Instagram vượt TikTok với sự phát triển của Reels

Đăng ngày: 12/03/2024

Instagram vượt TikTok với Reels, tăng tải xuống ứng dụng lên 768 triệu lượt. TikTok chỉ đạt 733 triệu lượt. Sự thành công của Instagram từ việc sao chép tính năng video ngắn. TikTok vẫn mạnh mẽ với 1 tỷ người dùng hàng tháng, nhưng tốc độ tăng trưởng chậm lại. Người dùng TikTok tương tác cao hơn, dành trung bình 95 phút so với 62 phút của Instagram.

Instagram vượt qua TikTok với sự phát triển của Reels

Trên con đường cạnh tranh khốc liệt của thị trường chia sẻ video ngắn, Instagram đã không ngừng phát triển và vượt qua đối thủ cạnh tranh lớn là TikTok. Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Sensor Tower, tổng số lượt tải xuống ứng dụng Instagram đã tăng đột biến lên 768 triệu lượt vào năm 2023, tăng 20% so với năm trước. Trong khi đó, TikTok của ByteDance chỉ đạt tăng trưởng 4%, lên con số 733 triệu lượt tải xuống.

Sự thành công của Instagram không chỉ dừng lại ở con số tải xuống ấn tượng, mà còn đến từ việc sao chép thành công tính năng chia sẻ video ngắn từ TikTok. Năm 2020, Instagram đã ra mắt Reels, một định dạng video ngắn tương tự như TikTok, thu hút hàng triệu người dùng mới, đặc biệt là giới trẻ.

Theo giám đốc cấp cao của Sensor Tower, Abraham Yousef, Instagram đã vượt qua TikTok về mức độ phổ biến nhờ vào tính năng cuộn phim và sự hỗ trợ từ các nền tảng truyền thông xã hội của Meta. Tuy nhiên, TikTok vẫn không ngừng làm khó khăn cho Facebook khi trở thành một trong những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất ở Mỹ, với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.

Dù số người dùng hoạt động hàng tháng của Instagram đã vượt xa con số của TikTok, dấu hiệu cho thấy tốc độ tăng trưởng của TikTok đang chậm lại. Trong quý IV/2023, Instagram có 1,47 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, tăng 13 triệu, trong khi TikTok chỉ đạt 1,12 tỷ người dùng, giảm 12 triệu so với cùng kỳ.

Mặc dù Instagram có số lượng người dùng tích cực cao hơn, TikTok vẫn thu hút sự tương tác mạnh mẽ từ hơn 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Trong quý IV/2023, người dùng trung bình dành khoảng 95 phút cho TikTok, vượt xa so với Instagram (62 phút), X (30 phút) và Snapchat (19 phút). Sự cạnh tranh giữa hai nền tảng này dường như chỉ mới bắt đầu, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều bất ngờ trong tương lai.

 

Đánh giá của bạn post

Chia sẻ bài viết:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Mỗi ngày, chúng tôi học hỏi một điều mới về Marketing và chia sẻ cho bạn, để ngày mai của bạn trở nên thành công rực rỡ hơn ngày hôm qua.

Picture of MIC Creative

MIC Creative

Xem hồ sơ
Marketing

Bài viết liên quan