủ đề lạ lẫm trên TikTok. Concept này không những tạo được sự đồng cảm, tăng tính chân thực mà còn góp phần rút ngắn hành trình mua hàng của khách hàng mục tiêu trên mạng xã hội. Tuy nhiên, bạn cần đầu tư rất nhiều “chất xám” ở giai đoạn nghiên cứu nội dung phù hợp với khán giả để tránh quảng cáo quá lố. Cùng MIC Creative khám phá cách thực hiện Concept TikTok vào vai ngay!

Concept xây kênh TikTok vào vai thu hút triệu View 2024

1. “Vào vai” là gì?

Concept nhập vai TikTok
Concept nhập vai TikTok

Concept xây kênh TikTok vào vai được hiểu là người sáng tạo nội dung sẽ hóa thân thành khách hàng của một thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ. Họ sẽ sử dụng kênh TikTok của mình để chia sẻ trải nghiệm, đánh giá và phản hồi của mình về sản phẩm/dịch vụ đó từ góc nhìn khách quan, chân thực của một người tiêu dùng.

Ưu điểm của hình thức này là:

  • Tăng tính chân thực và tin cậy: Khán giả dễ dàng đồng cảm và tin tưởng vào những chia sẻ từ trải nghiệm thực tế của người tiêu dùng hơn là những lời quảng cáo từ thương hiệu.
  • Tạo sự kết nối với khách hàng: Việc đóng vai khách hàng giúp người sáng tạo nội dung dễ dàng kết nối và tương tác với những người có cùng nhu cầu, sở thích, từ đó xây dựng cộng đồng gắn kết.
  • Thúc đẩy nhu cầu mua hàng cao hơn: Khi khách hàng tiềm năng được cung cấp thông tin hữu ích và khách quan về sản phẩm/dịch vụ, họ có xu hướng ra quyết định mua hàng cao hơn.
  • Giúp nội dung dễ dàng tiếp cận “điểm đau”: Người sáng tạo nội dung sẽ tập trung vào những vấn đề mà khách hàng quan tâm, những “điểm đau” mà họ gặp phải khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Điều này giúp nội dung trở nên hữu ích và thiết thực hơn đối với người xem.

2. Cách thực hiện Concept xây kênh TikTok vào vai

3 yếu tố quan trọng của Concept TikTok vào vai
3 yếu tố quan trọng của Concept TikTok vào vai

2.1. Bối cảnh

Bối cảnh trong Concept xây kênh TikTok vào vai bao gồm các yếu tố thị giác, khung cảnh được tái hiện lại trong nội dung, giúp người xem có sự liên tưởng và dễ dàng kết nối bản thân họ vào Concept. Bối cảnh cũng nên phù hợp với sản phẩm/dịch vụ mà bạn muốn giới thiệu, đồng thời cần đảm bảo thu hút và bắt mắt để thu hút người xem.

Bối cảnh phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:

  • Loại nội dung:
    • Review sản phẩm: Bối cảnh nên phù hợp với sản phẩm được review. Ví dụ: review mỹ phẩm có thể quay trong phòng tắm hoặc dressing room, review đồ ăn có thể quay trong nhà hàng hoặc bếp nấu.
    • Chia sẻ kiến thức: Bối cảnh có thể là nơi làm việc, thư viện, hoặc bất kỳ nơi nào mang lại cảm giác yên tĩnh và tập trung.
    • Kể chuyện: Bối cảnh cần phù hợp với nội dung câu chuyện được kể.
  • Đối tượng mục tiêu:
    • Học sinh, sinh viên: Bối cảnh có thể là trường học, thư viện, hoặc phòng ngủ.
    • Nhân viên văn phòng: Bối cảnh có thể là văn phòng, quán cà phê, hoặc nhà riêng.
    • Bà mẹ bỉm sữa: Bối cảnh có thể là nhà riêng, khu vui chơi trẻ em, hoặc siêu thị.

2.2. Nhân vật

Nhân vật chính là người đóng vai, người vào vai đứng trước ống kính. Lời thoại của nhân vật thực hiện Concept cần hướng tới nội dung chính mà kênh đang thực hiện nhưng vẫn đảm bảo bám sát được với bối cảnh. Đặc biệt, bạn cần lựa chọn nhân vật cần có sự gắn kết với khán giả mục tiêu.

Một số yếu tố quan trọng cho nhân vật:

    • Khả năng diễn đạt lưu loát: Nhân vật cần có khả năng diễn đạt lưu loát, rõ ràng và dễ nghe. Giọng nói cần truyền cảm và phù hợp với nhân vật. Biểu cảm khuôn mặt cần sinh động và phù hợp với nội dung video.
    • Ngoại hình: Không chỉ xinh đẹp ưa nhìn mà ngoại hình, phong cách nhân vật cần phù hợp với Concept. Ví dụ: Concept giảm cân nên là người béo hoặc người tập gym thực hiện, không thể dùng cho người quá gầy.
    • Kỹ năng diễn xuất: Nhân vật để thực hiện Concept xây kênh vào vai không nhất thiết phải được đào tạo diễn xuất chuyên nghiệp mà chỉ cần có kỹ năng nhập vai, thể hiện sự tự tin để thu hút khán giả. Nhân vật không nên có năng lượng quá tiêu cực mà cần tạo được sự hứng khởi, tích cực cho người xem.
    • Sự am hiểu về nội dung: Nhân vật cần am hiểu về nội dung video để có thể diễn xuất một cách tự nhiên và thuyết phục. Nếu họ có kiến thức chuyên môn mà Concept cần thì việc truyền tải thông điệp sẽ chính xác và hiệu quả hơn.

2.3. Sản phẩm

Là các sản phẩm bạn muốn Affiliate, đây chính là điểm nhấn nội dung của Concept. Sản phẩm cần phải liên quan chặt chẽ và xuất hiện trong nội dung được thực hiện. Các sản phẩm cũng cần tạo ra sự liên quan giúp gắn kết người xem với nội dung. 

Một minh họa về sản phẩm để bạn dễ hình dung: Sản phẩm chính là Quần áo thời trang dành riêng cho tệp đi học thì nên lịch sự, đi kèm với sản phẩm phụ như phụ kiện tóc, bình nước, ốp điện thoại, mỹ phẩm nhẹ nhàng…sao cho phù hợp với khán giả của kênh.

Một vài lưu ý về sản phẩm bạn không nên bỏ qua:

  • Sản phẩm cần có chất lượng tốt để tạo dựng uy tín cho kênh TikTok của bạn.
  • Giá cả sản phẩm cần phù hợp với túi tiền của đa số người xem.
  • Sản phẩm nên được nhiều người biết đến và sử dụng để thu hút nhiều người xem hơn. Sản phẩm có thể là sản phẩm mới ra mắt hoặc sản phẩm đang hot trên thị trường.
  • Sản phẩm cần dễ dàng sử dụng và trải nghiệm để người xem có thể hình dung rõ hơn về sản phẩm. Sản phẩm có thể được Review bằng hình ảnh, video hoặc cả hai.

3. Một số chú ý khi thực hiện concept xây kênh TikTok vào vai

4 lưu ý khi làm Concept xây kênh TikTok vào vai
4 lưu ý khi làm Concept xây kênh TikTok vào vai

Dưới đây là một vài mẹo giúp bạn làm kênh vào vai thành công, thu hút lượng lớn người xem và tạo dựng uy tín trong lĩnh vực của mình.

Thứ nhất, cần có chuyên môn, năng lực và thấu hiểu khách hàng:

Để Concept xây kênh TikTok vào vai đạt hiệu quả, người thực hiện cần có các phẩm chất sau: 

  • Kiến thức chuyên môn: Cần có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực bạn chọn để xây dựng kênh TikTok. Kiến thức này sẽ giúp bạn tạo ra nội dung chất lượng, thu hút và cung cấp giá trị cho người xem.
  • Năng lực: Năng lực thể hiện ở khả năng diễn xuất, sáng tạo nội dung, và thu hút người xem. Bạn cần có khả năng truyền tải thông điệp một cách hiệu quả và hấp dẫn.
  • Thấu hiểu khách hàng: Hiểu rõ nhu cầu, sở thích và hành vi của khách hàng mục tiêu là điều quan trọng để tạo ra nội dung phù hợp và thu hút họ.

Thứ hai, diễn xuất tự nhiên, ăn nói trôi chảy và dễ hiểu:

  • Diễn xuất tự nhiên: Diễn xuất tự nhiên, không gượng gạo sẽ giúp người xem cảm thấy thoải mái và tin tưởng vào nội dung bạn truyền tải.
  • Ăn nói trôi chảy và dễ hiểu: Giọng nói rõ ràng, mạch lạc và sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu sẽ giúp người xem dễ dàng tiếp thu thông tin.

Thứ ba, có tầm nhìn, cống hiến cho ngành nghề, biết nghĩ cho khách hàng:

  • Tầm nhìn: Xác định rõ mục tiêu và hướng phát triển cho kênh TikTok của bạn.
  • Cống hiến cho ngành nghề: Mang đến giá trị cho ngành nghề bạn đang hoạt động thông qua nội dung hữu ích và chất lượng.
  • Biết nghĩ cho khách hàng: Luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, tạo ra nội dung đáp ứng nhu cầu và mong muốn của họ.

Cuối cùng, không đặt nặng chuyện lợi ích, không vội việc kiếm tiền:

  • Tập trung vào chất lượng nội dung: Chất lượng nội dung là yếu tố quan trọng nhất để thu hút và giữ chân người xem.
  • Kiên nhẫn: Xây dựng kênh TikTok thành công cần thời gian và nỗ lực. Đừng vội vàng kiếm tiền mà hãy tập trung vào việc tạo ra nội dung chất lượng.

4. Tổng kết

Qua bài viết này, MIC Creative đã chia sẻ chi tiết cách thực hiện Concept xây kênh TikTok vào vai thu hút hàng triệu lượt xem. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo nội dung, giữ chân người xem và thu hút thêm nhiều khán giả mới.

Nếu bạn đang có nhu cầu dịch vụ Quảng cáo TikTok, hãy liên hệ ngay với MIC Creative để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất. Chúng tôi tự tin là đối tác Marketing nắm bắt thị trường, thấu hiểu khách hàng, thành thạo công cụ và luôn luôn sáng tạo. 

MIC CREATIVE – Your Success, Our Future

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing